Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
እንድ እረኛ አንድ መንጋ ሠ ያ አ ልል እህ ቸ ከዐ ሃ ያ ከ የከይ ጅህከ ፕህ ል ፈፎ ያ ክፎቨርፎሃዌ በ ዣ ከክ ዞ ህከከ እዖሃ ዐከ ላ ከ ርከቨር ሀሄ ከ ርክዝ።ርሄ ልጐ ከ ዐ ከር ከህርዕኪ ሃ ርከር ከ ሀ ሃ ከ ኘ ከ ሃ ሃ ጅ ር ።
ቄ ክርስቲያን ነበር። ለሚል ጠያቂ ምዕራፍ ሦስት የካራ የቅባት የጸጋ አጭር መግስጫ ምዕራፍ አራት የቅባት ዐይነቶች መወድስ በአንተ ልደታቲሁ ስወልድ ምዕራፍ አምስት ቤተ ክርስቲያን ቤተ ክርስቲያን እንድ ነበረች የቤተ ክርስቲያን አመሠራረትና ልዩነት በሹመት ምዕራፍ ስድስት ቤተ ክርስቲያንን ያለያዩአት አውጣኪስና ተክታዮቹ ምዕራፍ ስባት የኬልቄደን ጉባኤ ተሳታፊዎችም እንደ እነዚህ ነበሩ የጉባኤ ሊቃውንትና የአቡነ ጳውሎስ አምባጓሮ በዚህ ርእስ የሊቃውንቱ ችሎታ ተገልጧል ስዚህ ምዕራፍ የተነበቡ መጻሕፍት ምዕራፍ ስምንት ስሹመትና ክብር ሲሉ በትዕቢት የተለያዩ ክርስቲያን ምዕራፍ ዘጠኝ የክርስቲያን ስንደቅ ዓላማ ምንድር ነው። በዚህ ግን እገሌ ወይም እንዲህ ያለው የሃይማኖት በማነጻጸር ያሳያል እንጂ የ የዓለማየሁ እምነት እንዲህ የተነገረውን አንድ ምዕራፍ የተለያዩ አስተያየቶች ተጽ ማለት ከግምት አልፎ የሚያ ለዚህ መጽሐፍ የሚከተሉት ሀ ክርስቲያን እርስ በርሌ ስ ክርስቲያን አንዱ ሌላጡን ሐ ክርስቲያን ወንድሙን መ ክርስቲያን በሐሰት የወ ሠ የክርስቲያን መስተሳልም ረ የክርስቲያን መስተፋቅር ስ አንድ እረኛ አንድ መን ከሀ እስከ ረ ያሉት እርእስት እንደሚያሳዩት ክርስትና ለዘሰዓለም ክርስቲያን ሲጋ ለሹመት ለፍቅረ ንዋይ ፅ ይመስላል። አንድ እረኛ አንድ መንጋ መጋቢያ በመቅድሙ እንደ ተገለጠው ይህ መጽሐፍ የክርስቲያን መሰተፋቅር የሁሉም ሁሉን ይወቅ ቀጣይ ወይም ሁለተኛ መጽሐፍ ነው ማለት ይቻላልገ በመሆኑም ቃላቱና ሂደቱ አንድ ነው። ውስት ባሕርይ ብሎ ከተዋሐደ ጾኮትኩን ትስብእት የትስብእትን መለኮት ትሰብእትን አቅልጦ ሕይካድ እንጂ ከሦስት ቃላት ዳዕርይ እንደልማዱ ቢል ውን ቃል አንለቅም በማለት ንባቢው ምስጢሩን ከተረዳው እየተተኩ መዘበራረቅ ስለዚህ ሊቃውንቱ ተሰብስበው በዚህ መጽሐፍ ከዚህ በላይ ምሕጻረ ቃላት እንሠራለን» በተዋሕዶ አንድ አካልነትን ግባሬነትን በኅብረት መኖርን የትስብእት የመጀመሪያዎቹ ፈቃድና ንብር የሚሉት ቡ በሕንድ ፈታድና ሥምረት ፈቃጅ» አንድ ገሳሪ ተብለው አንድ ውሑድ ባሕርይ ጠዚጸህ መሠረት መለኮትና ከሁለት ባሕርይ አንድ በጨ የህው ኣምላክ ወልደ ወልደ አብ በመሰኮቱ በጠዋሕዶ ከበረ ይባላል ከሕብ ጋራ እኩል የሆነ በመበሁቱ እንደ አብ ፍጽም ር ሕንድኛ ፍጽም ሰው ሥጋ በመበኮቱ ከአባቱ ጋራ ምስጢረ ሥጋዌ እንደ አባቱ ዓለምን የፈጠረ ፈጣሪ እምላክም ስውም መለኮትንና ትስብአትን አዋሕዶ በአንድ አካል በእንድ መለትስ ይዞ ወይም ውሑድ ባሕርይ ሁኖ የሚኖር ወልደ እግዚአብሔር በመለኮቱ ወልደ ማርያም በትስብአቱ አሁንም እንደገና ለአጽንፆተ ነገር። እንዚአብሔር ወልድ በመለኮቱ ከአባቱ ጋራ አኩል ስለሆነ አንድ እረኛ አንድ መንጋ የመንፈስ ቅዱስን ክብር አይፈልግም ትሰብእት ግን ከተዋሕዶ በፊት ፍጡር ሰለነበረ ከአካለ ቃል ተዋሕዶ ከአብ ጋራ እኩል ለመሆን ቅብዐተ መንፈሰ ቅዱሰ ግብረ መንፈሰ ቅዱሰ የሦስቱም ኀይል ኀይለ መንፈሰ ቅዱሰ ያስፈልገው ነበር የማርያምን ሥጋ አብ በመንፈስ ቅዱስ ቅብዐትነት ካከበረው በኋላ ወልድ ለበሰው ተዋሐደው። ተዋሕዶ ማለትም የእግዚአብሔር ልጅ እግዚአብሔር ወልድ በትስብእት ስሙ ኢየሱስ ክርስቶስ ዐማኑኤል ተብሎ የተባለው የአኛን ሥጋ ከቅድስት ድንግል ማርያም ማሕፀን በተለይ አካሉ ከፍሎ ቢዋሐደው በሰውነቱ እንደ አብና እንደ መንፈስ ቅዱስ ያለ ፍጹም አምላክ ሆነ። ዜናቤክ መጋቢት አንድ እረኛ አንድ መንጋ በዚህም ሦስት ልድ እንዴት። ቢሉ ካሮች ድኅረ ዓለም ከእመቤታችን ማርያም በተዋሕዶ ክበረ ሦስተኛ ልደት ጨምረጡው ይላሉ እኛ በጥምቀት እንደምናገኝ የአኛ በኩር የጸጋ የስጦታ አድርጎ የዛሕርይ ልደቱን የጸጋ ክብር ማስት ነው ብስ ያ ትዱስ ትብዕ ወልድ ተ ቅብዐት ስትስብእት ብግሮናች የማስለዩበትን እንደሚከተለው ይሆናል ውለትነትን አጠፋ እንጂ ኩበር ስጥቶ ያከበረ መንፈስ ተቀባዒ መንፈስ ቅዱስ ቅብ ወልደ ከመንፈስ ቅዱስ ልደት አይደለም ብለው ያ ጸጎችም እንደ ቅባቶች ቅብፅ ብለው ያምናሉ ያ ጸጎችን ከካሮች የ ኦንደኛ በመንፈስ ቅዱስ የጸጋ ማለትም ቅቡዕ ማስት ነው ተቀቢ ናቸው ወልድ መንፈስ ወዶ የተቀበለውን ስውነት የካሮች ግን አሁንም ከላይ እ ከአብ በመንፈስ ቅዱስ ቁቓመዋጥሐዱ በፊት ከሆነ ክርስቲያን ዘንድ ተቀባይነት ግን የቅባቶችና የጸጎች አ ልደት ማስት ግን የሁለቱ እንዲህ አድርጎ ንስጥሮስ ለሚከተሉት መናፍቃን ለአውጣኢስና ስለመስሎቹ በር ክፍቶ ሄደ። ስለዚህ ካሮች ደግሞ ወልድ በተዋሕዶ አንድ አካል አንድ ልጅ ፍጽም አምላክና ፍጹም ስው ሁኖ በመሆኑ በቀባዒነት ከአብ ጋራ አንድነት ስላስው ቀባዒ አና ቅቡዕ ቢባል እንጂ እንድ አብ ቀባዒ እንደ መንፈስ ቅዱስ ቅብዕ አይደለም ይላሉ ቅባቶች የወልድ ልደታት ሦስት እነደሆኑ ያስተምራሉ እምቅድመ ዓለም ከአብ ያለእናት የተወለደው አንድ ልደት ከቅድስት ድንግል ማርያም ማሕፀን ከመንፈስ ቅዱስ የተወለደው ሁስተኛ ልደት ከአመቤታችን ሥጋን ለብሶ በኢየሩሳሌም የተወለደው ሦስተኛ ልደት ብለው አምነው ያስተምራሉ። ሦስት ልደት ማለት ግን የሁለቱ የቅባትና የጸጎች ፍልስፍናዊ የግል ገንዘብ አንድ እርኛ አንድ መንጋ ናት ከእነሱ በቀር ሌላ ቤተ ክርስቲያን አያውቃትም። ከርስቶስ የመሠረተ አንድ ቤተ ከርስቲያን ነው እሷም አካሉ ናት« ጥንታውያን ቅዱሳን አበውም በጸሎት ሃይማኖት እንደ ተገለጠው ከሁሉ በላይ በምትሆን በአንዲት ቅድስት የሐዋርያት ጉባኤ ቤተ ክርስቲያን እናምናስን ብስው በኒቅያ ጉባኤ ወስነዋል። የመሠረታትም ውም በውስጧ የሚኖሩ ሁሉ ተክታዮች ስለሆኑ በግዕዝ ው አንቀጽ እንደተገለጠው የተቀበሉ የሚከተሉሱ ፍቅር እግዚአብሔር አምላካቸው ኮርስቶስ የመሠረተ አንድ ቤተ ጥንታውያን ቅዱሳን አበውም በላይ በምትሆን በአንዲት እናምናለን ብለው በኒቅያ ኦለት ነህ በዚችም እለት ደጆችም አይችሏትም ብሎ አልት እንደሆነ በማያሻማ ቃል ባይሰማ ለቤተ ክርስቲያን ት እንደ አረመኔና እንደ ሕዋርያትም በአጠቃላይ ሲናገሩ በዚህ ቃል ይጠቀሙ ነበር የእንጸኪያ ቤተ ክርስቲያን እንጂ በትምህርት ይስያያሉ የአክስም ጽዮን የጣና ቂርቆስ ደብረ ሊባኖስ አብያተ ክርስቲያን እንጂ የተስያዩ እምነት ያላቸው « እሷም አንድ ቅድስት ክርስቲያን አርሱ ራስዋ ኣስቃዋ መንቆራቆስ እኔ እበልጥ እኔ ነበረ« አብዛኞቹ ክርስቶስን የተቆጠረለት መሲሕ ሲመጣ ራስነ ቢትወደድ ጀኔራል ነበረና የክርስቶስሃ መልእክት ሕብያተ ጣዖታት ይዘጉ ብሎ ዐወጀ በቅስና ቤተ ክርስቲያን ዌለመረዳታቸው መንፈስ ቅዱስ እስከ ወረደባቸው ድረስ ሐዋርያትም ይጨታጨቁ ነበር። እሱም ለመረጃ መረዳቱን ለአስተዋይ እ ስምስጢረ ጥምቀቅ ከጥንታውያን አብያተ ክር ከሮም ቤተ ክርስቲያን ዩየ ክርስቲያን ጋራ የተጣሉት ጸአስተዳደር ቤተ ክር ቃ መንጋ ሉሌ አንዳንድ የሚናገሩትን ልጅ ብቻ ብላ ቻ ናት እያሉ የሚዘባርቁትም ዮሚቀበል ክርሰቲያን ሁሉ አለው የሚል የለምና የሚ ሁሉ የተማሩ ከሆኑ ምሳሌሴ ዘየሐጽጽም ጎዶሎ የሚሰጡ የጌታ መዋሐድ መጀመሪያውንም ያላሰተዋይ ሙቀት ብረትን ጥሎ ብለው ይመስላሉ ይሀም ቱም ነፍስና ሥጋ በሞት እንድ አካል እንድ ገጽ ሥጋዊ ላይ ልዩነት አለኝ ቋርጓች እንጂ ቅዱስ ንጽሕ ጥዳኤ በኋላ ቤተ ክርሰቲያን ተከፈለች«። በእነሉተር መሪነት ከሮም ቤተ ክርስቲያን የተለዩት ወንጌሳውያን ደግሞ ከሮም ቤተ ክርስቲያን ጋራ የተጣሉት በሃይማናት ሳይሆን በአገልግሎት ሥርዓትና ፀበአስተዳደር ቤተ ክርሰቲያንን ከክርሰቶስ ጋራ ለማገናኘት ብለው ብለሆነ ሥርዓታተ ቤተ ክርሰቲያንን ከቅዱሳት መጻሕፍት ጋራ በእነዚህ አንድ አረኛ አንድ መንጋ በሁለቱ መጻሕፍት መሪነት አገናዝበው አንድ ቢሆኑ ፍጽም የክርስቶሰ ተከታዮች ይሆናሉ ሁነው አንድ ክርስቲያን ይባሳሉ። የቁሰጥንጥንያ ፓትርያርክ ንስጥሮስ ወልድ በመለኮቱ አንድ አካል አንድ ባሕርይ በትስብአቱ አንድ አካል አንድ ባሕርይ አለው በፍጹም የተለያዩ ያልተዋሐዱ በአየራሳቸው የቆሙ ሁለት ባሕርያትና አካላት አሉት በማለቱ ከላይ እንዳየነው በኤፌሶን ጉባኤ ሰለተገዘተ ይህን አርሞ ለማስታረቅ ይመስላል አውጣኪስ ደግሞ የእግዚአብሔር ኣብ ልጅ መለኮት ከድንግል ማርያም ሲወለድ ትስብአትን ሥጋን አቀለጠውና መለኮት ብቻውን ተወለደ በዚህ ዐይነት በመወለዱም አንድ ባሕርይ ሆነ አለና ዐፀረፈ« ይህም ያለምንም የተዋሕዶ ችግር አንድ ባሕርይ አንድ አካል ለማለት አመቸ። የዲዮስቆሮስ ተከታዮችም ከሁለት አካል አንድ አካል ከሁለት ባሕርይ አንድ ባሕርይ ሲሉ መለኮትና ትስብአት ተዋሕደው ኣንድ መለትስ አንድ ገጽ ሆኑ ለማለት እንጂ በኢየሱስ ክርስቶስ አካል ወልደ አብ በመለኮቱ ወልደ ማርያም በትሰብእቱ አንድ መለትሰ መሆኑን ወልደ አብ በመለኮቱ ወልደ ማርያም በትስብእቱ ብለው ያረጋግጣሉ። የተዋሕዶ ቤተ ከሚለው ለመሽሽ ነው እ በአካለ ኢየሉስ ክርስቶስ መሆኑን መለትስም ያለመከፋፈል ያለመቀ ይመለከቷል ተዋሐዱ አ አንድ ፈቃድ አንድ ከሚችሉት ሁለት አካ በመለኮቱ እንደ አብ ለማለት አይደለም» መቅ እንደዚህ ጉባኤ የሰካራም ላይሰማ ወይም ለምቶ ያወገዘበት ሌሳ የዓለም ጨጣማክ ተከታዮቹ ክርሰቲያን የነበረ ቆምስ መልድ በመሰኮቱ አንድ አካል ዓድ ባሕርይ አለው በፍጽም ሁለት ባሕርያትና አካላት ቴዳኤ ስለተገዘተ ይህን አርሞ የእግዚአብሔር አብ ልጅ ሥጋን አቀለጠውና ም አንድ ባሕርይ ሆነ ቕችግር አንድ ባሕርይ አንድ ሕንድ ባሕርይ የሚል ማንም ሕካል አንድ አካል ከሁለት ጉሉ ጨት ተዋሕደው አንድ ክርስቶሰ አካል ወልደ ሕንድ መለትስ መሆኑን ወልደ ብለው ያረጋግጣሉ» ፀረ መቄዶንያውያንና መጀመሪያ ባሕርይ የግሪክ ፈላሰፎች ውሳኔ ው ባሕርይ ጠባዕይ አመል ባሕርይ የጠባይና የተፈጥሮ ሲሉ በኢየሱሰ ክርሰቶሰ ተስብእት ያለመለያየት ተዋሕደው በአንድነት በአንድ የተሰጠው ትርጓሜ ነው። በዚህ ምሳሌ አንጻር ክርስቶሰም የአባቱን መለኮትና የእናቱን ትሰብአት ያለመለወጥ ያለመከፋፈል ያለመለያየት ያለመቀላቀል አዋሕዶ የያዘ እንድ አካል አንድ መለትስ ንው» የተዋሕዶ ቤተ ክርሰቲያንም ከንሰጥሮሰ ከሕደት ሁለት ሁለት ቴሚለው ለመሽሽ ነው እንጂ ትሰብእትና መለኮት መለትሰ ተዋሕደው በአካለ ኢየሱሰ ክርሰቶሰ መኖራቸውን ክርሰቶሰ ሰው የሆነ አምላክ መለትስም መሰኮትና ትሰብእትም ያለመለያየት ይመለከቷል ተዋሐዱ እንጂ አልተጠፋፋም አንድ አካል አንድ ባሕርይ አንድ ፈቃድ አንድ ግብር መሆኑን ታምናለች። ይህ ጥቅስ የሚገኘው መዝሙር አንድ እረኛ አንድ መንጋ ቁጥር ነው። ኅዳር ዓም እንድ እረኛ አንድ መንጋ ከር መ ለቅዱስ አባታችን አቡነ ጳውሎስ ፓትርያርክ ዘኢትዮጵያ ቅዱስ አባታችን ሆይ። « ለዚህ ምዕራፍ የተነበቡ መጻሕፍት ተፀቀቡኬ እምሐሳውያን ነቢያት ከኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን መንበረ ፓትርያርክ ለምእመናን የተዘጋጀ ትምህርት እአ ሠኔ ዓም ቴዎፍሎስ አባ ሊቀ ጳጳሳት ዘሐረር ወዘኩሱ እድያሚሃ መዝሙረ ዳዊት ንባቡ ከነትርጓሜው አርቲስቲክ ማቤት ዓም ገሩይ ወልደ ሥላሴ ብላታ መጽሐፈ ቅኔ ብርሃንና ሰላም ዓም ዓሰማየሁ ሞገስ ሁሉም ሁሉን ይወቅ ቦሌ ማቤት አእ የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን እምነት ሥርዓት አምልኮትና የውጭ ግንኙነት አልቦ ማቤት ጥር ዓም ጋዜጦች« መጋቢት ዓም ዜና ቤተ ክርስቲያንና ጦማር መጋቢት ዓም ለሹመትና ከዚህ በፈት በሃይማኖት ላይሆን የሚከተሉት ናቸው ር የእንግሊዝ የኢትዮጵያ። በጸጋው ድነናል በምግባር በሃይማኖት ትና ኩራትን ጥሎ ቴ ሁሉንም መናገር ፅድሜ የንግግር ነጻነት መሆኔን በቅድሚያ ከኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ለምእመናን የተዘጋጀ ወዘኩሉ አድያሚነ ማቤት ዓም ቅኔ ብርሃንና ሰላም ቦሌ ማቤት ለእ ክርስቲያን እምነት ቤት ጥር ዓም ዜና ቤተ ክርስቲያንና ምዕራፍ ስምንት ስሹመትና ክብር ሲሉ የተስያዩ አብያተ ክርስቲያን ከዚህ በፊት ቤተ ክርስቲያን በሚስው ምፅራፍ አንዳየነው በፃይማኖት ሳይሆን ስሹመት ሲሉ የተለያዩ አብያተ ክርስቲያን የሚባሉ የሚከተሉት ናቸው አነሱም የግሪክ ኦርቶዶክስ የሮም ካቶሊካዊት የእንግሊዝ የኢትዮጵያ ተዋሕዶ የግብጽ የአርመን የአንጸኪያ የሕንድ አነዚህ ተስያይቶ ስመኖር ምንም በቂ ምክንያት የላቸውም። የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን እምነት ሥርዓተ አምልኮትና የውጭ ግንኙነት ገጽ ከዚህ በላይ የተጠቀሱትን ትአዛዛትና ቃላት የሚያምኑ ክሆነ ኦርቶዶክሳውያን ሁሉ ተዋሕዶ የግብጽ ቤተ ክርሰቲያ የአርመን የሕንድ የግሪክ የሮም ምስጢረ ጥምቀትንና ምስጢረ ቁርባንን የሚቀበሉ ወንጌላውያን ሁሉ የእንግሊዝ ቤተ ክርሰቲያን የየራሳቸውን አገልግሎት አንደ ያዙ አብረው ምዕራፍ ፀሥር ማስታረቅና ማማስድ ስለማስታረቅና ማማስድ በሁሱም ሁሉን ይወቅ ምዕራፍ ገጽ እስከ በስፊው ታትቷል። የእሰክንድርያው ጳጳሳት ሲሆኑ ታላላቁ የዓለም አብያተ ክርስቲያን ጉባኤ ብሰሩ ው ው ው ው ዘመን መናፍቅ የቁለሰጥንጥንያው ፓትርያርክ ንስጥሮሰ ኑፋቂ እግዚአብሔር ወልድ ወደዚህ ዓለም መጥቶ ከድንግል ማርያም ከመወሰዱ በፊት የአግዚአብሔር አብ ልጅ በመሆኑ ከአብ ጋር እኩል ነው ከእመቤታችን ሥጋን በነሣ ጊዜ ግን አካሉ ሁለት ነውእ ኣንደኛው በመለኮቱ የመለኮቱ ሁለተኛው የትሰብእቱ በትሰብእቱ አንዱ የእግዚአብሔር ልጅ ሁለተኛው የማርያም። ደስ ይበልሽ ያለውን ይዘው አመቤታችንን ጥንተ አብሶ አልነካትም ከአዳም ጀምራ ስትወርድ ስትዋረድ የመጣች ንጹሕ ዘር ናት የሚሉ አሉ ሌሎች ደግሞ የውዳሴ ማርያምን አንድም ወኢረኩሰት እሞዘፈጠራ ከፈጠራት አልረከሰችምን ይጠቅሉና ጥንተ አብቦ አልነበረባትም ይሳሉ ይህ እንኳ ሁለት ጊዜ ጎመን ጥቅስ ነው መጀመሪያ ባይው አይታወቅም ሁለተኛ አንድ እረኛ አንድ መንጋ ጥንተ አብሶ ነሰረባትና መንፈሰ ቅዱሰ ከዚያ አንጻት ማለት በድላ ወይም ኀጢአት ሠርታ ነበር ማለት አይደለም ለምን ቢሉ ጥንተ አብሶ በአዳም ሰሕተት ምክንያት በልጅ ልጅ የተላለፈ በደል እንጂ አያንዳንዱ ግለሰበእ የሚሠራው ኀጢአት ወይም አበባ አይደለምና» ፀሥራተ ገማ ትመህርተ መለኮት ገጽ ዘለዓለማዊ ድንግልናዋም በነቢያት ሲነገር ከጥንተ አብሶ ግን ነጻ ናት ያለ አንድም ሰለሌለ መልአኩም መንፈሰ ቅዱስ በላይሽ ላይ ይመጣል የልዑል ኀይልም ይጸልልሻል ብሎ አንደሚያነጻት ተናገረ እንጂ እኔ ወንድ አላውቅም እንዴት ይሆንልኛል ስትለው ያሰ ጥንተ አብሶ መውለዷን ለመናገር ምቹ ጊዜ ሳለው የመንፈሰ ቅዱስን በላይዋ ላይ ማደር ተናግሮ ነው ያለፈው» የቤተ ክርሰቲያን ሊቃውንት አበውም መንፈሰ ቅዱሰ እንደነጻት አንዲሖ ሥጋሃ ኀድረ ላዕሌሃ ሥጋዋን አንጽቶ በላይዋ ላይ አደረ ቅዱስ ያሬድ ገሊላዊት ሐቀፈተከ ነፍሳ ቀደሰከ ወሥጋሃ አንጻሕከ ገሊላዊት ታቀፈችህ ነፍሷን ቀደስህ ሥጋዋን አነጻሕ መቅገ እያሉ ሰለሚናገሩና አብዛኞቹ አባቶችዋም እንደ ዳዊትና ሰሎሞን የመሳሰሉት ወንጀለኞች ከዚያውም አመንዝሮች ሰለነበሩ በየት አልፎ ነው እሷ ከጥንተ አብሶ ነጻ የምትሆነው። በኀጢአት ፍትወት የተፀነሽ አይደለም በሕግ በሆነ ሩካቤ ከሐናና ከኢያቄ ም ተወለድሽ እንጂ መቅገ በሀገራችንና በበመናችንም ስሰ ሃይማኖት የጻፉ ሊቃውንትንም አንደሚከተለው አትተዋል ሽ የቤተ ክሀነቱ የሊቃውንት ጉባኤ ሰብሳቢ አለቃ አያሌው ታምሩም በ ዓም ብርፃንና ስላም በታተመው በኢትዮጵያ እምነት በሦስቱ ሕግጋት በሚለው መጽሐፋቸው ገጽ ቁጥር ይ ሠ አንድ እረኛ አንድ መንጋ ይልቁንም መርጦ ከኀጢአት አንጽቶ ይህስ እንዲያውም ሰብሐት ላቲና ኅጢአት ሠርታ ነበረች ማለትን ያሳያል በመንፈስ ቅዱስ ቀድሶ ሥጋዋንና ነፍሷን ለተዋሐዳት ሰአመቤታችን ድንግል ማርያም እንሰግዳለን ብፅው ከኀግጢአት ያነጻት መንፈስ ቅዱስ አንደሆነ ገልጠው ጽፈዋል ይህን ጽፈው ሲኖሩ እሳቸውን ተከትለው የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ደራሲ አቶ ዐሥራት ገብረ ማርያም ከጥንተ አብሶ ያነጻት መንፈስ ቅዱስ ነው ብሰው ጽፈው ሲሸጡ ጊዜ ቀንተው ጥንተ አብሶ አልነበረባትም እያሉ ገበያ ለመከልከል ገዝተዋል አውግዘዋል አውጀዋል ሰም አጥፍተዋል። ሁለት እካልማ ቢሆን በልጂሽ አምላክ ያድርበታል የእምሳክ ማደሪያ ይሆናል ባላት ነበር አንጂ መንፈስ ቅዱስ ያነጻሻል እግዚእብሔር አብ ያጸናሻል ቃል አግዚአብሔር ከሥጋሽ ሥጋ ከነፍስሽ ነፍሰ ነሥቶ ከሁለት እካል አንድ አካል ከሁለት ባሕርይ አንድ መለትስ ሁኖ በማሕፀንሽ ያድራል ባላት ነበር። ብ አንድ እረኛ አንድ እረኛ የዚህ ርእስ መደምደሚያጊ ጥንተ አብሶ ከጥምቀትና ከስቅስት ወዲህ እንኳንስ ከቅድስት ድንግል ማርያም ላይ ይቅርና ከማንኛቸውም ክርስቲያን ሳይ በክርስቶስ ሞት ተፍቋል ተደምዷል ወሳዲተ አምላክ ማኅደረ አምሳክ ያደረጋት ያበቃት ያነጻት ያመቻቻት ግን መንፈስ ቅዱስ መሆኑ በብዙ መጻሕፍትና ሊቃውንት ተረጋግጧል። ማርያም ሰው ካልሆነች ደግሞ አምላክ ወልደ እግዚአብሔር ኢየሱስ ክርስቶስ ስው አልሆንም ማስት ይሆንና ስው ሁኖ ሥጋ ለብሶ አዳነን የሚለው ትምህርት ከንቱ ይሆናል። የሁለቱ ልዩነትና ጠብ የመጣው ከሃይማኖት ይልቅ በዚያን ጊዜ በሮም ቤተ ክርስቲያን ሥርዓትና በነገድና ሕዝብ ኩራት በጊዜው የሮም ቤተ ክርስቲያን ከክርስቶስ ይልቅ እንደዛሬው ተዋሕዶጻድቃን ስማዕታትንና አንድ አረኛ አንድ መንጋ የተከብሮ ሥርዓትን ታሰተምር ስለነበረ ክርስቶስን ለማሰተማር መንፈሰ ቅዱስን ለማሳወቅ ነበረ የሚሉ ብዙዎች ናቸው። ዳግመኛ ክርስቶስ ሰው ከመሆኑ የተነሣ ምንም ሕጸጽ እንደ አንድ እረኛ አንድ መንጋ ሌለበት እናምናለን በእውነት ሰው የሆነው የእግዚአብሔር ቃል ነው እንጂ የአብ ሊቀ ካህናት እሱ የስውን ዘር ከእግዚአብሔር ጋራ አስታረቀ። አብያተ ክርስቲያን ሁሉ ቅዱስ ይሉታል። ያየሚያብራሩትም እግዚአብሔር ወልድ ከእግዚአብሔር አብ አባቱ ጋራ ፀመለኮት ባሕርይ አንድ ነው የለም አንድ ባሕርይ ሳይሆን ከተመሳሳይ ባሕርይ ነው የሚሱትን ሐረጎች ነበረ። የሚያስተምረውም በ በኤፌሶን ጉባኤ በአርዮስ ሳይ በ ጳጳሳት የተወስነውን ወልድ ከአባቱ ከአብ ጋራ እኩል ነው የሚለውን በሁለተኛው የዓስም ጉባኤ በቁስጥንጥንያ መንፈስ ቅዱስ ሕጽድ ነው በማስት በቁስጥንጥንያው ፓትርያርክ በመቅዶንዮስ ላይ መንፈስ ቅዱስ ከሦስቱ ሥላሊ አንድ ሲሆን በአምሳክነትም ከአብና ከወልድ እኩል ዕሩይ ነው የሚስውን አንድ እረኛ አንድ መንጋ በኤሬሶን ጉባኤ በ በንስጥሮሰ ላይ የተወሰነውን ነበር ትምህርቱም በተከታዮቹ በኬልቁዶን በ በቁለጥንጥንያ በተደረጉት የዓለም ጉባኤያት ከሞተ በኋላ ተቀባይነት አግኝቶ አልች ል። አኀዞች የሚያሳዩት ክመዘክረ ኅዳጉ የተጠቀሰውን የመጀመሪያውን ያአድበንቲስት መጽሐፍ ቁጥር ነው ትምህርተ መለኮትፈ አብ ወልድ መንፈስ ቅዱስ በሦስት አካል አንድ አምላክ አለ« እግዚአብሔር ሕያው ኀያል ሁሉን ፀዋቂ ከሁሉ በላይ የትም ነዋሪ ነው። አንድ እረኛ አንድ መንጋ አግዚአብሔር መንፈስ ቅዱስ ዘለዓለማዊ እግዚአብሔር መንፈስ ቅዱስ ከእግዚአብሔር አብና ወልድ ጋራ በፍጥረት በሥጋዌ በድኅነት ይሠራ ነበር ሠርቷል። አንድ እረኛ አንድ መንጋ ዴ። ለ ቀዳሚትን የማያከብር ሁሉ ክርስቲያን አይደለም ይላሉ ለዚህም የዓለም መድኀኒት የቤተ ክርስቲያን መሥራች የእግዚአብሔር አንድ እርኛ አንደ መንጋ አብ ልጅ ኢየሱሰ ክርስቶሰም በዚህ ዓለም ሳለ ያከብራት ነበር አያሉ የፈጠራ ወሬ ይነዛሉ በሥጋ ከመወለዱ በፊት በመለኮቱ ከአባቱ ጋራ የሠራው ለሕገ ወንጌል በግልጥ እሉ ራሱ ካሳላዘዘው በቀር ትእዛዝ ነው ሕግ ነው ተብሎ አይጠቀስም። አንድ ስው ነበረ። እግዚአብሔር አብ በተለየ አካሉ አምላክ ማቴ ዮሐ ዘፍ ዘፀ እግዚአብሔር ወልድም ፍጹም እምላክ ነው ዮሐ ኢሷዕ ይሁ ማቴ ማር ሉቃ መዝ ኢሳ ጴጥ ጢሞ እግዚአብሔር መንፈስ ቅዱስ ፍጹም አምሳክ ነው ሐዋ ሦስቱም በሥላሴ ስም ይጠቀሳሉ ማቴ ሦስቱ ስላሴ አንድ አምላክ እንጂ ሦስት አማልእክት አይደሉም ዮሐ ቆሮ ኤፌ ዮሐ ሐዋ ዮሐ ማቴ ዮሐ ዮሐ ዮሒሐ ሮሜ የሰባልዮስና የአርዮስ ተከታዮች በዘመናችንም በሀገራችን ገብተው ጎጋውን ሕዝብ ስለሚያተራምሉት ከዚህ ቀጥስን በሰፊው አናያቸዋለን። በኦሪት እግዚአብሔር አብ በወንጌል አግዚአብሔር ወልድ በቤተ ክርስቲያን እግዚአብሔር መንፈሰ ቅዱስ ይባል ይሳሉ። ኢየሱስ እግዚእብሔር ወልድ በፈቃዱ በመንፈስ ቅዱስ ሥምረት በእግዚአብሔር አብ ላኪነት ለውንለማዳን ከቅድስት ድንግል ማርያም ሥጋ ለብሶ ሲወለድ የተለጠው ስም አንጂ የእግዚአብሔር አቋ ስምም አይደል በቅዱላት መጻሕፍትም በቦታው እንደምናየው እግዚአብሔር እብ ኢየሱስ ስሜ ነው ሲል ተሰምቶም አይታወቅ ማቴ እንደ ለባልሳውያን ሥጋ የለበስ እግዚአብሔር አብ ከሆነ እኔ ነኝ ቢል ምን ቸገረውና ነው ልጄ። ይህ ጥቅስ ደግሞ አብና እኔ አንድ ነን በሏልና አንድ ገጽ አንድ አካል ነው እያሉ የሚቃጁትን ቅጀት ብትንትኑን ያወጣዋል። አውሳብዮስ የስባልዮስን ክሕደት ያስተማረ እብ ወልድ መንፈስ ቅዱስ ተብሎ እግዚአብሔር ይጠራ እንጂ ሥላሴ የሚባል ነገር የለም እግዚአብሔር አንድ ገጽ አንድ አካል ነው ብሎ ያሰተማረ እንደ መቅዶንዮስና እንደ አቡሊናርዮስ በ ዓም በቁስጥንጥንያ ጉባኤ የተገዘተ ነው። መፍትሔ ቃላት መለትለ መለኮትና ትስብእት አንድ መሆኑን በተዋሕዶ ስማሳየት ከሁለቱ ከመለኮትና ትስብእት የመጀመሪያዎቹ ቀለማትና ሆሄያት መለትስ ተወስደው አምላክም ስውም ነው ተብሎ በተዋሕዶ ከሁለት ባሕርይ አንድ ባሕርይ የሚለውን ብዙ ትርጉም ያለውን የዋለለውን ቃል ለመተካት የተቀረጸ ቃል« ለመጀመሪያው ጊዜ ሰለሆነ በጽሑፍ ላይ የዋለ አንባቢ ሊያሰተውለው ይገባል መለኮቱንና ትሰብአቱን አዋሕዶ ከሁለት አካል አንድ አካል ከሁለት ባሕርይ አንድ መለትሰ ለሆነ ወልደ አብ በመለኮቱ ወልደ ማርያም በትለብአቱ ኢየሱሰ ክርሰቶሰ ብቻ የሚስጥ ቃል ነው መቀናጆ መቀናጦ መደዴ ያልተማረ ግርፍጥ ባላገር ገልቱ ሥጋ መለኮት ሥጋሁ ወደሙ ቁርባን ሰርየት የኀጢአት ይቅርታ እግዚአብሔር ለኀጢአተኛ የሚያደርገው ይቅርታ ተዝኀሮ ትዕቢት ኩራት መጀነን መምቦጥረር። ሃይማኖተ አበው ትንሣኤ ዘጉባኤ ማቤት አዲስ አስበባ ዓም ሃይማኖት የስያየንን መቃብር አንድ አያደርገንም አልቦ ማቤት አዲስ አበባ ዓም ሉሴ መልአኩ የቤተ ክርስቲያን ታሪክ ትንሣኤ ማተሚያ ድርጅት አሳታሚ አልቦ ማቤት አዲስ አበባ ዓም የሐዋርያዊት ቤተ ክርስቲያን የእምነት አንቀጾች አልቦ ደራሲ ወኢ ቤተ ማኅተም ወዓም በሐዋርያት ቤተ ክርስቲያን መልእክተኞች ያስማኅተም ቤት በእየጊዜው የተበተኑ ክታባት የሐዋርያት ቤተ ክርስቲያን እምነት አንቀጸች የሐስትና የአውነት ሃይማኖት የማንን አንስማ። አንድ አምላክ አንድ አካል ብቻ መለስ ወጉ ከእውነት መሳይ እምነቶች ተጠንቀቁ ኬሀሀ ህከኪ ሽእሃ ዥ ጅል ሀከቨርሰ ዐ ልጠሼ መሠረተ ክርስቶስ ቤተ ክርስቲያን መሠረተ እምነት ክፍል አንድ አልቦ ማቤት አዲስ አበባ መዝገበ ሃይማኖት በመንበረ ጸባአት ቅድስት ሥላሴ ካቴድራል የተዘጋጀ አልቦ ማቤት ዓም መጽሐፈ ቅዳሴ ትንሣኤ ማሳተሚያ ድርጅት አዲስ አበባ ዓም መጽሐፈ ቅዳሴ ብርሃንና ሰላም አአ ዓም መጽሐፍ ቅዱስ ብርሃንና ሰላም አዲስ አበባ ዓም ሙሉ ወንጌል አማኞች ቤተ ክርስቲያን መሠረታዊ የክርስትና ትምህርት አልቦ ማቤት አዲስ አበባ ዓም ምስጢረ ሥላቤ ብርሃንና ስላም ዓም ሰማንያ አሐዱ መጻሕፍት በሞላ ስይፈ ሥላሴ ዮሐንስ መጋቤ ብሉይ የኢትዮጵያ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ትንሣኤ ዘጉባኤ ማቤት አዲስ አበባ ዓም ቦታ ሐ በእ መ አንድ ሠ ጥያ ግቤት ተወልደ መጽሐፍ ቴዎፍሎስ ዳዊት ኅሩይ አየስ ተ ማቤት አያሌው ሀ ወሏ ዓም ለ አዲስ አድማሱ ነሐሴ መጻሕፍት ቋይፈ ሥላሴ ዮሐንስ መሠረተ ሃይማኖትና ። » አበባ ዓም አልቦ ማቤት አዲሰ ሴሌ ማተሚያ ድርጅት ም አልቦ ደራሲ ወኢ ቤት በአየጊዜው ጀከ ዐያ ክፍል አንድ ካቴድራል የተዘጋጀ ስ አበባ ዓም ዓም የክርሰትና ትምህርትሩ ተዮዮጵያ ተዋሕዶ ቤተ ዓም አንድ እርኛ አንድ መንጋ የተጠቀሱ መጻሕፍት ው ው አ መ መመመ ከ መ መመ መዱ መመ ስንክሳር የአጅ ጽሑፍ ቅዱሳት መጻሕፍት የብፁዕ ወቅዱስ አቡነ ጳውሎስ ፓትርያርክ ርእሰ ሊቃነ ጳጳሳት ዘኢትዮጵያ ኛ ዓመት በዓለ ሚመት አልቦ ማቤት ሐምሌ ዓም በአየሊቃውንት እጅ የሚገኘው ምዕሳላድ።