Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
ትርዓጓሚው ዲያቆን ግርማ ባቱ ዓም ዞ ወደ እግዚአብሔር ይጀአዉሠጩጢመብጭሎበጮፍፎኢፎኢ። ሥራህ ከየትኛው ወገን ነው። ፍቅር በአገልግሎት እንደሚገለጽ ደግሞ ቀደም ሲል አይተናል ነገር ግን ለስምህ የምትል ሁን መዝ ዞወ ፎፍፎ ደ እ ማዚ እብ ከር እንግዲህ በእነዚህ ሁሉ ውስጥ የአገልግሎትን ምንነት ስፋት ኢ ውሱንነት ከተመለከትን አንተም አገልግሎት የመድረክና የተወሰኑ ግለሰቦች ብቻ ኃላፊነት እንዳልሆነ ተረዳህ ማለት ነው ባለህበት ሥፍራ እግዚአብሔርን የማያውቅ ሰው ቢገጥምህና እምነትህን ብትመሠክርለት አገልግሎትም ጽድቅም ነው። ዘዚህ ዕፅው ፊቱ ፅሟመሠርጳኝ ታ ደፇም ሪፅጭታፓ ው ሪጎሉያ ፊፉ ዳመሠዕርታያሪ ማቴ ፉ ወንድምህ ተርቦ ብታየውና ካለህ አካፍለህ ሕይወቱን ብታተርፍለት ይህም ወደር የሌለው አገልግሎት ነው ሩ አቅም አጥተው ረዳት የሚሹ አናትና አባቶችን ብትረዳ በሥራህ እግዚአብሔርን ደስ የምታሰኝበት የፍቅር አገልግሉት ነው። በአጠቃላይ አገልግሎት ዘርፉ ብዙ ዋጋውም ብዙ ነውና አገልግሉትህን ፈጽም ጢሞ በመጨረሻም ይህ ሁሉ ጌታችን በሚመጣበት ሰዓት የምትጠየቀው ስለሆነ በአገልግሎትህ ውስጥ መልስ የምትሰጥ ሆነህ ተገኝ ማቴ ማጠቃለያ መንፈሳዊ ሕይወት ከቁሳዊና ሥጋዊ አስተሳሰብ የመለየትና ከእግዚአብሔር ጋር የመሆን ምሥጢር ነው።
የምታነባቸውን ነገሮች ሁሉ ወደ ሕይወትህ አስገብተህ የመንፈሳዊ እድገት መልመጃዎች አድርገህ ተጠቀምባቸው እያንዳንዷን የጉዞ እርምጃህን ወደእርሱ በመምራት እግዚአብሔር ከአንተ ጋር ይሁን ብፁዕ ወቅዱስ አቡነ ሺኖዳ የግብፅ ኦርቶዶክስ ቤተክርስቲያን ፓትርያርክ ት መቅድም በራሱ ምሉዕ ያልሆነና በነገሮች ሁሉ አጋዥ የሚሻ የሰጡ ልጅ አምላኩን የሚፈልግባቸው ምክንያቶች ብዙ ናቸው ለሰው የእስትንፋሱ ቀጣይ የሕይወቱ ዋስትና የባዶነቱ ሙላት በጥቅሉ ሁለንተናው እግዚአብሔር ነው ሰው ያለ አግዚአብሔር ምንም ነው ለዚህም ነው ፈጣሪው ያለ እኔ ምንም ልታደርጉ አትችሉም ያለው ዮሐ ሰውም ይህን መረዳት የሚችልበት ሕሊና በውስጡ ስላለ ከእግዚአብሔር የሚያርቁት ሁኔታዎች ሲፈጠሩ ሰላሙን ያጣል ይጨነቃል በሥጋዊ ሕይወት ብቻ ተወስኖ በዚህ ምድር የማይቀር መሆኑንም ስለሚያውቅ ከሞት ባሻገር ያለው ሕይወት ያሳስበዋል ይህ እንዳለ ሆኖ የሰው ልጅ በተለይም ክርስቲያን ከእግዚአብሔር የሚያርቀው ነገር ምን እንደሆነ ወደ እግዚአብሔር የሚመለስባቸው መንገዶችም ምን ምን እንደሆኑ የሚያውቅባቸው ሁኔታዎች ተመቻችተውለታል ከእነዚህም መካከል ከመጻሕፍት የሚያገኛቸው መረጃዎች ጠቀሜታቸው የጎላ ነው ሁላችንም እንድን ዘንድ እንጂ ምንም እንዲጠፋበት የማይፈቅደው አምላካችን እግዚአብሔር ሰው ወደእርሱ እንዲጓዝባቸው ያዘጋጃቸው መንፈሳዊ መንገዶች እጅግ ብዙዎች ናቸው ይሁን እንጂ ባለማወቅም ይሁን በግድ የለሽነት ሰዎች የተሰጣቸውን ይህን ጸጋ በአግባቡ ሲጠቀሙበት አይታይም ስለዚህ በብዑፅ ወቅዱስ አቡነ ሺኖዳ የግብጽ ኦርቶዶክስ ቤተክርስቲያን ፓትርያርክ የተጻፈው በፎ ዐዘሀህ ኮበ የተሠኘው መጽሐፍ ስለእነዚህ መንፈሳዊ መንገዶች እና ክርስቲያን ወደ አምላኩ ስለሚያደርገው መንፈሳዊ ጉዞ ጥቅል ግንዛቤ ያስጨብጣል በእርግጥም የተሠጠንን ጸጋ እና እንዴት ልንጠቀምበት እንደምንችል ያስረዳል ፓ በመሆኑም ነው አንድ ወንድሜ እንዳነበው የጋበዘኝን ይህን መጽሐዛፃ ጉዞ ወደ አግዚአብሔር በሚል ርእስ ተርጉሜ አኔ የተጠተምከብትን ያህል ወገኖቼ ለክርስቲያናዊ አድገታቸው ምንጭነት ይጠቀሙበት ዘንድ ለንባብ ያቀረብኩት መጽሐፉ ከዚህ ቀደም በሁለት እትሞች ለንባብ የበቃ መሆኑ የሚታወስ ሲሆን እነሆ አሁን ደግሞ በአንባቢያን አስተያየት መሠረት የበለጠ አመቺ በሆነ መልኩ ሁለቱን ክፍሎች በአንድ ጥራዝ በማዘጋጀት ታትሞ ለንባብ ቀርቧል ይህን መጽሐፍ ያነበበ ሁሉ በመንፈሳዊ ሕይወቱ ውስጥ የሚታዩትን ድክመንቶች አሸንፎ ወደ ቀጣዩ የእድገት ደረጃ እንደሚሸጋገው እምነቴ ነው አምላካችን ልዑል እግዚአብሔር ቅዱሳኑ በተጓዙበት መንገድ ተጉዘን የዘለዓለም ሕይወትን እናገኝ ዘንድ የተቀደስ ፈቃዳይሁንልን። ምድሪቱም ፍሬዋን አበቀለች ያዕ ጸሎት ኃይል ሊኖረው የሚችለው ስኬታማ የሚሆነው በዚህ መልኩ በፈሪሃ እግዚአብሔርና በፈቃዱ ሲጠየቅ ብቻ ነው«የጸድቅ ሰው ጸሎት በሥራዋ እጅግ ኃይል ታደርጋለች ያዕ ጸሎት እግዚአብሔርና ሰዎች የሚገናኙበት ድልድይ ነው ያዕቆብ በፍኖተ ሎዛ እንዳየው መሠላል ዘፍ ከምድር እስከ ሰማይ የሚደርስ መወጣጫ ነው ጸሎት የቃላት ማነብነብ ብቻ ሳይሆን የውስጣዊው ሀሳብ ከእግዚአብሔር ጋር የሚመሠርተው ጽኑ ግንኙነት ነው ለጸሎት በተነሳህበት ጊዜ ሁሉ በእግዚአብሔር ፊት እንደቆምክ አስብ «በፊቱ የቆምሁት የሠራዊት ጌታ እግዚአብሔር» ነገ እንዳለው ኤልያስ በፊቱ እንደቆምክ የምታስብበት እርግጠኛ ሀሳብ ከሌለህ ጸሎትህ ጸሎት አይደለም ዱዱ የከጠ መ ይህን የሚያስተውል ጸሉተኛ በእግዚአብሔር ፊት በቆመባት ሰዓት በሕሊናው የነበረው ሀሳብ ሁሉ እግዚአብሔርን ብቻ በማሠብ ስለሚተካ ሁሉን የተወና ሁለንተናው የእግዚአብሔር የሆነ ይሆናል ጸሎት ከውስጥ የሚመነጭ የልብ መቃተት ስለሆነ ቃላት ብቻ ሊገልጹት አቅም የላቸውም በተመሰጠ ልብ በመንፈሳዊ ሀሳብ በተሰቀለ ሕሊና ወደ አምላካችን የምንነጠቅበትና ከፈጣሪያችን ጋፎ የድንነጋገርበት ስለሆነ ጸሎት ከቃላት በላይ ነው በዝምታ እያለን በሕሊናችን ልንመሠጥ እንችላለን። ሉቃ አንተም ዛሬ መጸለይ ያለብህ ጸሎት ይህ ነው «ከበደሌ ፈጽሞ እጠበኝ ከኃጢአቴም አንጻኝ እኔ መተላለፌን አውቃለሁና መዝ ይህን እያልክ ከልብህ የሚመነጭ እንባህን ብታፈስ «አዲስ ልብ እሰጥሃለሁ አዲስም መንፈስ በውስጥህ አኖራለሁ የድንጋይንም ልብ ከሥጋህ አወጣለሁ» የሚለውን የእግዚአብሔር ቃል መስማት ትችላለህ ወ ር ፄ« ባካ ርድ ዊብ ጸሎት የአንደበትን የሀሳብን የነፍስን መስዋዕት ማቅረቢያ ነው ከእግዚአብሔር ጋር የተጣላ ሊያነጋግረው ስለማይችል ጸሎት ደግሞ የመታረቂያው መንገድ ነው ተሰሚነት ያለው መልካም ጸሎት ለመጸለይ ከእግዚአብሔር ጋር የቅርብ ግንኙነት እንዲኖርህና ስለእርሱም በቂ ዕውቀት ለመጨበጥ እንድትችል መጣር አለብህ የማይጸልይ ሰው እግዚአብሔርን አላወቀውም። የሰማያትን በር ከፍቶ ጌታችን ወዳለበት የሚያስገባን መንፈሳችን የሚሻውን ነፍሳችን የተጠማችውን አግኝተን ደስ የምንሰኝበት ከዚህ ከመንፈሳዊው ጸሎት በቀር ሌላ የለም መዝሙረኛው ዳዊትም እንደነገረን መንፈስ የሚታደስበትና እፎይ የሚልበት በመንፈስ የሚጸለየው ጸሎት ነው «እንዲህ በሕይወቴ ዘመን አመሠግንሃለሁ በአንተም ሽም እጆቼን አነሣለሁ ነፍሴ በቅቤና በስብ እንደሚጨግቡ ትጠግባለች» መዝ እግዚአብሔርን ደስ የሚያሠኘው እኛ ወደእርሱ እንደምንደርስበትእርሱም ወደእኛ እንደሚመጣበት መንፈሳዊ መንገድ አድርገን አምነን የምንጸልየው ጸሎት ነው ልባችን በመንፈስ ቅዱስ የሚጎለምሰው ሐሳባችን ከእግዚአብሔር ጋር ሊስማማ የሚችለው በእምነት በሚቀርብ መንፈሳዊ ጸሎት ነውጵ ቅዱሳን እንደሚነግሩን ጸሎት የእግዚአብሔርን መንግሥት ወደ ነፍሳችን መቅረብ የሚያመለክት ነው ጉዞ ወደ እግዚአብሔር ዴዴፌዴዴዴዴኤዱፍፍፍፍጅሬጅ ከ ል እውነተኛ ጸሎት በመከራ የተፈተነና በፍቅር የተቀጣጠለ ነው መንፈሳዊ ጸሎት እንደቅዱሳን አባቶች ጸሎት በመንፈስ ቅዱስ እሳትነት የነደደ ነውና በባህርዩ መንፈሳዊ ሙቀት አለው ጸሎት ብልህነትን መንፈሳዊ ዕውቀትን ናትን ይጠይቃል ጸሎተኛ ሀሳቡ እንዳይከፋፈል መንገዱን እንዳይስት ኑ መሆን ያስፈልገዋል። ማክበርህ ነው ለረጅም ሰዓታት ከወዳጆቹ ጋር ቆሞ ያልደከመው ሰው ለጸሎት ሲቆም ቶሎ ይደክመዋል ታላቁ ቅዱስ ባስልዮስ እንዳለው «ጸሎት ከሕመም የመፈወሻው መንፈሳዊ መንገድ ነውና ላለመጸለይ በሽታን እንኳን ምክንያት አታድርግ» ማር ይስሐቅም «ንጹሕ ጸሎት መጸለይ በጀመርክብት ጊዜ ለሚመጣውም ነገር ዝግጁ ሆነህ ጠብቅ» እያለህ ነውር ማለትም ከጸሉትህ ሊያደናቅፍሀ ዲያብሎስ ለሚከፍትብህም ጦርነት የተዘጋጀህ ሁን ለእግዚአብሔር የምትሠጠውን መንፈሳዊ ክብር ሰውነትህም ሊያንጸባርቀው ይገባል በምንፈሳዊነት ለእግዚአብሔር ያለን ፍቅርና ክብር የሚገለጠው በሥጋችን ነው የመንፈስ ቸልተኝነትና ግድ የለሽነት እንኳ ቢሆኑ በሥጋችን ሌሎች ነገሮችን በመስማት በጸሎት ጊዜ ሌላ ነገር በማየት በመሳሰሉት ሥጋዊ እንቅስቃሴዎች ላይ ይታያሉ በተሠበረ ልብና በሚቃትት መንፈስ ሆነን ስንጸልይ ደግሞ መንፈሳዊ ክብርን ለእግዚአብሔር እየሠዋን ነው በተሰበረ መንፈስ ለሚጸልዩ እግዚአብሔር ቅርብ እንደሆነ አስታውስ ከፈጣሪያችን ከንጉሠ ነገሥት ከጌቶች ጌታ ጋር እንደምትነጋገር ሳትዘነጋ ከአፈር የተገኘህ መሆንህንም አስብ ራዕ የእግዚአብሔርን ቅዱስ መንፈስ ያሳዘንክበትን ፍቅሩን ያቃለልክበትን ቅንነቱን በክፋት በውለታ ቢስነት የመለስክበትን ኃጠ አትህንም አትርሳ ስለዚህ በተሰበረ ልብና በትሑት መንፈስ ቆመህ እንደ ጉዞ ወደ እግዚአብሔር አምጸናል» ዳን ለአኔ ምንም የተገባኝ አይደለም ነገር ግን እንደኃጢአቴ እንደክፋቴ ሳይሆን ትዕግስትህና ሁሉን ቻይነትህ ያዕፅናኑኛል አንተ የሟቹን ሞት ሳይሆን ተመልሶ በሕይወት መኖሩን የምትፈቅድ ነህና የምሕረትህ ብዛቅ በወደቅሁት በእኔ ላይ ተገልዷል ሕዝ በእምነት ጸልይ እግዚአብሔር የለመንከውን እንደሚሰማህ ይወድሀልና መልስ እንደሚሠጥህ መልካሙን ሁሉ ለአንተ እንደሚመርጥልህ በፍጹም ልብህ እመን ማቴ ይህ እምነት ባይኖርህ እንኳን «ጌታ ሆይ አለማመኔን እርዳው» እያልክ ጸልይ ማር ደግሞም እንደሐዋርያት እምነት እንዲጨመርልህ ለምን ሉቃ ለሚያምን ሁሉ ይቻለዋል የሚለውን ድንቅ ቃልኪዳንም አትርሳ ማር እምነት ለጸሎተኛ ጽናትን የሚሠጥ ታላቅ ኃይል ነው ጸሎትም እምነትን ያሳድጋል አንድ ነገር እንዲሆንልህ ጠይቀህ ለምላሹ ጌታን ጠ ብቅ እንጂ ያን ቶሎ ለማግኘት አትቸኩል ምንም እግዚአብሔር የሚዘገይ ቢመስልህ የረሳህ ያህል ቢሰማህ እርሱ ግን የራሱ ጊዜ አለውና ጥያቄህ እንደሚመለስ እርግጠኛ ሁን እስቲ ነቢዩ ዳዊትን ስማው። ምንም እንኳን ለአንተ ችግሩ ቀጣይ ቢመስልህ ወይም በመከራ ውስጥ ብትሆን አስፈላጊውን የልብ ጽናት እርሱ ይሠጥሀል ጉዞ ጦደ እግዚአብሔር የውስጥ ሰላም ካለህ ችግር ቢኖርም እንኳ እንደሌለ ቆጥራህ ላለመረበሽ ምክንያት ይሆንሀልሱ ይህ ሁሉ የንጹሕ ጸሎት ውጤት ነው በግል ጸሎት ራስህን አለማምድ በቤተክርስቲያን ውስጥ በማሕበር ከሚደረገው ጸሎት በተጨማሪ አንተም በልብህ ያለውን አውጥተህ ለእግዚአብሔር በግልጽ ልትነግረው የምትችልበት ጸሎት እንዲኖርህ ራስህን አለማምድ ለምጓሴ «እስክ መስቀል ሞት የወደድከኝ ጌታዬ ሆይ እኔ እንድወድህ አንተ ታውቃለህ ነገር ግን እንቅፋት የሚሆኑብኝን ሌሎች ዓለማዊ ነገሮችንም እንድወድ የሚገፋኝ ስሜት እንዳለ አስባለሁ በራሴ ላስወግዳቸው ሠባሰብኩ ቁጥር የማውቀው ደካማነቴን ነው ይህ ዓለምን መውደድ ደግሞ ከአንተ ጋር መጣላት መሆኑን ሳስብ እፈራለሁ ያዕ ስለዚሀ ኣምላኬ ክርስቶስ ሆይ በፍጹም ልቤ አንተን ብቻ እንዳፈቅር እርዳኝ አንተንም ከሚቃረነው ዓለማዊና ሥጋዊ ፍቅር ሁሉ በኃይልህ ታደገኝ» እያልክ መጸለይ ትችላለህ ስትጸልይም የግድ የተመረጡ ቃላትን ያማሩና የተሳኩ ዐረፍተ ነገሮችን መጠቀም እንዳለብህ እያሰብክ አትጨነቅ የሚያስፈልገው ከልብ ፈንቅሎ የሚወጣና ማስመሠል በር ያልሆነ የእግዚአብሔር ፈቃድ የሚጠየቅበት ጸሎት ስለሆነ ማቴ በትክክል ማንነትህን የሚገልጽ ሀሳብህ የሆነውን ብቻ ጸልይ ጸሎትህ የልማድ ብቻ እንዳይሆንብህም ተጠ ንቀቅ በማስተዋል መጸለይን ልመድ ስለጸሎት ምንነት ጠልቀህ በማሰብ ምን እነደምትጸልይ ፅወቅ የጌታችን ሐዋርያት «እንዴትና ምን እንደምንጸልይ ኦስተምረን» ሉቃ ብለው እንደለመኑ አንተም በጸሎትህ ስለራሱ ስለጸሎት ምንነትና እንዴት መጸለይ እንዳለብህ እጅግ ብዙ ነገር ትማራለህ ፍጹም ንጹሕ ጸሎት መጸለይ የምትችልበት ደረጃ ላይ ባትደርስ እንኳን ይህን ምክንያት አድርገህ መጸለይን አታቋርጥ ጸሎት እንደማንኛውም መንፈሳዊ ሥራ ሁሉ ደረጃ በደረጃ የሚያድግና ከፍጹምነት የሚደርስ ሕይወት ነው ይህን በተመለከተ ማር ይስሐቅ የሚነግርህ ይህን ነው «መጸለይ ሳትጀምር ፍጹም የሆነ የጸሎት ደረጃን የምትጠብቅ ከሆነ ጭራሽ ሳትጸልይ ትቀራለህ። ጉዞ ወደ እግዚአብኬ ፍፌ ፍፎኡፍኤዴኤፍ ን ፍፍ ምዕራፍ መጽሐፍ ቅዱስ በባህርዩ ንጹሕ ቅዱስ ሆኖ ሳለ ከሰዎች ጋር ለመወያየት ራሱን ትሑት ያደረገው አምላካችን ቡሩክ ነው ሰው ሁሉ ለመንገዱ ብርሃን ይሆንለት ዘንድ ነፍስም ሕይወት አግኝታ እንድትኖርበት ነቢያቱን ያናገረ የተናገሩትንም እንዲጽፉት ያዘዘ ፈጣሪያችን ቅዱስ ነው መጽሐፍ ቅዱስ «የመጽሐፎች መጽሐፍ» እውነትም «ታላቅ መጽሐፍ» ነው መጽሐፍ ሲባልም የእግዚአብሔር መጽሐፍ ነው መጽሐፍ ቅዱስ የእግዚአብሔር ቃሉ ነውፊ በእርሱ አንተን ይናገርበታል መጽሐፍ ቅዱስ በመንፈስ ቅዱስ የተገለጸና በቅዱሳን ነቢያት እና ሐዋርያት አንደበት የተነገረ እውነት ነው ትንቢት ከቶ በሰው ፈቃድ አልመጣምና ዳሩ ግን በእግዚአብሔር ተልከው ቅዱሳን ሰዎች በመንፈስ ቅዱስ ተነድተው ተናገሩ ጴጥ ጥቅሙም እንድትማርበት ለእግዚአብሔር የቀና ልብ እንዲኖርህ በአጠቃላይ የፈጣሪህን ፈቃድ ተከታይ እንድትሆን ለማድረግ ነው። ጌታችንም እኔ የነገርኳችሁ ቃል መንፈስ ነው ሕይወትም ነው» ሲል ተናግሯል ዮሐ መጽሐፍ ቅዱስ ተመግበኸው ሕይወት እንድታገኝበት ከእግዚአብሔር የተሰጠህ መንፈሳዊ ምግብ ነው ጌታችን ዲያብሎስ ሊፈትነው በቀረበ ጊዜ ከመጽሐፍ ቅዱስ ዘጸ ጠቅሶ እንደተናገረው ሰው ከእግዚአብሔር በሚወጣው ቃል ጭምር እንጂ በእንጀራ ብቻ አይኖርም ማቴ ለሥጋዊ ሕይወትህ የሚሆን ሥጋዊ ምግብ አለህ ነገር ግን አንተ ሥጋ ብቻ አይደለህም። መኖር የምትችለው በመጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ ባለው የሕይወት ቃል ጭምር እንጂ በእንጀራ ብቻ እንዳልሆነ እርግጠኛ ሁን «ዛሬ የዕለት ምግባችንን ስጠን» እያልክ ስትጸልይም የሕይወት ምግብህንም የሚያጠቃልል እንደሆነና ስለሥጋህ ብቻ እንደማትጠይቅ ልብ በል የእግዚአብሔር ሰው ሆይ የአንተ ደስታ መሆን ያለበት በመጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ ነው መዝ ሌት ተቀንም አስበው ደስታህም የሚያመለክተው የእግዚአብሔር ሕግ የሚያስጨንቅ ግዴታ ሳይሆን የሕይወት ምንጭ መሆኑን መረዳትህን ነው መጽሐፍ ቅዱስና የእግዚአብሔር ሰው ያላቸው ግንኙነት ቋሚና የማያቋርጥ ነው ሕጉን በቀንም በሌሊት ያስባል ይህን ለተወሰኑ ሰዎች ገዞ ወደ አግዚአብሔር ብቻ የሚሠራ አነጋገር አድርገህ አትውሰደው የአንተም የሌላውም የሁላችንም ነው የእግዚአብሔርን ሕዝብ እንዲመራ ለተጠራው ለሙሴ ተከታይ ለነዌ ልጅ ኢያሱ በዚያ ሁሉ ሕዝብ አመራር ኃላፊነት ውስጥ ሆኖ ሳለ እግዚአብሔር የነገረውን ቃል አስተውል «የዚህ ሕግ መጽሐፍ ከአፍህ አይለይ ነገር ግን የተጻፈበትን ሁሉ ትጠብቅና ታደርግ ዘንድ በቀንም በሌትም አስበው የዚያን ጊዜም መንገድህ ይተቀናልሃል ይከናወንልሃል ኢያ ። እጅግ ብዙ የተጠቀምክበትና ብዙ ነገር የምታስታውስበት መጽሐፍ ቅዱስ በእጅህ ላይ ሊታይ ያስፈልጋል ለእይታ ለጌጥ ብቻ ያልሆኑ ብዙ የተነበቡ የዘወትር አማካሪ የሆኑ መጻሕፍት የክርስቲያን መለያዎች ናቸው እባክህ ይህን የሕይወት መጽሐፍ ተጠቀምበት አንብበው አስበው ወደጥልቁ ዕውቀት ግባና ከነፍስህ ጋር አዋህደው ቃል በቃል በሚሠጥህ ትርጉም ብቻ ተመስርተህ ባገኘኸው ነገር ደስ አይበልህ ጠልቀህ ስታስብ አንዱን ቃል የውቅያኖስ ያህል እጅግ ሠፊ ሆኖ ታገኘዋለህ ቅዱስ ዳዊት እንደተናገረው ወሰን የሌለው ድንቅ ምሥጠ ር የሚገኝበት የእግዚአብሔር ቃል ብቻ ነው «የሥራን ሁሉ ፍጻሜ አየሁ ትእዛዝህ ግን እጅግ ሠፊ ነው መዝ ዳዊት ይህን የተናገረበት ጊዜ ገና ዘጠኝ የሚያህሉ መጻሕፍት የነበሩበት ነው ዛሬ አንተ ሙሉ የሆነ ነቢያትን አዲስ ኪዳንን ያጠቃለለ መጽሐፍ ቅዱስ ከነትውፊቱ አለህ። እያንዳንዱ ቃል የእግዚአብሔር ነውና ጥልቅነቱን ሥፋቱን አስብና የተሰጠህን ሀብት የመጽሐፉን ምንነት በደንብ ተረዳ መጽሐፍ ቅዱስ የሐሳብ ምንጭ ብቻ ሳይሆን መጽናኛም ነው ዛሬ ላለህበት የትኛውም የሥነ አአእምሮ የሥነ ልቡና ሁከት እና ረሃብ መጽሐፍ ቅዱስ እንድትጽናናበት እንድትረካበት የሚያደርጉህ ቃላት ይገኙበታል ያዘነ የተከዘ ሰው ቢኖር የሚዕፅናናበትና ደስ እንዲለው የሚያደርግ የተረበሸም ሰው ሰላሙን የሚመልስለት ቃል የሚገኝበት መጸሐፍ ነው ለአንተም በመከራህ ሰዓት መፍትሔን ሰላም ባጣህበት ጊዜ ዩውስጥ ሰላምን ተስፋ ብትቆጥ የሚያበራ የተስፋ ብስራት ቃልን የምታገኝበት ድንቅ ሥጦታህ ነው ቃላቱ ሁሉ የሚለውጡህና ውጤታማ ናቸው እያንዳንዱን የመጽሐፍ ቅዱስ ቃል ባነበብክ ቁጥር «አምላኬ ቹሠይ ይህን ስለኔ እንደተናገርክ ጥርጥር የለኝም» በለው በግል ለአንተ ከእግዚአብሔር የመጣ መልእክት አድርዝህ ተቀበለው ሥ እግዚአብሔር ስለአንተ ነቢያቱን አናገረዙዙ መልእክታትም ለቆሮንቶስና ለሮሜ ክርስቲያኖች ብቻ ሳይሆን ለአንተም ተላኩ ቅዱስ አባት እንጦንስ የንጉሥ ቆንጠንጢኖስ ደብዳቤ ሲደርሰው ደቀ መዛሙርቱ ምን ያህል ተደስተው እንደነበረ እና እንዴት አስተምሮ እንዳሳመናቸው አስታውስ የነገሥታት ንጉሥ የእግዚአብሔር መልእክት እነሆ ለአንተ ደርሶሃል ስለምን በእርሱ ደስ አይልህም። «የእግዚአብሔር ቃል ሕያው ነውና የሚሠራም ሁለትም አፍ ካለው ሠይፍ ሁሉ ይልቅ የተሳለ ነው ነፍስንና መንፈስንም ጅማትንና ቅልጥምንም እስኪለይ ድረስ ይወጋል የልብንም ስሜትና አሳብ ይመረምራል» ዕብ ሰይጣን ፈታኝ ሆኖ በቀረበበት በዚያ ተራራ ላይ የእግዚአብሔርን ቃል ሊቋቋመው አልቻለም ያገኘለትም ምላሽ አልነበረም ማቴ የእግዚአብሔርን ቃል ሰምተህ የማትሠራበት ከሆነ በመጨረሻው ቀን በአንተ ሳይ ይፈርዳል ቃሉ ለዕውቀት ብቻ ሳይሆን ለሕይወት ነው በሄድክበት የሚሄድ ዘወትር በጆሮችህ የሚያቃጭል እና በተግባር ካላዋልከው ከባድ የሕሊና ወቀሳን የሚያስከትል ነው በአንጻሩ ደግሞ የእግዚአብሔር ቃል በአንደበትህ በንግግርህ ሁሉ ካለና በተግባርህ የሚገለጥ ከሆነ ለመንፈሳዊነትህና ለሃይማኖትህ ታማኝ አንደሆንክ ይመሰክራል ዓለማዊ ነገሮችን ብቻ የሚያወሩ ብዙ ሰዎች አለሉ እንደዚሁ የእግዚአብሔር ቃል ከአንደበቱ የማይጠፋ ሁሌም የሚጠቀመው መጽሐፉ ራሱ እሱን ተቆጣጥሮት የአነጋገር ዘዬውን የቀየረውም ሰው ታያለህ ይህ ሰው የሕጉ መጽሐፍ ከአፉ አልተለየም ኢያ አበው «ከአነጋገር ይፈረዳል ከአያያዝ ይቀደዳል» እንዲሉ የሚሰማው ሁሉ ማንነቱን ያውቀዋል «አነጋገርህ ይገልጥሃል» ማቴ ለልጆችህ የመጽሐፍ ቅዱስ ጥቅስ እየነገርክ ባዩት በሰሙት ነገር ላይ ሁሉ የመጽሐፍ ቅዱስን ቃል እንዲጠቀሙ አስተምራቸው በመጽሐፍ ላይ በዛፎች ሳይ በመሬት ላይ በበር በወንበር በጠረጴዛ በማንኛውም ነገር ላይ ሊሆን ይችላል ይህን ልምድ አድርጎ ያደገ ልጅ መጽሐፍ ቅዱስ በውስጡ ሕይወት ዘርቶ ይኖራል ስለዚህ የኃጢአትን ሀሳብ የዓለምን ቋንቋ አያውቅምና እርሱም ኃጢአት አይሠራም። መጀመሪያውኑ ወንጌልን ለመሥማት የበቃን የተዘጋጀን መሆን አለብን ነገር ግን እኛ በራሳችን የበቃን አይደለንምና የቅዱሳን ጸሎት ያፈልገናል ዲያቆኑም «ስለወንጌል ጸልዩ» ብሎ ሲያውጅ ሕዝቡ «ወንጌልህን ለመስማት የተዘጋጀን አድርገን» ይላል ሕዝቡ ሁሉ ለወንጌል ከሚሠጠው ክብር የተነሳ ወንጌል ሲነበብ አይቀመጥም የወንጌሉ ቃል ለዓለም ሁሉ መዳረስ ሲያመለክት ካህኑም ወንጌሉን ከራሱ በላይ ከፍ አድርጎ በመያዝ መንበሩን ይዞራል ጉ ወ ሣ ር የቤተክርስቲያናችን ስብከት ማንኛውም መንፈሳዊ ትምህርት በሙሉ የተመሠረተው በመጽሐፍ ቅዱስ ላይ ነውፅ ቤተክርስቲያን ለትውፊትም በምትሠጠው ተመሳሳይ ትልቅ ግምት ውስጥም ከመጽሐፍ ቅዱስ ጋር የሚጻረር አንዳችም ነገር አይገኝም ይልቁንም እያንዳንዱ የመጽሐፍ ቅዱስ ክፍል በትውፊት የተደገፈ ትውፊትም በመጽሐፍ ቅዱስ መልቶ የሚገኝ ነው እንጂ በጸሎተ ቅዳሴም ይሁን በማህበር በምንጸልያቸው ጸሎቶች ሁሉ ውስጥ የምናገኘው በመንፈስ ቅዱስ ያደገውን የመጽሐፍ ቅዱስ ፍሬ ነው በየሰዓቱ የምንጸልየው ጸሎትም ከዳዊት መዝሙርና ከወንጌል የተወሰደ ስለሆነ ለኦርቶዶክሳዊ ክርስቲያን ጸሎቱ መጽሐፍ ቅዱስን የሚማርበት ሌላው መንገድ ነው ቤተክርስቲያን ምሥጢራትን ለመፈጸምም የምትጠቀመው መጽሐፍ ቅዱስን ነው ለምሳሌ በምሥጢረ ቀንዲል አፈጻጸም ላይ ለሚደረጉት ሰባቱ ቁሎቶች ሰባት የመጽሐፍ ቅዱስ ምዕራፎች ይነበባሉ። መዝ መጽሐፍ ቅዱስን ከልብህ የምታፈቅረው ከሆነ ከማንበብህ ደስታ እርካታ ታገኛለህ ይህ ማለቂያ የሌለው መንፈሳዊ እርካታ ደግሞ ማንበብህን በጽናት እንድትቀጥልና እንድትመሠጥበት ያደርጓግሃል በትዕግሥትና ባለመሠልቸት አንብበው ቅዱስ ዳዊት በመጀመሪያ መዝሙሩ እንደገለጸው መንፈሳዊ ሰው ደስታው በእግዚአብሔር ቃል ነው ቦቀን በሌሊት እያሠበኗ የሚመሠጠው በእግዚአብሔር ቃል ነው መዝ ቋሚ በሆነና በማይቆራረጥ መሠረት ላይ የተመሠረተ የመጽሐፍ ቅዱስ ንባብ ወደር የሊለው ከፍተኛ ጥቅም አለው በውስጡ ያለው የተቀደሰ መንፈስ እንዲዋሃድህ ከማድረጉም በላይ የሚያመጣው በጎ ተጽእኖና ለውጥም በውስጥህ የጸና ይሆናል በዚሁ ከቀጠልህ ማንበብህ በራሱ ቅዱስ ልምድ ይሆንልሃል ከመጽሐፍ ቅዱስ የተውጣጡ በየዕለቱ ጠ ዋት ጠዋት ከቤት ከመውጣትህ በፊት የምታነባቸው ክፍለ ንባቦች ይኑሩህ። ታላቁ ሐዋርያ ቅዱስ ጳውሎስ ይህንን ሲገልጽ እንዲህ ይላል «በመንፈስ እንጂ በፊደል ለማይሆን ለአዲስ ኪዳን አገልጋዮች እንሆን ዘንድ አበቃን ፊደል ይገድላልና መንፈስ ግን ሕይወትን ይሠጣል ቆሮ ር ጉዞ ወደ እግዚአብሔር ስለመንፈሳዊነትም ይሁን ስለእምነት ወይም ዶግማ በማስተዋል በመንፈስ ማንበብ እጅግ በጣም ጠቃሚ ነው ብዙ ሰዎች መጽሐፍ ቅዱስን ያነቡታል ነገር ግን የሚያነቡት ስለማይገባቸውና ትክክለኛውን ትርጉም ስለማይረዱት ሀሳባቸው ይከፈላልቋ «መንፈስ ለአብያተ ክርስቲያናት» የሚለውን አይገነዘቡትም ራዕ የክብር ባለቤት ክርስቶስም «መጸሕፍትንና የእግዚአብሔርን ኃይል አታውቁምና ትስታላችሁ» ነው ያለን ማቴ ስለዚህ እያንዳንዳቸውን የምታነባቸውን ቃላት ትርጉምና መልእክት ጠልቀህ በመንፈሳዊነት መምህራንንም ጠይቅ አማክር ብዙ መናፍቃን መጽሐፍ ቅዱስን ያነቡታል በአንዳንድ አሳዋቂዎች ዘንድ እንዲያውም እንደሊቃውንት ይቆጠራሉ ነገር ግን ከማስተዋልና ከመረዳት ማነስ ከትክክለኛው መንገድ ስተዋል አንዳንዴም ከመጽሐፍ ቅዱስ አንዲት ጥቅስ ይዘው ስለሚነሱና የቀረውን ሙሉ ሀሳብ ስለሚዘነጉት ሙሉ የሆነ መረዳት የላቸውምይህን ቃል እንደምሳሌ ውሰድ «ከእኔ አብ ይበልጣል» ዮሐ ይህን ለመተርጎም ቢፈልጉ እንኳን «እኔና አብ አንድ ነን» ዮሐ ያለውን ቃል ከግምት ውስጥ አያስገቡትም መርምረህ ተረዳ ስለእምነት ለመናገር ሐዋርያው «በጌታ በኢየሱስ ክርስቶስ እመን አንተና ቤተ ሰዎችህም ትድናላችሁ» እንዳለ ይጠቅሳሉ ሐዋ ነገር ግን ጌታችን «ያመነ የተጠመቀ ይድናል» ካለው ጋር አያይዘው ሲገልጹት አይታይም ማር ስለዚህ ማንም «ተጽፎአል» ብሎ ቢጠቅስብህ እንደጌታችን «ደግሞ ተጽፎአል» ብለህ መልስለት። ስለዚህ እኔ የምመክርህ እንድታነብ ብቻ ሳይሆን ቃሉን እንደሥጋ ፈቃድ እንዳትተረጉመውና በእግዚአብሔር ፈቃድ ውስጥ ሆነህ በመንፈስ መርምረህ እንድትረዳው ነው «ይህን በመጀመሪያ ዕወቁ በመጽሐፍ ያለውን ትንቢት ሁሉ ማንም ለገዛ ራሱ ሊተረጉም አልተፈቀደም ትንቢት ከቶ በሰው ፈቃድ አልመጣምና ዳሩ ግን በእግዚአብሔር ተልከው ቅዱሳን ሰዎች በመንፈስ ቅዱስ ተዓድተው ተናገሩ ጴጥ በዚህ ጉዳይ ላይ በሠፊው የምንነጋገረው በምዕራፍ ስለሆነ አሁን ወደሚቀጥለው ነጥብ እንለፍ በጸሎት መንፈስ አንብበው አምላክህ እግዚአብሔር ማስተዋልን እንዲሠጥህ ፈቃዱን እንዲገልጽልህ በመጸለይ ጀምር እንደ ቅዱስ ዳዊት «ዐይኖቼን ክፈት ከሕግህም ተአምራትን አያለሁ» በለው መዝ ስትጨርስም ጌታን ያነበብከውን ተግባራዊ ለማድረግ ጽናቱን እንዲሰጥህ ማስተዋሉንና ጉዞ ወደ እግዚአብሔር መመመ ጥሚፌሥሠሙሥጩ ሥርዷር ብዱ ተነሳሽነቱን እንዲያድልህ ጌታን በመለመን አጠቃልል መጽሐፍ ቅዱስ «በፍጹም ልብህ በእግዚአብሔር ታመን በራስህም ሣስተዋል አትደገፍ ስለሚልህ ስታነበው በጸሎት የታጀብክ ሁን ምሳ ትክክለኛውን አምላካዊ መልእክት በጸሎትህ ለመቀበል ሞክር አንዳንድ ሰዎች አስቀድመው የወሠኑትን ነገር ለማረጋገጥ ሲሉ ብቻ ወይም ያንን የሚደግፍላቸውን ጥቅስ ለማግኘት ያነባሉይተገለጸውን የእግዚአብሔር ሀሳብ ወደገዛ ፈቃዳቸው ለመቀየር ይጥራሉአንተ ግን ለመረዳትህና እግዚአብሔር የሚልህን ብቻ ለመስማት ተዘጋጅተህ አንብብ። «አዲስ ችግኝ በውሃ ሕይወት የሚያገኘውን ያሀል ገድለ ቅዱሳንም ለክርስቲያን ሕይወት የሚሠጥ ጣፋጭ ምግብ ነው በእርግጥም ማንም ያለእርሱ ምንም መሥራት የማይችልበት መንፈሳዊ ምግብ ነው ወደ እግዚአብሔር መንግሥት የሚያደርሰውን መንገድ እንድናገኝ የሚመራን የእግዚአብሔርን ፍቅር ጠለቅ ብለን እንድናስብ የሚያደርገንም ነው ከዚህም በላይ የሥነ ምግባር ሰዎች ወ ሟ ካ መሆንን እንድንመርጥና እነዚህን የእግዚአብሔር ሰዎች እንደ አባትና እናት አማላጆቻችን እንድንቀበላቸው የሚያደርግም ነው ከቅዱሳኑ ጋር ያለንን ግንኙነት ለማጠናከር እንድንነሳሳ ልክ እንደ እኛ በምድር አብረውን ያሉ እየመሰለን ከእነርሱ ጋር እንድንነጋገር እንድንጠራቸው የሚያስችል እግዚአብሔርን የማመስገኛ መንገድ ነው ለቅድስና ሕይወታቸውና ለእነርሱ ካለን ፍቅር የተነሳ አንዳንዴ ራሳችንን በስማቸው እንሰይማለን ዛሬ እግዚአብሔር የተመሠገነ ይሁንና ብዙ ክርስቲያኖች በቅዱሳን ስም ይጠራሉ በፍቅራቸውና በሥነምግባራቸው ተስበው እንዲያድጉ ለልጆቻችንም መጠሪያ ብናደርግላቸው ጠቀሜታው የጎላ ነው ይህም ሁሉ እግዚአብሔር በእነርሱ ላይ የገለጸውን ድንቅ ሥራ ለማድነቅና ለእኛም ይደረግልናል በሚል ተስፋ የምናደርገው ነው ለቅድስና ሕይወት ያለንን ታላቅ ክብር ለመግለፅ እና በቅዱሳን ስም ላይ ያለውን የእግዚአብሔር በረከት በማመን በቤተክርስቲያናችን ሥርዓት መነኮሳት ምንኩስናን ሲቀበሉ አብረው የሚቀበሉት የእነዚህን ቅዱሳን አባቶች ስም ነው እኛስ ለመንፈሳዊ ሕይወታችን እድገት ከቅዱሳን ያገኘነው ምንድን ነው። ስለዚህ የእግዚአብሔር ሰው ሆይ። ሌላ ታላቅ የሆነና ዞወ ር በእግዚአብሔር ድንቅ ባህርያት ለምሳሌ ወሰንየለሽነቱን እውነተኛነቱን ጸጋውን በማሰብ መመሰጥም አለ በአጠቃላይ ብዙ ምክንያቶች ሊኖሩ ይችላሉ የሚጠቅሙትን መንፈሳዊ ነገሮች ለመምረጥ በቁሳዊ ነገሮች ላይ እንኳን ሰው ሊመሠጥ ይችላል የተመስጦ ዓለሞች መጽሐፍ ቅዱስ በእግዚአብሔር አነሳሽነት የተነገሩና የተጻፉት ቃላት መንፈስ የሆኑና በትምህርት በአካል ገዝፈው የሚታዩ ናቸው ፊደሎቹ ሳይሆኑ በውስጣቸው ያለው መንፈስ ደግሞ ሕይወት የሚሰጥ ነው ቆሮ ለዚህ ነው ጌታችንም «ሕይወትን የሚሠጥ መንፈስ ነው» ሲል የተናገረው ዮሐ በውስጡ ሉል የባህር ዕንቁ እንዳለው ቅርፊት የመጽሐፍ ቅዱስ ቃላትም ጥልቅ የሆነ ምሥጢርን በውስጣቸው ያመቁ ናቸው። አዎን አንተ እና እኔ ከሰማይ ከወረደው ሕብስት ጋር እንበላለን ዮሐ በዚህ የሕይወት ሕብስትና ከእግዚአብሔር በሚወጣው ቃል መኖር እንችላለን ማቴ በተመስጦ ውስጥ ሕሊናህ የተጓዘው የመጀመሪያው እርምጃ ለመንፈስ ቅዱስ በር የመክፈት ያህል የሚቆጠር እርምጃ ነው ለዚህ ነው አባቶች ተመስጦን በጥልቀት እየተመለከቱ «ከሰዎች ጥረት በላይ የሆነ የመንፈስ ቅዱስ ስጦታ» የሚሉት ቅዱስ ዳዊትም የሚለው ይሀንኑ ነው «አፌን ከፈትሁ አለከለክሁም ወደትእዛዝህ ናፍቄአለሁና» መዝ ተመስጦ በመንፈስ ቅዱስ የሚሠጥ የጥናት ክፍለ ጊዜ ነው በተጨማሪም መንፈስ ቅዱስ ሊሰጥህ የወደደውን እንዴት መቀበል እንደምትችል የምትለማመድበት መንገድ ነው። የሚያስገርም የተመስጦ ችሎታ ያላቸው ብዙ ሰዎች አሉ የሚያሳዝነው ግን በኃጢአት መሆኑ ነው ለእነዚህ ዓይነት ሰዎች በአንድ የተለየ የኃጢአት ዓይነት ላይ መመሠጥና አድናቆት ውስጥ መግባት ቀላል ነውቆ ያ የሚያሰላስለውና የሚያስበው ኃጢአት ደግሞ ሀሳቡን ስሜቱን ስለሚገዛው በሕሊናው ላይ አሉታዊ ተእኖ ያሳድራል ይህ ብዙ ጸሐፊያን ገጣሚያን እና የልብ ወለድ ደራሲያን የሚጠቀሙበት ዘዴ ማለት ነው የቅዱሳን የሆነው ግን በመንፈሳዊ ነገር ላይ ብቻ ያተኮረ ነው ለዚህ በኃጢአት ውስጥ ሆነው በክፉ ሀሳብ የሚመሠጡት ሰዎች በንስሐ ቢመለሱና ይህን ጸጋቸውን ወደመንፈሳዊ መንገድ ቢቀይሩት አስገራሚ ውጤትይገኝበታል ከኃጢአተኝነት ወደንስሓና መንፈሳዊ እድገት የተመለሰውን ከዚያ በኋላ ኃጢአቱን ሁሉ ዘርዝሮ ፒከይ ርከ በሚለው መፅሐፉ ላይ የጻፈውን ቅዱስ አውግስጢኖስን እንደምሳሌ ማየት ይቻላል ማንበብ ተመስጦን ከሚያመርቱ መሳሪያዎች አንዱ ነው ተመስጦ የተሠወረው ተገልፆ እንዲታይህ ከጥልቁ ምሥጢር ተካፋይ እንድትሆን የሚያደርግህ እንደሆነ ዘወትር አስታውስ ተመስጦ ከባዶነት ጠ ጉዞ ወደ አግዚአብሔር ዴዴፍጃናጌጭርለ ተክ ለ እር ልመ ብቆ ለውሳጣዊት ነፍስህ መንፈሳዊ ምግብ እና እግዚአብሔር ያደረገልህን ድንቅ ሥራ ሁሉ የምታስብበት ጥበብ ይሠጥህል ሽ ተፈጥሮ በመጽሐፍ ቅዱስ ላይ ስለአብርሃም ልጅ ይስሐቅ የተነገረው ሌላውን የተመስጦ ዓይነት ማለትም በተፈጥሮ መመሠጥን ሊያመለክት ይችላል «ይስሐቅም በመሸ ጊዜ በልቡ እያሰላሰለ ወደሜዳ ወጥቶ ነበረ ዘፍ ይህ ማለት በተፈጥሮ ውበት መማረክና መመሠጥ ሳይሆን ቅዱስ ዳዊት እንዳለው ከሚያስገኘው መንፈሳዊ ጥቅም አንጻር ነው «ሰማያት የእግዚአብሔርን ክብር ይናገራሉ የሰማይም ጠፈር የእጁን ሥራ ያወራል» መዝ በተፈጥሮ የእግዚአብሔርን ለፍጥረቱ ካለው ከፍተኛ ጥንቃቄ ትሸጋገራለህ ይህ በዐይን የምታየው ሰማይ ታላቅ የተመስጦ ዓለም ሊሆንህ ይችላል ስለእግዚአብሔር ዙፋን ማሰብ ነውና ማቴ ዮሐንስ ፍቁረ እግዚእ በራዕይ መጽሐፉ ስለዚህ ነገር አብዝቶ ታላቅነት ፈጣሪነት እንዲሁም የተነሳ ኑ ፍቅሩን ወደማሰብ ይናገራል በተለይ በራዕይ «ከዚያ በኋላም አየሁ እነሆም በሰማይ የተከፈተ ደጅ» እንዲሁም በራዕ ሳይም ስለ ኢየሩሳሌም ሰማያዊትና እግዚአብሔርና ሰዎች በአንድነት ስለሚያድሩበት ሥፍራ በተመስጦ እየተመለከተ ይናገራል ሕሊናን በሰማያትና በሰማያዊ ነገር ላይ መስቀልና መመሠጥ ያለ ጥርጥር የአንድን ሰው አእምሮ እና ልብ ከቁስ አካላዊ ማቴሪያላዊ ደረጃ ከፍ ያደርገዋል። ለመንፈሳዊ ሕይወት የሚጠቅሙ ነገሮችን በሙሉ ተለማመዳቸው ከቻልክ በሣምንት ባይቻልህ በአንድ ወር አንድ ድክመት ለማስወገድ ብትለማመድ በአንድ አመት ውስጥ ወይም ከዚያ በላይ ችግር ተረፍክ ማለት እኮ ነው የኃጢአት ሥሩ አንድ ነው ብዙ መንገዶች ቢኖሩትም እርስ በራሳቸው የተያያዙ መሆናቸውንም እርግጠኛ ሁን አንድ የተወሰነ የኃጢአት ዓይነትን ለመቅረፍ ስትነሳ ሳታውቀው ሌሎችንም እየበጣጠስክ መሆኑን ዕወቅ አንድ በጎ ሥነ ምግባርን ለማዳበር ስትለማመድም ቢሆን ሌሎች ብዙ ሥነ ምግባራትን እያተረፍክ መሆኑን ልብ በል ሥነ ምግባራቱም በአንድ ሠንሰለት የተያያዙ ናቸውና ለዚሁም ምሳሌ እሰጥነዛለሁ እንበልና ከማይጠቅም ጓደኝነት ብቸኝነትን መርጠህ እየተለማመድከው ነው በዚህ ውስጥ ደግሞ ራስህን በሥራ መጥመድና እንዳትጨነቅ ማድረግ ሊጠበቅብህ ነው ስለዚህ ለተወጠስነ ጊዜ ታነባለህሱ ሕጴይዞፆ ለፖፍራ ለዳቃፇደንጋፇም ምግባራትን የምትለማመዳቸው ከማወቅ አልፈህ ልትኖርባቸው ስለሆነ ጠቃሚ ነገር እንደጀመርክ ተረዳ ጉዞ ወደ አግዚአብሔር ጻጩጩ ደዊ ገባላ ገጭ ከዚያም ትጸልያለህ ደግሞም ከእግዚአብሔር ጋር በመሆንህ ደስ ብሉህ ትዘምራለህ እንዲሁም ካነበብከው የመጽሐፍ ቅዱስ ክፍል ወይም ከሰማኸው ቅዳሴ ወስደህ በተመስጦ ወደ እግዚአብሐር የምትጓዝበት መንገድ ታደርገዋለህ ስለዚህ ለመልካም ሥነ ምግባር ማዳበሪያነት የተጠቀምከው አንዱ ልምምድ ብዙ ነገሮችን ይዞ መጣልህ ወይም አንድ ቀን አርምሞን ያንተ ሀብት ለማድረግ እየተለማመድክ ቢሆን አዕምሮህን ጠቃሚ በሆኑ ነገሮች ብቻ መያዝ ያስፈልግሃል አርምሞውም በራሱ ጸሎትን ተመስጦና ማንበብን ይዞልህ ሊያድግ ይችላል አንዱ እያደረግህ ያለኸው ልምምድ በእርግጠኝነት ሌሎችንም እያለማመደህ ነው ልብ በል አንተ ልምምድህን ስትጀምር የእግዚአብሔር ጸጋም በውስጥህ የሚሠራውን ሥራ ይጀምራል በልምምድህ ጊዜ ውስጥ እግዚአብሔር በፍጽም ብቻህን አይተውህም አምላክህ ከአንተ ጋር ይሠራል ምክንያቱም አንተ ሁሉን ትተህ ወደ እግዚአብሔር መጓዝን የሕይወት ምርጫህ አድርገፃልና ነው አምላካዊ ረድኤቱ ለዚህ የተቀደሰ ተነሳሽነትህ ምላሹን ይሰጥሃል ዲያብሎስ ልምምድህን ለማቋረጥ የሚከፍትብህንም ጦርነት በብቃት መክተህ ድል አድራጊ እንድትሆን ይረዳሃል ትልቁ ነጥብ ወዳጄ በፍፁም ወደኋላህ አትመለስ ቸልተኛና ሠነፍ አትሁን ጽና በርታ ታገሥ «ምፉጨድፅምዖ ያታ ምሀ ለግዚጵበጨረ ዕለዳፉጋር ነውና ጵና ቃ መፅያ ክርስቲያናዊ ሥነ ሰው በጎ መንገድን ለአንድ ለሁለት ቀንጊ እስከ ሳምንት መከተል ላይቸግረው ይችላል ላንተ ግን ትልቁ ነገር እነዚህን ሥነ ምግባራት የራስህ ልምዶች ሆነው እንዲቀጥሉ ማድረግና የባሕርይህ ክፍሎች ማድረግ ነው ስለዚህ ልምምድህ የፈለግከው እድገት በጥልቀት ተተክሎ ሥር እስከሚሠድድ የሚቀጥል መሆን አለበትጹ ሪሰረድም ይ ጸፉሀ መታጎ ቋፍፃሜ ያማታደረኃው ሪፆቀድ ቻታ ፍሬ ቢፅ ነፅው ይላል ማር ይስሐትቅ ዞ ጻ ብሔር ኤፍኤ ኤፍ ው ቫ ሩ የልምምድህ ተግባራዊ መለኪያው ቀጣይነቱ ነው ጊዜም ልምድህን የሚያደናቅፉ ነገሮችን ለማወቅና ለመቋቋም እንድትችል ዕድል ይሰጥሃል ስለዚህ ዛሬ ነጭ ነገ ጥቁር መሆን ወይም መለዋወጥ መንፈሳዊ ትርፍ የሌለው ከንቱ ነገር ነው ብዙዎች ባጭር ጊዜ ውስጥ ፍፁም ለመሆን ሲጥሩ አይተናል ውጤቱም ምንም እንደነበር ተረድታናሺ ወይም ብዙ አይነት ልምምዶችን በተመሳሳይ ጊዜ ለማድረግ እንደ እቅድ በፊታቸው አስቀምጠው ከአንዱም ሳይሆኑ ሲቀሩ ተመልክተናል አንተ ግን የምትፈልገው ነጥብ ላይ ለመድረስ ልምምድህን በጥበጧቢ ይዘህ ቀስ በቀስ እደግ ልምምድህ የታወቀና ግልፅ ይሁን ለምሳሌ ቱንም የፍቅር ባሕርያት ሁኔታዎች ቅዱስ ጳውሎስ በ ኛ ቆሮንቶስ ላይ እንደገለጻቸው ሁሉንም በአንድ ጊዜ ልምምድ ላድርግ ብለህ አትነሳ ነገር ግን አንዱን ባሕርይ ለአንድ ጊዜ ልምምድ በቂ አድርገህ ያዘው አያያዝህም ትልቅ ትኩረት ያደረግህበትና ውጤቱን የሚያመላክት እንዲሆን ታገል የምትለማመደውን ነገር የቃሉን ትርጉም እንኳን ለታውቀው አትጀምረው በቅድሚያ ትሕትናፍቅር የዋሕነት አርምሞ የመሳሰሉትን ከነዝርዝር ምንነታቸው መርምረህ ተረዳ ግልጽ ሆነው ካልታዩህ በቀር ውጤትህ ምንም ይሆናል ልምምድህ ከስዎች ሙገሳና ክብር ለመሻት አይሁን ሰዎች ባመሠገኑህ ባከበሩህ ቁጥር ጉድለትህንና ኃጢአትህን አስብ። ሰው ሁሉ ለመስበክ አልተጠራም እንደ አገልግሎት ሠፊነት ጥሪውም ብዙ ዓይነት ነው «ካሰተታ ዳዴጐ ይሥፅፀጓታ ዕር ሁታ ሐምሥራቾ ቃል ጎልኋታዘዙም» ሮሜ ወደ እግዚአብሔር እንግዲያውስ አንተም የተሰጠህን ጸጋ ለይና በቤተክርስቲያን አማካይነት ወደ አገልግሎት ተሠማራ እግዚአብሔር ምንም የማይችል ሰው ፈጥሮ አያውቅምና እንደማትችል አታስብ ለአንተ የተሰጠ አንድ ጸጋ አለ የአገልግሎት ፍትር ያለው ጸጋውን የለየና ቤተ ክርስቲያን ያሰማራችው ሰው ለአገልግሎት ሥፍራ አይመርጥም ቤቱ ሠፈሩ የሥራ ቦታው ትምህርት ቤቱ በአጠቃሳይ ሁሉም ቦታ የአገልግሎት መድረኩ ነው ለሚጠፉት መዳንን ይሰብካል ሕግ ለሚጥሱ የእግዚአብሔርን ሕግ አብርቶ ያሳያል የተቸገረን ይረዳል የታመመን ይጠይቃል የቻለውን ሁሉ ያደርጋል በአጠቃላይ በማንኛውም ሰዓትና ቦታ ያገኘው ሁሉ ከእርሱ አንድ ነገር ይቀበላል የአገልግሎት መንፈሳዊ ፋይዳ ሩ አገልግሎት የአገልጋይን መንፈሳዊ ሕይወት ያጠነክራል የአገልጋዩ መንፈሳዊነት ደግሞ አገልግሎቱን ያሠምርለታል በአገልግሎት ትሰጣለህ ትቀበላለህ ለዚህ ነው አገልግሎትን ወደ እግዚአብሔር የሚወስድ መንገድ አድርገን እያየን ያለነው ለተገልጋዮችህ ፍቅርህን ከልብህ ስትሰጣቸው እነርሱ ደግሞ ከአገልግሎት ለሚገኘው መንፈሳዊ እርካታ መንስዔ ይሆኑፃል በአገልግሉት የምታገኘው ከሰጠኸው በላይ ነው ያዘነውን ስታፅናና ለተቸገረው መፍትሔ ስትሰጥ የሕይወትን መንገድ ስትመራ በመንፈስ የምታደርገው ሐሴት ቃላት ሊገልጹት ከሚችሉት በላይ ነው ቀ አገልግሎት የሥነ ምግባር ትምህርት ቤት ነው በዚህ ሕይወት ውስጥ ከእግዚአብሔር ጋር መሥራት ለአንተ ትልቅ ክብር ነው ቅዱስ ጳውሎስ የአገልግሎት ሕይወቱን እንዴት እንደገለጸው ተመልከት።