Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
በአና ሆዋፍኛም ክልኞ ሕፍ የድምጽ ሙሣረዮ ከ ቃወቹ ፌ ዝ ፐልትቅ ያስው ጩኸሽኸትቅ ወይም ው ኣው ወልድ ክፍሴሲሕ መዛጠስ ቃቂት ደግሞ ዘፈንን ም ።ናፐ መሳ ሳሙ ሳሙፅ ሉቃ ሆኖም መጽሐፍ ቅዱስ በዘመነ ኦሪትም ቢሆን ስለ ዓለማዊ ዘፈን ባቀነቀኑ ጊዜ ሲቀሠፉ ሲጐዙጹና ሲነቀፉ እንጂ ሲመሰገኑ አናነብም ቆሮ በተጨማሪም «መዝሙር ዘፈን ይባላል» በሚለው ርእስ ሥፒ እንደተገለጸው ምንም እንኳን በዘፈን ስም የተተረከ አብዛኛው ሰለ መዝሙር ይሁን እንጂ በዘመነ ኦሪት የዘፈን ክልክልነቱ እንደ ዘመነ ሖዲሰ የጠበቀ ልለ ረ ር ብሐ እንዲያውም በብሉይ አዳን ር ጣዖት አምልኮና ወደ ሙት በስተቀር ጥብቅ የሆነ የዘፈን ማዕቀብ ጊ እንዳል በዘመነ ሐዲስ ግን ማንኛውም ዓይነት ዘፈን መስማት ኃጢኣት ነው። አንተ ደግሞ ከዘፋዬ በጆሮህ አሣካነነት ምን አለበት በማለት ይጠይ ረ ባቸ በክ መጨ ለደ ከከከ ስሰ መናፍ ዝ ከዙፋ ጉ ትጉራለክ ነው እንዲያውም ወደብ ታችው የቅ ላይ ሰው ። ይህን ለማለት መብት ደታወቃል ወይም ደግሞ በየደረሰክበት ጆሮህን እንደሌለህ በጉሉ ልትዘጋው አትቐልም ታዲያ ማድረግ ያለብህ ምንድር ነው።« የኤ ሜና ኤ መ ፈይ። የድ ጅዎ ና ሦች ያር ቺን ሽ ። ት ንገው ሆኖ ለመጠመት አዝድን ከደማዊ ዘፋኝነትን ሥሬዬ ብሎ እ ነም ተትም የለውም ከዘፋኝነት ለመለየት ሳም እመ ጎ አረማዊ አናምቁኝ ቢል ዘፋኝነ ል ክሻ ቀውስ ር ቁል እንደማይ ቸል ማጡ ኣለቦት ክሬን በሕዝብ ኩኹ ቀ ባ ነ አ ። ዬ ክ ን ፃን ተ ና መኑ ዳኛ ጭደር ግ ጣና ፍክ ሠኞ ቺ ም ። እግዚልብሔር ኦይዘበትበችቶም ከ ደግሞ መ ወ ፈጣሪን ለኦድናቱ ቴሥሥቸው ኣንደ ዳን ቅ ፈያባዓብሉት ለይ ቾሉም በድቀርቅ ለለሠናቂዎቻቸው ዳር በፊቱ ለፍርድ ዳሙ ሮሜ ክቀርብ ዜ እግዚአብሔርን በሚያወሱ መንረላዊ «መንፈሳዊ ነው ቢሰማ ምን አለሰቶ አ ሻችችቸንን። ለአንድ ውዛ የማይበላውን ሥጋ ማየት መጉላላት እንደሆነ ሁሉ እንዲህ ዓይነቱ ውዝዋዜም ከመዝናናትና ከመደሰት ይልቅ «መፈተን» ር ያጠላለ እያለ በብዙ ስላፊ አያይዞ ይጦቅባቸዋሖ ጮጮ ብ በስካር ምክንያት በተፈጸመ አስነዋሪ የብልግና ሥራ የብዙዎች ቤዊ ወድንም ው ረቂ ዝመት ተግባር ለማምለጥ ከስካር መሸሸ እንደሚገባ መጸሖ ዱፍቦ ድ መ ቫ ጠጅ አትመልኩኩኮ» በማለች የ ስጠነቅቃ»ቃል ምሳሌ ነ ።
ሙዝሙርና ዘፈን የተወሰነ የጋራ ነጥብ አላቸው ፈምኃሊ ሁለቴም የተቀናበሩ ድምፆች መሆናቸውን መጥቀስ ደቻሠላዳል ደሁን እንጂ የሚበዛው ልዩነታቸው ነው መጭፍሐፍ ቅዱስ ብዙ ቦታ ላይ መንፈሳዊ መዝሙሮችን ዘፈን እያለ ሲጠራቸው እናነባለን ጌቃችንንና አምላካችን ኢዖኔዕ ክርስቶስም የዮሐንስ መጥምቅን ትምህርት በሙሾ» ያራሱን ቅምህርት ደግሞ ቡበዘፈን መስሎ ሀሰግቸምም ጊዜ አደ ሉቃ ዋፃሙሲ እኅት ማርያም እስራኤል በኑ ተአምራት በንብ ሳርነት በወ ምም ላያቸመረ ም መለሰችላቸው ከፍ ለእግዚአብሔር ይምሩፍ» መዝሙርና ዘፈን የሚሉት ቃላት ምን ተ ስፍራ ተወራራሽና ተለዋዋጭ ሆነው እንደተቀመጡ ማስተዋ ል ይገባል ወሰደው ይምራታ» በማለት በሎ ሕ ቅጻ መሰንቆ ዘፈን የሚሉት ቃላት ተለዋዋጭ መዝሙርና ኢዮ እነዚ ያለው በቀጣዩ አንቀኡ መስግኑት» ሰረ ዘፈጅ ረ ባት ዘርሁራው መዝሙርን ሸፈ። ለምል ሰባ «ዘፈን» መዝሙደድፎ አልፈር ነገሮች ባሻገድኗ መዝሙር አንዳንዶች ባለማወቅ ሌሉቕ አሓ ክርስቲያንን ዩየጠቀ ለገራቸው ማንኛውም የሚሉት ቃላት መሆናቸውን ማተት ያስፈለገበት ምክንያት ለእግዚአ እንደሚገባ ለማሳየት መጽሐፍ ቅዱስ መዝኤኑሩ ዘፈን» እያለ የጠቀሰበትን አንቀጽ ይዘው አንዳንዶች «ክፈን ንና ዘፋኝነትን መጽሐፍ ቅዱስም ደግፎታል» ለማለት ስለሚጉኒ ዘፈንና መዝሙቁዬ ተወራፌ ራሽ መዘመር ነው መዝሙርና ዘፈን የሚሉት ቃላት ተወራራሽ መሆናቸውን በሚገባ ከተረዳን መጽሐፍ ቅዱስ ዘፋኝነትን በምንም መልኩ እንደማይደግፈው ለማወቅ አንድ እርምጃጸ ወደፊት ተጓዝን ለማለት እንችላለን ዘፈን በዘመነ ኦሪትና በዘመነ አዲስ ዘፈን የብዙ ሺህ ዓመታት ታሪክ አለው መጽሐፍ ቅዱስ በብሉይ ኪዳን እንደሚያስረዳው የጥንት እስራኤላዊያን በልደትና በሠርግ ዕለት በመንፈሳዊና በድል በዓል ቀን እንዲሁም በልዩ ልዩ የደስታ ዕለት ሁሉ ይዘፍኑ ነበር በተመሳሳይ ወቅቶች አሕዛብ ደግሞ ዓለማዊ ዘፈን ይዘፍኑ ነበር ኢዮ ማቴ ኤር ማቴ ዘጸ። ናፐ መሳ ሳሙ ሳሙፅ ሉቃ ሆኖም መጽሐፍ ቅዱስ በዘመነ ኦሪትም ቢሆን ስለ ዓለማዊ ዘፈን በተናገረባቸው አንቀጾች በሙሉ የዘፈንን አሳዛኝ ውጤት አሳይቷል እስራኤላዊያንም ከአሕዛብ እንደተማሩት በተለያዩ ጊዜያት ዓለማዊ ዘፈን ባቀነቀኑ ጊዜ ሲቀሠፉ ሲጐዙጹና ሲነቀፉ እንጂ ሲመሰገኑ አናነብም ቆሮ በተጨማሪም «መዝሙር ዘፈን ይባላል» በሚለው ርእስ ሥፒ እንደተገለጸው ምንም እንኳን በዘፈን ስም የተተረከ አብዛኛው ሰለ መዝሙር ይሁን እንጂ በዘመነ ኦሪት የዘፈን ክልክልነቱ እንደ ዘመነ ሖዲሰ የጠበቀ ልለ ረ ር ብሐ እንዲያውም በብሉይ አዳን ር ጣዖት አምልኮና ወደ ሙት በስተቀር ጥብቅ የሆነ የዘፈን ማዕቀብ ጊ እንዳል በዘመነ ሐዲስ ግን ማንኛውም ዓይነት ዘፈን መ ነው የተከለከል ዘፈን የጨለማዋ የኦሪት ዘመን ሥራ ሄደ ር ሽ ። አቀመለዋዋ ያየን እንደሆሦኙ ጫነ በአዲስ ኪዳን ግን ፍ የተልታቸ ፎዬ እንደዚሁም ሁሉ «ኤኳቬ ኣ ዝሙትን ያስከተሉ ጫወታና ዘፈኖች ከይት ክልን እንጂ ሙሉ ለሙሉ ሲነቀፍ አናግሄፍ በአዲስ ኪዳን ግን በኦሪት ተፈቅደው ነገር ግን በዘመነ እንደተክለክሉ ሌሎች ነገሮች ሁሉ ዘፈንም ፈጽሞ ተከል ሰአዲስ ኪዳን ዘፈን በይበልጥ ሲወገዝ የምንመሰከፋጌ በሐዋርያት አንደበት ነው ጌታችን ኢየሱስ ክርስቶስ በቃሩ ዘገሊዳ ሠርግ ቤት በተገኘ ጊዜ ዘፈንን በምንም መልኩ አላነሣም ይህንን ይዘው ብዙዎች «በዓለም ላይ ካለው የብዙ ሕዝቦች ታሪክ እንደምንረዳው ብዙ ጊዜ በሠርግ ቢት ዘፈን ይኖኦቃል ታዲያ ጌታችን ኢየሱስ ክርስቶስ በሠርግ ቢት በተገኘ ጊዜ ዘፈንን ሰለመቃወሙ ለምን አልተጻፈም። » በማለት ዘፈን ተፈቀቅዲል። » ለማሰት ጉንጭ አልፋ ክርክር ይፈጥራሉ በመጀመሪያ ጌታችን ኢየሱስ ክርስቶስ በተገኘበት ሠርግ ቅት ዘፈን ሰለ መኖሩ ምንም ማረጋገጫ የለም ህን ማረጋገጥ ሳይቻል ደግሞ «ዘፈን ነበረ» ታዲያ በወቅቱ ጌታችን ኢየሱስ ክርስቶስ «ለምን አልተቃወመም። መዝሙር ግን መንፈሰ ዘፈን ለምን ይከለከላል እግዚአብሔር ያለበት ሰማያዊ ጥበብ ነው ቅዱስ ያሬድም ። ን አብ ዘንድ «ፈንን ትተዉ ዘገዬ ግት በካ ዘፈንን አንተውም ኣሉ ጠፍ ዋኔ ጸንዯምሙ ስዊ ሓጢአት ሁሉ ሊመራ ፎኙ አር የኃጢእት ምንጭ ነው ሟር በሰዎች ልቡና ለመንሎ ሊመጣ ያውን ከክር መንዛዎች አንዱ ዘፈን ነው ከክ ረን የሚገውነ እንዮ ዓፆነት ሥሟ ሊያፋጥኝ ደችላል ብታዝን ሆዊ ስትደሰት ደግሞ ጾሲታህን ያለ መጠነ ፐ የወጣቶች ሕይወት ክፍል ሁለት ሊያጋንነው ይችላል ሌላው ቀርቶ አረማመድህን እንኳን ትዘንጋ ቀይረው እንደሚችል አ ን ለምሳሌ ዘፈን መጠጥን በልክህ እንዳትጠጣ መኪናህንም በፍጥነት እንድትነዳ ወይም አንድን የጭካኒ ተግባር ያለ አንዳች ርኅራጌ እንድትፈጽም ሊገፋፋህ ይደችላል በአንዳንድ አገሮች በጣት የሚቆጠሩ ዘፋኞችን የተመረጠ ዘፈን እየሰሙ መኪና ማሽከርከር እስከመከልከል መድረሱ ከላይ ለተጠቀሰው ሐሳብ ምስክር ይሆናል ረ ከላይ በተዘረዘረው መልኩ ዘፈን በአንተ ላይ ምንም ዓይነት ጫና እንደማያደኗስብህ ይሰማህ ይሆናል ነገር ግን አንተ ከብዙዎች ሰዎች የተለየ ማንነት እንደሌለህ ዕወቅ ያንተ ዘፋኝነት ሌሎች ሰዎችን እንደሚያሰናክል ተረዳ ስለዚህ ዘፋኝ በመሆንህ ዕውቀትና መንፈሳዊ ጥንካሬ የሌላቸው ሰዎች ሊሰናከሉብህ ስለሚችሉ ስለ ሌሎች ሰዎችም ብሰህ አለመዝፈንህ በጣም ጠቃሚ ነው እንዲህ ከተጠነቀቅህ «መሰናክል ለሚያመጣው ለዚያ ሰው ወዮለት። » በሚለው የአምላክ ቃል ከመወቀስ ትድናለህ ማቴ ሰ ዘፋኝነት ስሜትን በመግዛት ሱስ ወደ መሆን ይለወጣል ወደ ሱስነት መለወጡም ሱስ ከሚሆኑ ከሌሎች ነገሮች ማለትም እንደ ጫት ሲጋራ መጠጥና ከመሳሰሉት የማይተናነሥ ነው ይሀንንም አንድ ጊዜ ከገቡ በኋላ ለመውጣት በሚዳክሩ ሰዎች መረዳት ይቻሳል በአጠቃላይ ዘፈን ራስን ከመግዛት ይልቅ ስሜትን በመንካት የስሜት ተገዢነትን ያዳብራል የ ብዙዎች ስለ ዘፈን የሚከራከሩት የዘፈን መልካምነት ከሃይማኖታቸው መልካምነት በልጦ ስለታያቸው ሳይሆን ዘፈን ሱስ እስከመሆን ደርሶ ስለገዛቸውና የገንዘብም ምንጫቸው ስለሆነ ነው የዘፈን ሱሰኛ መሆን በሕይወታችን ውስጥ ማከናወን ያለብንን ብዙ መሠረታዊ ጉዳዮች ቸል እንድንላቸው ጨ ጮጮ ሙከ መ መ ከ ከ ለ ከ ብዱ ቫ አ ዱፍ መ መመመ መም ህዬ ቁ ጅይኸመመ ያ ና» ሬሃር መሞጣቺችወቹቸዶሚ። የዘፈን እርሾ በልባቸው መኖሩን ይጠቁማል ግዓ ይህም በ ዘፈን ብዙ ጊዜ ከመንፈሳዋ ልያን ዊ መመ ውፍ ሐሳቦች ጋር የማይስማማ ብዙ መልእክቶችን ር ል ያካትታል ስለዚህ ዘፈን በአሉታዊና ሀረ በረ መልእክቶች የታጨቀ ነው ም ይ ዘሬን የስሜት ነጸብራቅ በመሆኑ ወጥነት የተወፅ ጃና ይዘት የለውም ወጥነት የሌለው ተለዋዋጭ ነዢ ዶግሞ ከመንፈሳዊነት ጋር አይስማማም ሽን ለምሳሌ የመዝሙር ሐሳብ የሚመራው በመጸሐፍ ኃይለ ቃሉ ከመጽሐፍ ቅዱስ ኃይለ ቃል ጋር ፐ ነ ወች ነ እ መዝዛ ባለመሆኑ ጩጨ ይስማማ ል አኬ ኤ ኔ ዲያጡ ሁግህት ይዩንዮኮመዋል ስለዚህ መዝሙርእ ወዋነት አለፁ ርባሳ ን የበርካታ ዘፋኞችን የዘፈን ግጥም ዘፈን ኝ የአንድን ዘፋኝ ግጥም ብቻ ብንመለከት እንኳን አው የማ ግኔ የበርካታ ሰዎችን ስሜት የሚ ያንጸባርኑ ነው በአንዱ ዘፈ። ለዚህ ዘፈን እንደ መጽሐፍ ቅዱስ አንተ መሁነ ቦዖለብህን ትክክለኛና ወጥ ነዝር ሳይሆን አንተ ራስህ እየሆዝ ሃዖለኸውንና ሌሎች የሚሆኑትን የሥጋ ፈቃድ የያወራልሃ ክንያቱም ዘፈን የስሜት ነጸብራቅ ነዋ። ዘፈን አንድ ጊኒ ትፅግሥትን ደስ ሲለው ደግሞ ቁጣን ያወድሳል አንድ ጊዚ ፍቅርን ሌላ ጊዜ ደግሞ ጠብን ያመሰግናል ዘፈን መወገዝ የሌለበትን ሲያወግዝ የሚወገዘውን ደግሞ ሲያወድስ ትሰማለህ ለዚህም ምስክሩ ብዙ ጊዜ እውነተኛው ፍቅር ሳይሆን የዝሙት ፍቅር ዘወትር በዘፈን ሲወደስ መስማታችን ነው ከዜማ ጋር እየተዋዛ ወደ ሰነፍ ሰው ልቡና የማገባው ይህ የተዘበራረቀ የዘፈን መጥፎ መልእክት ደግሞ የአድማጩ ማንነት ወደ መሆን ይቀየርና ከመንፈሳዊ እውነቶች ጋር እየተጋጨበት ሲቸገር እንዲኖር ያደርገዋል ተ ዘፈን ለንግድ ለሥነ መንግሥት ለፖለቲካ እና ለልዩ ልዩ ሥጋዊ ጉዳዮች በመልእክት ማስተላለፊራያነት የሚያገለግል የስብከት መሣሪያ ነውና የንግድ ማስታወቂያዎች በሙሉ በዘፈን በዳንስና በጭፈራ ካልታጀቡ ማስታወቂያ የማይመስሉበት ጊዜ ላይ ደርስናል ሌላው ቀርቶ በዓይን የሚታይን ፊልምን እንኳን ወጾ ውስጣችን እንዲገባ የዘፈን ድጋፍ ያስፈልፃገዋል። ው ን ተመው ደቅርነ በእርሳቸው ይኑራቸው እንጂ ኢንጂኒየር» መሆን አይጠይ ሁሉ ወደ ሰው ልብ የሚዛ የማትፈልገውን እንድት ገዛ የሣ ያልፈቀድከውን እንድትቀበልና የዝሙት መደለያ ሰለሆነ ሊሰመሙት ቸ ዘፈን ያልገባበት ነዙ ሊዘፍኑት አብል ትምህርታዊ ዝግጅቶችና ድራማዎቹ ማላት ይህጊ ሌላው ቀርቶ ልጆች እንኳን በመቀሌ በሔ ስም ዘፈን እንዲያጠኑ ይደረ ብል ሓፃና እንዲያድግባቸው ከማድረግ ባቫር የዘፈን ፌ አሉታዊ ተፅዕኖ አሳድሯል ዘፈን በሬ ዜ ር እንደ አንድ የትምህርት ዓይነት መሰ መክ ትምህርት ደረጃ የአመለካከት መዛባትና የምግባር ኢፌ ንቦት ትውል ተጫውቷል መወላገድ ከፍፋና ወደ ኃጢአት እንዲያመራ አሚሪስኗነ ሰይጣን ሁሉንም ነዢ የስፖርት እንቅስቃሴዎች እንኳን ሥክርር ፍላጎት የተ በዚህም ሰዎች ከዘፈን ጋራ ቀ ፅን ጋር ምተዋል ለምሳሌ ኤሮቢክስ ሰርከስ በቀስ እንዲላመዱ ያደርጋል ብቃት እንቅስቃሴ ዓይነቶች ሳይቀሩ በር ርን ሚንሰ የሰውነት ንቅናቄ ተቀይረ ጃፈን «የሰነፎች ዜማኔ ነው ኔኗኢ በልቡ አምላክ የለም ይላል ውት ኣይ ስ የሚባለው ተለመደው አነጋገር ሰአምርው የወ በ የልኖፍና የሌለው ብቻ ሳይሆን ሃይማኖት የአለውሩ ምንባር የጎደለው ሰው ነው መዝ ቂ ይህም እውነት ነው። ታዲያ አንድ አይሁዳዋ ፍእኒ ስ ዘፈን መስማት ኃጢኣት ነው። ዘፈን ባለመሰማት ለፈጣሪህ ታዛዥ መሆን ከፈለግህ ልብህን ለዘፈን አትሰጥ ማለትም ዘፈንን አንተ ራስህ ፈልዝ ወደም ዓላማ አድርገህ አትሰማ ሳትፈልግ ግን ዘፈን ወደ ጆሮህ ቢገባ ሰማህ አይባልም መሰማት ሰትፈልግና ትኩረት ለትሰጠው ሰሜትህም በዘፈን ሲነካ ያን ጊዜ መስማት ያንተ ሆነ ማለት ነው በዚህ ጊዜ ብቻ በዘፈን ሰሚነት ቀሽ ተሆናለሀ ። ዘፈን በብዙ አጀብ የታጠሪሬ ነው ሰለዚህ የሚሆነው አቀንቃኙ ብቻ ሳይሆን በልዩ ልዩ መንገድ ዘሩ የተባበሩት ሁሉ ናቸው ይሽውም ከአድናቂዎችና ከአድማዘ ኞች ይጀምራል እልፍ ሲልም ልዩ ልዩ ር ፐ ዘፋኘነትን የሚያበረታቱ ግጥምና ዜማ የሚያቀናዓሩ በፍ ቄ የስረ የሚቀበሉ በልዩ ልዩ ቾቆ ይ የሚያጅቡ ዘፈኑን ለገበያ መሠ ሁሉ ከዘፋኝነት ክልል ውጪ የሚያባ ፈን ሲነሣ በአሳዛኝ ገጽታው በ ሪዎ ህሮድያዳ ሴት ልጅ ዘፈን ነው መሼ ን የመጥምቀ ዮሐንስ አንገት እንዲቆረጥ ምክንያት ድያጻጓ መቸም ሄሮድስም የፈለገችውን ሊሰጣት ያት ሆኗል ና መሠረት የዮሐንስን አንገት አስቆርጦ ከከ ለዚህ ሁሉ ጥፋት የተጋለጠው ሄሮድስ የዘፈን ነዢ አለዘዘፉኝ እንጂ እርቅ ፍ ዘፋኝ እንዳልነበረ ልብ ከ ጭና ከዘፈን ልታገኘው የምትኝ ነገር በሙሉ ካልተከለከለ እንዲያውም እንድታደርገው እንደ መዝሙር ካለ ነገር ወይም በሊላ ፈጣሪ ሟችል ነው በዘፈን ከሚገኝ ደስታና የስሜት ቋር እ ሊዋሂ ህት የእናትና የወንድምና የእኅት ፍቅርን ጠፉ የህዢገ የሚገልጹ ግጥሞች ቢኖሩም ልን ጉዳት ይበልጣልና በተጨማሪም ስለእ ላይ ሃይማኖታችን በበቂ ሁኒታ ክሪ ን አላ ሁሉ ከፈን ጠቃሚ መልእክት ያለው መስማት አይገባም ምክን ያቱም ፈሊ ኤ ዘፈን በወን ዜመ ባሕርይ አለው ል ል ደጅም ትችላለህ ይህን ዘፈን ብዙ ጊዜ ሰዞጻክ ነ መ ሃን ልብባቾውዳማየና ገበር ሰ ን ጉጥመዉሽ አያውቁም። የአብርሃም ሃይማኖት አለኝ ትሳለህ ነዢ ግን አንኳን ከሚ እንደአብርሃም ልጅህን ለመሥዋዕት ልታቀርብ ይቅርና በዓቅምህ ገንዘብ ያወጣህለት አንድ ቁስ ከፈጣሪህ ይለይሃል አንተ ዘፈን ሰሚ ብቻ ሆነህ መዝፈን ኒከለከል እናቱ እንደሞተችበት ልጅ እንዲህ የምታዝን ከሆነ ነና ለሊ ሽ መተዳደሪያ ያደረጉት ሰዎች ምን ይሰማቸው ይሆን ዘፈን ከጥንት ጀምሮ ዕሺ ዳዓጃ።