Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
በዘጠነኛው የኮንዶሚኒየም ፎቅ ላይ የሚወረውርህ ሃምሳ ዓት የኖርከበትን ቤት ወስዶ ከከተማው ሃምሳ ኪሎ ሜትር አውጥቶ ፀጾ ሌየሮምቻ ታዘዕባ ለና ሔሎዖም የሚጥልህ ማለት ነጦ ለካፈዎቹ ሌቦች ዝም ብለው ነው እዚህም እዚያም ለኮፍ ለኮፍ ነው የሚያደርጉት ሰወጤጭው ማብራሪያውን ሲጨርስ አድናቂዎቹ እየሳቁ አጨበጨበ ሰው የልቡን ሲነግሩት የኮረኮሩት ያህል ይስቃል ይባል የሰ ታድያ አሁን መፍትሔው ምንድን ነው የምታዳምጠው። አለው በጆሮው የመናገር ያህል ቀስ ብሎ ። አለው ቀሰ ብሎ እይ ታስፈራለህ ልሄድ ነው በቃ አለ እጁን ለማስለቀቅ እፃሞነ ሞከረ ይልቅ ሞኝ አትሁን ተቀመጥና ወፏን አዳምጥ ስንት ነገር ታሯ መሰለህ አለው መገገደኛው ድንጋጤውና ፍርሃቱ ይበልጥ ጨመረበት አልችረቻ እኔ ወፍ ማዳመጥ አልቸልም አለው መንገደኛው አሁን ዕብደት ሲጀማምረው ታወቀው እርሱንም ጠንቋ ሊያደርገው አስቧል ማለት ነው ዘወር ዘወርወር ብሎ አካባቢወ። ያህል መስጦትም አስደሰቶትም አያውቅም ራ ኣር ላርሮቻ ሰብሰባ ለና ሐተሎተጾ መመ መ አሁን እእዚፃ የሃህን ወፍ እሆኖዳሥጥተከ ነው።
እላለሁ አይሁድ በመላው ዓለም ለ ዓመታት ያህል ተበታትነው ሲኖሩ በየአካባቢው ሰው ነበራቸው ያውም እንደ ብረት የጠነከረ ማኅበረሰብ ሀገር ግን አልነበራቸውም ሀገር ማለት ሰው ከሆነ አይሁድ ሀገር ፍለጋ ከሺሕ ዓመታት በላይ መኳተን አልነበረባቸውም በአውሮፓ የሚኖሩት ጂፕሲዎች የታወቀ ማኅበረሰብ አላቸው ግን ሀፒ የላቸውም ሀገር ማለት ሰው ቢሆን ኖሮ ጂፕሲ የሚባል ሕዝብ ብቻ ሳይሆን ጄጥሲ የሚባል ሀገርም ይኖር ነበር ግን የለም የሰርቆ ሌደሮቻ ዕብዕባ ላና ፊተቻ የሚጠጉ ኢትዮጵያውያነ አሱ ትባል ሀገር ግን የለቺም «የአሜሪካ ግሪኮእግ የ የ በአሜሪካ ወደ አንድ ሚሊዮን «በአሜሪካ የሚኖሩ ኢትዮጵያወያን የም ሚሊዮን የሚደርሱ ግሪኮች በአሜሪካ ይኖራሉ የምትባል ሀገር ግን የለችም «ግሪከ ሲሠራ አሜሪካ ይኖራል ሲያረነ ግሪክ ይጦራል የተባለው ሀገር ለው ብቻ ስላልሆነ ነው ። እንደ ቴዎዶር ኸርዝል ያሉ ታላላቅ የጽዮናዊነት መሪዎችም ለጊዜውፇ ቢሆን ተስማምተወበት ነበር ብዙኅኑ አይዑድ ግን ህገር ማለነ የሆነ መሬት አይደለም ታሪካዊ መሬት ነው ብለው ተቃወሙት ሀገር ማለት የሆነ መሬት ብቻ ቢሆን ለአይሁድ ከዛሬቀ ይልቅ በአየር ንብረትና በተፈጥሮ ማዕድን ብሎም በኣቀማጨ ጥ ኡጋንዳ ትሻላቸው ነበር አሥራኤልፅ ጮፍ የተገር ዲደሮቻ ሰሐባ ጸና ቱቻ መኬ ው ባድሜ ለምትባል ከጦርነቱ በፊት ብዙው ሕዝብ ሰምቷት ለማያውቅ መሬት የተደረገውን ጦርነት የረሳ ሰው ነው ሀገር ማለት ሰው ነው የሚል ሀገር ማለት ሰው ከሆነ ለባድሜ የተደረገው ጦርነት ለማን የተደረገ ነው ሊባል ነው። ሀገር ማለት ሰው ቢሆን ኖሮ ሰው ስለ ሀገሩ ሲያነሣ ወንዙን ተራራውን ሸለቆውን ሜዳውን ጫካውን እያነሣ ለምን ይዘፍን ነበር ያገሬ ተራራ ወንዛ ወንዙ ለምለም ት ኢትዮጵያ ኑሪ ለዘላለም ለምን ይል ነበረ ሀገር ማለት ሰው ከሆነ ይሄ የኔ ከልል ጎጥና መንደር ነው የሚለወ ኣኮርከር ከየት ይመጣ ነበር። ሀገር ማለት ሰው ከሆነ የተለየና የታወቀ የሀገር ድንበርና ካርታ ለምን ያስፈልግ ነበረ። ሀገር ማለት ሰው ከሆነ ለሰው ፓስፖርትና ቪዛ ለምን ያስፈልገዋል። ሰው ያለበት ቦታ ሁሉ ሀገሬ ስለሆነ ለምን እንደፈለግኩ ወጥቼ አልገባም አንድ ሰው ወደ አንድ ሀገር ገባ የሚባለው ወደ መሬቱ ኮ አንጂ የሀገሩን ሰው ሲያገኝ ነው እንዴ። ሰውን አልጣሰየጣሰው አ ነው ደግሞም አገር ማለት መሬት ብቻ አይደለም ያማ ቢሆን ናር አንታርከቲካ ሀገር ይሆን ነበር ያማ ቢሆን ኖሮ በዓለም ላይ የሚዝ ወደ ሃምሳ የሚጠጉ ሰው አልባ ደሴቶች ዐዐክፍርህበፎበፍ «ሀፒ ተብለው በተባበሩት መንግሥታት ይመዘገቡ ነበርቋ ሀገር ማለት መሬነ ቢሆን ኖሮ መሬት ያለው ሁሉ ሀገር ይኖረው ነበር የአሜሪካ ሕንዶች የኣውስትራልያ አቦርጅኖች ከጥንት ጀምሮ የሚኖሩበት መሬት አላቸው የራሳቸው የሆነ ሀገር ግን የላቸውም ደቡብ ሱዳናውያን የራሳቸው የሆነ የሚኖሩበት መሬት ነበራቸው ሀገር ለመሆን ግን መዋጋት ነበረባቸው ደቡብ ሱዳኖችን ያን ሁሉ ዘመን ያዋጋቸው የመሬት ጥያቄ ሳይሆን የሀገርነት ጥያቄ ነው የራሳቸውን ፖለቲካዊ መሬት አግኝተው እንኳን ሀገር ለመሆን ገና እየተሠሩ ነው የል ስጤማውያን ይብዛም ይነስ የሚኖሩበት መሬት አላቸው አገር ግን እገር ከዚህ ሁሉ በላይ ነው ሰው ሰው የኖረበትና ታሪከ የሠራበት መሬት ማኅበረሰብ ከማኅበረሰብ ሰው ከሰው ሰው ከማኅበረሰብ ዩጎርዶ ሌየሮሦሃ ሱብሐባ እና ሔሎቻ ለው ከመሬት ሰው ከአሪዊት ሰው ከተፈጥሮ ሰው ከወራሪ ጋር የነበረው ትግል ውጊያና ወዳጅነች የተረተው ተረት ያወጋው ወሣ የፈጠረው አፈ ታሪከ ያከማቸው ትዝታ ሰው ለመሬቱ ለወኾጉና ለእምነቱ የከፈለው መሥዋፅዕትነት የዘፈነው ዘፈን ያቅራራው ቀረርቶ የፎከረው ፉከራ ያገኘው ድልና የተሸከመው ሽንፈት ያደረሰው በደልና የደረሰበት በደል ይሄ ሁሉ ነው ሀህር መገለጫው ቅርስ መዋሐጃው ባህል መታያው ልብስና መዋቢያው ጌጣጌጥ መገናኛው ቋንቋ መዝናኛው ጭፈራ ማስተማሪያው ተረት መከበሪያው ዓመት ባል መጠበቢያው ምግብ መቆዘ ሚያው እንጉርጉሮ መተከዣው ልቅሶ መተኪያው ልደት ማሳረጊያው ቀብር መገምገሚያው ምግባር ማነወሪያው ነውር መኩሪያ ጀግንነቱ ማፈሪያ ገመናው መደበቂያ ቤቱ መሞመረሪያ ጫካው ይሄ ሁሉ ነው ሀገር ታሸቶ ተገርኝቶ ያመጣው አንድነት ተጣልቶ ተባልቶ ያመጣው ልዩነት እንደ ዘሐ ዘጊ የተጠላለፈው እንደ እግር ሠንሠለት የተቆላለፈው ሲፈተል ሲገመድ ሲባዘት ሲዳወር ሲከካ ሲሰለቅ ሲጣላ ሲታረቅ ሲያውቅና ሲማይም ሲሠለጥንና ሲደኸይ ሲሰፋና ሲጠብ የኖረውና የኖረበት የኖረለትም ነው ሀገር ሀገር ትዝታ ነው የትም ቦታ ስትሄድ ጠምዶ የሚያመጣህ ምንም ሥጋ ብትቆርጥ ከብቱ ትዝ ይልሃል ምንም ቢች ዳር ብትዝናና ወንዙ ትዝ ይልሃል ምን በሽቱ ብትታጠን አፈሩ ይሸትሃል ምን በሥጋጃ ላይ ይዞ ለርሮፖ ሐ። የተቀረጽከበት ማንነት ነው ሀገር ሀገር ማለት ሰው ብቻ ቢሆን ኖሮ ዘመድ የሌለው ሰው ወደ ሀ ለመምጣት ባልናፈቀ ነበር ሀገር ማለት ሰው ብቻ ቢሆን ኖሮ ዘመዶኝ ሁሉ ከእርሱ ጋር ውጭ የሚኖሩለት ሰው ሀገሬን ሀገሬን እያለ መከሪ ባላየ ነበር ሀገር ማለት ሰው ብቻ ቢሆን ኖሮ ሰዎች በየዘመና የበደሉት ሰው ሀገሬ በደለችኝ ባለ ነበር ሀገር ፃለት ሰው ብቻ ቢሆገ ኖሮ ሰው ስለ ሀገሩ ሲያስብ ተራራውና ወንዙ አፅዋፉና አራዊቱ ማሳውና ቆየው ለምን ትዝ ይለው ነበር ሀገር ማለት ሰው ብቻ ቢሆ። ኣኣ የደጃች ውቤ ልቅሶ ዐፄ ቴዎድሮስ በበጌምድር ማንም ለሞተ ዘመዱ እንዳያለቅስ የሚ ዐዋጅ ዐውጀው ሰው ሁሉ ፅንባውን ያጠጣ ነበር በዚህ መካከ ደጃች ውቤ ሞቱና ለእቴጌ ጥሩ ወርቅ ወደ መቅደላ መርዶ ተላከ ሸ ቴዎድሮስም ሕዝቡን ለደጃች ውቤ አልቅሱልኝብለው አዘዙ ሰወፇ ሁሉ ዘመዱ ሲሞት የቀረበት ልቅሶ ያን ጊዜ ወጣለት ይህንን ያሸ የበጌምድር አልቃሸ የኔታ ደጅ አዝማች ሁልጊዜ ደግነት ዛሬ አንኳን ሊድሃው ዕንባ አስተረፉለሌት ብላ ገጠመች ይባላል ያን ቀን በበጌምድር ወጥቶ የማያውቅ ሰው አደባባይ ወጥቶ ተለቅ የማያልቅ ልቅሶ ተለቀሰ ይባላል ከወጣው በጌምድሬ መካከል ደጃች በዞ ሌርሮቻ ዕብግ ጳና ሎቻ ውቤን የሚያውቃቸው ለደጃች ውቤም ያለቀሰላቸው ጥቂት ነው አሉ አብዛኛው ሰወው ያለቀሰው ከዚህ በፊት ለሞተውና ተከልክሎ ሳያለቅስለት ለቀረው ዘመዱ ነበር በየግፃርገጃው የወረደው ሙሾ ደጃች ውቤን ከሚያስታውስ ይልቅ ቴዎድሮስን የሚወቅሰው ይበዛ ነበር አሉ በዚህ የተነሣ የደጃች ውቤ ልቅሶ በድምቀቱ ተወዳዳሪ አጥቶ ይኖራል ምከንያትና ሰበብ ይለያያሉ ምከንያት የአንድ ነገር መነሻ ሥር መሠረቱ ቫይረሱና ጀርሙ መንሥኤውና መብቀያው ነው ሰበብ ግን ያ በአንዳች ምክንያት ሲበቅል ሲያድግ ሲጎነቁል ሲከካ ሲቦካ የኖረ ጉዳይ የሚገለጥበት ምቹ አጋጣሚ ነው እንኳን አናቱ ሞታ አንዲያውም አልቅስ አልቅስ ሲለው የኖረ ሰው ዋይ ብሎ የሚወጣለት ቀን የበጌምድርን ሰው በነቂስ ወጥቶ እንዲያለቅስ ያደረገው ምከንያት የደጃች ውቤ መሞት አልነበረም የቴዎድሮስ አስተዳደራዊ በደል አንጂ ዐፄ ቴዎድሮስ ሞጣ ሄደው ሬሳ በሬሳ አድርገውት ሲመጡ ሞጣ ቀራንዮ ምነው አይታረስ በሬሳ ላይ መጣሁ ከዚያ እስከዚህ ድረስ ተብሎ ተለቅሷል ንጉሥ ግን አልሰሙም ሸዋ ወርደው የሰውን እጅ እየቆረጡ ገደል ሲከቱትም ግ ዘር ጴደሮቻ ሰፀፅገ ዳና ሐሑሥቻ ድሬ ሬች መዱ ጋም ፎፎዊ ዐፄ ቴዎድርስ እጅግ ተዋረዱ የሸዋን ሰው ሁሉ እጅ ነሥተው ሄዱ ተባሰ ንጉሥ ግን እልሰ ጎጃም አገው ምድር ሄደው የደጃች ጓሉን ሠራዊት ገጥመው ድል ካደረነ በኋላ የተማረከውን ስምንት ሺ ሠራዊት እንደ ከብት አሳርደው ባሂ ጊዜ አንጥረኛው ብዙ ከንጉሠ ቤት ባል አልቦ አደረጉት ይኹን ሁሉ ሴት ተብሎ ተለቀሰ ንጉሥ ግን አልሰሙም ከጣና ምጽርሐ ደሴት ተነሥተው የደንቢያንና የበጌምድርን ሰው በየቤቱ አያስገቡ አሳት ባነደዱት ጊዜ የበጌምድር አልቃሽ አግዜርና ንጉሥ ተጣልተው ቁመው ቅዱስ ሚካኤልን ዳኛ አስቀምጠው አግዜር በግራ ነው ንጉሠ በቀኝ በል ፍጅና ስጠኝ ሲሉ ሰማሁኝ ብላ አለቀሰቾ ንጉሥ ግዓ አልሰሙም ይረዶ ሌደሮቻ ሰብሰባ እኖ ሐተቻ የጎጃምም አልቃሸ ሜዞፄጌን በዘረፉት ጊዜ ልብሴንም ገፈፈው ለበሰው እርዘኛ በሬዬንም ነዳው አረደው ነፍጠኛ እህሌንም ዘረፈው በላው ቀለበኛ ንጉሥ የቀረዎ ጥቂት አማርኛ ምነው ሆድ አይዘርፉ አርፌ እንድተኛ አለች አሉ ንጉሥ ግን አልሰሙም ይህ ሁሉ ብሶት በሕዝቡ ውስጥ ታምቆ ይኖር ነበር ብሶቱም አንደ ሙዳየ ምጽዋት በየቀኑ እየተጠራቀመ አንደ ፍግ አሳት ውስጡን አየፋመ አየያብተከተከው ኖሯል የኢትዮጵያ ሕዝብ እንዲህ እንደዛሬ ሰላማዊ ሰልፍ ጋቬጣ ሬዲዮ ፌስ ቡከና ሚዲያ ከመፖፆጣቱ በፊት የብሶቱ ማውጫ የሐሳቡም መግለጫ የልቅሶ ላይ ሙሾ ነበር ቴዎድሮስ ይባስ ብለው የከለከሉት እርሱን ነው ማንም ልቅሶ አንዳይቆም ማንም ሙሾ አንዳያወርድ ዐወጁ «የሚያስቆጣ ነገር ነግሮ አትቆጣ ይለኛል አንደሚባለው ሰውን ከብሶቱ በላይ ሁለት ነገር ይጎዳዋል ብሶት ሰሚና ብሶት ማሰማት ሲከለከል ሰው ዘመድ ሲሞትበት እንኳ ምንም እንኳን ዘመዱን ከሞት ባይመልሰውም አልቅሼ ይውጣልኝ ይላል ሌርሮቻ ፀጋፀ ልና ተቻ መሠ በመም የለ ኝ መኛል በትግርኛ «ካስለቀሶችቶ አለ ውም ማለት ሥ ማለት የሚናገረው ከር አይጳሶ ሰው አልተናገረ ሓ የሚያሳምጽ ነገር አልገጠመውም ሜኒ ሰው አላመጻም ተታወመም ማለት የሚቃወመው ነፒዢ ዝም ሲል ተስማምቷል ማለት አዩደኮ ማለት አይደለም ሰው እየጠበቀ ይሆናል እንጂ እንደ ደጃቾ ወብ ልቅሶ ሰበብ የደጃች ውቤ ሞት የልቅሶው ሰበብ ነበር አንጂ ምከንያት አልነበረም በጣልያን ጊዜ ለጣልያን የገባ ባንዳ አራዳ ወርዶ የእራዳን ለዞ« አዳሪዎች አንደ ጌቶቹ አንደ ጣልያኖች በጥፊና በካልቾ ሲማታ ጸነ የአራዳ ሴቶች በጥፊም ተማታ በካልቾም ተማታ እንገናኛለን የዘመመ ለታ ብለው ገጠሙበት አኦሉ አልቀረም የጣልያን ዘመን ቦ ና እንግሊዝ ወደ አዲስ አበባ ሲገሠግሠ ያ ባንዳ ጣፎ የተመካባቸው ጌቶቹም ዘመኑ ለእነርሱም ዘምሞባቸ ጎር ጴደሮቻ ታበሰባ እና ሐሎቻ ሊያስጥሉት አልቻሎሉም ወድቀህ ተነሣ የሚለው አጥቶ አሪ በከንቱ ላይ ተገደለ አሉ ሰበቦችን ማስተንፈስ ቀላል ነው የበጌምድር ሰውም ደጃች ወቤን አመስግኖ የሆዱን ሁሉ አልቅሶ ወጣለት ግን ብሶቱ አንጂ ችግሩ አልወጣለትም ደጃች ውቤ የልቅሶው ሰበብ እንጂ ምከንያት አልነበሩምና የልቅሶው ምከንያት ሳይፈታ የቴዎድሮስም ጭካኔ ከተስፋ መቁረጥ ጋር እየባሰ መጥቶ የመቅደላው ጦርነት እያዘገመ ደረሰ የአራዳ ሴቶች የዘመመ ለታ አንዳሉት የቴዎድሮስ ዘመን ዘመመ ሕዝቡ የእርሳቸውን ርዳታ ሳይሆን እርሳቸው የሕዝብ ርዳታ የሚፈልጉበት ዘመን መጣ በጀግንነታቸው ካደነቃቸው የንግሥና ዘር የሰህም እየተባሉ እንኳን ካነጐፃቸው ዛሬም ድረስ ከማይረሳቸው ሕዝብ ጋር ተጣልተው ብቻቸውን ከጥቂት ባለሟሎቻቸው ጋር መቅደላ ላይ ቀሩ ከሕዝቡ ጋር ያጣላቸውን ያላግባባቸውንና ቀስ በቀስም ከሕዝብ ልብ እያወጣ ያመጣቸውን የችግሩን ምክንያት ሳይፈቱት ራሱ ችግሩ ተብትቦ መቅደላ ላይ ጣላቸው የንግሥናቸው ዘመን በጨመረ ቁጥር ችግሩን ለመፍታት የነበራቸውን ዕድል እያጡት ችግሩን ከመፍታትም ይልቅም ችግሩን ሕዝቡ እንዳይናገር ወደማድረግ አየገቡ የሚያስለቅሰውን ምከንያች ከማጥፋት ይልቅ እንዳያለቅስ እያወጁ በትልቅ ጉዳይ ወደ ዙፋን የመጡት ቴዎድሮስ በትንሸ ጉዳይ ተሰናበቱ ፀርፆ ለደሮቻታዕ። ፖ ር ን መኪ ሕዝብን የሚያዳምጥ መንግሥት መንግሥትን የሚያዳምጥ ሕዝብ ሀገር ሰላም እንድትሆን ሰላም ሆናም በብልጽና ጎዳና አንድትራቋ ከተፈለገ ሁለት ነገሮች ያስፈልጓታል ሕዝብን የሚያናዳዖየ መንግሥትና መንግሥትን የሚያዳምጥ ሕዝብ ማዳመጥ ከመስማ ይለያል መስማት ጆሮ ለተፈጠረለት ሁሉ የሚቻል ነወ ይቦ ጽሑፍ ሰናነብ አንኳን ስንትና ስንት ድምፆችን ፈልገንም ሳንል አንሰማለን ማዳመጥ ግን ሦስት ነገሮችን ይፈልጋል ይሁነኝ መስማት ሰምቶ ማሰተዋል አስተ ውሎም መመለለስ የቋርፉ ሌኗናሮቻ ታዐፅባ ለና ሴተቻ ረመ ጨፌ ሕዝብን የሚያዳምጥ መንግሥት ስንልም ይሁነኝ ብሎ ሕዝቡን የሚሰማ ሰምቶ ሕዝቡ ምን እንዳለው የሚያስተውልና ከዚያም አስተውሎ መልስ የሚሰጥ መንግሥት ማለት ነው ለሕዝብ የመናገር ነጻነት ብቻውን ምንም አያደርግለትም የመደመጥ መበት ከሌለው በቀር ሰሚ ከሌለ እንኳን ሕዝብ ፈጣሪ እይናገርም ቢናገርም ጥቅም የለውም ለዚህም ነው ሊቃውንቱ እንደሚነግሩን መላእከት አስኪፈጠሩ ድረስ ፈጣሪ ፍጥረታትን በአርምሞ ብቻ የፈጠረው ለምን ቢሉ ሰሚ ሳይኖር መናገር ምን ያደርጋል ብሉሎ መላእክት ከተፈጠሩ በኋላ ግን ብርሃን ይሁን ብሎ ሲናር እንሰማዋለን አሁን ሰሚ ተገኝቷልና መናገር ዋጋ አለው ሕዝብም መናገሩ ብቻ ጥቅም የለውም የተናገረውን የሚያዳ ምጠው መንግሥት ያስፈልገዋል ሕዝብ የሚያዳምጠው ሲያጣ ጩኸቱን የሚያዳምጠው አጥቶ ቤቱ አንደተዘረፈበት ውሻ ሐነባይነ ነባይነ ከመ ዘኢነባይነ ኮነ ጩኸን ጩኸን እንዳልጮኸን ሆንን ብሎ አኢይዩቀመጥም ራሱን በራሱ ማዳመጥ ይጀምራል የልቤን መከፋት ሆዴ አያዳመጠ ሊመረው ነው መሰል ነገር አላመጠ የሚል የቆለኛ ፉከራ አለ ሰውዬው በልቡ መከፋቱን ለሰው ቢናገር ቢናገር የሚሰማው አጣ እርሱ ሰሚ ሲያጣ ሆዱ ግን የልቡን መከፋት እየሰማ ይቃጠል ጀመር ዘረለደሮቻ በዕፀ ለና ሐተ ነው ይህንን የፎከረወዉ ሓላም ሆዱ እየዩረጠ ሲሄድ እ ሕዝ ቦ ምር ሊመረው ነወ መሰል» የሚለው ፉከፈ ራሱን ማዳመጥ ሲጀምር ሲኖ ግ አየደረሰ ነው ማለት ነው ከዚያ በኋላ የሚሆነውን ሰመገመት አስቾቁ ወክ ሕዝብን በርእዮተ ዓለም በሐሳብና በአመለካከት አጊ ለማድረግ አጀግ ጽኑ ትግል እጅግ ብርቱ ጥረት እጅግ ብዙ ልፋነ ዝ ፍ ር ይጠይቃል ሕዝብን በቀላሉ የሚያስተባብረው አንድ ነገር ነወ መጠቃት ወይም መገፋት ያን ጊዜ ወዲያ ማዶ ሆኖ አንዱ የተጣራው ወዲህ ማዶ ሆኖ ሌላው ይሰማዋል አዚያ ማዶ ሆኖ አንድ ሰው ተጣራ እዚህ ማዶ ሆኖ ሌላ ሰው ወይ አለው ጎበዝ ተነቃቃ ይህ ነፎ ለኛ ነው ማለት የሚቸለው የሚያዳምጥ መንግሥት ካለ ብቻ ነው መንግሥት ሕዝብን ይሁነኝ ብሎ ነው ማዳመጥ ያለበት አንዳንድ ጊዜ ችላል አንዳንድ ጊዜ ደግሞ ሕዝብ ሕዝብ ዬ ካልደረሰው ወይም ሕዝብ ያልፋላ ተናገረው ለመንግሥት ረውን መንግ ባዮች ለመንግሥት የሚያስፈልገውን ትተው ጩ ሥት ከሰማ እወደድ ብቻ ይነግሩታል ማለት ነው ሕ ንግሥት የሚረጨውን በ ብዛኑ ብሯ ወጥንቅጥሃ ነወው በእምኑኑ በርእዮ ዓለም አይደላም ያለው በመፍትሔ አቅጣ ጫ ርዶ ለደሮቻ ሰብፅባ ጸና ሐሔሑጆቻ በባህልና ቋንቋ በዕውቀትና ሥልጣኔ በዕድሜና ጾታ የተወነቀጠ ነው ሕዝብ ሕዝብን ማዳመጥ ማለት እነዚህን ሁሉ በየመልካቸው ማዳመጥ ማለት ነውራ ሕዝብ ውስጥ መንግሥትን የሚወዱና የሚደግፉ መንግሥትን የሚጠሱና የሚቃወሙም አሉ ሕዝብን ማዳመጥ ማለት እነዚህን በየመልካቸው ማዳመጥ ማለት ነው ሕዝቡ ይህንን ሲል ምን ማለቱ ነው። ለምን እንዲህ አለ። በደርግ ጊዜ በአንድ አካባቢ የሚኖር የገጠር ሕዝብ ያምጻል መሬት ሲከፋፈል የመሬት አከፋፋይ ኮሚቴዎች በጉቦ አስቸገሩት ከዛፍ ወደ ዛፍ ላይ ትዘላለች ጦጣ መሬትን ያገኘ ኮሚቴን ያጠጣ ብሎ ዘፈነ የሰማው ግን አልነበረም ትንሸ ቆይቶ የመንደር ምሥረታ ተባለና የኖረበትን ቀዬ ልቀቅ ተባለ በነርፆ ጳደሮቻ ሰዐዕገ ና ሐተቻ ን የበላንበትን ቤቱን አፍርሱ አሉን ነፍረስስ አልጋውን ትኋን ያለበትን ብሎ ከ ው «ፃፍ ዝመቱ ተብሎ ማ አልነበረም ትንሸ ቆይቶ ደግሞ ልጆችህ ይ ክራ ተመራበት ልጅህን አምጣ ይላል የኛ ዘመናይ እኔ ልጄን ስወልድ አዋልዶኛል ወይ ብሎ ገጠመ የሰማው ግነ አልነበረም በመጨረሻም ከአንግዲህ ደርግ ጠሳታችን ነው ለጠላታችን ለደርፃ አንገዛም ብሎ ተማማለ ነገሩ አየከረረ መሄዱን የሰሙ ካድሬዎች ወረዱና ሕዝቡን ሰበሰቡት ሲነግሩት ዋሉ አኣልዋለም ስብሰባው ሲያልቅ «ጠላቶቻችን ይውዴ መፈከር አሰማ ሕዝቡም በአንድ ድምፅ ኣጃን አውጥቶ ይውደሙ አለ ካድሬዎቹ ደስ ብሏቸው ሰብሰባውን በመፈከር አሳርገው ሄዷ ሲሰማቸው ግን ሙ ብሎ ካድሬው ሕዝብን ማዳመጥ ለት ሕዝብ የሚለውን ለሜ ማሚ በተለይ የኢትዮጵያ ሕዝብ ቅኔ መንግሥት ያስፈልገዋል ጀመ የገሮ ጴሂሮቻ ሰብሰባ ጳና ሑቴቻ ሕዝብን የሚያዳምጥ መንገሥት ማዳመጡን በሚሰጠው ምላሽ ነው የሚገልጠው ምላሹ የሚወሰነው ለማሣዳመጥ በሰጠው ማስተዋል ነው የመጣው ከዚህና ከዚያ ከነ እንቶኔና ከነ አንትና ነው ማለቱን ትቶ ሕዝብ ተናግሯል ብሎ የሚያምን ከሆነ ድነንም ይኮ ከየዓይትዞኮ ሕዝብ ጋር የሚመከር ከሆነ መክሮም መንግሥት የሚፈልገውን ሳይሆን ሕዝቡ የጠየቀውን የሚመልስ ከሆነያ መኙገሥት ሕዝብን የሚሰማ መንግሥት» ይባላል ሕዝብን የሚሰማ መንግሥት መነግሥትን የሚሰማ ሕዝብ ለመፍጠር ይችላል ሕዝብ የሚያከብረውን የሚወደውንና ይሰማኛል ብሎ የሚያምነውን መገግሥት ይሰማል መደማመጥ የጋራ ነው ሕዝብ ፈጣሪው የሚለውን የሚሰማውኩኮ ፈጣሪዬ የምለውን ይሰማኛል ብሎ ስለሚያምን ነው ፈጣሪ አይሰማኝም ካለማ ፈጣሪውን መስማት ያቆማል ማንም የማያዳምጠውን አያዳምጥም ፈጣሪም «ኑ እንዋቀስ ያለው የሚወቀስ ነገር ኖሮት ሳይሆን ሕዝቡን እንደሚያዳምጥ ሲናገር ነው ሕዝብ መንግሥት አያዳምጠኝም ብሎ ተስፋ ሲቆርጥ ቀስ በቀስ መንግሥትን ማዳመጥ ያቆማል መንግሥት የመናገሪያ መሣሪያ ስላለው ብቻ ይናገራል ሕዝብም ጆሮ ስላለው ብቻ ይሰማል ግን አያዳምጥም ነገሩን እውነት ነው ብሎ አይቀበለውም ለእኔ ነው ብሎ ልብ አይለውም አዳምጦም የሚፈለገውን ምላሽ አይሰጠውየ ምም ይጄፇ እደሮቻ ሰፀኃዕባ ዳሃ ሐሎቻ አንተ ስትናገር ያልፋል በእኔ ላይ እኔም ስናገርህ ያልፋል ባንተ ላይ ከንግዲህ ሆነናል ወንዝና ድንጋይ የተባለውኮ ያለምክንያት አይደለኮ ወንዝ በድንጋይ ላይ ሲያልፍ ይጮኻል ግን ድንጋዩ አይሰጣውኢ ድንጋየም ውኃው በላዩ ላይ ሲያርፍ ይጮኻል ግን ጤ አይሰማውም ሕዝብን የማያዳምጥ መንግሥትና እርሱ የሚፈጥረው መንግሥት የማያዳምጥ ሕዝብ እንዲህ ናቸው ይነር ጴደሮቻ ታባፅግ ጸና ሴሉቻ ርሽ ጆሮ እና ቀንድ አንድ ጥጃ የሚያሳድግ ሰው ነበር ጥጃውን ሲፈልግ ጆሮውን ይጎትተዋል ሲፈልግ በዱላ ይመታዋል በጅራፍ ይዥልጠዋል ሲፈልግ ጨው እያላሰ ይስበዋል ሲፈልግ ደግሞ በገመድ አስሮ ያስከትለዋል በዚህ ሁኔታ ጥጃው አደገና ወይፈን ሆኖ ቀንድ አበቀለ የጥጃውም ባለቤት እንደለመደው በዱላ ሊመታው ጆሮውን ሊጎትተው በጅራፍ ሊዢዥልጠው ተነሣ ያን ጊዜ ጥጃው አፍንጫውን ወደ መሬት አስነከቶ አኩረፈረፈና እንደ ስፔን በሬ ተወርውሮ በቀንዱ ወጋው ሰውየውም ወገቡን ይዞ እየተጎተተ ቤቱ ደረሰ በነረፆ ዲደሮቻ ታና ዳናሐተሎጾ መታመሙን ሰምተው ሊጠይቁት የሄዱ ጎረቤቱ ሰለሆኒር አንሥተወ «ወዳጄ የጀሮና የቀንድን ዘመን እንዴት መለየት ለኣ አሉት «የጀሮና የቀንድ ዘመን ምንድን ነው። ብልህ መሪ ከጆሮ ዘመን በኋላ የቀንድ ዘመን እንደሚመጣ ያውቃል ስለዚህም ሥርዓት ሠርቶ ሕግ አጽንቶ አገር አልምቶ ሕዝብን አስማምቶ ይጠብቃል በጆሮ ዘመን ያልሠራውን ሥራ በቀንድ ዘመን አሠራለሁ ቢል የሚያምነው የለም አንደ ቀድሞው ዝም ብሎ የሚሰማ አሜን ብሎ የሚቀበል እሺ ብሎ የሚከተል ጎንበስ ብሎ የሚጎተት አይገኝም ለተስማማው ጆሮውን ላልተስማማው ቀንዱን ያቀርባል ሥራውን በግድ ብትሠራ እንኳን ትግሉ ብዙ ነው ሕዝብ ቀንድ ከማብቀሉ በፊት እንደ ቀንዱ ዘመን ማድረግ አንደማይቻለው ሁሉ ቀንድ ካበቀለ በኋላም አንደ ጆሮው ዘመን ማድረግ አይቻልም ራሱ ቀንድ አብቃዩም እንደ ድሮው ልሁን ቢል አሺ አይለውም ያላወቁትን አንዳላወቁ ያልሰሙትን እንዳልሰሙ ያላዩትን እንዳላዩ ያልደረሱበትን እንዳልደረሱ መሆን አይቻልም ለውጥን ፈልገኸው ብቻ አታመጣውም የቀንድ ዘመን ሲሆን ሳትፈልግም ትለወጣለህ አገር ብቻ ሳይሆን ድርጅት ማኅበር ፓርቲና ተቋምም ቀንድ ያበቅላሉ በጆሮ ዘመን አባሉ ሁሉ ይሰማሃል ትአዛዝ ከበላይ አካል ወደታች ብሎ ያምናል አንድ ቦታ የበሰለውን በልቶ አንድ ቦታ የተጠመቀውን ጠጥቶ የተባለውን ሁሉ ሰምቶ ውደድ የተባለውን ወድዶ ጥላ የተባለውን ጠልቶ ይኖራል በአንድ ዓላማ የተመመ በአንድ አቋም የቆመ አንድ ግብ የጨበጠ በአንድ መስመር የሠለጠ ዘዘር ለደፖቻ ሰብዕና ዳና ሐሎቻ ኮው ሊጠይቁት የሄዱ ጎረቤቱ ስለሆኪኬ ተው ሊ ። ጥጃው መጀመሪያ ጆሮ ብቻ ስለነበረው ያልከውን ሁሱ ይሰማህ ይታዘዝህ ነበር ብትመታው ይችላል ብትጎትተዜ ይከተላል ብታስረው ይታሠራል ጆሮ ብቻ ስለነበረው መስማት ብኦ ነበር የሚችለው በኋላ ግን ቀንድ አበቀሰ ቀንድ ካበፃ ለ በኋላ አገደ ድሮው እጎትተዋለሁ ብትል አይሆንም አሁን ከተስማማው ይቀበልሃል ካልተስማማው ግን መዋጋት ይጀምራል አሁን አዝ ያደረግከውን ድረግ የሚቻለው ቢጀሮ ዘመን ነው በቀንድ ዘመን አንደዚህ ማድረግ ሞኝነት ነው ሁሉም ነገር የጆሮና የቀንድ ዘመን አለው በሀገራችን አንድ መንግሥት ሲተከል ሕዝቡ የጆሮ ዘመን ይሰጠዋል ይፃዋበላል አልጋው እንዲረጋ ዛሬ ከዛሬም ነገ ይሻላል ብሎ ይቀበላል ባይስማፃም ይተባበራል ዩጎርፉ ዲደሮቻ ታበፅባ ጸና ሐሎቻ ፓያፓረረዲቆዳዯዯፓ ፌረቆዯዳማዯዳዯዳዳዯዳዯ ኮቢ ቲት የጆሮ ዘመን ነው ብልህ መሪ ከጆሮ ዘመን በኋላ የቀንድ ዘመን እንደሚመጣ ያውቃል ሰለዚህም ሥርዓት ሠርቶ ሕግ አጽንቶ አገር አልምቶ ሕዝብን አስማምቶ ይጠብቃል በጆሮ ዘመን ያልሠራውን ሥራ በቀንድ ዘመን እሠራለሁ ቢል የሚያምነው የለም እንደ ቀድሞው ዝም ብሎ የሚሰማ አሜን ብሎ የሚቀበል እሺ ብሎ የሚከተል ጎንበስ ብሎ የሚጎተት አይገኝም ለተስማማው ጆሮውን ላልተስማማው ቀንዱን ያቀርባል ሥራውን በግድ ብትሠራ እንኳን ትግሉ ብዙ ነው ሕዝብ ቀንድ ከማብቀሉ በፊት እንደ ቀንዱ ዘመን ማድረግ እንደማይቻለው ሁሉ ቀንድ ካበቀለ በኋላም እንደ ጆሮው ዘመን ማድረግ አይቻልም ራሱ ቀንድ አብቃዩም እንደ ድሮው ልሁን ቢል እሺ አይለውም ያላወቁትን እንዳላወቁ ያልሰሙትን እንዳልሰሙ ያላዩትን እንዳላዩ ያልደረሱበትን እንዳልደረሱ መሆን አይቻልም ለውጥን ፈልገቪው ብቻ አታመጣውም የቀንድ ዘመን ሲሆን ሳትፈልግም ትለወጣለህ አገር ብቻ ሳይሆን ድርጅት ማኅበር ፓርቲና ተቋምም ቀንድ ያበቅላሉ በጆሮ ዘመን አባሉ ሁሉ ይሰማሃል ትእዛዝ ከበላይ አካል ወደታች ብሎ ያምናል አንድ ቦታ የበሰለውን በልቶ አንድ ቦታ የተጠመቀውን ጠጥቶ የተባለውን ሁሉ ሰምቶ ውደድ የተባለውን ወድዶ ጥላ የተባለውን ጠልቶ ይኖራል በአንድ ዓላማ የተመመ በአንድ አቋም የቆመ አንድ ግብ የጨበጠ በአንድ መስመር የሠለጠ የሚመስልበት የጆሮ ዘመን አላ አገደ አህያ ሽክ አሬ ኣንድ ሆኖ ተካከሎ የሚታይቦች አንደ አንድ ልብ ሟ ያኔ አባሉና አካሶ የተግባባና ት ዘመን አለ ቃል ተናጋሪ የሚመስልበ ስማምቶ ብቻ የተስማማ የመሰለው ተግባብቶና ተ የጆሮ ጊዜ ስለሆነ ነው እንጂ አይዶ ለም ጊዜው ጣሪ ተከራካሪ ሞጋችነ ተዊ በፊት ያስደሶተው አሁን ያስጮኸዋል ቦ በፊት የታገሠው ደፍረዋል በፊት የቀንዱ ዘመን ሲመጣ ጠያቂ መር ይበዛል በፊት የጣመው አሁን ያስከፋዋል በፊት ዝም ያለው አሁን አሁን ይሰለቸዋል በፊት የፈራውን አሁን ይ የተወውን አሁን ያነሣዋል ቀኝ ኋላ ዙር ስለተባለ ብቻ አይዞርም አባል ስለሆነ ብቻ የድርጅቱን ነገር ሁሉ አይቀበልም መለኮታውያን ናቸው ያላቸውን መሪዎቹን ሰው አድርጎ መመልከት ይጀምራልሬ ላመነው ነገር እንኳ ቢሆን ተጨማሪ ማስረጃ ይፈልጋል የጥንቱን ትርከት ብትተርክ የጥንቱን ዘፈን ብትዘፍን የጥንቱን ፉከራ ብትፎከር እንደ ሞኝ ይቆጥርሃል ያ ሁሉ የጆሮ ዘመን ታሪክ ነውና በዚህ ጊዜ እንደ ጥንቱ ጆሮውን ስንጎትተው ለምን አልተጎተ ተልንም። ኩሎ አመክከሩ ወዘሠናየ ግበሩ ነውና የተባለው ከቻለ ይሞሣትሃል በት የጆሮ ዘመን ካልቻለ ትቶህ ይሄዳል ዝም ብለህ ተቀበል የሚባል አሁን የለም እንደ ጆሮው ዘመን ወደፈለግከው አዳራሽና ጸሎት ቤት ወደፈለግከው የራእይና የተአምራት ቦታ አትጎትተውም አሁን አልሄድም ብሎ ሊወጋህም ይችላል በዚህ ዘመን በየቤተ እምነቱ በምእመናኑና በእምነት አለቆች መካከል የምናየው ውጊያ ይሄ ነው ወደፈለግነው አቅጣጫ እንጎትታለን በሚሉ የጆሮ ዘመን አለቆችና ቀንዴ ከፍ ከፍ አለ በሚሉ ቀንድ ባበቀሉ ምአመናን መካከል ድርጅትህን ስትመሠርተው ልጅ ስለነበር እንደፈለግከ ታደርገው ይሆናል እየሰፋ እያደ እየተለጠጠ አየታወቀና አየሠለጠነ ሲሄድ ግን ከጆሮው ዘመን አልፎ የቀንዱ ዘመን ላይ ይደርሳል እንተ ድርጅቱን መምራት ብቻ ሳይሆን ድርጅቱም አንተን ሊወጋህም ይችላል ብዙዎች በገዛ ድርጅታቸው ቀንድ ተወግተው ታሥረዋል ከስረዋል ጠፍተዋል በሸተኞች ሆነዋል ጭንቀት ውስጥ ገብተዋሶፅ ዩየቫጾ ዲርሮፖ ፀነንግ ለና ሔሎሦ መ መጨው መስና ጦስፐ ተዞዘፍተየል ብልህ ነጋፄ በጆሮው ዘመን ቀድሞ ሆለባላ እንደ ጥንዞ እመጦራጥለሁ አስተዳድረጥለሁ እኔ አበቃዋለሁ ለዚህ ፎግሞ መም አንሳለሁ አይልም የልጅነቱን ልብስ አሁን ልልበስ ኣንርማሮርለው ሁሉ የጥንቱን አሠራር አሁን ልከተል አይልም ለቀንዳ ን የሚመጥን አሥራር ሥርዓት አስተዳደር ባለሞያ ሕግ ኣርዩረጃጀጄት የደረጃ ምጣኔና አስተሳሰብን ይገነባል እንጂ በሀገራችን ዘመን ተሻግሮ ከልጅ ልጅ የሚተርፍ ድርጅት ያጣነው ባለቤቶቹ ባለፈው የጆሮው ዘመን አስተሳሰብ አድጎ ለቀንዱ ዘመን የደረሰውን ድርጅት እንምራው ስለማሉ ነው ድርጅቱ አድጎ አድጎ ከዐቅማቸው በበላይ ይሆንና ያሳደገው አውሬ አንደሚበላው አዳኝ ያሳደጉት ድርጅት እነርሱንም ይበላቸዋል ስንት ዘመን መርቼው ድንጋይ ጥዬ መሥርቼው ላቤን ጠብ አድርጌ እዚህ አድርሼው ማለቱ አይጠቀምም ያ የጆሮ ዘመን ነውና ሠ ደቀ ሰይጣ። እኖ ሴሎቻ ን ታቅመፅጨ አያደረጥጉት ማጻጠርጊ ጉር ገፉ ብለው ይከከሷቸሇጥልኒ እስኳ ሌላ ነገር የተጣሏቸውን ው ብለው ለንጉሠ አሳልፈው ተመመ መ ማከጣቻ የቂሃ መዐጣጴ የጠላት ትን አጣ አልሰጥ ያሏቸውን ያላጠፉ ሞትም ያስፈርዱባቸዋል አምልኮ ባዕድ ሲፈጽም ይሰጧቸዋል የገዛ ወዳጆቻች ሥራ ሁሉ አየሸፈዮ አይ መንደር ሲደርሱ ሙክት ያሳላረደ የ በ ሁሉ ዓይን ይጉረ ምንጣፍ ያላነጠፈ እግር ያላጠ እነርሱ አንድ ይቀሰርበታል ስማቸ ውን ዴደቂቄቀ ሕዝቡ በእነዚህ ሦስት ሰዎች ግፍና ጭካኔ ሲማረር ሰይጣን የሰይጣን ልጆች ብሎ አወጣላቸው ሕዝ ሰዎች ደቂቀ ሰይጣን ያላቸው ስለ አራት ነገር ነበር በአንድ በኩል ጥቂት እውነት ይዘው ብዙ ሐ ነው ሰይጣን ጥቂት እውነት ይኖረዋል ሔዋን ሲላት የተናገረው በከፊል እውነት ነበር መሆኗ እውነት ነው የሰማይ ንግሥት» ሰዎች ጥቂት የሚመስል አወኅት አእግር አንገትና ደረት ጀርባና ዐዋቂዎች ወግ አሣማሪዎች ስለነበሩ የሰማ ሁሉ ያምናቸዋል ሰት ስለሚጨምሩበት ን የሰማይና የምድር የምድር ንግሥት» ግን አልነበረችም እነዚህም ይይዙና የቀረውን ነገር እነርሱ እጅና ፊት ሞልተውበት ያቀርቡታል ነኙ ቡ አነዚህን ሦስት የባር ዲኗሮቻ ሰበሰባ እና ሌተቻ መደራደርየ ስለሚያደርጓት ነው አንድ ሰው የተባለውን ጥፋት ሲፈጽም ካዩት ወንጀሉ ወይም ጥፋቱ አይታያቸውም ይሆንን የሰውዬውን ጥፋትና ወንጀል አንደ መደራደርያ በመጠቀም ሊያገኙት የሚችሉት ጥቅም አንጂ ሰውዬው የተባለውን ካደረገ የታዘዘውን ከፈጸመ የሚገባውን ከሰጠ የከፋውን ወንጀል ቢፈጽም እንኳን የታየው እንዳልታየ የተሰማው አገዳልተሰማ የተፈጸመውም አንዳልተፈጸመ ይታለፍለታል ይህንን ለማድረግ ፈቃደኛ ካልሆነ ግን ከሆነው በላይ እንዳደረገ ተቆጥሮ ስሙ ጠፍቶ ግብሩ ከፍቶ ቀንድና ጅራት ተጨምሮለት ለጥብስ ይቀርባል የሚጠይቁት ጉቦና ለሰጭ አስቸጋሪ በመሆኑም የተነሣ ሕዝቡ እጓፌያው መጡኋሆ ድዊፇ ፈቋይማን መኣ ሁለተኛ ደግሞ እውነት ወድ ሰበ ጸበታሥጋውን ፊጄጋጋያ እያለ ይዘፍን ነበር ሦስተኛው ደግሞ ሥልጣናቸውን የቂማቸው መወጫ ማድረጋቸው ነው ከዚህ በፊት በርስትም በሚስትም በከክብትም በዶሮም የተጣላቸውን ይቀናቀነናል ይገዳደረናል የሚሉትን ይንቀናል ያቃልለናል ብለው የሚገምቱትን ሁሉ የፈጠራ ከስ እያዘጋጁ ያንንም እያሣመሩና እየቀባቡ ያቀርቡ አቅርበውም ያስቀጡ ነበር «ጊዜ የሰጠው ቅል ድንጋይ ይሰብራል» እንዲሉ ባለ ጊዜዎች ነበሩና ጣል ያሉት ይጣላል እሰር ያሉት ይታሰራል ግደል ያሉት ይገደላል ኘ ሕዝቡን ሁሉ ያስገረመው ነገር የንጉሥን ልጆች ሚስቶች ወንኗእ እኅቶችን ጭምር እየከሰሱና እያሳጡ ግምሾቹን ማስዝላኤ ከፊሎቹንም ማሳሰራቸው ነበር ያን ጊዜ በእነዚህ «ደቂቀ ሰይጧ ውንጀላ ከታሰሩት መካከል ከዐፄ ዘርዐ ያዕቆብ በኋላ የነገሥት የን ልጅ በዕደ ማርያምም ይገኙበት ነበር ይሰር ጴደሮቻ ሰብሰባ እና ሐሎቻ የእነዚህ የደቂቀ ሰይጣን ግፋቸው በየቀኑ እየጨመረ በትራቸ አየጠነከረ ሲሄድ ሕዝቡ አቤቱታውን ለንጉሥም ለእግዚአብሔርጾዖ ማቅረብ ጀመረ በመጀመርያው አካባቢ ንጉ ሊሰሙት ፈኃቃያቋ አልነበሩም «አንድ ሰይጣን የያዘው ሰው ሲጠመቅ ጎረቤቱ ሁሱ ይለፈልፋል እንደሚባለው ሕዝቡ ከጥፋቱ ይልቅ ቅጣቱን ተጠይዩ ስለመሰላቸው ቸል ብለውት ነበር በመጨረሻ ግን ከበደ ሚካኤል ላዲይፖ ሰዖጠግቭ ፈታበሃ ሩጫ ታጸታሰም ደድመቶቅ ለፍንጫያ እንዳሉት ወይም ደግሞ የታከሲ ጥቅስ ጸሐፊው ብሩክ ሟቾቹ ከመሞቴ በፊት ይንቀዥቀዥ ነበር» እንዳለው ነገሩ ከቤተ መንዳሪጣባ ባለሟሉተችም አልፎ ወደ ራሳቸው ወደ ንጉም መጣ እነዚህ ሰዎች የልብ ልብ ተሰማቸውና ራሳቸው ንጉን በየሄዱበኑ መክሰስና ማማት አምተውም ማሳማት ጀመሩ ከየት መጣ የሚባ ል አ ሁ ይጎርፆ ለኗሮቻ ሱበሰባ ለጸና ፈሑቻ ሀብትና ከብት ማርና ወተት እያትረፈረፋቸው ይታይ ጀመር «የማያድግ ልጅ አራስ ቤት እያለ ዳንኪራ ይመታል እንዲሉ ቀድሞም ያለ ዐቅማቸው የያዙትን ሁብት አላውቅበት ብለው ሥራቸው ሁሉ አስረሸ ፃችው ሆነ ሁኔታው ያሰጋቸው ንጉሥ ነገሩን ማስተዋል ጀመሩ በዚህ ወንጀል ከታሠሩት ተይዘውም ከተገደሉት ብዙዎቹ ያለወንጀላቸውና ያለ ጥፋታቸው መሆኑን አንዳንዶቹም ለቪያ ቅጣት የሚያበቃ ጥፋት አለመሥራታቸውን እየተረዱት መጡ ዘርዐ ጽዮን ያንን በግፍ የሰበሰበውን ሀብትና ንብረት ጥሉ ልጅና ሚስቱን በትኖ ግዞት ተላከ በተላከበት ግዞትም በዚያው ሞቶ ያረሪሀሆ ለጳቻረሆ ሪሃሪ መሰፅኝ በቾም ታሃ ለፈረ ለታሰቭሰኝ የተባለው ምኞት ሳይደርስልት በማያውቀው ሀገር ተቀበረ ተዐውቀ ብርሃንም የሞኝን ጓደኛ ዘንዶ በጅራቱ ሲይዘው እርሱ በአናቱ በኩል ይመጣል» እንደተባለው ከዘርዐ ጽዮን መማር አቅቶት በግፍ ላይ ግፍ ሲጨምር ተይዞ ግዞት ተላከና በዚያው እንደ ባልንጀራው ሞቶ ቀረ ቦ ኒ ያርፉ ሴደሮቻ ሰ ለና ሔተቻ ከሁሉም የተረፈውና የመማርም የመታረምም ዕድል የነበረው እዜ ክርስቶስ ነበር የሚያድግ ልጅ አይቀየምህ የሚሞት ሸማሓ ኣይርገምህ ይባላልና እርሱ ባለ ጊዜ በነበረ ሰዓት ያለ ስሙ ስም ዘ ያለ ግበሩ ግብር አውጥቶ ያሳሰረው በእደ ማርያም በአባቱ በኔ ያዕቆብ ምትከ በ ዓም ሲነግሥ ቀጥቅጦ ገደለውና መጨረኪ ሳያምር ቀረ ሦስቱ ደቂቀ ሰይጣን ተግፀውና ተቀጥቅጠው ቢሞቱም በዓዢ አኸለው በግእዝ አስመሰለው የወለዷቸው ልጆቻቸው ግን ብዙዖኝ ናቸው ሥልጣናቸውን ለራሳቸው መጠቀሚያ የጠሏቸሀ ሰመበቀያ ለጉቦና መደለያ መቀበያ ለወዳጆቻቸው መጠቃቀፃጻ የሚያደርጉ ተሰሚነታቸውንና ቀራቢነታቸውን ተጠቅወ ወንጀለኛውን ንጹሕ ንጹሑን ወንጀለኛ የሚያደርጉ እአገፏ አናደርግሃለን እንዲህ እናሰደርግሃለን ከንጉሥ እናጣላሃለን ከከብ እናሳንስሃለን እያሉ ሲያስፈራሩ የሚውሉ አያሌ ልጆቾ ዛሬም አሏቸው አንደ ወላጆቻቸው እንደ ሦስቱ ደቂቀ ሰይጣን ጊዜያቸው ዘሪ በዋፈሩት ጉድጓድ እለኪገቡ በመረጥሽሸው ዳኛ ትረች በያረጥ ሠ ዓላ መችስ ነውብሂ ባወር ሰፎርቦ አስከ ር ኩን መጫ እስኪቀጡ ባስፈረዱበት ፍርድ እስኪፈረድባቸው ድረስ ደረ ይቅላ ሆዴ ይሙላ» ብለው የሚህዘባነኑ የማይነካውን ነከተ ኤሌክትሪክ አሰኪይዛቸው ድረስ አርድ አንቀጥቅጥ አንደለበለ ኩዕ የጎር ጴደሮቻ በ ላና ሑቻ ካህን በየፍዱበት ሲያርዱ ሲያንቀጠቅጡ የሚውሉ ዛሬ ትናንት ነገም ዛሬ የሚሆን የማይመስላቸው ደቂቀ ሰይጣን ዛሬም አሉ ታሪክ የሚመሰከረው ሰው ከ አንደሚባለው ከትናንቱ ደቂቀ ዛሬም አሉ የሰው ልጅ ታሪከ አለመሣሩን ነው ሰይጣን ያልተማሩ ተረፈ ደቂቀ ሰይጣን ደቂቀ ሲይጣን ስማቸው ማራኪ ነበር ዘርዐ ጽዮን ማለት የጽዮን ዘር ልጅ» ማለት ነው ተዐውቀ ብርሃን ማለተ «ብርሃን ተገለጠ ታወቀኔ ማለት ነው ገብረ ክርስቶስ ማለትም «የከርስቶስ አገልጋይ» ማለት ነው ግብራቸውና ስማቸው ግን ፈጽሞ የሚገናኝ አልነበረም ም እንደ ደቂቀ ሰይጣን ማራኪና አጓጊ የሆኑትን የማፅረግና የሥልጣን ስሞች ይዘው ግብራቸው ግን የሰይጣን የሆኑትን አንዳንድ ሐላፊዎች ባለ ሥልጣናት ባለሞያዎች ተቆጣጣሪዎች ጸሐይዎቾ አሳላፊዎች መኮንኖችና ባለሟሎች አኛም ዛሬ ጉትዋሳ ይምመትብሀሆ ለምምስክር ይምክሩ በፈሩት ዴፍድኋጓድ ሷይገቡም ዲይፇሩ ብለን ልናሳፍራቸው ልናሸማቅቃቸው ብሎም ለሌላ ሰው የሚያቀምሷትን መራራ ጽዋ ራሳቸው ጎንጨት እንዲሏት ልናደርጋቸው ይገባል ኒርቻ ሰዐፅየ ዳና ሐተቻ መድ መ ትናንት አልባዋ ከተማ በተፈጥሮ ካልተገኙና የሰው ልጅ ከፈጠራቸው ከማይንቀሳቀሱ የሥልጣኔ ውጤቶች አንዱ ከተማ ነው ከተማ የአንድ ሕዝብ ሥልጣኔ የሚታይበትና የሚቀላጠፍበት ማዕከል ነው በዚህም የተነሣ የሰው ልጅን ታሪካዊ ሂደት በመመዝገብና የደረሰበትንም ሥልጣኔ በማሳየቶ ረገድ የከተማን ያህል የተሻሰ ቦታ የለም የጥንታዊ ሰዎችን ሥልጣኔና ታሪከ የሚያጠኑ ባለሞያዎቾ የጉዞውን ሂደት የሚገልጡ መረጃዎችን የሚያገኙት ቦፉፋሮ ከሚገኙ ጥንታውያን ከተሞች ነው በእነዚህ ጥንታውያን ከተሞች የሰው ኣነዋወር ታሪከ ጎርዶ ጴደሮቻ ሉዐፀግለና ፋሎሦ። እንካ አረንዴውን መነጽር ከቻልከ ያበላሸኸውን አስተካከለው ያጠፋኸውን መልሰው ካልቻልክ ሌላ ጥፋት ሳይደርስ ባለበት እንዲቶም አድርገው አኔ ግን ወደ ሀገሬ ወደ ኤቭስ ሐይቅ ወደ ዑላንጎም መንደር እሄዳለሁ በረግረጉ ሥፍራም ደህንን ኻ ነ ቦጄጳደሮቻ ሐፀብፅባለሔሐታፆ ኒ ፍና መቸ ግው ባፍ ወ ው ቸቸ ም ት ው ው ውሌ ሞኝነትህን እያሰብኩ ስሰቅ እኖራለሁ ኮከ ኦህ ሩኸ ሷቡነ ሾሮ ጥፈኝሼ ካሃሃህና ከገዥነት ወጥተህ መሪ መሆን ስትጀምር ጥራኝ በሕይቢ ካለሁ እመጣለሁ ያኔ ሕመምህን ፈጽሞ እንዲድን አደርገናላሁ ላሁኑ ግን ገን ኪ ደደኅና ሁን ራስህን ጠብቅ ናግንጎልያዊው ባለመድኃኒት ከጃፓን እስከ ሞንጎለያ እስከ ኡኩነ ረግረጋማ ሥፍራ ድረስ በየደረሰበት ሁሉ ይህንን የንጉሥን ታሪከ እየተረከው ሄደ በዚህም ምክንያት ይህ ታሪከ ከኢራን እስከ ን ድረስ በየቋንቋው ይተረካል ይባላለ ሥሱሴ ፆመ መጨ ርር ፅገ ዳየ ሔሱዎ ዞሄ ሦስቱ ወዳጆች አንድ ሊቅ እንዲህ ይመከሩ ነበር ሰው ለዕውቀት የተሰጠ ለትግል የሠለጠ ለመሪነትም የተመረጠ ይሆን ዘንድ ከሦስት ዓይነት ወዳጀ ጋር መዋል አለበት ይላሉ አንድም ከእርሱ ከሚበልጡ አንድም ከእርሱ ከሚስተካከሉ አንድም ደግሞ ከእርሱ ከሚያነሱ ለአንድ ሰው እነዚህ ሦስት ዓይነት ወዳጆች ወሳኞች ናቸው ከሦሰቱ አንዱ ሲቀር ወይም ደግሞ ከሦስቱ የተወሰኑት ሲበዙ ቸግር አለው የሰውዬው የአእምሮ ጤንነት ይጓደላል ወይም ይዛባል የሚኖረው ኑሮ የሚጨብጠው ዕውቀት የሚሰጠው ብያኔና የሚመራ ርቱዕ አይሆንሦሥ ድቀቱ ልቡና ፕገሃዋል ድቀተ ልቡና በት መርሕ የሚባለው ዩጎርዶ ሌኗሮቻ ሰብሐ ለና ሎቻ ልቡና የትከክለናሻነትን ሚዛን ስቶ ሲወድቅ ልቡና ለስሜትና ለግልብነት ተሸንርፎ ክ «ፍት ርት ጎዳና ሲወጣ ድተት አገኘዐ ይባላል «ፍትርት ማለትም ማመዛዘንን ፕንዘቡ ያደረገ ቀና የሥልጡንነት አካሄድ ነው ሰው ከአርሱ ከሚበልጡት ጋር የዋለ እንደሆነ ከልምዳቸው ይ ፃራል ከብስለታቸው ይተቀስሣል ከዕድሜ ጥጋባቸው ይቋደላል የሚደርስበትን ነገ ዛሬ ላይ ሆኖ አሻግሮ ለማሣየት ይጠቅመዋል ዛሬ ለይ ሆኖም የነገውን ለማቀድ ያስኾለጥል እነዚህ ሰዎች በፅድሜም በዕውቀትም በልምድም ከአርሱ የሚበልጡ ናቸውና ቢያጠፋ ለመገሠጽ ቢሳሳት መንገድ ለማሳየት ቢጎድልበት ለመሙላት አያፍሩትም አይፈሩትም የገና ዳቦ ከላይ በሚነድበት አሳት በስሎ አንደሚወጣው ሁሉ እርሱም በእነዚህ በበላዮቹ ምክርና ተግሣጽ ቁጣና ወቀሳ በስሎ ይወጣል ከነውር ለመጠበቅ ከሰሕተትም ለመራቅ ራስንም ቀድሞ ለማረም ሐፊረ ገጽ አንዱ መሣሪያ ነው ሐፊረ ገጽ» ሰውን መፍራትና ማፈር ነው የሚሠራው ነገር ለሰው ነውና «ሰው ምን ይለዋልሃ ብሎ ቀድሞ ለማሰብ መቻል ሐፊረ ገጽ ከአደጋው በፊት በማስጠንቀቂያው ከሕመሙ በፊት በምልክቱ ከእቶኑ በፊት በወላፈኑ ለማረም መቻል ነው አንዳንድ ሰው እህ ብሎ የሚሰማው ጎበዝ ብሎ የሚያደንቀው ጀግና ብሎ የሚያጨበጭብለት መሰንቆ ይዞ የሚዘፍንለት አታሞ ይዞ በርዞ ጴደሮቻ ታፀት። ለምን ነበር ያሰቡት። ኛው ሕግ ደግሞ ያለፉ ከፉ ነገሮችን ማስታወስና ቀጣዬን ሬይ ይት ጉዞህን መፍራት አቁም ይላል ያለፉ ከክፉ ትውስታዎችን በአንዳች ነገር ዝጋቸው በንስሐ በይቅርታ በካሣ በፅርቅ አርሳቸው ካልቻልክ ደግሞ በሚጎዱህ መጠን ልክ አታሰታውሳቸው ሠርሳት የሚባለው ጸጋ የተሰጠን አንድም ከፉ ነገሮችን ለመርሳት አገድንቸል ነው ቆሻሻውን አጽዳ ሰዎች በአንድ ወቅት ከፉ አድርገውብህ ይሆናል አነዚያ ሰዎች በአንተ ላይ ቆሻሻውን አከማቹት ጣለት ነው አንተም ለዘመናት የቆሻሻቸው ማራገፊያ ሆነህ ይዘኸው እየተጓዝክ ነው አራግፈው ቆሻሻ ምንም ቢራገፍ በቆሻሻ መኪናው ላይ የሚተርፍ ቅሬት መኖሩ አይጠረጠርም አንተም ባለፉት ዘመናት ሰዎች ላይ ቆሻሻ ስታራግፍ አንተ ላይ የቀሩ ትርፍራፊዎች አይጠፉም ተሸክመኻቸው አትዙር አራግፋቸው ያለፉ ቆሻሻዎችን አለማጽዳት ነገን እንድንፈራው ያደርገናል ያለፉ ቆሻሻዎችን በሚገባ ካጸዳናቸው ነጸነት ንጽሕናና ብሩህ ተስፋን አናገኛለን ብዙ ሰዎች የትናንት እሥረኞች ናቸው እርሾው መልካም ካልሆነ ሊጡ ብሎም እንጀራው እንደሚበላሸው ሁሉ ትናንትህ ካልጸዳ ነገህ ይበላሻል ያያር ዲደሮቻ ሰብሰባ ለና ሐሎቻ ሦስተኛው ሕግ ደግሞ «ልትቆጣጠረው በምትቸለው ነገር ላይ ኣኤ እንጂ ልትቆጣጠራቸው በማትችል ከፉ ነገሮች ላይ ጊዜ አታጥፋ የ ነው ሰዎች በሚናገሩት በሚያደርጉት በሚሠነዝሩትና በሚ ደጥሩነ ነገር ላይ ልብህ አይቁም በታክሲ ውስጥ ስትሄድ አንድ ጋጠ ጫ ሰው ቢገጥምህና የማይሆን ቃል ቢናገርህ ለአርሱ ቦታ አትስጠው አንዱ ፌርማታ ላይ ይወርዳል ከዚያ በኋላ አታገኘውም አንተን ግ ቀኑን ሙሉ ሲበጠብጥህ ይውላል «ቁንጫ የጠረጉት ለት ባለጌ የመከሩት ለት ይብሰዋል» እንዲሉ ምከር ለሁሉ አይሰጥም መልስ ለሁሉ አይመለስም ከርከር ከሁሉም ጋር አይደረግም ፅንቁዎችህን የምትሰጣቸውን ሰዎች ለይ ዕንቁላሎችህን የምታስታቅፋቸውን ዶሮዎች ምረጥ የዚያን ሰው ተግባር ንግሣር ጠባይ ባህልና ልምድ ልትቆጣጠረው አትችትችልም ልጅህ ነው። ብለው መጠየቅ አይቸ ም ከሐሳብ ይልቅ በዘር በዝምድና በሀዢር ልጅነ ባይኖሩም ሆዴ ብሎ መኖር የእንስሳነ ጎር ዲደሮቻ በሰካ ለና ለ ጐ በሥብላትና በመጠጣት በመዋለድና በመጋባት ያምሩሉ ሐሳ ባፐው ጣሻሻል ማዳበርና መለወጥ አይፈልጉም ሃስተኛው ጠባይ ደግሞ ሰብአዊነት ነው ማወቱ ማመዘሰ ጦለወጥ መሻሻል መገመት መመዘን ከትናንት መጣር ስለ ነ መተለም ከአካባቢ ከዘር ከጎጥ ከአጥንትና ጉልጥምት ወጣ አድርጎ ማሰብ ራስን የሌላውም አካል አድርጎ ማሰብ ለእእምሮ ትልቅ ቦታ መሰጠት ስሕተትን ለማረም አዲስ ነገርን ለመቅሰም ለመሠልጠን ለመመርመርና ለመፈልሰፍ መትጋት ለፍቅር ለርኅራቴጌ ለሰላምና ለወንድማማችነት ትኩረት መሰጠት በሥርዓትና በሕግ መመራቶት ከስሜት ይልቅ ለመንፈስ ከፍላጎት ይልቅ ለአቋም ከጥቅም ይልቅ ለመርሕ መቆም ነው ሰውነት አአምሮ ዕውቀት ልቡናመድሎት እና ኅሊና መንፈሰ ያለው ሰው ብቻ ነው አእምሮን ለማወቅ ለመረዳትና ለማሰብ ልቡናውን ባወቅና በተገነዘበው ላይ ተመሥርቶ ለማገናዘብ ለለማስተያየትና ለማነጻጸር ለመመዘንና ለመወሰን ኅሊናውን ለማብሰልሰል ለማሰላሰል ወደ ኋላ ለማሰብ ወደ ፊት ለመተንበይ ወደ ላይ ለመንጠቅወደ እመቃት ለመጥለቅ ከቻለ ነው አንደ ሰው ሙሉ ሰው ሆኗል የሚባለው በጎርዖ ሌደሮቻ ሰያያ ለና ሐሎዖ ስውነት ምንም እንኳን ከፍተኛው የሰብእና አካል ቢሆንም ደቁ ግን አሉት እንደ ዶከተር እጓለ አገላለጥ ሰ«ጽርየትኔ ትኩነነ አይሰጥም «ጽርየት ማለት በግርድፉ ንጽሕና ነው በዋናነኑ ከ የአእምሮ የኅሊናና የልቡና ንጽሕናን ይመለከታል ሰውነት በአንድ በኩል ሳይገራ ይዚቸው ከታችኞቹ ጠባያት ያመጣገፁ እንከኖች በሌላ በኩል ደግሞ የሐሳብ የእምነት የፍልሰፍና የዚ የባህልና የሥልጣኔ ልዩነቶቶን ለመፍታት በሚወስዳቸው መፍትሐፆቸ ምከንያት ዕድፈት ያጋጥመዋል «ዕድፈት ማሰት ጥበብን ፅውቀትን ሥልጣንን ገንዘብንና ዝናን ለግላዊ ፍላጎት ለማዋል የሚሠራ ሰብአዊ ሜራ ነው በተለይም ይሼ ሜራ ሳይገራና ሳይገዛ ከመጣ የኣውሬነትና የእንስሳነት ጋር ከተቀላቀለ አደገኛ ነው የፅውቀት ተረፈ ጠባይ» ለአውሬነትና እንስሳነት ጠባያት የጥበብ የሃይማኖት የፖለቲካና የፍልስፍና ሰያሜ እየሰጡ የሰውን ልጅ የሚያስቸግሩ ሰዎች የሚከሠቱት በዚህ ዕድፈት ምክንያት ነው ጽርየትን ለማግኘት ወደ አራተኛው የሰብአና ደረጃ መግባት ያስፈልጋል ጽርየት የሚገኘው ከመልአከነት ነው መልኣክነት ዋናዎቹ መገለጫዎቹ ሁለት ናቸው በመርካት እና «ምስጉን ህላኔ ናቸውሙ ለሌሎቹ በሚደረግ ይሰር ላደሮቻ ሰብሰባ ለና ሴሖሃ ዕትነት መርካት ማለት ለሀዝር ለወገን ለ ዓለም ሕዝብ ከ ። ለምን።