Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
እህ« ሊንተ እ ሲን ን ደግሞ በዚህ ዙሪያ ኢየሱስ ያለውን እንመልከት በዮሐንስ ወንጌል ኔሴዎ ንፉ ኑኦይ ጳሮደሆፖጋስ ዲጳሥያ ለባ ዶምቻ ዕሂሆ ፇራራ ዩዬያ ዳናንሃም ሪው ፈቷፅቋሟያም ዖሚሃገው ሰፍራ ዕዲሎልሐም ያው ተሦሥ ፖሠ ቁጸትታሰም ሪው ለመኝኝ ዕኗሃ ራራ ለ ያማያሃታግዩያም ፊ ይመሟሰ ሦ ታዲያ ኢየሱስ ተራራ አያመለከ ነው ማለት ነው። በፍጹም አይጋጭም ምከንያቱም ቁርኣን የዓለማቱ ጌታ የአላህ ቃል ብቻ ነው ይህ ደግሞ በሁሉም የሰው ልጆች ላይ የተጣለ ኃላፍትና ነው።
ሙሙ ጣዛርው ን ሙ ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ምዕራፍ አሥራ አንድ ኢየሱስ ዒሳ በኢስላም ፅይታ ምዕራፍ አሥራ ሦስት ጳውሎስ ማን ነው። ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር መግቢያ የሰው ልጅ የተላቀና የተከበረ ፍጡር ነው። ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ምዕራፍ አንድ ኢየሱስ ማን ነው። ኢየሱስ ሰው ብሎ የሚመሰከርልኝ አለ አንጂ መቸ አምላክ ብሎ የሚመሰክርልኝ አለ ሲቀጥል አሁንም ኢየሱስ ሙ ር ሸቅው ሙ ው ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር በአምላኩ ፊት እርሱ አምላከ እንዳልሆነ ይመሰከራል በሰዎችም ላይ ይመሰክከርባቸዋል። ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ምዕራፍ ሁለት ኢየሱስ የሰው ሥጋ ለብሶ አምላከ ሆኖ አልመጣም እንዲሁም አምላከ ሰው አይደለም ሰውንም አይመስልም ብዙ ጊዜ ከርስቲያኖች ኢየሱስ ወደዚህ ምድር ሁለት አይነት ባሕርያትን ተላብሶ ነው የመጣው ይላሉ። በትንሳኤ ቀን በሚመጣበትም ጊዜ ኢየሱስ አምላከ ሳይሆን ሙሙ ሙ ጭጭ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ሰውና የሰው ልጅ ብቻ ነው። አምላከ አንድ እግዚአብሔር ነው ኢየሱስ ደግሞ ሰውና የሰው ልጅ ነው። በዮሐንስ ወንጌል ኃሪዎቻም ታዲያ ሙሙ ሙ ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ይእለግሯዳጩሔር ሥሯ ሐመፅራም ምን ሜሮድረግ ይ። ኢየሱስም አምላከ መባሉን አይፈልግም አምላከ ሙሙ ሙ ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ነው ማለት ውዴታን አይገልጽም ጥላቻን እንጂ። ስለ ሙሙ ሙ ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ኢየሱስ ማንነት አራቱ ወንጌሎች ማለትም ማቴዎስ ማርቆስ ዮሐንስና ሉቃስ ስለ ኢየሱስ ማንነት የነበራቸውን እምነት አስረድተዋል። ኢየሱስ ነብይ ከሆነ ፊሽካው ተነፋ ከዚያ በኋላ አምላከ ነው አሊያም ሙሙ ሙ ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር የአንዱ አምላከ ሁለተኛው አባል ነው ማለት ተውኔትና ቁማር ነው የሚሆነው። ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር በሉቃስ ወንጌል በሉቃስ ወንጌል ዲጸታዕያ ዕመጎሂዲምቻወም ለይጎፇምር አገር በሉቃስ ወንጌል «ፅዕድያ ዕኃ ዲደጸቶተዕ መሮ ዲሮደጓ። አሳታሚ የመጽሐፍ ቅዱስ ማኅበር የ ዕትም ገጽ ሙ ጭሙ ው ምሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር መያ። በዚህ ቀን ደግሞ ሰዎች ሙሙ ሙ ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር የሚባለውን ነገር በጥሞና ሰዎች መከታተላቸውን በቀጣዩ ምዕራፍ ይነግረናል። ምገጥ ለመጀመሪያ በቁም ጹሑፍ በተፃፈው መጽሐፍ ቅዱስ ከ እንግሊዘኛው ዕትም ወደ አማርኛ የተተረጎመው አሳታሚ የመጽሐፍ ቅዱስ ማኅበር ዕ የ ዕትም ገጽ ሙሙ ዛር መ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ምዕራፍ አምስት ኢየሱስን በትከከል ማን ይወደዋል። ደግሞስ ሙ ር ሸቅው ሙ ው ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ምን ኃጢአት አለበት። ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ኢየሱስ የሙስሊሞች የእምነት ወንድም ነው። ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ኢየሱስን ጌታ የሚሉ ሁሉ መንግስተ ሰማያት ገነት አይገቡም ኢየሱስ ከተከበሩት የአላህ መላእከተኞች አንዱ ነው እንጂ እሱ የዓለማት አምላከና ጌታ እንዲሁም ሁሉን ነገር የፈጠረ አይደለም በመሆኑም በአርሱ በነብይነቱ መላከተኛነቱን የሚያምኑ እንጂ ጌታ ነው አምላከ ነው የሚሉት ሁሉ መንግስተ ሰማያት እንደማይገቡ አራሱ ኢየሱስ በአንከሮ ተናግሯል። አይደለም በአምላከነቱ የሚያምን ነው የምትሉ ከሆነ ሙሙ ሙ ጭጭ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ታዲያ እናንተ ከአምላከ የበለጠ ስራ መስራት ትቸላላችሁ ማለት ነው። ኢየሱስ በሉቃስ ወንጌል ። በመጀመሪያ የውርስ ኃጢአት በመጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ የለም ኢየሱስ በአዲስ ኪዳን ያላስተማረውና እንዲሁም በብሉይ ኪዳን የሌለ ነው ለዚህ መረጃ መጽሐፍ ቅዱስ ምን ይላል ወደሚለው ስናመራ አስተምሮቱ የጳውሎስ ሆኖ ጅ መኤሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር እናገኘዋለን። ሌላው እናንተ እንደምትሉት ኢየሱስ ወደዚህ ዓለም የመጣው አዳም ሔዋን በአጠቃላይ የሰው ልጆች በሙሉ በሰሩት ሙሙ ሙ ሙ ይፅ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ወንጀል ኃጢአት እርሱ ስለ እኛ ተሰቅሎ ቤዛ በመሆን ከገኃነም ነፃ ለማውጣት ነው ይላሉ። በ ዓም በቅርብ ጊዜ ከታተመው መጽሐፍ ቅዱስ በገጽ ላይ ርዕሱ ራሱ ዉዳምሦ ሙሙ ሙ ጭጭ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ያፖያሪራ ። በተለይ ሙሙ ሙ ጭጭ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር በኦሪትዘፍጥረት ላይ ይህ ምዕራፍ ከስሙ እንደምንረዳው አንድ አምላከ አግዚአብሔር ሰማይንና ምድርን በአጠቃላይ አለሙን በሙሉ አንድ እግዚአብሔር ብቻ እንደ ፈጠረ ይናገራል። ረሮ ሙ ር ሸቅው ሙ ው ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ወታኛ ሄ። ለበለጠ መረጃ ኢየሱስ ሙሙ ሙ ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ማን ነው ከሚለው ርዕስ በሰፊው ይመልከቱ። ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር አምላከ ኅያውና ዘላለማዊ ነው። ኢየሱስ ለሰይጣኑ ማቴዎስ ወንጌል እና ሉቃስ ወንጌል ሙሙ ሙ ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ታ ሐም ዕዮ ረታ ፖ ለምሳ ፖሎ ድፉሰ ለሐው ኢየሱስም ለአምላኩ እንደ ሰገደ በማቴዎስ ወንጌል «ዋፎምፖ መደ ፊም ሐፍ ተና ሪሬ ወሮዎና ሪያሮ ፈደሲዕ ለያም ሪ ዐፖይ ይሆሯ ድዎ አሪ ቀፍ ኢየሱስ አምላከ ቢሆን ኖሮ ለአምላከ ይሰግድ ነበር። ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ሁሉንም ነብያቶች በአንድ አምላከ ያምናሉ ሁሉም ነብያት አምላክ አንድ መሆኑን ብቻ ነው የሚያምኑትና ያስተማሩት። እውነተኛ አምላከ እግዚአብሔር እንጂ ኢየሱስ አይደለም። ያሃኛሕጂ ስለዚህ ኢየሱስ ነብይ ነው ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር የዓለማት ጌታ አንድ ብቻ እንጂ ሦስት አምላከ አይደለምዘ ሁሉም ነብያቶች ስለ አንድ አምላከ አስተምረዋል በአንድ አምላከም ያምናሉ። ኢየሱስ ስለ አንድ አምላከ አስተምሯል። ለምሳሌ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ኢየሱስ ብቻ አይደለም ሌሎች ተራ ሰዎች ከሞት አስነስተዋል። ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ኢየሱስ የአምላከ ልጅ ስለተባለ ከሦስቱ አማልከት አንዱ ነው ብለው ስላሰቡ ልጅ የሚለውን በጥሬ የምንተረጉመው ከሆነ ትልቅ ስህተት ነው። ስለዚህ ይህን ቃል በማቴዎስ ወንጌል ኢየሱስን የእግዚአብሔር ልጅ ነህ ሲለው የእግዚአብሔር ልጅ ሙሙ ሙ ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ማለት ደግሞ የተቀባ የተሾመ ማለት እንደሆነ በሉቃስ ወንጌል የተቀባ በማለት ልጅ የሚባለውን ተርጉሞታል። ለኢየሱስ ነው ብትሉም በነብይነቱና የአምላከ ባሪያ በመሆኑ አላመናችሁም ይህ ሙ ር ሸቅው ሙ ው ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ትንቢት ለነብያችን ሙሐመድ ሲዐወ በቀጥታ እርሳቸውን ብቻ ነው የሚመለከተው እውን ኢየሱስ ብቻ የእግዚአብሔር አንድያ ልጅ ነውን። እናት አባት የለውም ኢየሱስ ደግሞ እናት አለው ማርያም ማለት ነው ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ማጠቃለያ ኢየሱስ የአምላከ ልጅ ሳይሆን የሰው ልጅ ነው ኢየሱስ በሱቃስ ወንጌል «ጎው ፈጆ ስጎው ፍዕ ፌደይደሮ ጸ ፌይጠፉ ዳሰመሟምሐ በማቴዎስ ወንጌል ክዝ«ጎው ፈሯ ጳጸገናዳይጠማ መምፎቿ ከዚሁ ምዕራፍ «ዕው ፊም ሐሟመያርሳኝ ሥታ ቆም ሪታማጾ ባው ለባራ ፊም ለመርፖታሥታያ ዕፅው ፊም ሐሚዑኝ ታታ ግ ሪም ሪታማዩጾ ው ለዐ ፊም ለዜያምዝ ብሏል። ተጨማሪ በማቴዎስ ወንጌል ቭ ያለውን ስንመለከት የአርሱን ማንነት የበለጠ ሙሙ ሙ ጭጭ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር አጉልቶ ያሳየናል። ጸኪሶውፖ ሥኦ ተጨማሪ በኛ የጴጥሮስ መልእከት በኛ ጢሞቲዎስ በኛ ቆረንቶስ እና በሉቃስ ወንጌል ላይ ይመልከቱ አንዳንዶች ኢየሱስን ከሌሎች ነብያት ነጥሎ ወደ አምላከነት ለማድረስ ሲሉ ሙሙ ሙ ሙ ጊጊ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ኢየሱስ እኮ ገና በአናቱ ማኅፀን እያለ ነው በመንፈስ ቅዱስ የተሞላው ይላሉ ነገር ግን መጥምቁ ዮሐንስ እንደ ኢየሱስ ገና በእናቱ ማህፀን አያለ ነበር መንፈስ ቅዱስ የሞላበት በሉቃስ ወንጌል ካባ«መሳኋለዲሱም ዳኗ ሐው ያጵጳርጳጎ ጉፍራ ደታተታሃሆ ፅሪም። ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ከኢየሱስ የበለጠ ስራ መስራት እንደሚቻል በዮሐንስ ወንጌል «ዳወቀታም ወታ ልዳኔ ቦዖሟም። አሁንም ኢየሱስ በዮሐንስ ወንጌል የ ዕትም ፅ ሙሙ ሙ ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ሪራሬ ሰማ ምም ሜድረግ ዲይፖኝም ብሏል። ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ምዕራፍ አሥራ አንድ ኢየሱስ ዒሳ በኢስላም ዕ ኢየሱስ ከተከበሩት ነብያት አንዱ ነው። ሙሙ ሙ ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር በአጭሩ ይህን ካየን ማለትም ኢየሱስ አንደ ማንኛውም ሰው ምግብና መጠጥ ከበላና ከጠጣ ከዚህ በፊት እንደ አለፉት ነብይ ነው። በሱረቱል አልሦፍ «የመርየም ሙሙ ሙ ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ልጅ ኢሳ ኢየሱስ የእስራኤል ልጆች ሆይ። ከዚህ የበለጠ ሙሙ ሙ ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ለኢየሱስ እንኳን ያልተሰጠውን ስም ቅዱስ ተብሏል። ሙሙ ሙ ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ምዕራፍ አሥራ አራት በመጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ ያሉ ክርስቲያኖች የማይተገብሯቸው ሙስሊሞች እየተገሯቸው ያሉ ሃይማኖታዊ ሥርዓቶች አንዳንድ ከርስቲያኖች ብቻ ሳይሆን ሁሉም ክርስቲያኖች ኢየሱስ ከርስቲያን ሁኑ ብሎ አስተምሯል ይሉናል። ኢየሱስ ሙስሊም ነበር ሱሪን አሳጥሮ ሙሙ ሙ ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ብሏል። ኢየሱስ። አሁንም ከዚሁ ምዕራፍ «ዕ መፖምቋ ዖነኅ ዳሮራምው ሦዎታተ ሙሙ ሙ ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ከዚህ ላይ መጥምቁ ዮሐንስ ኤሊያስና ኢየሱስ መጥተዋል። ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ማድረግ ይኖርባቸዋል። ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ምዕራፍ አሥራ ዘጠኝ መጽሐፍ ቅዱስ ሙሉ በሙሉ የፈጣሪ ቃል ነውን የሰው ልጅ የተፈጠረለትን ዓላማ ተገንዝቦ ለመረዳትና ትዕዛዝና ፍላጎት አንዲኖር ይጠበቅበታል። ታዲያ ይህ ሰው ወደ እግዚአብሔር ጉባኤ የማይገባበት ምክንያት ሙሙ ሙ ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ምንድን ነው። ዳስዉምቻውም ሙሙ መ ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ምግሂፇሦም ይያኝታ። ምከንያቱም ጌታ እንዳዘዘኝ አልናገርም ማለቱ ሙ ር ሸቅው ሙ ው ሙ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ከራሱ የሆነን ንግግር ነው የሚያመላከተው ስለዚህ አምላከ ቃል ነው ለማለት አያስደፍርም በሌላም ቦታ ላይ አንዲሁ ስለግል ጉዳይ ሆኖ ሳለ በዘመናችን መጽሐፍ ቅዱስ ግን የአምላከ ቃል ነው ተብሎ መስፈሩ የመጽሐፍ ቅዱስን ምንጭ ጥርጣሬ ውስጥ ውስጥ ይከተላል። ሌላ አሁንም ሙሙ ሙ ጭጭ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር መጽሐፍ ቅዱስ በልበ ሙሉነት የፈጣሪ ቃል ነው ለማለት የማንደፍረው ፈጣሪ አግብቷል ወልዷል ማለቱ ነው። ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ያሬድ ከተወለደ በኋላ ፅድሜው ዓመት ነበር። ታዲያ ማንነታቸው ያልታወቁ የአምላክን ቃል ጻፉ ቢባል ምንጥ የመጽሐፍ ቅዱስ መዝገበ ቃላት ሙሙ ዛር መ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር አይደንቅዎትምን። ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር የተጨማሪ ኢየሱስ በማቴዎስ ወንጌል «ዖፉኦያርሪው ሐውሾቻ ፇፅጡ በማለት ለውሻ ከብር አንደሌለው ተናግሯል። ለመጀመሪ ጊዜ ክርስቲያኝ ከተባሉ ታዲያ እንዴት ሙሙ ሙ ጭጭ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር የዓለም ሕዝብ ከርስቲያን ይባላል። ዓቂም ቋጋውዎሃ ዳን ውቆሥ ትከከል ነው ሁሉም ከርስቲያኖች የኢየሱስን ነብይነት አያውቁም ሙሙ ሙ ጭጭ ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ኢየሱስ ግን ያውቃል። ከብርሃን ነፀብራቅ ብርሃንን ለሚናፍቅ ሰልማን ካሳ ገእግዚአብሔር ምዕራፍ ሀያ አንድ ከርስቲያኖች የምነቅፍባችሁ ነገር አለ።