Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
ትልምን ነጠላ ወይም ውስብስብ የሚያሰኘው የሚ ጠቀምበት የቅራኔ ማነስና መብዛት ነው ። የሂፖሊተስ ሞት በፊድራ ውስጥ መጨነቅና ግጠበብ ለድርጊያ የሚቀሰቅስ ሀይል ይፈጥራል ምክን ጋፖልየሀ ስምን ለይ መታል ጢአት ዋጋሞት እንዲሉ በማንኛውም አይነት ትልም ውስጥ እንደሚገኘው አይነት ። ሌላው ጉዳይ ደባንጠልጥል ስልት ከአሳዛኝ ምፀት ጋር ያለው ዝምድና ነው ። ጥያቄ በመመለሱ ረገድ ነው ። ለ የግርምታ ስልት ምታ የልባንጠልጥል ሌላው መልኩ ነው ። ግርምታ የሚመነጨው ድንገተኛና አጋጣሚ የሆነው አስገራሚ ድርጊያ እስኪከሰት ድረስ ነው ። እሽ ተራኪ ተራኪዉ ታሪኩን የሚያቀርበው ነው ። ተራኪአንድ ገፁባህርይ ሌላ ገፁባህርይ በሚያ ይበት አይን እያየለት ሲያሰፍር መጻ መሠ አስቴርታደገ አሰፋን ድንገት ሳያስበው ሲመ ረግተው አየች ከአእምሮ ልምድ አኳያ ተራኪም ሆነ ገፁባህርይ ኑሮን ሁነታዎችንና ነገ ሮችን ከአስተዳደጉ ከእውቀቱ ከአስተሳሰቡ ከእምነቱ ከልምዱና በጠቅላላው ከህይወቱ ፍል ስፍና አንፃር እንዲያይ ሆኖ ሲሰፍር ነው ። ለጊዜው ሞቅ ብሎት የነበረው ገፁባሀ ርይ መሆኑ ነው ።
ህቀዓቨይኞኦያቅንተ «» ሥጨራፍ አምስት አበይት የአደራረስ አይነቶች ተራኪ ድርሰት አውናዊ ተራኪ ልቦለዳዊ ተራኪ ስእላዊ መስተዋታዊ ድርሰት ገላጭ ድርሰቅ ትርዓሜ ውሳኔና የ የድልደሳ ስልት የአብነት ስልት የማመሳሰልና የማነፃፀር ስልት የትንተና ስልት አመዛዛኝ ዴርሰት የጭውውት ድርሰት ኀ ክፍል ሶስት ትሪክጥንታዊ ዘመናዊ ደብ ነባር መዳረጊያዎችኖ ትልና የድርጎች ጎች የሁነታዎችና የመዳረጊያዎች አመራረጥ ልምና ትልም ከባለታሪኮች ጋር ያለው ዝምድና የትልም ጥድፈያናዘገምታ ትልም ለስሜት ፍንጠቃ ለሰበካ ፕሮፖጋንዳ ብ መልእክት ለስሜትና ለ ቀ የልባንጠልዋልነትና ዮ የግርምታ ስልቶች « ዳልኳዜ ተራኳኪ የተፊኪ ኤሙዎች በአይን ከማየት አኳያ ከአእምሮ ልምድ አኳያ ከፍላጎት ሂደት አኳያ የተራኪ አይነቶች የተራኪ ተግባራት የተራኪ ሀተታና ትርጓሜ ማቅረቢያ ዘዴዎች የተራኪ ድምፅ » የተራኪ መልአክት ባለታሪኮች ገፀ ባህርያት የባለታሪክ አይነቶች ነጠላ ባለታሪክ ውስብስብ ባለታሪክ ባህርያዊ አቀራረብ ባለታሪክና አቋሙ የባለታሪክ ጥምርነት የትረካ ሜዳቦጀን ፌዛዊ ደጀኑ አእምሯዊና ልቦናዊ ደጅን እ ፈንጣቂ ደጀን መውሜ ህ። « ተ ክፍል አንድ ሀሳብ ስሜትና ልምድ ምእራፍ አንድ ሀሳብ ስሜትና ልምድ ሀሳብ ይዞኛል ብዙ ጊዜ ስንጨዋወት ህሳብ ይዞኛል የሚለውን ሀረግ ስንጠቀምበት ይሰማል ስለ ስራዬ ሀሳብ ይዞኛል ስለ ጤንነቴ ሀሳብ ይዞኛል ስለ ፈተናዬ ሀሳብ ይዞኛል ስለ እጮኛዬ ሀሳብ ይዞኛል ። በዚህ አይነት አካሄድ አሳብና ስሜት ምንድነው። ከስነ ጥበባት ስራዎች የሚገኘው ልምድ በእው ናዊው አለም የሚገኘውን በመምሰል ተመሳሳይ ስሜቶች ሊፈጥርለት ማለትም አንድ ግለሰብ ስለ ቀናተኛ ሰው በሚያነብበት ወቅት ከተራኪው ኪናዊ አቀራረብ የተነሳ እስከ ታሪኩ ፍፃሜ ድረስ የቀናተኛውን ህይወት ራሱ አን ባቢውምእንዲኖረው ሊያደርገው ቢችልም ከዚህ መሰ ረተ ሀሳብ በመነሳትምአንድ ደራሲ አንድ ስሜትን ወይም ጥቂት ስሜቶችን ለድርሰቱ ማሰባሰቢያ አድርኒ በሚፅፍ በት ወቅት ደራሲው በተወሰኑ ገፆች ውስጥ ያን ወይም እነዚያን ስሜቶች እንደሚሰሙ እድርጎ አቀረባቸው እንጂ በእርግጥ እንደዚያ እንዲሰሙ ለማድረግ የቓለው በእውና ዊው ህይወት ራሱ ስለደረሱበት እንዳልሆነ ለማጤን አያ ዳግትም ሊደርሱበትም ላይደርሱበትም ይችላሉ ። ዋናው ጉዳይ ራስን ባለታሪኩ ባለበት ኢኮኖሚያዊና ባህላዊ ኑሮ ውስጥ አሸጋግሮ በማጤን ከዚያ ሁነታ የሚመነጨውን ድርጊያና የሚከሰተውን ችም ማኒነት ባለው መንገድ አማቅረቡለላ ክነ ብቲወሰኑ ገፆች ውስጥ የታቀፈውን በኪነ ፅሁፍ ውስጥ የሚገኘውን ልምድ በእውናዊው አለም ከሚከሰተው ልምድ ለይቶ ማወቅ ተዝቧ ሲሆን ለድርሰት ዋናውቁምነገር ደግሞ ሀሳቦች ንና ስሜቶችን ከእውናዊው አስም አንፃር ታማኝ ነት እንዲኖራቸው እማድረጉ ላይ መሆኑን መገ ን ንዘብ ያሻል የአሳብ አሳቤ እና የስጫት «ፎች እሳብኛ ስሜች ሶስት አበይት ዝርያዎች አሏቸወ ጊ አንድ አሳብ መም አንድ ስሜትበብቸ ኛነት ጊ አያሌ አሳቦኞ ወይም አያሌ ስሜቶች « ። ወይምበ ስብስብነት ሁለት ወይም ከሁለት በላይ ከሆኑ የተሰያዩ አሳቦች ወይም ስሜቶች የተገኘ ግንኙ» አሳብ ወይምስሜት እንዲሁ አይነቱ አሳብ ወይ ስሜት አንዳንዴ በአለማችን መ ከ ለመዱት ነገሮች ውጪ ሊሆን ይችላል ውነታ ውጪ ብቸኛ አ ልሳቤን ወይም ስሜት ፍ ውስጥ አጠቃላይ ሀሳብን ባጭሩ ሀሳብ ብህ አደ መሆናችንንና ዝርዝርና ግልፅ ሀሳብን ግን ኣላ ወይም ቁዛዌ እንጆምንለው ማጤን ያስፈልጋል ። የቃላት የስያሜ አይነቶች ቃላት በስነ ፅሁፍ ውስጥ ካላቸው ጠቀሜታ አንፃር በአምስት አበይት አይነቶች ይከፈላሉ ቭ ረቂቅመ ፆመ ል ያ ጠሪያ ብ እ ከቻርጌ ስተ ከተፎ መጠሪያ እና የተናጠል ከየቅል መጠሪያ ረቂቅ መጠሪያ ሌላው የሚለዩባ አያሌ ልዩ ልዩ ነገሮች አንዱ ከ ቸው ባህርያት እንዳሏቸው ሁሉየሚመሳሰለባቸው ያትም አሉ ። ጅዑንና በተለይ ራሱ የሆነ አንድ ብቸኛ ነገር አያስታውሰኝም ። የተናጠል መጠሪያ አንድ ነዢ አንድ ሀሳብ አንድ ባሀሪ ድርጊት ሁኔታና ዝምድኖ ለየእራሱና ለየብቻው ኖሚታወቅበት መጠሪያውነው። በቀናጠል መጠሪያ ለተፃፈ ምንባብ ገፅ ተመልከት ዓ ቃላትና ውክልናቸው ኋ ቃላት አበይት የሆኑ ሶስት ወቁልና አሰጣጥ ስልቶች አሏቸው እነሱም የግል ትርጉም ውክልና የአዛማጅ ትርጉምውክልና የዘመድ አዝማድ ትርኑም ውክልና ናቸው የግል ትርጉም ውክልና የግል ትርጉም ውክልና የተሰኘው አቢይ ስልት ነጠላ ትርጉምውክልናእና ድርብርብ ትርጉም ውክልና ያላቸው ሁለት ቅርንጫፎች አሉት ። « ብ ስለዚህ አንድ ቃል በአንድ ጊዜ ለአንድ ነገር እስከ ቆመ ሌሎች ትርጉሞቹን ሳያጓትት ወይም ሳያሳስብ ከእያንዳንዳቸው ተወካዮች ጋርየሚፍረው ግንኙነት ያው ነጠላ ውክልና ነው። ነገር ግንይህ ቃል ከብዙ ሰዎች ውስጥ ለማንኛውም አንድ ሰውነው የሚቆ መውወይምእንዲያውም ሰው ቆሞ አይኖርም በሚለው አነጋገር ውስጥ እንዳለው አይነት ለሰዎች ሁሉ ይቆማል። ለአንድ ሰው አንድ ይበቃዋል ። ለምሳሌ ውበትን ማድነቅ የሰው ልጅ ኮድገት ውጤት ነወ የሚል እጠቃላይ ሀሳብ የያዘ አረፍተ ነገር ካስፈለገ በዚህ አይነት አባባል መቅረብ ይኖርበታል። » ቁአረፍተ ነገር ክፍሎች አንድ አረፍተ ነገር ሁለት ዋና ዋና ክፍሎች ሊኖሩት ይገባል በመሰረቱ አንዳንዴ ባይኖረውም እንዳትገረሙ ለማለት ያህል ። ለምሳሌ የሚከተለውን አረፍተ ነገር እንመልከት እምብዛም እትምህርት ቤት ገብቶ ሳይማር ብልሀና አስተዋይ መሆኑ የሚነገርለት አስፋው አምስት ጊዜ ያህል ደጋግሞ ያነበበውን ግኢትዮጵያ አብዮት የሚል በሰማያዊ ጥራዝ ያጌጠ መፅሀፍ በታታሪነቱና በምርታ ማነቱ ለታወቀው ወጣት ሰራተኛ ለገብሬ አይን አይኑን እየተመለከተ ሰጠው ። በዚህ አረፍተ ነገር ውስጥ አስራ ሁለት አረፍተ ነገሮች » አስፋው እትምህርት ቤት ገብቶ አልተማረም ። በሌላ አነጋገርበአረፍተ ነገሩ ውስጥ ያለው አንድ ዋና አሳብ ሲሆን የቀሩት የዋናዉ ሀሳብ ተገዥዎች ናቸው ። ሀ ነጠላ አረፍተ ነዢ አንድ ባለቤትና አን አንቀፅ ያለው ጓዝ እንዳስፈላጊነቱ ምሳሌ ሥደይሰ መጣሄ ለ ድርብ አረፍተ ነገር በአብዛኛው ባዛማጅ መያ ተፃምር የተያያዙ ሁለት ወይም ከሁለት በላያ እራሳቸውን የቻሉ አረፍተ ነገሮች ያለው ጓ እንዳስፈላጊነቱ ምሳሌ ታደሰ መጣና ወደ ቤቱ ሄደ ። ምሳሌ ታደሰ ስለመጣ ወደ ቤቴ ሄድሁና ተኛሁ ስለ አረፍተ ነገሮች በምንነጋገርበት ወቅት የዚህ ምአራፍ አላማ በሰዋስው መፃህፍት ውስጥ በሰፊው ተብ ራርተው ስለሚገኙት ሰዋስዋዊ ያሰካክ ህጐች ስፀቀት የሌለበት አረፍተ ነገር እንዴት እንደሚፃፍ በማሳየት በተጨማሪ ለማቅረብ ሳይሆን አረፍተ ነገሮች ትክክልና ግልፅ ከመሆንም በላይሀሳብ እና ወይም ስሜትን ያዋዋዱ ደማቅና አመርቂ አረፍተ ነገሮች እንዴት ሊሆኑ እንደሚ ችሉ ለመጠቆም ስለሆነ ኪነፅሁፋዊ አረፍተ ነገሮችን ከዚህ በታች እንመለከታፅን ። አንድ ሰው ለሌላ ሰው ሀሳቡን በንግግር በሚገልዕበት ወቅትበቃላት ብቻ አይደለም ሀሳብ እናወይም ስሜቱን የሚያስተላልፈው። በዚህ አይነት ታዲያ በፅሁፍ ብቻ በሚወሰንበት ጊዜ ከዚህ በላይ የተመለከቱትን መገናኛዎች አይነቶቹን የሚተኩ ሌሎች ዘዴዎች መኖር ይኖርባቸዋል ። ይሁን እንጂ በዚህ ፅሁፍ ውስጥ ልቅ የሚለው ቃል የቆመው ስርአትበያዘ መንገድ ለሚዝናና አረፍተ ነገር ነው አሰልችነት በማይኖረው መንገድ ለሚፃፍ አረፍተ ነገር ። የማንኛውም አይነት ድርድር ምጥ ኖችማንኛውንም አይነት የአረፍተ ነገር ቅርፅ ይኑራቸው አንድ የሚመሳሰሉበት አቀራረብ አላቸው። መሰረታዊ በመሆናቸውም እያንዳንዳቸውን አይነት ሌሎች ብዙ የተለያዩ አረፍተ ነገሮች ለመቅረፅ ይቻላል ለተፈለገው ሀሳብ እናወይም ስሜት እንዳመችነታቸው ። ከማንኛውም አይነት አረፍተ ነገር ጋር ይሁን ሀሳቡ እና ወይም ስሜቱ በሚገባ እንዲዋደድ ካስፈለገ አረፍተ ነገሩ ውስጣዊ የሀሳብየስሜት አንድነትና የቃላት አሰካክና ዝምድና ያለው እንዲሆን ያስፈልጋል ። በአጫጭር አረፍተ ነገሮችም ረገድ ቢሆን የሚ ከተሉትን አይነት ችግሮች ይፈጠራሉ በሀሳብ ወይም በስሜት የሚገናኙት አረፍተ ነገሮች ተቆራፀጠው ለየብቻቸው ስለሚቀ ርቡ የሀሳብ ዝምድና አያሳዩም ። አረፍተ ነገሩ አስፈላጊው አይነት ነጥቦች እን። ማጠቃለያ አረፍተ ነገሮች ሀሳብንና ወይም ስሜትን በትክክል እንዲገልፁ ጥረት በሚደረግበት ወቅት በተለይ ኪነ ፅሁፋዊ አረፍተ ነጎሮችን በሚመለከት ሀይለ ቃላቸውና አመርቂነታቸው ጭምር እንዳይለያቸው የሚከተሉትን ነጥቦች እንደገና ማጤን ያስፈልጋል ሀ በተለያዩ የአረፍተ ነገር አይነቶች ረገድ በአገልግሎት አይነታቸው ከታወቁት ውስጥ በይ በልጥ በአወንታና በጥያቄ አረፍተ ነገሮች « በሰዋስዋዊ ቅርፅነታቸው ከታወቁት ውስጥ በይ በልጥ በድብልቅ አረፍተ ነገሮች በልጨኛነት አይነታቸው የታወቁትን ጨምሮ እያ ሰባጠሩ መጠቀም ። በዚህ አይነት እንግዲህ የተለየ ሀሳብ ወይም ስሜት ለሌለው አንቀፅ የተለየ ብልት መስጠት ምንን ያስከትላል ማለት ነው። እኛ የምንፈልገው ፃእንድነትቃላት ወይም አረፍተ ነገሮች ተመሳሳይነት ሊኖራቸው ቢችልምልዩ ልዩ ሀሳ ኣ ብና ስሜት እንዲሰጡ ሆነው የተቀናጁበት ነው አንድ ነታቸው ከሚገልፁት ሀሳብ ወይም ስሜት ላይ የሆነ ። ለምሳሌ የሚከተለውን እንመልከት ሰው የሆነ ሁሉ ብዙ ምኞትና ፍላጎት አለው። አንድ አንቀፅ አንድነት ያለው እንዲሆ ስንልእንግዲህ አንቀፁአንድ አሳብ ወይም አንድ ስሜት ይያዝ ማለታችን ነው ። አንድ አሳብ ወይም ስሜት ስንል ደግሞ ለአንድ ጉዳይ ቁም ነገር የተሰባሰቡ አሳቦች ወይም አንድ አይነት ስሜትን ለመቀስቀስ የተቀናጁ ስሜት ፈንጣቂዎች ማለታችን ነው። አንቀፅ አረፍተ ነገሮቹን የሚያዛምድባቸው በርካታ ዘዴዎች አሉት ከነሱም ዋና ዋናዎቹን እናብራራለን አንድ አንቀፅ ውስጥ ሊኖሩ የሚገባቸውን ለአ ንድ ሀሳብ እና ወይም ለአንድ ስሜት ወይም ለአንድ ጉዳይ ማብራሪያ የሚሆኑትን ሀሳቦች ስሜቶች ወይም ጉዳዮች መሰብሰብና መምረጥማለትም ከላይ በ ውስጥ እተብራራው አንቀፅ ውስጥ በሚገኘው አይነት በአንድ መንደርደሪያ አረፍተነገር ሰውየሆኑ ሁሉ ብዙ ምኞትና ፍላጎት አለው ውስጥ የሚሰባሰቡትን ። ይህም አንድ ዋና ዕድል ነው። በመጀመሪያው አንቀፅ አረፍተ ነገሮቹ ተመሳሳይ ቅርፅ ያሳቸው ሲሆን በሁለተኛው አንቀፅ ግን የሶስቱም አረፍተ ነገሮች ቅርፅ የተለያየ ነው ። ገፅ ተመልከት። ንዳንዳቸውን ከአንድ ከተወሰነ ግምባር ማቅረብ ከሶስተኛ በዚህ ረገድ አረፍተ ነገሮችም በአንቀፁ ውስጥ መደፀ ከሁለዯኛ መደብ በያ ክን አር መደብ ግም ያለውን ቦታ « እንደሚይዙት ሀሳብ ትልቅነትና ትንሽነት ውላጠ ቴ ስሞችበቁጥር ረገድ ከእኔ ወደ እኛ ወዘተርፈእና በእ ሽ ይስጥ አስር አረፍ ነገርች ቢኖሩ ምንም እንክን በአንድ ይነት ረገድ ከአንተ ወደ እሱ ወዘተ ወይም በግስ ጊዜ ልቦለድ ውስጥ የትመለከቱትን አንቀፆች ሁሉ በዚህ ያት ከሃላፊ ጊዜ ወደአሁን ጊዜ ያለምክንያት መለዋወጥ አይነት ሂሳብ አቀማመጥ ማስላት የማይመስል ቢሆንም የለባቸውም ። ዋናው ሀሳብ ይበልጡን ቦታ የሚይዘው በቀጥታ ድር ማንንነት እንዲታይና ጉዳዩ ግልፅ እንዲሆን ያደርጋሉ ሻው ብቻ ሳይሆን ከድርሻውም ውፍ ባሉት አረፍተ ነገ ሮች ውስጥከሱ ጋር ግንኙነት ያላቸው መሆኑን ለማሳየት በሚደጋገሙት ባለቤት አመልካች ቃላትና ሀረጎች አማ ካይነትም ጭምር ነው ዋናዉ ቃልም ሆነ ዋናዉ ሀረግ የደልዳላነት ስልት አንድ እፍኝ ሽምብራ በተመሳሳይነት አንድነት በተደጋገመ ቁጥር ዋናዉ ሀሳብ የሚይዘው ቦታ እየሰፋ በጉንቁልነቱ ተዛምዶ እንዳለው ተመልከተናል ። ወይም አንድ አንቀፅ ራሱን የቻለአንድ ሀሳብ እና ወይም ስሜት ከነአጫፋሪው ይኖረዋል ። እንደ ማንኛዎቹም ሌሎች የሀሳብ እናወይም ስሜት ማሰባሰቢያ ፅሁፎች የትረካ ፅሁፍም በትንሹ ጀምሮ ነው እያደገ የሚሄደው ቃላት ወደ ሀረግነት ሀረጐች ወደ አረፍተ ነገር አረፍተ ነገር ወደ አንቀፅ ከዚያም አንቀፆች እየተሰባሰቡ ልዩ ልዩ የድርሰት አይነቶችን ። የተራኪ ፅሁፍ አላማ በተከታታይ ድርጊያዎችና ገፅ ባህርያ አማካይነት ለሰዋዊ ልምድ ትርጉም ማስ ገኘት ነውእንዲህ እንዲህ ተኖረ ወይምእየተኖረነው በሚል አይነት አቀራረብ በተወሰነ የጊዜ ቅደም ተከ ማቅረቢያ ፍጥነት ። ራሱ አነጋገሩም ቢሆን መልስ የሚጠብቅ ከላይ ከተጠቀሰው ገፅ » አይነት አይደለም ። አባ አለም ለምኔን በህይወት ሳሉ እን ደዚያ አይነት አውሬዎች ከበዋቸው ይሆናል ነገር ግን በፅሁፍ ውስጥ እንደዚያ አይነት ሁኔታ ሆኗል ብሎ ማሳመን ልዩ ጥበብ ነው ። ጥንታዊ የትረካ አቀራረብ እንግዲህ ከዘመናዊ ልቦ ለድ አንፃር ሲታይ ገና ጮርቃ የነበረ ቢመስልም ለዘመ ናዊ ልቦለድ አስፈላጊ ናቸው የምንላቸውን ዋና ዋና ክፍ ሎች ማለትም ታሪክ ሴማ በታሪኩ አማካይነት እንዲታወቅ የተፈለገው ሀሳብ ወይም ጉዳይባለታሪክ ተራኪ ታሪኩን አቅራቢ አካባቢ ደጀን ትልም የታሪኩ አቀራረብ ፎርም የታሪኩ ማቅረቢያ ቅርፅ እና ማቅረቢያ ቋንቋዉ የያዘ እንደነበረ ማጤን ያስፈል ገናል። ከዚህ በፊት ከገፅ እስከገፅ ስለ አንቀፅ አንድነትና ዝምድና እና ከገፅ እስከ ስለ አንቀፅ ማሳደጊያ ዘዴዎች እንደ ተመለከትነው ቢልየነባር መዳ የሚሉትን ነ ቅል ወው አያንዳንዱ ሁነታና ነባር መዳረጊያ እንዳጋ ጠመ አብሮ አብሮ በመሆን የተከማቸበት ሳይሆንአንዱ ከሌላው ጋር ተሳስቦ የተዛመደበት ነው በአንድ መንይ ርደሪያ ግልፅም ሆነ ውስጠ ታዋቂ ሀሳብ ወይም ጉዳይ ዙሪያ በሌላ አነጋገር በጠጅ ቤት ውስጥ በተወሰነ ወቅት እንደሚሰሙት ልዩ ልዩ ወሬዎች በተለያየ ጊዜና በተለያዩ ሰዎች ላይ ደርሰዋል ተብለው እንደሚወሩት አይነት ሁነታዎቹና ነባር መዳረፒጊያዎቹ ያልተዋሃዱበት አይይ ለም በግልፅ የሚታዩ የተለያዩና ልዩ ልዩ ቀለም ያላ ቸው ክሮች ተሰበጣጥረውና ተቀነባብረው በህብረቀለ ማት የሸገኑና ልዩ ልዩ የአጠላለፍ ቅርፅ ያለው ስጋጃ እንደሚያስጎኙት አይነት ነው እንጂ። በቪህ አይነት ከተሄደም አንድ የተዛመደ ታሪክ ለመፃፍ እንደሚያስቸግር አያጠራጥርም ታሪኩ ዝም ድና በማይኖራቸው ድርጎች « ሁነታዎችና ሀሳቦች ተውጦ ብቻ መምረጥ ይኖርበታል ማለትም አንደኛ ከአስራ ሁለት ያህል በአደስታ ከሀዘን ኣ። አይነት ግምት አሰጣጥ አንዳንዴ በገላጮች ቅፅልን በመሳሰሉት ቃላት ሌላ ጊዜ በስእላዊ ሀረግ ሌላ ጊዜ ክፍቅር እስከ መቃብሮ ደግሞ ሰፋ ባለ ፅሁፍ በአመዛዛኝና በገላጭ ፅሁፍ ውስጥ ። ለምሳሌ ሰው የሆነ ሁሉ ምንጊዜም እውነቱን መናገር አለበት የሚል ተቀባይነት ያለው አጠቃላይ የህይወት መመሪያ ቢኖር የአባባሉን ተአማኒነት የም ንረዳው ከተጠቀምንበት ሁኔታ ጋር ሲዋሃድ የሚኖረውን ዝምድና ካጤን በኋላ ነው ምናልባትም እውነት መናገር አጉል ውጤት እስካላስከተለ ድረስ ለምሳሌ በሚከተለው ሁነታ አንፃር አንዲት ብዙ የወለደች ሴት ባሏን ከሌላ ሴት። በሌላ ወቅት ግን ያው ሁነት ቢደገምም ሆነሌላ ተመሳሳይ ሁነት ቢፈጠር ባለታሪኩ ይፈራል ማለት አይደለም ሊለወጥ ይችላል ምንም አይነት ስሜት ላይፈጥ ርበትም ይችላል ። ስለሆነም ከውልኛ ባህርያት ጋርአብሮ ሊከሰትም ላይከሰትም ይችላል እንደ ሁናቴው ማለትም በአብዛኛው ደልዳላ ባህሪ ያለውና ታጋሽ የሆነ ሰው መውጫ ሲያጣ ቱግ እንደሚል አይነት ወይምበመሰረቱ ሀግ አክባሪ የሆነ ሰው ህጉን ራሳቸው ህግ አውጪዎቹ ሲሽ ሩት ሲያይ ህግ እንደሚጥስ አይነት ። ከዚያን ጊዜ ጀምሮ እስከ ሞተ እስከ ሁለት ዓመት ጊዜ ድረስ ግን ልጁ የትደረሰ ብሎእንኳን ዞር ብሎም ያላየው ከመሆኑም በስተቀር ፈጽሞ አላነጋገረውምም ነበር ከዚህ በሰፊው ከተጠቀሰ ፅሁፍ እንደምንረዳው የባለታሪኩ ውለኛ ባህርያት ስራ ወዳድነት ሀይለኝነት ቂመኝነት እምብዛም የማያቀርብ ሩህሩህነትና አስፈላጊሆ ሆኖ ከላይ ከተጠቀሰው ገፅ። ሆኖም አልፎ አልፎ አንዳንድ ደራሲያንዢ በልቦለዱ ውስጥ ያለውን የታሪክ ጊዜ በማራዘም አንባቢዉ በንባብ የሚወስድበትን ጊዜ በታሪኩ ጊዜ እንዳለፈረጅም ዘመን መስሎእንዳታየውለማ ድረያይጠቀሙበታል። ፊቱ ልድፍ አይነት ምንም አይነት መለያ የሌለው አይኖቹ ጥቁርምየማይባሉ ቡናማም የማይባሉ ደብዛዛ አይነት አፈርቻ ሌላው ቀርቶ ፀጉሩ ሳይቀር ከርዳዳና ኩርንችት አይነት የነበረ ። በስነ ፅሁፍ ውስጥ ስሞች ሷባል ስሞች አንድም በትምሀርትና በልምድ ለአወቅ በስነ ፅሁፍ ውስጥ ስዋችምስል ታሉ ሲባል ን ምስል ይከስታሉ ነው ነገር ሰው ሀሳብና ስሜት መጠሪያ በመሆን ያ ነገር ሰው ወይም ሀሳብ በቀጥታ በአእምሯችን እንዲታየን ያደ ርጋሉ ነገሩን ሰዉንዛሳቡን እና ስሜቱን ያመለክታሉ ይጠቁማሉ ማለት ሲሆን አንዳርጌ መርካቶ ኩርንችት ውሻ ወዘተአንድም የማናውቀውን ነገር ሰውሀሳብ እና ስሜት ከምናውቀው ጋር በማመሳሰልና ብማነፃፀር ያልታየንን እንዲታየን ያደርጋሉ ማለት ነው። አንቀፅ በጊዜ ቅደም ተከተል የተጠቃለለ ትረካ አንቀፅ እና ሳጋቁቱራየሚለውንቃልበመ ደጋገምና በንፅፅር ገጣባ የሚያጠቃው ያህያ በቦንዳየተሜ የተማ ረቅልልን ብቸኛ ሲያደርግ እ ወደ ቤቴ ተመልሶ ቦዝን ብቸኛ ሲያደርግ ጀርባእኖ ደሃቤ አይኖች ወክተ ንን የአንዳርጌን ባህርይና የስራውን ጠባይ ለማጉላት የተሞከረበት አንቀፅ በጭውውት ትሕበሩ አንቀፆች ሶስተኛ ውን አቢይ ድርጊያ አንዳርጌ ከስራ መባረሩን ስለሚስሉ ትልሙን ወደፊት ያራምዳሉ አንቀፅ በጊዜ ቅደም ተክተል የተጠቃለሉ የትረካ አንቀፆች አንቀፅ በተለይ ለየብቻቸው ሆ ነው በተደረደሩ አረፍተ ነገሮች የተሰረዘባቸ ውን አ ነገሮች ተመልከት ተያይዘው በተዛ ዘሉ ሀረጎች በሰረዛሰረዝ የተለዩትን ተመልከት እና በመጠይቅ አ ነገሮች አማካይነት ድርጊ ያዎች በባህሪ ላይ የሚያስከትሉትን ለውጥ ለመ ጠቆም የተሞከረበት ። አንዳርጌ አንድ ውሻ አገኘ የሚለው አባባል አንዳርጌ ውሻውን አገኘበት ቦታ ትቶት ሄደ ወይም አንዳርጌ ውሻውን ሊወስድ ሲል ባለቤቶቹ ደረሰብት ወዘተ ቤቱ ወስደው ይም አንዳቴጌ ውሻ የሚሉትን ሌሎች የሁነታ ሂደቶች በመጠቆም ያበቃል ። አንድ ሁነት ከሌላሁነት ጋር እየተዛመደ ከፍ ያለ ትርጉም እንዲያስገኝ ሆኖ ሲጎነትን ደግሞ ያንዳንዳቸው የተሟላ ሁነት እንደሆኑ ሁሉ ጉንጉኑየራሱ የሆነ መጀመሪያና ማክተሚያ የራሱ የሆነ አንድነትና የራሱ የሆነ ሙሉነት አለውየተወሰነ ግብና ትርጉም እንዲያስገኝ ሆኖ ስለ ተቀናጀ የአንድ ድርጊያ ሂደት ተጀ የታሪኩን ሁነቶች በዝርዝር እንመልከታቸው የታሪኩ ዝርዝር ሁነቶች ንዲህ አደረገ እንዲህ ተደረገ እንዲህ ሆህ ሙ ጀ ክፍል እንዲህሆነ አንዳርጌ ውሻ አገኘ ።