Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
ሃይማኖተ አበው ። ወይቤሎ ውሉዶሙሰ አግ ነ ዮሐ። ዳግመኛ በሰማንያ ሰባተኛው ጥያቄ እንዲህ ። ከልጆቻ ቸው ነውን ወይስ ከሌሎች ብሎ ጴጥሮስን በጠየቀው ጊዜ ጴጥሮስም ከሌሎች ነው። የእኛ ባርነት በሌላ መልክ በተገኘ ክብር ። እርሱ ሁለት እንደሆነ ትስብእትና መለኮትም አንድ እንዳይደሉ በባሕርያቸው እነሱ እየደጋ ገሙገልጠውይናገራሉ ክብር የተሰጠው ከሰ ጭው የሚያንስ ከሆነ ሁለት ባሕርይሁለት አካል ብለው የሚያምኑ እነዚያ እስኪ ይንገ ሩን የማያልፍ የጌትነትን ክብርያገኘ በአብ ዕሪና የተ ቀመጠ አንድ ወልድ ነው እንጂ ። ዘቄርሎስ ም ድደቿ።
ምዕራፍ ክፍል ። ክፍል ። ክፍል። ዘዮሐንስ አፈወርቅ ም ክፍል። ማቴ ዘዮሐንስ አፈወርቅ ም። ሃይማኖተ አበው ዘዮሐንስ አፈወርቅ ም ። ምዕራፍ ፄ ክፍል ። ወካዕበ ይቤ መኑ ርእየ ወመኑ ሰምዐ እስመ እግዚአብሔር ዘኢይትገመር ተገምረ በከርሠ ብእሲት ዘኢይጸውርዎ ሰማያት ኢያ ጽአቆ ከርሣ ለድንግል አላ ተወልደ እም ኔሃ እንዘ ኢይትዌለጥ መለኮቱ ወኢኮነ ዕሩቀ እመለኮቱ ክፍል ወካዕበ ይቤ ዝንቱ አብ ቅዱስ ዮሐንስ አፈወርቅ ውስተ ትርጓሜ ወንጌል ዘማቴ ዎስ በእንተ ዘይቤሎ መልአክ ለዮሴፍ ኢትፍራኅ ኦዮሴፍ ከመ ትንሥአ ለማርያም ፍኅርትከ እስመ ዘይትወለድ እምኔሃ እመን ፈስ ቅዱስ ውእቱ እስመ መንፈስ ቅዱስ ውእቱ ዘፈጠረ ሥጋ ውስተ ከርሠ ድን ግልሥጋሁለቃል ውእቱ እምግብረ ሥም ክፍል ጂ ። ክፍል ቿ ። ምዕራፍ ክፍል። ዮሐ ክፍል ። ማቴ ዓ« ዘዮሐንስ አፈወርቅ ም ። ክፍል ፄ ። ሦፈ ጅነ ቿሟ ፎ ጅ ጻ ጄ ቋ ተዋሕዶንም አስረዳለሁ እግዚአብሔር ቃል በአካሎ ፍጹም የሚሆን ነፍስ ዕውቀት ያለው ሥጋን ከእኛ ባሕርይ ነሥቷልና እርሱንም ተዋሕዶአልና ስለዚህም ነፍስን ሥጋን ተዋሕዶ ሰው የሆነ እግዚአብሔር ቃል አንድ አካል አንድ ባሕርይ እንደሆነ እንናገራለን ። ሃይማኖተ አበው ዘዮሐንስ አፈወርቅ ም ቿ ። ወካዕበ ይቤ ዝንቱ አብ ዮሐንስ አፈ ወርቅ በውስተ ራብዕ ድርሳን እምትርጓሜ ዛቲ መልእክት እንተ ጸሐፈ ጳውሎስ ለሰ ብአ ኤፌሶን ሶበ ትሰምዑ ቃለ ዘይብል ከመ እግዚአብሔር አንሥኦ ለክርስቶስ ኢተሐልዩከመ ውእቱ ይብል ዘንተ በእንተ ቃልአላይቤበእንተሥጋ ዚኣነዘውእቱ ዱ ምስለ ቃል እስመ ክርስቶስ ውእቱ እግዚአብሔር ወሰብእ ኅቡረ ወበሥጋ ዚኣነ ዘነሥኦ አንሥአነእሙነ ወአንበረነምስሌሁ በየማኑ ። ክፍል ቿ። ክፍል ዘ ። ምዕራፍ ድ ክፍል ። ዮሐ ሉቃ ዙ። ወኢነአምሮ ለክርስቶስ ክመ ብእሲ ውእቱ ቅድመ ወእምድኅረዝ ኮነ እግዚአብሔርሃ አላ አምላክ ውእቱ ቃል ቅድመ ወእምዝ ኮነ ሰብአ ከመ ናእምር እስመ ውእቱ እግዚአብ ሔር ወሰብእ ዱ ውእቱ። ኢኮነ ክርስቶስ አምላከ እመንገለ ትስብእት በከመ እቤ ቅድመ አላ አምላክ ውእቱ ቃል ሥጋ ዘኮነ ወተትሕተ ከመ ናእምሮ እስመ እምቅድመ ትስብእቱ ቦቱ ፍጹም ስብሐተ መለኮት ዘህላዌሁ ። ዘቄርሎስ ም ሃይማኖተ አበው ። ሃይማኖተ ዘቄርሎስ ም ይ። ምዕራፍ ፀ ክፍል ። ሃይማኖተ አበው ዘቄርሎስ ም ፎ ክፍል ። ውእቱሰ ዘምስለ ሥጋ ዱ ውእቱ እግዚ አብሔር ቃል በዱ አካል ዘከመንቤቅድመ ውእቱ አምላከ ዙሉ ዘበአማን ወእግዚአ ኩሉ ወአኮ ሥጋ ገብር ውእቱ ሎቱ ወኢ ቃል እግዚእ ወእቱ ሎቱ ዝንቱሰ ዕበድ ወርስዓት ውእቱ ፈድፋዶ ከመ ትእመኑ ከመዝ አውቴበሉ ዘንተ። ቋ እመቦ ዘይትሀበል ወይብል ከመ ክርስቶስ ውእቱ ብእሲ ለባሴ እግዚአብሔር ወአኮ አምላክ ዘበአማን ወኢይቤ ከመ ውእቱ ወልድ ዋሕድ በሕላዊ ቃል ዘኮነ ሥጋ ወተ ላተፈ ሥጋ ወደመ ከማነ ውንገዝ ለይኩን እመቦ ዘይቤ እስመ ቃለ እግዚአብሔር ዘተወልደ እምአብ አምላኩ ለክርስቶስ አው እግዚኡ ወዘኢይብል ከመ ለሊሁ አምላክወሰ ብእ ኅቡረ በከመ ተብህለ በመጽሐፍ እስመ ውእቱ ቃል ሥጋ ኮነ ውጉዘ ለይኩን ። ወከመዝ ንብል ከመ ውእቱ ሞተ በሥጋ ወተንሥአ ወኢሐመ ቃል በህላዌሁ አመ ተሀፀገሠ ቅሥፈተ ወስቁረተ ቅንዋት ወተረፈ ሕማማት ወኢሐማሚ ውእቱ በመለኮቱ እስመ ኢኮነ ሥጋ ወዳእሙ በሥጋሁ ባሕ ቲቱ ሐመ ወለእሎንቱ ሕማማት ይትበሀል በእንቲአሁ ከመ ውእቱተወክፎሙ በእንቲአነ ወዘኢየሐምም ኮነ በሥጋ ዘየሐምም ወበ ዝንቱ አምሳል ባሕቲቱ ነአምን ሞቶ ወቃለ እግዚአብሔርሰ ኢየሐምም ወኢይማስን በሕ ላዌሁ ወዳእሙ ውእቱ ሕይወት ዘያሐዩ ዙሎ ወሥጋሁኒ ዓዲ ሎቱ ለባሕቲቱ በጸጋ እግ ዚአብሔር ጥዕም ሞተ በከመ ጽሑፍ ዘይቤ ጳውሎስ ከመ ውእቱ ጥዕመ ሞተ በእንተ ዙሉ ወሕማም ሞቱሂ ዘኮነ በእንቲአነ አኮ ዘጥዕመ ሞተ በመለኮቱ ዝንቱሰ ዕበድ ከመ ይትበሀል አውከመ ይትሃለይ ወባሕቱ በከመ እዲ ይእዜ ጥዕመ ሞተ በሥጋ ። በሚገባ እናምናለን ሥጋን ተዋሕዶ ሰው የሆነ አካላዊ ቃልም አንድ አካል አንድ ባሕርይ እንደሆነ እንናገራለን አስቀ ድሜ እንደ ተናገርኩ ከእግዚአብሐፌ አብ የተገኘ ቃል እንዴት ሥጋ እንደሆነ ። ክፍል ጸ። ከዚህ መምህር ወደ ምሥራቅ ሰዎች የተ ላከ ይህ ነው በመለኮት ከአብ ጋር አንድ ባሕርይ ነው ሰው በመሆኑም ከአኛ ጋር አንድ ባሕርይ ነው አንድ መሆኑም ከሁለቱ ነው ስለዚህም የምናምንበት የባሕርይ ገዥ አንድ ነው ባለመቀላቀል እንደሚታ መነው እንደ ተዋሕዶ እምነት ክርስቶስአንድ ነው ንጽሕት ድንግልም ሰው የሆነ ከተፀነሰበት ጊዜም ዣምሮ ከእርሷ የነሣውን ሥጋ ከእርሱ ጋር አንድ አካል አንድ ባሕርይ ያደረገውን እግዚአብሔርቃልን እንደ ወለደች እናምናለን ክፍል ። ዳ ወካዕበ ይቤ ውስተ መልእክቱ ዘጸሐፈ ኅበ ንስጥሮስ ነአምን በኩሉ ዘተብህለ በእ ንተ እግዚአብሔር ቃል ዘኮነ ሰብአ ከመ ውእቱ ዱ አካል ወዱ ህላዌ ። ክፍል ቋ። ክፍል ቋ ። ወበከመ እቤ ይእዜ እስመ ሶበ ሞተ በሥጋ ያሠምር አልባቢነ ከመ ውእቱ ኮነ ሥጋ እንዘ አምላክ ውእቱ ቃል ወሶበሂ ኬዶ ለሞት አጠየቀ ርቱዐ ከመ ውእቱ አምላክ በህላዌሁ ወበከመ ግብረ ሥጋ ሐመ ወሞተ ወከማሁ ዘከመግብረመለኮት ፅ ዘቄርሎስ ም ። ክፍል ወ። ቃለ እግዚአብሔር ዘኮነ ሰብአ ከማነ ወኮነ ሥጋ አኮ ዘከመ ይሔልዩ ዓብዳን ዐላውያን ከመ መለኮት ወትስብአት ተሰ ውጠ ዝንቱ በዝክቱ ወተቶስሐ አው እግ ዚአብሔር ቃል ተመይጠ ኀበ ህላዌ ሥጋ አው ህላዌ ሥጋ ተመይጠ ኀበ ህላዌ መለኮት ወቃለ እግዚአብሐር እግዚአብሔር ውእቱ ኢይትዌለጥ ወይትመየጥዮሐጵጵ ወንሕነ ንብል እስመ ሥጋ ዘቦቱ ነፍስ ነባቢት ተዋሐደ ምስሌሁ እሙነ ሶበ ተሠገወ በሥጋ ቃል እምቅድስት ድንግል ወኮነ ሰብአ የአክል ሃይማኖት ርቱዕ ሃይማኖት ዘአልቦ ነውር ወእምነት በቅድስት ድንግል ከመ ይእቲ ወላዲተ አምላክ ወኢይደሉ ወኢኮነ ሠናየ ትትበ ህል ወላዲተ ሰብእ ወዘመሀረነ ከመ ንእመን ቦቱ ውእቱ ዱ አምላክ ። ምዕራፍ ክፍል ቋ ። ክፍል ዉ ። ክፍል ጓ። ክፍል ዓ ። ወካዕበ ይቤ በውስተ ሣልስ ድርሳን ዘይቤ ፄ ክርስቶስ አንድ አካል አንድ ባሕርይ እን ከመ ክርስቶስ ዱ ውእቱ ውስተ ክፍል ደሆነ በተናገረበት በሦስተኛው ድርሳን በአ ዘቋወ እግዚአብሔር ቃል ለሊሁ ተሠገወ ርባዘጠነኛው ክፍል ተ ል ን ዚአብሔር ቃል እናምንበት ዘ ሥጋን ወ። ክፍል ጓ ። ክፍል ማ። ክፍል ግ ። ወፈድፋደ ኮነ ዘእንበለ ሙስና ወአኮ ዝንቱ ባሕቲቱ አላ ኮነ ወሀቤ ሕይወት እስመ ሥጋ ዘዋሕድ ሕይወት ውእቱ ወይሴባሕ በስብሓተ መለኮት ወንሕነኒ ንሌቡ ከመ ሥጋ አምላክ ውእቱ ወበእንተዝ ኢይስሐት መኑሂ ይበል ከመ ውእቱ ሥጋ ሰብእ። በእንተዝ አነሂ እሄሊ ከመ ጠቢብ ጳውሎስ ይቤ እስመ ንሕነ አእመርናሁ ለክርስቶስ በሥጋ ወይእዜኒ ኢነአምሮ በም ንትኒ ዘእንበለ በከመ እቤ ከመ ውእቱ ሥጋ አምላክ ወተለፀለ ፈድፋደ እምዙሉ ግብር ዘዕጓለ እመሕያው ወአኮ ሠናይ ይትበሀል ከመ ሥጋ ምድራዊ በጽሐ ኀበ ህላዌ መለኮት በውላጤ እስመ ዝንቱ ዕጹብ ከመይኩን።