Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
የያ የ ሚውንንንንንንንያቲታ ን ቲ ንባብ ያደርጓቸዋል።ይህም በካዕብ በሣልስ በራብዕ በሐምስ በሳብፅ ምሳሌ መኑነመ ዛቲመሙ ደመናመ ሙሴመ ር ቹ በ ሀህ ትራስ ፊደል ምክንያት ወይእዜሰ ተኀስሱ ትቅትሌሉኒ ሲወድቅ ጻ ሙኑመ ውእቱ ዝንፋዖ አነሂአነሂዲቁ ሰ እኖ ትራስ ፊደሳት ተነሽተጣይና ሰያፍ ንባባትን በመድረሻ እየተገ ንሕነኒንሕነጊኒወዳቂ ኙ ወዳቂ ንባብ ያደርጓቸዋል። ይህም ንሕነሂንሕነሂ ወዳቂ ዳዊትኒዳዊትኒ ወዴቲ ው መው መጺ ዘርአ ዳዊት አድሐና የልሳነ ግእዝ መምህር መሮፕዣ ሰዋስው ዘልሳነማአኦዝ በኦዲስ ግበብ ኦዲስ አበባ ብርሃንና ሰሳም ማተሜያ ድርጆት ዓም ገጽ ጅፄጽጭፍ ቋዎች ጥናትና ምርምር ማእከል አዲስ እፁጻ ዩኒቨርሲቲ የግእዝ ትኳያት የስነ ጥብ ቅርስ ንባቡ ፍ አዲስ አስባብርግንና ስላም ማዯትሚያየ ድርጅት ህየነድ ዓምነ ገጽ ዌ ሊፈ የማእዝ ቅኔያት የስነ ጥበብ ትርከ ንባቡ አዲስ አስባ። ሠ ሥላሴ ዘገብረ ጊዮርጊስ መምህር ዘመካነ ኢየሱስ ነ።
ን የገርሠኀዘቫኀሠ ው የትራስ ፊደላት የንባብ ሥርዓት የ ሰ ና መ የአነባብ ሥርዓጓ ምዕራፍ አራት የንባብ ምልክቶች ምዕራፍ አምስት የንባብ የንግግርንመመዘኛዎ መልመጃ ንባብ ቅኔያት ዋቢ መጻሕፍት ራ«ኀ። የትምህርቱ እነሱም ንባብ ቤትቅዳሴ በቤተ ክርስቲያን የመጀመረያ ዴረጃ ትምህርት የጫሰጥው በንባብ ቤት ነው ንባብ ቤት በዑሉም ሕብያት ክርስቲያናትና በገዳማትበብ መንገዶችፍ በአንዳንድ ሀብታሞች ቤት ሳይቅር የመጀመሪያ ተግባር ሕፃነናት የሃይማኖት መጻሕፍትን እንዲየነቡ ለማስቻል ድሠጥ ነበር በንባብ ቤት ሕፃናት ፊደልን ተምረው ሲያጠናቅቁ ጥሩ ይዶሰዉቸዋል እንዲ የሃሬ መልመጃዎች ሥ መዝሙረ ዳዊትን ጨምሮ አንዳንድ ቀለል ያሉ ት መዳሕፍትን እንዲማሩ ይደረጋል» የኢአትዮጵየሆ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርሰቲያን የንባብ ትምህርትን ስታስተምሦር የሚከተሉትን አካሔዶችን ትጠቀማለች» ጥንታዌ በሟክከተለት የማንበብ ስልቶች ይጆምራልእነሱም የግእዝ ንባብ ሥርዓት ቁጥሮ ንባብ ግእዝ ንባ ን ውርድ ንባብ ። ቁጥር ንባብ መካከል ያለውን የእያንዳንዱን ፊደል ራሱን በሣር እየነኩ አንድሁለትሦሰት እንደማለት ሁለ ፅም ስሙ ደሣሞ አንዳንዱ ዌጥሮ ንባብ ፀጭጊትጉ ሰይች መጥራት ነው ወይም ውንወት ፊፎል በሣር በእንጨት እግር አግሩን እየነኩ ሰሙን መመረጥ ቁመሎሮድ ንብ ይባል የያሦጥር ሰመሃልእየተቁጠረ ይነበባል አካፈሩሥ አግድምላይታችመሃል ጽቱ የግእዝ ቿንቋ ፊደላት ግእዝ ካዕብ ፊደል ሣልሰ ራብዕ ሐምሰ ሳድስ ሳብእ ፊደል ፊደል ፊደል ፊደል ፊደል ፊደል ኤልሴቀ ካህናት ተሾመ ዘሪሁን ማልአክ ታቦር እና ሴሎቹ ዛሬ አዲስ አበባ ንገድ ማሜተሟሆ ፓሮጆጅፕ መስክረም ያ የመጽሐፍ መምህር መጽሐፈ ታሪክ ወጋስ አላ የኢትሦጵያ ቤተ አሮርስዕቲያን ገዳ ማራ» ፀባእሴኒ ሚያ ዓፖ ሀ ሆ ። በምሳሌ ሲቀመጥም እንደሟከተለው ይ እያለ ተማሪው ክፍል የቐጠራ ዎም ብክ ጻ መል እክ ይነበባል ከ ቱ የግእዝ ቋንቋ ፊደላት ኮ ግእዝ ካዕብ ፊደል ሣልስ ራብዕ ሐምስ ሳድስ ሳብእ ፊደል ፊደል ፊደል ፊደል ፊደል ፊደል ሀ ግኣዝ ሁ ካዕብ ሂ ሣልስ ሃ ራብፅ ሄ ሐምስ ህ ሳድስ ሆ ሳብእ ለ ግእዝ ሉ ካፅብ ሊ ሣልስ ሳ ራብዕ ሌ ሐምስ ል ሳድስ ሎ ሳብእ ሐ ግኣዝ ሑ ካዕብ ሒ ሣልስ ሓ ራብዕ ሔ ሐምስ ሕ ሳድስ ሖ ሳብኣ መ ግእዝ ሙ ካዕብ ሟ ሣልስ ማ ራብዕ ሜ ሐምስ ም ሳድስ ሞ ሳብእ መሠ ግእዝ ሥ ካዕብ ሣልስ ሣ ራብፅ ጫ ሐምስ ሥ ሳድስ ሦ ሳብእ ስ «ግዝ ። ካዕብ ኗ ሣልስ ና ራብዕ ሄ ሐምስ ን ሳድስ ፐ ሳብኣ ኤ ሐምስ ኦ ሳብእ ኬ ሐሥስ ኮ ሳብእ ኢ ሣልስ ኣ ራብዕ ኪ ሣልሰ ዛ ራብዕ ች ፉጥር አንድ ኦዲስ በባሆራይዘን ማተሚያ ቤትቓቹ ዓፖን ገጽ ሀ ግእዝ ዉ ካዕብ ዊ ሣልስ ዋ ራብዕ ዎሥ ሳብእ ዐ ግአዝ ፁዑ ካዕብ ዒኋ ሣልሰ ራብዕ ዖ ሳብእ ዘ ግእዝ ዙ ካዕብ ዚ ሣልሰ ዛ ራብዕ ዞ ሳብእ የ ግእዝ ዩ ካዕብ ሣልስ ያ ራብዕ ዮ ሳብእ እዝ ዳብ ዲሣል ታሪብ ድፍጋዳስ ያቢ ከ ባ ገ ግእዝ ጉ ካዕብ ሐምሰ ግ ላድስ ጎ ሳብእ ጠ ግእዝ ጡ ካዕብ ጣ ራብዕ ጤ ሐምሰ ጥ ሳድስ ጦ ሳብእ ጳ ጴ ካዕብ ራብዕ ዱጹ ሐምስ ጽጵ ሳድስ ል ሳብእ ጸ ግእዝ ጹ ካዕብ ጺ ሣልስ ራብዕ ዱዴ ሐምስ ጽ ሳድስ ጸ ሳብእ ፀ ግእዝ እ ካዕብ ዒ ሣልስ ፃ ን ሐምስ ፅ ሳድስ ፆዖ ሳብእ ፈ ግእዝ ካዕብ ፊ ሣልስ ፋ ራብዕ ፌ ሐምስ ፍ ሳድስ ፎ ሳብእ ዛኑ በ ካዕብ ፒ ሣልስ ፓ ራብዕ ዣፔ ሐምስ ፕ ሳድስ ፖ ሳብእ ግእዝ ንባብ ተማሪው ፊደሎችን ላይ ሣሩን በላያቸው እያመላከተ በቅርቡ በቅርቡ ማጋጠም ነው። ምሳሌ ካዕፅብልስሰራብዕሓምስሳብዕ ካዕብ ለሰቃ አፈወርቅ ዘውዴ መምህረ ግእዝ ወቀኔ ሀረመጻሕ ሀዲስ ለበባትሁጐሃኤ ማሳተሚያ ድርጅፎፖ ዓም ገደ ዝኒ ከማሁ አለቃ አፈወርት ዘውዴ መሥህረ ግአዝ ወቀኔ ሀገረመዲሕናትሰዋስው ግእዝ ወዐማርኝ ኦዲስ አበባትሁሄኤ ማሳተሚያ ድርጅት ሀጅቿ ዓም ገጽ ብርሃን አንለይ የልሳነ ግኣዝ መምህርን ልሳነ አበው ክፍል አንድ አዲስ አበባጥ አለቃ አፈወርቅ ዘውዴ መምህሪ ግእዝ ወቅ»ኳ ሀገረመጁክ አዲስ አበባትንሣኤ ማሳተሚያ ድርድተ ሀሦዙፐፓ ዓም ዝኒ ከማሁ ሣልስ ራብዕ ሐምስ ሳብዕ ዝንሽ ዝዝ እግዚኦ ። ሀገሩ ብእሲ አንበሳ ሥላሴ ምሳለሌሳድስ ሳድስ የሚውጥ ቃል የሟቄጥር ቃል ደብር ሀገር መነሻው ፊደል ይዞ ይነበባል መካከለኛ ፊደል ይዞ ይነበባል ዐቢይ ቁም ንባብ ዐቢይ ንባብ ራስን ችሎ እየተቀናጡ ቶሎ ቶሎ እንደመሄድ ሁሉ በነቁጥ። በውርድ ንባብበቁምና ንባብ በቡድንና በተናጠል ሆናችሁ አንብቡ የመለማመጃ ንባቡን መነሻ በማድረግ በግእዝ ንባብበውርድ ንባብና በቁም ንባብ መካከል ያሉትን የአነባቡን ድምጽ ልዩነቶች ለክፍል ጓደኞችህ አሰማ ሕዶ ቤተ ክርስቲያጉ ሐዲስ ኪጻን ስግእዝኣ በአማርኛአበባአበባ ትንሣኤ ነሃነ ገጽ ህዊቿፍ ኢትኩኑጵያ ማሳተሚሆ አራቱ ዐበይት የግእዝ ንባብ መንገዶች የግእዝ ቋንቋ የንባብ መንገድ በአራት ዓይነቶችም እነዚህ ናፐ ተነሸ የ ተጣይ ጅ ሰያፍ ንባብ ብየንባቡ ድምዕ እንደ ወዳቂ ን ምፅራፍ ሁለት ንባብ ንባብ ፅ ተነሸ ንባብ ቱጣ ቃል ነ የንባብ ዓይነቶች ይ ነገራሉ። የግእዝ መድረሻ ፊደሳት የምንሳፐው ጫ ጠ ኤኤ ኣነ ግአዝ ፊደል ካዕብ ፊደል ሣልስ ፊደል ራብዕ ፊደል ሳብዕ ፊደል ዘርእ ዳዊት አድሐና በልሳነ ግአዝ መምህር መርዣኖ ሰፇስው ዘልሳነግአያኘ ፀአዲስ ገዝብነ ዕዕዲስ አበባ ብሮሃንና ሰላም ማተሚያ ድርጅት ያጾ ዓም ገጽ ያ ብሮሃን አንለይ የልሳነ ግአዝ መምህር ልሳነ አፀው ክነዓል አንድ ኦዲስ አበባ ዘርእ ዳዋዌ ለድሐና ሆልባነ ግአዝ መምህር መርዣ ሰፇዎስው ዘልሳነፓአዝ በአዲስ ጥበብ ር ። ስ የሆነ ስም ከ ኃምስ ወይም ሣድ ስ ኤልሳቤጥ ኤልያቄም ምሳሌ ሄ ኤልዛቤል መነሻ ፈደሉ ሳድስ ሆኖ ሦስት ደካማ ፊደላት ካሉበት ወይም ሙለ መነ ደለ ሳ ፊዴል ከሆነ ተጣይ ነው ምሳሌ እግዚአብሔር እስጢፋኖስ እስክንድር ግብፅ በሳብዕ ፊደል ተነስቶ ቅድመ መድረሻ ፊደሉ ሳድስ ከሆነ ተጣይ ነው። ምሳሌ ሆሎፎርኒስ መልመጃ ንባብ ንባብ ደለትን የደረደረ ቅድመ መድረሻ ፌደሌ በሙሉ ሳድስ ኳ ኳ ኳ ኳ ኳ ኳ ኳ ከ ሙ ጠን ወቦቱ አካል። አንተ አእመርከ ኩሎ ዘቀዳሚ «በ ተአመሮ ጸለይኩ ወጸለይኩ በዓቢይ ወአንተ እግዚኦ ዙሉ ሕሊና ልብየ እምርሑቅ እስመ ናሁ ወዘደኃሪወዙሎ ፍናውየ አንተ አቅደምክ አእምሮ ወበእንተዝ ኣእምርሑቅ እስመ እግዚአብሔር አእመረ ሕሊናየ እምቅድመ እትፈጠር አነ ወእቤ ኦ ተአምር ፈጣሬ ዚአየ ኣለብወኒ የቤት ሥራ ሁ በኃላ ሃያ ተነሸ ንባባትን ላሳይ የተረበውን ንባብ ያን ደጋግማቹሁ ካነበባ ጽፋችሁ ለክፍል ደኞቻችሁ አቅርቡ ጁ ተጨማሪ በአቅራቢያችሁ የሟገኙትን የግእዝ መጻሕፍትን አምስት ተነሽ ንባባት ጽፋችሁ ለክፍል ኃደኞቻችሁ አሰሙ በማንበብ አስራ ተጣይ ንባብ ጭጥጣይ ንባብ በሳድስ ፊደል ብቻ የደርሰ ሆኖ የመደድረሻውን ተከታይ ፊደል በመየዝ ያዝ በማድረግ ጣል ብሎ ይነበባል ተጣይ ንባብ የተጣይ መድረሻ ፊደሉ ኛ ሳድሱ ፊደል ብቻ ነው ተፈላጊው ተጣይ ቃለም ለዛ ባለው የንባብ ሥልት ያዝቆየትለዘብ እየተደረገ ይነበባል ችው ቀለማት ነመፐ ያልዋሰ ረዘነ ኪዳነ መፖህር ዘልሳነ ግአገዝ ሥርዓተ ንባብ ዘልሳ ግአዝ መቻለቸዱሉ ገሽ ስ መ ቂመ ዓምን ገጽ መሮዣ ስዋስው ዘልሳነንአዝ በዳስ ግበብ ሀዲስ አበባ ው ህር ዓፖ ። ናብሊስ አዶሊስ በካዕብ ተንሥቶ የስም ድርድሩ ፊደላት ደካማ ቀላማት ከሆኑ ተጣይ ኑው ምሳሌ ሩፋኤል ሱራፌል ልሳነ አበው ክፍል እአንድ እዲስ አበባጥትቅምት ዓም ጻ ፎዔ ልሳነ አስው ክፍል አንኗ አዲስ አፀዛ ጥቅምት ዓም ገጽ ሮህ ዑራኤል መነሻው ሣልስ ፊደል ሆኖ ሦስት ደካማ ቀለማትን የሚደረድር ቅ ፍ ሠ» ሠወሃ ጓ ፊደሉ ሣልሰኃምስሰና ሳብዕ ከሆነ ተጣይ ነሠ ምሳሌ ጊዮርጊስ ጺሳጦስ ሊባኖስ በኃሥስ ፊደል ተነሥቶ ሦስት ደካማ ፊደሳትን የደረደረ ቅድመ መድረሻ ፊደሉ ኃሥስ ወይም ሣ የሆነ ስም ከተጣይ ይመደባል። ደ ተጨማሪ በአቅራቢያችሁ የሟገኙትን የግእዝ የጸሎት ሙጻሕፍትን በማንበብ ተነሽወዳቂተጣይና ሰያፍ ንባባትን ጽፋችሁ በክፍል ለጓዴኞቻችሁፁ አሰሙ ወዳቁ ንባብ ረዘነ ኪዳነ መሦህር ከልሳነ ግእዝ መኛለቅዱስ ካአሴኬበመሳ ሥርዓተ ንባብ ከልሳነ ግአዝ በሕትመት ያልዋለነ ጥቅምት። ህዓቁ ዓም ገጽ ል በንባብ ውስጥ ገብተው ሲገኙ እንደሚከተለው ይሆናሉ በግእዝ በማድረሣ ቀለማት ዐ ቓወ ወዳቂ ንባብ በሰባት ፊደላት እየደረሰ መድረሻውን ፊደል ይዞ ነዝን ዕ ይነበባል። በትምህርት ወለእመ ፈነውኮ ኀበ ቤተ ትምህርት ይከውን ሊቀ ወመምህረ ወአቡየ ሰሚያዖ ፈነወኒ ኀበ ቤተ ትሥህ ወእምድኀር እንበብኩ መዝመረ ዳዊት መምህርየ ይቢሎ ለአበ ብሩሀ ልቡና ውእቱ ወተዓጋጫሚ ከመ እትመሀር ዘንተ ፈነወኒ ከመ እትመሀር ዜማ ወባሕቱ ድምዕፅየ ኢይሜኒ ወጐርዔየ ስሑክ ውእቱ ምፅራፍ ሦስት ንዑሳን የግእዝ ንባባት ወበእንተዝ ኮንክምዎመ ሰሐቀ ወሥላቀ ለአብያጽየ ወነበርኩ ህየ አውራኃ ወእምዝ ቀዋሚ ምድባቸው ከአራቱ የንባብ ዓይነቶች ሳይወጡ በአራቱ ንባባት ሥር ሆነው ተንሣእኩ በኀዘነ ልብየ ወሖርኩ ኀበ ካልእ መመህር ዘይጫህር ቅኔ ወሰዋስወ ወእግዚአብሔር ጸገወኒ ጥበበ ከመ እትመሐር ፍጡነ እምአብያጽየ ወዝንቱ ልዩ ልዩ የንባብ ጠባይ ያላቸው ንዑሳን የንባብ ዓይነቶች እነዚህ ኖቸው አስተፍሥሐኒ ህየንተ ዘአኅዘነኒ ቅድመ ወነበርኩ ህየ ዓመተ ተናባቢ ንባብ ሙነ ተዋሟ ዓራፊ ንባብ ሎጐራጅ ንባብ ወበኣማንቱ መዋዕል እግዚአብሔር አውጽአኒ ኣመጋንይን ባጋ ጠብቆ ጠባቂ ንባብ የሟነበብ ላልቶ ልል ንባብ የጫነበብ ቁጣሪና ጠቅላይ ንባብ አስመ እንዘ እትዋነይ ምስለ አብያጽየ ወደቁ ውስተ ጸድፍ ወኢያእመርኩ ከመ በምንት ድኅንኩ እንበለ ዘአደ ትራስ ፊደላት ንባብ ነኗ እግዚአብሔር በመንክር ወኣምድኀረ ጸድፍ በሀብል ነዌኀ ወተረክበ ወጽ ድኅግንኩ ሰፈርክዎ ለውእቱ በአመት ወሪ» ስዝር ወአንሰ ተንሣእኩ ጻ ለእግዚአብሔር ዘአድኃነኒ ቹ ወሖርኩ ቤተ መምህርየ እንዘ እሴብሖ ተናባቢ ንባብ ተናባቢ ንባብመድረሻ ፊደለ ግእዝራብዕሕምስና ሳብዕ የሆነ ስም ከተከታዬ ስም ወእምዝ ተንሣእኩ ወሖርኩ ከመ ጋር በድምጸ ንባብ እየተያያዘ የሚነበብ አእትመሀር ትርኃጫ መጻሕፍት ቅዱሳን ። ጸፍዖ መልታሕት ጥታ ቤተ ወሀቤ ሕይወገ ን ዓሣ ባሕር ነፍሰ ት እብነ ሰንፔር ዐቃቤ ሥራይ መሰንቱ ዳዊት ከሣቴ ብርሃን አምልኮ ባእድ ስብሐተ ማኅሌት ሙስና መቃ ተምህሮ ግብረ እድ ኀዳፌ ሃፍስ ግብረ በረከት ወልታ መድኃ ምላስ በድድ እየጠበተ የግእዝን መካከለኛ ፊደልና ድምጽ በአካላተ ንባብ በከንፈር ምኅ የሚነበብ የግእዝ ንባብ ጠባቂ ንባብ ይባላል የግእዝ መካከለኛ ፊደልና ድምጽ ከላይ ከተገለጹት አካላተ ው ሁለቱንም የንባብ ዓይነቶች ከዚህ ባብ አላልቶ የሚነበብ የግእዝ ንባብ ልሕሉሕ ልል ንባብ ይባሳል በሟከተለው የንዳንዳቸው ሥርዓተ ኑባሬ የአተማመጥ ሥርዓት እንመለከታቸዋለን ምሳሌ ጠባቂ ንባብ በቃላት ለሰነሰመነተደሰሰወረፈወሰጾገወ ሰብሐሰዴሰረብዐፈከረወዴሰአሰወ ። ምንትኬ ሰብእ ዘይጸንሖ እሳት ይሥጽኡኬ ይርአዩ ዘኬ ፈትሐ አሐተ ይምጽአኬ ምንትኬ ምንትኬወዳቁ ደ ቅርብሶቅሮብሶ ወዳቂ አምጽእራሶአምጽእሶ ተአምንኙዮትአምንኑ ትክህድኑትክህድኙወ ተሐውርኑጉትሐውርጉኙወዳቁቂ ነማህነነግህኑወዳቂ አይቴአ ጽርሑ ኀበ እገብር ፍሲካ ታሕተ ጠፈረ ቤትየ ኢድደልወክ ኦ እግዚኦ ኢድሕንቦ ኦ እግዚኦ ሙርሖሶ ንተ ንባብ ክልሳነ ግእዝ የዉአሕትሙት ያፖልሞል ህየገህ ዓምነ ሳነ ግእዝ መምህርነ መርጥ ርጅት ህ ዓሦነ ገጽ መና ጽ መ ሰዋስው ክልሳነማኤዝ የቤአዲሕ ጥበብነ አዲስ አበባ ለተገብሮ አጸፋነት ሣም የለው ለገቢር አጸፋነት ሆዮ በጫለው አጸፋ ትጽል ላይ ሰ በጉራስነት በሚወድቅበት ጊዜ ዘሰ በማለት በቀር ሰ በአ ማስገንዘቢያ በግእዝ ቋንቋ ሥርዓተ ንባብ መሠረት ተነሽ ንባብ ሆኖ ይነበባል። ወለ እለሂ ጉጫሜጫህሩ መሀሩ ቃሎ ለእግዚአብሔር ወዘኒ ይትለኣክ ለይትለአክ በኃይለ እግዚአብሔር ዘወሀቦ ከመ በኩሉ ይሴባሕ እግዚአብሔር በኢየሱስ ክርስቶስ ዘሎቱ ስብሐት ወኃይል ለለ ለ አን ልጥ ጀ ንባብ ሐተታ ዘርዐ ያዕቆብ ወፈቃደ ፈጣሪሰ ይትዓወቅ በዝንቱ ሐጺር ብሂሎጥ ልቡናነ ዘይብለነ ስግድ ለእግዚአብሔር ፈጣሪከ ወአፍቅር ዙሎ ሰብአ ከመ ነፍስከ ወዓዲ ባብሂሎት ልቡናነ ኢትግበር ለሰብእ ዘኢትፈቅድ ይግበሩ ለከ ወግበር ሎሙ ዘይፈቅድ ይግበሩ ለከ ወዓዲ ቃላተ ኦሪት ፈቃደ ፈጣሪ እሙንቱ እንበለ ዳዕሙ በአክብሮት ሰንበት እስመ በእንተ አክብሮተ ሰንበት ያረምም ልቡናነ ወከመሰ ኢንቅትል ወኢንሥርቅ ወኢነሐሱ ወኢነሑር ብእሲተ ብእሲ ወዘይመስሎ ለዝንፔ ልቡፍነ ይሜህረነ ከመ ኢይደልወዐነ ንግብር ወከማሁ ቃላተ ወንጌል ፈቃደ ፈጣሪ እሙንቴ እስመ ንሕነ ንፈቅድ ይግበሩ ለነ ዘንተ ግብረ ምሕረት ወይደልወነ ንግብር ለካልአን ዘይትከሐለነ ወዓዲ ፈቃደ ፈጣሪ ውእቱ ከመ ንዕቀብ ሕየወትነ ወንብረተነ ውስተ ዝንጭ ዔለም እስመ በፈቃደ ፈጣሪ መጻእነ ወንነብር ውስተ ዝንቱ ሕይወት ወኢይዴልወነ ንኀድጎ እንበለ በፈቃዱ ቅዱስ ወይፈቅድ»ውእቱ ፈጣሪነ ከመ ናሠንዬ ፀዐምብረትመ በአእምሮትነ ወበገቢር እስመ ወሀበነ ልቡና ወተክህሎ ለዝንቱ ወበእነተዝ ገዝኒረ ግብረ እድ ፈቃዴ ፈጣሪ ውእቱ እስመ እንበለዝ ኢይትረከብ መፍትደ ሕይወትነ ወከማሁ ኣውስቦ ጵዳ ስለ አሕከቲ ዉአልህቅት ውሌ ወዉሀለዉ ዓዲ ለሕይወትነ አው ን ካልአን ግብራት ዘይሰነዐጪ ምስለ ልቡናነ ወይትፈተዱ ለንብረጉተ ኩሎሙ እጓለ እሙሕያው ወድደዴልወነ ንዕተሶቦሙ እስመ ን አንለይ ሆልላነ ግእዝ ምህ ልላነ አከሙ ክፍል ኢጌድ ሕዲስል አበባ ጥትምት ዓም ዝጾ ሠሠ ከመዝ ጡእቱ ፈቃዱ ልፈጣሪነ ወይደልወነ ናእምር ከመ እግዚአብሔር ኢፈጠረነ ፍጹማነ ዳፅሙ ፈጠረነ ለባውያነ ልዋነ ለተፈጽሞትነ ከመ ንትፈጽም እስከ አመ ሀሎነ ውስተ ዝንቴ ዓለም ወንኩን ድልዋነ ለዕት ዘአስተዳለወ ለነ ፈጣሪነ በጥበቡ ወእምተክህሎ ለእግዚአብሔር ይፍጠረነ ፍጹማነ ወይረስየነ ብሁዓነ ዲበ ሦኤር ወባሕቱ አኢፈቀዴ ይፍጥረነ ከማሁ ወፈጠረነ ድልዋነ አተፈጽሞትነ ወአንበረነ ነእከለ መንሱተዝ ዓለም ንኩን ፍጹካነ ወድልዋነ ለዕሜጫት ዘይሁበነ ፈጣሪነ እምድኀረ ትነ ወእስከ አመ ንሄሉ ውስተ ዝንቱ ዓለም ይደልወነ ንሰብሖ ለፈጣሪነ ወንፈጽም ፈቃዶ ወንትዓገሥ እስከ አመ ይውስደነ ኀቢሁ ወንስአል ኀበ ጊዒሩቱ ከመ ያትልል ለነ መዋዕለ ፈቲኖትነ ወከመ ይነድግ ለነ አበላነ ወዕበዴነ ዘገበርነ በአ ያእምሮትነ ወየሀበነ ልቡናከመ ናእሥር ሕገጋተ ዘየፈጥሮትነ ወንዕቀቦን በአንተ ጸሎትስ የዴልወነ ነጸሲ ዘልፈ እስመ መትልዋ ለፍጥረት ለባዊት ውአቱ ወነፍስ ነባቢት ዘትሌ ቡ ከመቦ እግዚአብሔር ዘክኩሎ የአምር ወኩሎ የዓቅብ ወሎ ይመልክ ትሰሐብ ኀቤሁ ከመ ትጸሊ ወትስአል እምኔሁ ሠናያተ ወትድኃን ኣምእአኩይ ወትትመኃፀን ውስተ እዴሁ ለዘኩሎ ይክል ወአልቦ ዘይሰአዣ ኣግዚአብሔር ዓቢይ ወልዑል ወይሬኢ ዘበታሕቱ ወይእኀዝ ኩሎ ወይሌቡ ኩሎ ወይመርህ ኩሎ ወይሜህር ኩሉ አቡነ ወፈጣሪነ ወዓቃቢነ ወዕጫተ ነፍሳ መስተሣዞፀል ወጌርሮ ዘየአምር ኩሎ ምንዳቤነ ወይሠምር በትዕግሥትነ ዘፈጠረነ ለሕይወት ወአኮ ለሙስና በከመ ይቤ ጠቢብ ሰሎሞን አንተ እግዚኦ ትሜጫህር ኩሉ ወትትቴጌየይ ኀወውአ ሰብኣ እንዘ ትጸንሖ ለንስሕ ታፈቅር ኩሎ እለ ሀሎ ወአልቦ ዘዘትጫንን ወኢምንተኒ እምዘገበርኮ አንተ ትምህክ ወትሣሃል ሳዕለ ኩሉ ፍጥረት ወእግዚአብሔር ፈጠረነ ለህውያነ ከመ ንሐሊ ዕበዮ ወናእኩቶ ወንጸሊ ኀቤሁ በእንተ ረኪፀ መፍቅዳተ ሥጋነ ወነፍሰነ ዘንተ ዮሎ ይጫህረነ ልቡናነ ዘወደየ ፈጣሪነ ውስተ ልበ ሰብኣ ወእፎ ይክውን ከንቶ ወሕሰተ።