Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
ወጣቶች አነሱ ግምባራቸውን ሊጠይቁ ኛን ታውቁት እንደሆነ እስኪ ንገሩን ባቀበቱ ዙሪያ መንገድ ይኖርን ቪርጂልዮ መለሰ እንዲህም አላቸው መስሎአችሁ ይሆናል እኛ የምናውቀው መንገደኞች ነነ እኛም እንደናንተው ትንሽ ቀደም አልንይ የደረሰን አሁን ነው ጎዳናችን ሌላ የባሰ ከናንተው ቀጥ ያለ አቀበት እንቅፋት የመላው አንግዲህስ መውጣት ለኛ መቅለሉ ነው ። ይህ የመጀመሪያው ነው ። የሰውን የሕሊና ወሰን ለማስፋትየሚያስቡ የዕውቀት ሰዎች የሚጥሩት ለአፍ ሳይሆን ለጆሮ የሚቀርብ ነገር ለማስገኘት ነው ።ንጎስ ያለ ውን ነው ። ከአንዱ ሰው ጋር ብቻ ግንኙነት ያለው ነው። ይህ ሐሳብ ምንም ጊዜ የማይ ሻር ከብረት የበለጠ ጥንካሬ ያለው ሕግ ነው ። እነሞቻር ትን የሚያክሉ ትልልቅ የዜማ ደራሲዎች ገና በዘጠኝ ዓመ ታቸው በቤተ መቅደስና በንጉሥ አዳራሽ ለመዘመር መቻ ላቻው የተፈጥሮ ዝንባሌአቸው ቀደም ብሎ በመታወቁና ተስማሚውን ትምህርት በማግኘታቸው ነው ። የልጁን ዝንባሌ አለማክበራቸ ውና የሙዚቃን ትምህርት መናቃቸው ነው ። እንዲያውም ሙዚቃ በተለይ የሚከበር ነው ። ይህን መናቅ ነፍስ ስሜት የሚሉ ነገር እንደሌለው ደረቅ ፍጥረት የሚያስቆ ጥር ነው ። ምን ማለታ ችን ነው ። እውነተኛው የትምሀርት መንፈስ ይህ ነው። ትም ህርት ሰብአዊ ነው መክሊታዊ ነው ሳይንቲፊክ ነው ። ሀገረ ጽዕቅተ ፍና እንበለ አሐቲ ምክያይደ እግር ዘኢታገምር አእጋረ ክልኤተ ሶበ እምርጐቅ ነጸረ ነገረነ ዕዝራ ፅሙነ ነገረ ወእምነ ዛቲ ሀገር በአፍአ ከመ ኢይኩን ኅዱረ ተክለ ሃይማኖት በዘአእመረ እምአእጋሪሁ አሐተ መተረ በካልዕታ ለበዊዕ ሀገረ ዐቃቤ ሰዓት ከብቴ ይህንን ቅኔ መድረሳቸው በገዛ ትዝብታቸው ያዩት የተረዱት በመሆናቸው ነው ።
የትምህርት ፍልስፍና ፅውቀትና ሠናይት መቅድማዊ ንግግር የሥልጣኔ ዘይቤ የሥልጣኔ እድገት የአውሮፓ መንፈስ የመንፈስ ትንሣኤ ያሬድ ወይም ስለኢትዮጵያ ሥልጣኔ ኛ ንግግር ያሬድ ወይም ስለ ኢትዮጵያ ሥልጣኔ ኛ ንግግር በተዋሕዶ ከበረ የትምሀርት ዓላማ ኛ ንግግር የትምህርት ዓላማ ኛ ንግግር ፕላቶናዊት አካደሚ ዋስትና ነኀሥሥ ወንጽህቅ ፈድፋደ የታሪክ ዘይቤ ውድድርና ሽልማት ። ዐበህፍዌዘቲፎ ክሃ ፐዐ ክበፍ ዐአህፎቨቲፎ። ዐበህፍዌዘቲፎ ክሃ ፐዐ ክበፍ ዐለህዩቨቲፎ በ በኺጌሀ ፍ ህሀሀፀዘቨፍ ከሃ የፍህ። ዐበህፍዌዘቲፎ ክሃ ፐዐ ክበፍ ዐሰበህፎቨቲፎ በ በኒኺሀ ፍ ጸህሀሀዘቨፍ ከሃ የፍዐ። ሁለተኛው ከሰው መንፈስ የተገኘው ርዐበህፍዌዘቲፎበ ክሃ ፐዐ ክበፍ ዐሰለጎህፎቨቲፎ በ በሀ ፍ ሁፀዘፍ ኮሃ የፍዐበ። ሁለተኛው «ዌ ዘመን ይባላል ። ጅ ማለት ሰው ማለት ነው። አንድ የዘለልነው ሰው አለ ይህም ሄገል የሚባለው ትልቅ ፈላስፋ ነው ። ሰው ይባላል ። ደራሲው ለፈለገው ትልቅ ዓላማ አንድ እን ዲሀ ያለ ሰው አስፈላጊው ነበር ። ከገዛ ራሱ ውስጥ በገዛ ራሱ ጥረት አንድ ትልቅ ነ የሚያስገኝ ሰው እሱ ትልቅ ይባ ላል ። አንድ ያለፍነው ጥያቄ አለ ይህም ሰው ባፈቀረ ጊዜ ምኑን ነው የሚያፈቅረው። ይህም ድምፅ ሌላ ምንም ሳይሆን የዘመናችን ትምህርት ዘይቤ ወይም ትርጓሜ እን ዳለው በሁሉ ዘንድ የታወቀ ይሁን እንደሌለው ይፈለግ ዐበህፍዌዘቲፎበ ክሃ ፐዐ ከበፍ ዐለጎህፎቨቲፎ በ ክኒሀ ፍ ጸህፀቨፍ ኮሃ የፍዐፀ። የሰው መንፈስ ሁለት የሥራ ቦታ አለው ። ይህ ትልቅ ተግባር ግርማዊ ጃንሆይ ዐበህፍዌዘቲፎበ ክሃ ፐዐ ክበፍ ዐለህፎቨቲፎ በ ዘክኒኺሀ ፍ ህሀቨፍ ከሃ የፍዐ። መላው ሕዝብ ዐበህፍዌዘቲፎ ክሃ ፐዐ ክበፍ ዐአህፎቨቲፎ። የሥነ ምግባር መሠ ዐበህፍዌዘቲፎ ክሃ ፐዐ ክበፍ ዐሰጎህዩቨቲፎ በ በኺኡሀ ፍ ጓህሀሀዘቨፍ ከሃ የፍህ። ቺቸሮ በዚህ ምክንያት ትምህርትን ሕሊናን ዐበህፍዌዘቲፎ ክሃ ፐዐ ክፍ ዐለአጎህፎዩቨቲፎ በ ክኺሀ ፍ ሀሀዘቨፍ ከሃ የፍህ። ዐበህፍዌዘቲፎ ክሃ ፐዐ ክፍ ዐአህፎቨፎ። ዐበአህፍዌዘቲፎ ክሃ ፐዐ ክፍ ዐበህፎቨቲፎ በ ክኺሀ ፍ ጓህሀሀዘቨፍ ከሃ የፍህ። ዐበህፍዌዘቲፎበ ክሃ ፐዐ ከበፍ ዐሰጎህፎቨቲፎ በ በኒኺሀ ፍ ህሀቨፍ ከሃ የፍዐፀ። ሁለተኛ በዙሪያው ያሉትን ሥነ ፍጥረቶች ለራሱ እንዲያገለግሉ ለማስገበር ዐበህፍዌዘቲፎ ክሃ ፐዐ ክበፍ ዐለህዩቨቲፎ በ በኒኺሀ ፍ ህሀቨፍ ከሃ የፍዐ። ዘመን አንድ ተዛማጅ አኃዝ አለው ቦታ ይባላል ። ግን መን ዐበህፍዌዘቲፎ ክሃ ፐዐ ክበፍ ዐአህፎቨቲፎ። ግን ያንን ዓላማ በማድረግ ሰው ሲጥር አንድ መሰሉን ለማስገኘት ይቻላል ። ዐበህፍዌዘቲፎ ክሃ ፐዐ ከበፍ ዐሰህፎቨቲፎ በ ክኒኺሀ ፍ ህሀቨፍ ከሃ የፍዐ። ሌት ዐበህፍዌዘቲፎ ክሃ ፐዐ ክፍ ዐሰጎህፎቨቲፎ በ በኒኺሀ ፍ ህሀቨፍ ከሃ የፍህ። ይህ ሁሉ ጥረት አንድ ዓላማ ብቻ አለው ። ዐበህፍዌዘቲፎ ክሃ ፐዐ ክፍ ዐለህዩቨቲፎ በ ክኒኺሀ ፍ ጸህሀቨፍ ከሃ የፍህ። ይህ የአውሮፓ መንፈስ ወይም ሥልጣኔ አንድ ጠባይ አለው ። የሚያስብ ሰው ሁሉ የዚህ ሐሳብ ተካፋይ ነው ። ከጥንት ዘመን ጀምሮ ብዙዎች ፈላስፎችና የሃይማኖ ት ሰዎች ዓለምን በመላ ከሁለት ከፍለው በሁለት ጥንተ ዐበህፍዌዘቲፎበ ክሃ ፐዐ ከበፍ ዐሰበህፎቨቲፎ በ በኒሀ ፍ ጸህሀፀቨፍ ከሃ የፍዐፀ። ግን ሰው ሕሊና ብቻ አይደለም ። በአውሮፓ ሥልጣኔ መካከል ላይ የሚገኘው ሰው ነው ። ዐበህፍዌዘቲፎበ ክሃ ፐዐ ከበፍ ዐሰጎህፎቨቲፎ በ በኒኺሀ ፍ ህፀቨፍ ከሃ የፍዐፀ። በሀገራችን እስከ ዛሬ ድረስ ጸንቶ ያለው የሥነ ፍጥረት ዕውቀት ከቅርብ ምሥራቅ መንፈስ ጋር ግንኙነት ያለው ነው ። ብሎ ለመጀመሪያ ጊዜ እንዳስረዳ በሀገራችንም ይኸ ው ጠባይ ያላቸው ባሕርያት ኖኅያት የሚባሉ እንደ ነፋስ እሳት ማይ መሬት ያሉ መኖራቸውን ሊቃውንቱ ዐበህፍዌዘቲፎ ክሃ ፐዐ ክፍ ዐአህፎቨቲፎ በ ክኺበሀ ፍ ቋጓሀሀቨፍ ከሃ የፍዐ። በኛው መቶ ዓመት ኤምቢሪዝም የሚባለው የፍልስፍና ትምህርት እን ደገና በአዲስ መልክ በተመሠረተ ጊዜ የአቴና ሶፊስቶች ካቀረቡት ትምህርት ጋር ግንኙነት ያለው አዲስ ስለሰው አስተያየት ቀርቦ ነበር ። ፕላቶን ቀደም ብለን በጠቀስነው ድርሰት ውስጥ ብዙ ጊዜ የሚመላል ዐበህፍዌዘቲፎ ክሃ ፐዐ ክበፍ ዐሰጎህዩቨቲፎ በ በኺኡሀ ፍ ጓህሀሀዘቨፍ ከሃ የፍህ። ዐበህፍዌዘቲፎ ክሃ ፐዐ ክበፍ ዐለህዩቨቲፎ በ በኒኺሀ ፍ ህሀቨፍ ከሃ የፍዐ። ከንቱ ጥረት ዐበህፍዌዘቲፎበ ክሃ ፐዐ ክፍ ዐሰጎህፎቨቲፎ በ ክኺሀ ፍ ጸህሀዘቨፍ ከሃ የፍህ። ዐበህፍዌዘቲፎ ክሃ ፐዐ ክበፍ ዐበሕህፎቨቲፎ በ በኒሀ ፍ ህፀቨፍ ከሃ የፍዐበ። ትም ሀርት የሚባለው ነገር ወይም የተማረ ነው የሚባለው ሰው በውስጡ ምን የያዘ ምን ያከማቸ መሆን አለበት ለሚለው ጥያቄ ከተናገርነው ሁሉ እንደሚወጣው ከሊህ ሁለት ሥል ጣኔዎች የሚገኙትን ሀብታት እርስ በርሳቸው አከራክሮ ዐበህፍዌዘቲፎ ክሃ ፐ ክፍ ዐአህፎቨቲፎ በ ክኺሀ ፍ ቋሀሀቨፍፎ ከሃ የፍዐ። ከአንዱ ሰው ጋር ብቻ ግንኙነት ያለው ያንድ ሰው መንፈስ ማለት ነው ። በዚህ ዓይነት ትምህ ርት ሰው ከደንበኛው የትምህርት ዓላማ ይደርሳል ስለዚህ ነገር በሚቀጥለው ጊዜ የትምህርት ዓላማ ሥሉስ ጠባይ በሚል አርእስት እንናገራለን ። ዐበህፍዌዘቲፎ ክሃ ፐዐ ክበፍ ዐለበህዩቨቲፎ በ ክኺጌሀ ፍ ህሀሀዞዘቨፍ ከሃ የፍህ። እሊህ የመጨረሻዎቹ አራቱ ትምህርቶች በትልቁ ፈላስፋ በፒታጎራስ ትምህርት ቤት ዐበህፍዌዘቲፎ ክሃ ፐዐ ክበፍ ዐአህፎቨቲፎቪ። የሶክራቲስ የምርመራ ዓላማ አንድ ነገር ብቻ ነበር ይህም ሰው ነው ። ይህ መክሊት የሚባለው ቃል በማቴዎስ ወንጌል ያለውን ዘይቤ መሠረት በማድረግ እያንዳንዱ ሰው በተፈጥሮ እን ዲህ ያሉ መካልይ ወይም ሀብታት የተሰጡት መሆኑን በመ ቀበል የትምህርት ሥራ እነዚህን ከማዳበር ከማበልጸግ ከፍ ከማድረግ ጋር ግንኙነት ያለው መሆኑን ካን ሰሙ ለማስረዳት እንሞክራለን ። አንድ ሰው በመ ልኩም ሆነ በመንፈሱ ያው ራሱ ብቻ የማይደገም አንድ ዓይነት ሕላዌ እንደመሆኑ የግል ኅብር ያለው ሀብት ስጦታ አለው ። በዚህ ዘዴ ብቻ በንግግራችን መጀመሪያ መክሊት ያልነው በየአንዳንዱ ሰው ውስጥ ተከ ማችቶ የሚገኘው ሀብት በሚገባው ሥራ ላይ ሊውልና አንዱ ሰው በተፈጥሮው ወደታቀደለት ሙሉ የሰውነት ዐበህፍዌዘቲፎበ ክሃ ፐዐ ክበፍ ዐበህፎቨቲፎ በ ክኒሀ ፍ ህፀቨፍ ኮሃ የፍዐፀ።