Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
ም ። ጸዱ አምላኪወዱ ህላዌ ወጸዱ አካል ወጸዱ ገጽ ውእቱ እግዚአብሔር ፊልጵዘ። ወሶበሂ ለብሰ ሥጋ ወኮነ ሰብአ ክማነ አላ ። ብ ሃይማኖተ አበው ። ን « ከሦስቱ አካላት አንዱ አካል እግዚአብሔር ስምዓት ም ።
ክፍል ። ክፍል እ ። ሰውከሆነ ወዲህም ቢሆን እሱ አምላክነው ሥጋ ያልነበረው ቃል አምላክን ከወለደች ንጽሕት ድንግል ከምትሆን ከእመቤታችን ከማርያም የምታውቅ የምትናገር ነፍስ ያለ ችው እኛን የሚመስል ሥጋን ነሣእሱበእ ናቱ ማሕፀን በተለየ አካሉ ከሥጋጋርአንድ ሆነ እሱአንድ ብቻ ነው ከሁለት ባሕርያት አንድ የሆነ ነው እነዚህም መለኮትና ትስብ እት ናቸው ፍጹማን መለኮትና ትስብእት አንድ ሆኑ ፈጣሪያችን ባሕርያችንን ባሕርይ አካላችንንአካል አድርጓልና ሰው የሆነእግዚ አብሔር ቃል አንድ ገዢአንድ ክርስቶስ አንድ ባሕርይ አንድ አካል አንድ ገጽ ነው ክፍል ሦ የእስክንድርያ ሊቀ ጳጳሳትም አባታችን አባ አክርስቶዶሎስ ከጻፈው መጽሐፈ ተዋሕዶ ከሃያ አንደኛው ክፍል ልንሰግድለትየሚገባ ከአብ ከመንፈስ ቅዱስ ጋር አንድ የሚሆን ከሦስቱ አካላት አንዱ አካል እሱ አንዱእግ ዚአብሔር ቃል በግብረ መንፈስ ቅዱስ ከድ ንግል ማርያም ከሥጋዋ ሥጋ ከነፍሏ ነፍስ ነሥቶ በፈቃዱ ስው እንደሆነ እርምናለን እንታመናለን ሥጋ ወደ መሆን አልተለወ ጠምእሱ ከመለወጥ ባሕርይን ከመልቀቅ ሁሉ የራቀ ነው አምላክ እሱ በተዋሕዶ ሥ ሆኖአልና የምታውቅ የምትናገር ነፍስምያለ ትው ሆኖአልና ነ ከእኛም ጋር አንድ ሆኖአልና አንድ ባሕርይ አንድ አካል በመሆን ተዋ ሐደ ከማይመረመር ተዋሕዶ በኋላም ወደ ሁለት ባሕርይ ወደሁለት አንከፍለውም ። ምዕራፍ ክፍል። ምዕራፍ ክፍል ። ክፍል ጀ። ነ ምዕራፍ ክፍል ። ክ ክፍል። ክፍል። እመቦ ዘይብል ከመ ሥጋ መድኃኒነ ኢየ ሱስ ክርስቶስ ኢኮነ እምእግዝእትነ ማርያም አላ እምሰማይ ውእቱ ወይብሎ ለፍጡር ኢተፈጥረ ወውእቱ ኮነ እምኅበ ኢሀልዎ ከመ ኩሉ ፍጥረት ውጉዘ ለይኩን ወዘሂ ይብል ዓዲ በእንተ ሥጋ እግዚአብሔር ከመ ውእቱ ሥጋ አምላክ በእንተ ዘተዋ ሕደ በእግዚአብሔር ዘኢተፈጥረ ወበእንተ ዝንቱ ይደሉ ከመ ንስግድ ሎቱ ምስለ ሥጋሁ አሐተ ስግደተ ወውእቱ ዱ አምላክ ዘኢተፈጥረ ወኢኮነ ተ ዘሰ የአምን ከመዝ ብፁዕ ውእቱ። ሎ ክፍል። ው ክፍል። እመቦ ዘይቤ ከመ ሥጋ እግዚእነ ውእቱ እምሰማይ አውዘይብል ሥጋ ህልው ምስለ እግዚአብሔር እምቀዲሙ ውጉዘ ለይኩን ክፍል ዘ። እመቦ ዘይፈልጦ አው ዘይከፍሎ ለእግዚእነ ወመድኃኒነ ወይብል ከመ እግዚአብሔር ቃል ወልድ ዘእምአብ ፍሉጥ በባሕቲቱ ወካልእ ውእቱ ብእሲ ዘወለደቶ ማርያም ዘተዋሐደ ቦቱ ወኢይትአመን ከመ ለሊሁ ወልድ ዋሕድ ውእቱ ውጉዘ ለይኩን ምዕራፍ ክፍል ። ክፍል ክ። ክፍል ኮ። እመቦ ዘይቤ ከመ ዘተወልደ እምድንግል ኢኮነ ቃለ እግዚአብሔር ውጉዘ ለይኩን ክፍል ። ክፍል ፄ። ክፍል ፔ። ወለሊሁ ቃል ዘእምአብ ሥጋ ኮነ አኮ በተፋልሶ ወኢበውላጤ እምህላዌሁ በከመ አቅደምነ ወንቤ አላ ረሰዮ ደ ምስሌሁ ዘውእቱ አምሳለ ሥጋ ዘፈጠረ ሎቱ እም ድንግል ወውእቱኒ ዓዲ አምላክ ቃል ከመ ይኩን ደ ምስለ ሥጋ ወጴደ ወልደ ወጸዶ እግዚአ ወጳደ መሚሐ ወእምቅድመ ይኩን ሰብአ ውእቱሰ ቃል እንበለ ሥጋ ወእምድኅረ ነሥአ ሥጋ ኮነ አምላከ ወሰ ብአ ፍጹመ ኢንፈልቦ ወኢንሬስዮ ለብእሲ ዘእማርያም ለፌ ባሕቲቱ ወለቃልሂ አምላክ ለፌ ባሕቲቱ ከመ ኢየሐልዎ ሰብአ ወኢ ንክል ንረስዮ ለአምላክ ቃል በባሕቲቱ ፍሉጠ እምትስብእቱ በብሂሎትነ ተ ህላ ዌያተ ዘውእቶሙ መለኮታዊ ወትስብእታዊ አላ ንሔልዮ ወነአምን ከመዝ ገሀደ ከመ ለሊሁ ክርስቶስ ውእቱ ወልድ ዋሕድ ወእግዚአብሔር ውእቱ ። ከአብ አካል ዘእምአካል ባሕርይ ዘእምባሕ ርይ ተወልዶ የመጣ አምላክ ቃል አንድ አካል አንድ ባሕርይ አንድ ገጽ በመኾን ከሥጋ ጋር አንድ እንደኾነ ክርስቶስም ከነ ሣው ሥጋ ጋር አንድ እንደኾነ በተዋሕዶ ሰውየሆነ አምላክ እንደሆነ የማያምን ሰው ቢኖር ውጉዝ ይሁን ። ከአብ የተገኘ እሱ ቃል ሰው ኾነ ሰው መሆኑም አስቀድሞ እንደ ተናገረን ከባሕርይ በመለወጥ በመፋለስ አይደለም ከእሱ ጋር አንድ አደረገው እንጂ ይኸውም ሊዋሐደው ከድንግል የነሣው የሥጋ ባሕርይ ነው አም ላክ ቃል አሁንም ያው ነው ሥጋን ተዋ ሕዶ አንድ ወልድ አንድ ገዢ አንድ ክር ስቶስ ይባል ዘንድ ሰው ሳይሆን ቃል ሥጋ አልነበረውምሥጋን ከነሣ በኋላ ግን አም ላክና ሰው አንድ ኾነ ዕሩቅ ብእሲ ነው እንዳይሉ አንከፍለውም ከማርያም የተወለደ ውንአንድወገንለብቻ አምላክቃልንአንድ ወገን ለብቻ እናደርገውም ሁለት ባሕርያት መለኮትና ትስብእት ብለን አምላክ ቃልን ከነሣው ሥጋ ለብቻው ልንለየው አይቻልም መርምረን እሱ ክርስቶስ አንድ ወልድ እን ደኾነ አምላክም እንደሆነ ገልጠን እናምንበ ታለን እንጂ ። መ ክፍል ። ር ክፍል ። ወባሕቱ አኮ በከመ ኅዱር ውስቴትነ እግ አሳ እንዘ ለሊሁ አምላክ አስተርአየ ዲበ ምድር ወኮነ ሰብአከማነ ዱ ውእቱ ወልድ ዋሕድ ወአኮ አምላክ ለሊሁ በርእሱ ዘኮነ ሰብአ አላ አምላክ ነሥአ ሎቱ ሥጋ እማርያም እምቅድስት ድንግል ዘእንበለ ዘርዐ ብእሲ ወሶበሂ ተሠገወ አዱ ውእቱ ወኢኮነ ተ አላ ዱ ወልድ ውእቱ ወእ ለሰ ኢየአምኑ ከመዝ ወይብሉ ከመ ውእቱ ብእሲ ፅሩቅ ከማነ ወአኮ አምላክ ውእቱ ዘኮነ ሰብአ በአንቲአነ ይወድቁ ውስተ ዝንቱ ግዘት። ክፍል ር ። ሥጋን ስለ ተዋሐደ ስለ እግዚአብሔር ቃል ሀለትነት ክከማይነገርባት ከተዋሕዶ በኋላ ሁለት ባሕርያት እንዳሉት የሚናገር ያለ መለወጥ ያለ መለየት ሥጋን ስለ ተዋሐደ አምላክ እግዚአብሔ ቃል አንድ አካል አንድ ባሕርይ እንደኾነ የማያምን ቢኖር እኛ ሰዎችከነፍስ ከሥጋከሁለቱ አንድ እንደሆን ክርስቶስም እንዲሁ ከሥጋው ጋር ያለ መለ የት አንድ ኾኖአልና ሁለትም አይባልምና እንዲህ ብሎ የማያምን ውጉዝ ይኹን ነፍስ ሥጋንወደመኾን አትለወጥም ሥጋምነፍስም ወደመኙን አይለወጥምእንደ ሌላልዩአካልም ከነፍስ አትለይም ከእነዚህ ከሁለቱ ባሕርያት ስለ «ተገኘ ስለ ሰው ስንናገር ሁለት ነወ አንልም አንድ ነው አንድ አካል አንድ ባሕ ርይ አንድ ገጽ ነወ ክፍል ። ክ ፍ ል አእ ኬ ነ ክ ፍል « እመቦ ዘይቤ አው ዘአምነ ከመ ወልደ የእግዚአብሔር ልጅያለ ፈቃዱ ሰው እን እግዚአብሔር ወረደ እንበለ ፈቃዱ አው ደኾነ የሚያምን የሚያስተምር ወይም የአብ ዘይብል ካልእ ውእቱ ፈቃደ አብ ወካልእ ፈቃድ ሌላ ነው የወልድ ፈቃድ ሌላ ውእቱ ፈቃደወልድ ወካልእ ውእቱ ቃይ ነው የመንፈስ ቅዱስም ፈቃድ ሌላ መንፈስ ቅዱስ ወኢይትአመን ከመ ነው የሚል ፈቃዳቸው አንድ ሥራቸው ውእቱ ፈቃዶሙ ወጸዱ ውእቱ ምግባሮሙ አንድ መሻታቸው አንድ መንግሥታቸው ወሐአቲ ሥምረቶም ወአሐቲ መንግሥቶሙ አንድ እንደሆነ የማያምን ሰው ቢኖር ውጉዘ ። እመቦ ዘይቤ አው ይሔሊ ከመ ወልደ እግዚአብሔር ፍጡር ውእቱ ወኢየአምን ከመ ውእቱ ተወልደ እምሀላዊዌ መለኮተ አብ ባሕቲቱ አላ ይሔልይዎ እሙንቱ ከመ አብ ፈጠሮ ምስለ መንፈስ ቅዱስ ውጉዛነ ይኩኑ ። ና ክፍል። ክፍል ዘ ። ኾነይ ስምዓት ም ወካዕበይቤ እፎኑ ይጸንዕ ሥጋ ዘተፈጥረ ወዓዲ ይቤ ንሕነሰ ንቤ በእንቲአሁ እሙነ ፈጠረ ሎቱ ሥጋ በውስተ ክርሠ ድንግል ወካዕበ ይቤ እስመ ሥጋሰ ሥጋ ውእቱ ወኢኮነ መለኮተ ወቃልሂ አምላክ ውእቱ ወአኮ ሥጋ ወእመሰ ኮነ ሥጋ እግዚአብ ሔር ወለእመሂ ረሰየ ሎቱ ሥጋ በሥርዓት ዘሠርፀ ለርእሱ ውእቱሰ አምላክ ። ክርስቶስ እምቱ ሀላዌ ተዋሐዱ በበይናቲሆሙ ወኢት ያት እንከሰኬ ናሁ ወኮነ ደ ህላዌ እንበለ ተፈልጦ ድምርት ወኢውላቤ እስመ ሥጋሰ ሥጋ ውእቱ ወኢኮነ መለኮተ ወእመሰ ኮነ ሥጋ እግዚአብሔር ቃልሂ አምላክ ውእቱ ወአኮ ሥጋ ወረሰየ ሎቱ ሥጋ ከመሪ ዘሎቱ ውእቱ ወካዕበ ይቤ ንሕነሰ ኢንቤ ከመ ሥጋ ቅዱስ እንተ ዘክርስቶስ ተወለጠ እም ቅድመ ትንሣኤ ወኢአእምድኅረ ትንሣኤ ወኢ ንብል በእንቲአሁ ከመዝ ለግሙራ ፄ ወዓዲ ኢንብል ከመ ውእቱ ዘእንበለ ነፍስ ወመኢልቡና ወባሕቱ ነአምን ከመሪ ጸዱ ህላዌ ውእቱ ይቤ በሥጋ ዘነሥአ ሎቱ ከመ ይኩን መድኃኔ ኩሉ ፍጥረት ሕመ ወሞተ ወው እቱ ክመ ውእቱ ወኢተወለጠ መለኮት ምንተኒ ፍጹመ ወካዕበ ይቤ ወባሕቱ እስመ ግብርሰ ክሥት ውእቱ ከመ ለሊሁ ክመ ውእቱ ዝይነብር ላዕለ ዱ መንበር ምስለ አቡሁ በዱ ህላዌ ወተቀብዐ ምስሌነ ከመ ሰብእ ሶበ ተሠገወ ወኮነ ጳደ ምስለ ሥጋ ዘቦቱ ነፍስ ነባቢት ወለባዊት ። ወካዕበ ይቤ ሐመ በሥጋ ወኢሐማሚ ውእቱ በመለኮት ውእቱሰ ይትገመር በሥጋ ወለሊሁ ኢይትገመር በመለኮት ወውእቱ ክመ እምድር እስከ ሰማይ ወካዕበ ይቤ እመኒ ውእቱ አምላክ ኮነ ሰብአ ውእቱሰ ኢይትዌለጥ እምህላዌ መለኮት ወለሊሁ አምላክ ውእቱ ወእመኒ ነሥአ ሎቱሥጋ ወኮነ ከመ ፍጡራን ውእቱ ይትሌዐል እም ዙሉ ፍጥረት እንዘ ለሊሁ ሐጋጌ ሕግ ወሠራዒሃ ውእቱሰ ቦአ ታሕተ ሕግ ወእ ንዘ ውእቱ እግዚአብሔር ወአምላክ ነሥአ ሎቱአርአያገብርወቦቱ ማዕርግዘመንግሥት ዓዲ ይቤ ውእቱሰ ኢሐማሚ ውእቱ ወእ ፎኑ ኮነ በዝንቱ ማዕርግ አሐደ ዘኢተፈጥረ ምስለ ፍጡራን ወካዕበ ይቤ እስመ ክርስ ቶስ ። እመልእክተ ቅዱስ ቄርሎስ ኀበ ነገሥት እስመ ክርስቶስ አምላክ ውእቱ ወአኮ ብእሲ ዕሩቅ በባሕቲቱ ይቤ በእንቲአሁ ረድኡ በጥበብ ወበለብዎ ልብ እስመ ክር ስቶስሰ ሐመ በሥጋ በፈቃዱ ወኢሐመ በህላዌ መለኮቱ ወለሊሁ ርሑቅ እምኩሉ ሕማም ወነኪር እምኔሁ ሕማም ወባሕቱ ሕመ ይእዜ በሥጋሁ ባሕቲቱ በከመ ተብ ህለ በእንቲአሁ ሐመ በሥጋ ከመ በብእ ወውእቱ ኢሐማሚ በህላዌሁ ከመ አምላክ ውእቱ ወከመዝ ነአምሮ ከመ ለሊሁ ተቀ ዐ ከመ ሥርዓተ ትስብእት ወዳእሙ ውእቱ ዘይቀብዕ ርእሶ በመንፈሱ ባሕቲቱ ። ወካዕበ ይቤ እለሰ ይብሉ እስመ ቃለ እግ ዜአብሔር ዘኢተፈጥረ ኮነ ጳደ ምስለ ሥጋ ዘተፈጥረ ዘቦቱ ነፍስ ነባቢት ወለባዊት ወበእንተ ዝንቱ ተብህለ በእንቲአሁ ከመ ውእቱ ተፈጥረ አው ተገብረ በእንተ ዘኮነ ሥጋ ዘውእቱ ኮነ ብእሴ ፍጹመ ዘእንበለ ውላጤ ወለሊሁ ዓዲ አምላክ ውእቱ ዘኢ ይትዌለጥ ወኢይሔሩ እንከ ካልአ እምፍ ኖት ርትዕት ። ወካዕበ ይቤ እስመ ልህቀትሰ ነቢር እም ጥበብ በከመ ለሊሁ ጥበብ ውእቱ ወለሊሁ « ኮነ ሥጋ በእንቲአነ ዘእንበለ ውላጤ ወይ ደሉ በእንቲአሁ ከመ ይንሣእ ልህቀተ እስመ ዱ ውእቱ ምስለ ሥጋ እስመ ሥጋ ዘሎቱ ዘልማዱ ልህቀት ውእቱ ወካ ዕበ ይቤ ፈጠረ ሎቱ መንፈስ ቅዱስ መቅ ደሰ እምድንግል ወዓዲ ይቤ እስመ ሥጋሰ ፍጡር ውእቱ ዘቦቱ ነፍስ ነባቢት ወለባዊት ወዳእሙ። ምዕራፍ ክፍል ጸ።