Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
ብ በዚህ መጽሖፍ ርእስና ዋና ሃሳብ ስንመለስ ከመገፋት የሚመጣን የውስጥ ስብራት ለግከኦ ሲወሰዱ ከሚገባቸው እርምጃዎች ሊቀድም የሚገባው ውን ይቅር በማለት የመፍታት እርምጃ ነው እዚህ ጋር ውስጥን መፍታት የሚለውን ሃሳብ ዮነ ቂመኝነት አደኛ የሆነ ውስጥን ቋጥሮ የማስቀረት አቅም ያለው የስሜት ቀውለ መዘ ለመጠቆም ነው ማንኛውም ሰው ከመገፋት ጉዳት የመጣን የስሜት ቀውስ አዕሩ ሰመሄድ ሂደቱን ከይቅርታ ካልጀመረው ሄዶ ሄዶ እንደገና ያንን መሰረታቲ ወደሚጠይቀው ሁኔታ መመለሱ አይቀርም ስጥን ሳሀጎ እርምሂ ሰዎቸን እድሜ ልክ አስረው ከሚያስቀምጡና የሕይወት ሩጫቸውን ገድበፁ ከሚያስቀሩ የስሜት ቀውሶች መካከል ቂመኝነት አንዱ ነው በሰዎች ላይ የየዙትን ቂም መልቀቅ የማይቾሉ ሰዎች በዚያ አንድ ስሜት ብቻ ታስረው የእድሜ ለከ ውሳኔዎቻቸውንና አቅጣጫቸውን ያዛባሉ ከአስር አመታት በፊት በለ የደረሰባቸውን የመገፋት ጉዳት ሁኔታው ልከ ትናንትና እንደተከሰተ ያህል የሚያስታውሱ ሰዎች አጋጥሞህ ከሆነ የዚህ ስሜት ሰለባ የሆኑ ሰዎችን አይተሃል ማለት ነው ቀደም ብለን አንደተመለከትነው አንድ ሰው ከቂመኝነት የሚመነጩ እንደ ጥላቻ ማራራነትና የገዴት ስሜቶችን በይቅርታ በማለፍ አስካሳስተነፈሳቸው ድረስ የእነዚህ አሉታዊ ስሜት ተጽእኖዎች በሕይወቱ ላይ ይህ ነው የማይባል ቀውስን መፍጠራቸው ም። ጫጨ አያያዙን በማወቅ ላይ መሆኑን ነው በአለም ላዕ ሃላውነ ዚሮ ኣኑ» የሚጠብቀንን የመገፋትና የመገፋፋት ህኒታ መለውጥ ከ ነቱ ነመ ሬ ሐው ላይ በመስራት ራስን መለወጥ እጅጉ የቀለለ ምጫ ነሁ በ ቆሠሓፈ አጨ ጭጭ ቀስፋ መቁረጥ ፍርሃት ሰዎቹን ብልድ ቀደም ሲል ደጋግመን ጠቆም እጌ ከምንጋራቸው ልምምዶች መካከለ መሃፋትገና መገለልን የልቁመሰ ነጡ ጦ ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ ት ሕመም ፐካፎ ኮነ ንዛ በርቲፍር የመገፋት ።
ብ በዚህ መጽሖፍ ርእስና ዋና ሃሳብ ዙሪያ ከኦ ይህንን መጽሐፍ አንዳበረከት ድጋፍን አመሰግናለሁ አንባቢዎቼን አመሰግናለሁ ጽሑፎቼን በማንበብ የበለጠ እንድጽፍ የሚያበረታቱኝን ብና ለተተኪው ትውልድ ይሀንን መሰል ጽሑፎች አንዳቀርብ ከሁሉም በላይ ለአገሬ ሕዝ ኬን አመሰግናለሁ ሁል ጊዜ የሚረዳኝን አምላ ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ ጥፕ ሕሥም ማኝ የመጽሐፉ መግቢያ ክፍል ክንደ ክንድ የመገፋት ኣውነታፆች ቄ ምእራፍ አንድ የመገፋት ትርጉም ኣ ሁለት መገፋት ለምን ያማል በ እ ናት ን ር አንዳንዱ ሲያገልህ ሌላው ሲሸሸህ ክፍል ሁለት የመገፋት ቀውሰ ፊ ምእራፍ ቁ ምአራፍ አገድ የመፋት ፍርሃት ቆቄ ምአራፍ ከምክንያታዊነት ባሻር ራዱ ዘት ሀተፉ ለመዙት ምግሰየው ምዛር የመገፋት መዘዞች ክፍል ሶስት የመገ ፋት አለም በቤተሰብ ግንኙነት ውሰጥ ቁ ምእራፍ አንድ የጽንስ ከማህጸን መገፋት ምኦሪፍ ን ይነት መዛት በትዳር ውስጥ ያለ መገፋት ም ። ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ መ የመገፋት አውነታዎች ሓመዱ። ከህኛን ፈዖ በ ን የየነይርቲቨ ዐር ሞሄ ብካቪከዑኑ በበበጂርከ በ ከላይ ከተጠቀስነው ጥናታዊና ታሪካዊ ትከከለኛውን ግገዛቤና ተኣ እውነታ አንደምንገነዘበው ለመገፋ ግ ምላሸ ካላዳበርን ሕይወታችን ለአደጋ የመጋባ ሚሸ ጮ የመገፋት ሕመም ፐከሪ የ ክርክር ጥር የለውም ምንም እንኳን አንደ ጥንት አባቶቻችን ለወራሪ ጠላት ወይም የመገፋት ስሜት ግንኙነት ማግኘት ሁኔታ ጥር ለጫካ አውሬ ታልፈን የመሰጠታችን አውነታ ያን ያህል ባይሆንም አለመገንዘብና ተገቢውን ምላሽ አለመስጠት ከጤናማ ማሐበራዊ የሚገባንን ለሕልውናችን ወሳኝ የሆኑ ነገሮችን እንድንሰረቀ ይዳርገናል አንድ ስለት ሰውነታችንን ቆርጦን ወይም አንድ አደገኛ በሸታ በውስጣቶን ይዘን ምንም አይነት የሕመም ሰሜት ባይሰማን የሚኖረው መዘዝ ይህ ነው አይባልም የሕመም ስሜት ሁኔታዎች ሳይከፉ አርምጃ አንድንወስድባቸው የማንቂያ ደወል ስለሆነ ማለት ነው ሆኖም በሆነ ባልሆነው የሕመም ስሜት የሚሰማን ከሆነ ግን ጉዳዩ አጠያያቂ ነው በተመሳሳይ ሁኔታ የመገፋት ስሜት የማንቂያ ደወል ነው ሆኖም ተገፋንም አልተገፋንም ምንም የማይሰማን ከሆነ ወይም ደግሞ በሆነ ባልሆነ የመገፋት ስሜት የሚያጠቃን ከሆነ ግን ጉዳዩ በሚገባ ሊታሰብበት ይገባል ወደ መጽሐፉ ጠለቅ ብለን ስንገባ በሚገባ ወደመገንዘብ አንደምንመጣው የብዙ የስሜትና የማሕበራዊ ቀውሶቻችን መነሻ በሰዎች ከመገፋትና ከመገለል የሚመነጭ ነው እንዲሁም ገና ለገና አንገፋ ይሆናል በሚል ፍርሃት የምንወስዳቸው ከመሰመር የወጡ እርምጃዖች የብዙ ስቃዮቻችን መንስኤዎች ናቸው ህ መጸሐፍ ዋና ሃሳብና አውድ አንጻር ስናጤነው ፅክዐክ ከሚለው የእንግሊዝኛ ቃል ጋር አዳብለን መመልከት እንተላለን ለመግባባት እንዲረዳን ይህንን ዩዖ የተሰኘውን ገላጭ ቃል መገፋት መገለል ከሚሉት ቃላት ጋር አዛምደን እንድንመለከተው ከወዲሁ መገፋት የተሰኘውን ቃል ከዚ መጣል አለመፈለግ ላሳስባችሁ የመገፋት አውነታ ማሕበራዊ ግንኙነቶችንና የግል ሰሜቶችን ከሚያሸከረከሩ ጉዳየች ቀንደኛ ወደመሆን አደሓል በአለም ላይ ያለው ውድድር ራስ ወዳድነትና ዘርተኮር አመለካከት በጨመረ ቁጥር በሰዎች ተቀባይነት የማግኘት ፍላጎታችንም ከዚያው ጋር ጭሙፐት። ሲኾ ወይም ሲገለሉ ካልታወቃቸውና ቀደም ሲል እገደገሰጽነው ሆት ጊ ሰ ማሕበራዊ ሂደቶች ውስጥ አንድንወጣ ስንገፋ የሚከተለው የስሜት መዞ ኑኑ ሳያስቡት ራሳቸውን ዚዚጋ ያጋልጣሉ በሊሎች ሰዎችም ሆነ በማሣህቴ አስከወዲያኛው ሲከተለን ይኖል ይህ መዘዝ የሰሜት የስነልቦናና የአርሰባር ህለ በሚገባ ወደመለየት የሚመጡት በቅድማ ነነ ግንኙነት ቀውሶችን ያጠቃልላል ስለዚህም አንድ ሰው ለገረ ወይም የ ተገፋ ኳ ሐነው ሰዎች ያህ ስጫት ሲሰማቸው ተገቢ ላልሆነ የገፋ እ ሲመስለው ከዚህ በፊት አስቦት ወደማያውቃቸው አርምጃዎችና ውሳኔዎች ከመግባቱም እውን ሲህ በት በማ ና ሰት ጣድረግ ያለባቸውን የማስተካከያ እርምጃ ይወስዳሉ ይህ እ በሸገር ወደፊትም ቢሆን መገፋት እንዳይከሰትበት በግድግዳ የታጠረ ብቸኛ ሕይወት የመፋት ስሜት ልከ አዝማንኛውም ለጥቅማችን አንደተሰጡ ለካሬ ውስጥ ሊገባ ይትላል በቅክከለኛውና ሚሃናዊ በሆነ መልኩ ሊያዝ ይገባዋል ስለዚህም በተገቢ ሰዎች በራሳቸው ላይ ያላቸውን አይታም ሆነ ከሌሎ ሰዎች ጋር ያላቸውን ግንኙነት ምክዥት ጊዜና በተገቢው መብን የመገፋትን ስሜት ማስተናገድ ጤናማ ሂደ ው ብዙ የሚነዳው የመገፋት ስሜት ወይም የመገፋት ፍርሃት መዘዝ መሆኑን አያስተውሉትም ይህ ስሜት ወይም መዘዝ በእንዴት አይነት መልኩ ከራሳቸውና ከሌሎች ሰዎች ጋር ያላቸውን ግንኙነት አንደሚነካው የምንመለከትበት የራሱ የሆነ ከፍል ይኖረናል እውነታው ግን ቀደም ብለን እንደጠቀስነው የመገፋት ስሜትና የመገፋት ፍርሃት ነነፀን ተሺ ይለን ካኗ ወጃነነታችን እንዳናስገባ የሚጠብቀን ስጫት እገ ለበርካታ የሕይወት ቀውሶችና ለተዛቡ የውሳኔ ሂደቶች የሚዳርግ ሁኔታ መሆኑን ልብ ሁሉ የመገፋት ስሜትም ከፈጣሪያችን ከተሰጡን ከተለያዩ ስሜቶች ጋር ዖ ሪሳቾንዝ ማሕበራዊ ግንኙነታችንን የምንጠብቅበት ስሜት ነው ሆኖም ሊሉ ስማቶች በሚዛናዊነትና ከፈጣሪ ለተሰጠበት ዓላማ ልንጠቀምባቸው እንደጣ የመፋትንም ስሜት እንዲሁ በትከከለኛው መጠንና ለትክክለኛው ዓላማ ልንጠቀዖ። ሥጸ የመገፋት ሕመም ፐከ የክ ክርክና መገፋት አይቀሬ ነው ሁለት እውነታዎች አሉ በመጀመሪያ ደረጃ የመገፋትንና የመገለልን ልምምድ ቀምሶ ያላጣጣመ ወይም ደግሞ ወደፊት የማያጣጥም ሰው የለም ወደፊትም አይናርም በሁለተኛ ደረጃ ደግሞ መገፋትና መገለል ሲደርስበት የማይጎዳ ሰው በፍጹም አይኖርም ይህንን የመገፋትን አይቀሬነትና ጎዲነት በሚገባ የሚያስብ ሰው ስለዚህ ወሳኝ ሂደት በሚገባ በመገንዘብ ትከከለኛውን አያያዝ ወደመፈለግ መስመር ይመጣልለ ይህንን እውነታ መገንዘብ በግል ሕይወታችን የመገፋትን ልምምድ በተዋጣለት መልኩ እንድንይዘው ከማስቻሉም ባሻገር አልፈን ተርፈን ሌሎችን በመገፋት ስቃይ ውስጥ የሚገኙ ሰዎችን እንድንደግፋቸው ከልምድ የመነጨ ብታትን ይሰጠናል የመገፋትን ልምምድ ቀደም ብለን ከጠቀስነው ሳይንሳዊ ጥናትም ሆነ ከሌሎች ማሕበራዊ ሂደቶች አንጻር ብንመለከተው የምንደርስበት አንድ አውነታ መገፋትና መገለል አጅጉን የሚያም መሆኑን ነው በጣሙን የምንወደውና አንደሚወደን የምናምነው ሰው እንደማይወደን ወይም እንደማይፈልገን ስንሰማ ተደግፈነውና ተደጋግፈን የኖርነው ሰው ከአጠገባችን ዘወር ሲል ተቀባይነት አገኛለሁ ብለን ያሰብንበት መስከ ውስጥ እንደማንፈለግ ሲነገረን ይጠነቀቅልናል ብለን የምናስበው ሰው ቸላ ሲሰን የመገፋት ስሜት ይመጣል ይህ የመገፋት ስሜት ደግሞ ያማል። ሙ ና ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ መም። በሁኔታዎች ላይ ያለን አይታ አንድ አይነት አይሆንም ለምሳሌ በፕንዙበ በጣም ተቸግረን ባለንበት ወቅት በገንዘባቸው ዘና በማለት ላይ የሚገኙ ሰዎችን ስጉመለከት የሚኖረን ምልከታና በገንዘብ በተደላደልንበት ጊዜ የሚኖረን ምልኪታ የተለያዬ ናቸው በተቸገርንና ስሜታችን በተቃወሰ ጊዜ ባለገንዘቦች ገንዘብ ስለሌለን ችላ ያሉንና የገፉን ሊመስለን ይችላል በተቃራኒው ደግሞ በገንዘብ በተደላደልንበት ወቅት ያንኑ ነኔታ ተመልከተን ምንም ላይመስለን ይትላል ትሙ ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ ሕመም ፐከረ ኦካ ኗእ የመገፋት ጮመብረብቋ ብ ና ሰዎች ሊወስዱበት እንደሚጉ ጊዜ ምልከታችንና ባበቀው ነገር ከሆነውና ከተደረገልን ነገር ጋር ስለሚቱላለፍ መ መን ላች ሱ ሰራተኞች የተሻ ት ጣኾነትን ሊያገባ ይችላሰ ለዚህ ነው በማንኛውም ግንኙነት ውስጥ ከግገኙነቱና ቀላል ዙር ክፍል ሃላፊ በጠገቡ ያ ለ ነነር ከሰዎቹ ምን እንደምንጠብቅ ግልጽ አድርጎ መጀመር አሰፈለገ ኮሚሆነው አለዚያ የተነሳ ዘ ነ ለ በመሯሯጥ ላይ እንዳሉ ሊያስብ በሌሎቹ ሰዎች የሚወሰዱ እርምጃዎች በሙሉ ከመገፋት ጋር ላመዱ ይቻላሉ ጥረት ጣናት የሚያደርጉትን የሚያጡት ፖለቲካውም ቢሆ ባለ ኡ የታ ከዚህ ሕግ የተነሳ ነው እታደናለሁ ከ ሃሩ የመገፋትን ስሜትና መዘዝ ከአውነታና ከእይታ አንጸር ስንመላከቀው ማስታወሉ ያላብን ከለአግትብ በሃይ ከል ሃብ የሚነሳ እንሰሳ በዙሪያቸው በሚያ አዚላኳ ክር ጐዳዩ እይታም ሆነ አውነታ የሚያስከትለው መዘዝ ተመሳሳይ የመሆኑን የሚነሳ የ ሄ አነደ አይት ገበባሌ እንደማይኖራቸው ሁሉ ጉዳይ ነው ዛፈ ሦች ገፍና ግ በምላቦው ትርጉም ላይ ታሳቅ ተጽእኖ አለው ዘሰ ላሪ ያለ አይታ ሁራ ላፊ ያለውን ዎልስታ ሚገባ ያልቃኘና ያላስተካከለ ሰው ሁኔታው በሌው ላራ ባው አይታ ላይ ጣልቃ ይበታል የመጠቃት ሰሜት ላለበት ሰው ሁሉም አየቂ ነው የመቀማት ስሜት ላለበት ሰው ሁሉም ሰው ቀማኛ ሆኖ ሊታየው ይት ራ ላይ አናሳ አይታ ላሰው ሰው ሁሱም ሰው የበላይነትን ለማሳየት የሚሞከር ለዝዢሆነ ሊሰማው ይላል ድህነት ያደቀቀው ሰው እንደሆነ ራሱን የሚያይይ ሁ ሁቃቋዎ ሰው ገንዘቡን ለማሳየት የሚሮጥ እንደሆነ የማሰብ ዝንባሌ ሊኖረው ይት አጀማያወቀ ለሚያነብ ሰው ሁሱም ሰው አጉል አዋቂ ነኝ ባይ ነው የመዝ የመነል ሰሜትም ያለበት ሰውም ቢሆን ልምምዱ ከዚያ የተለየ አይሆንም የምነጠባበቀው ነገር ክዎች ዛሞንጠበቀው ነርና ሰዎቹ የሰጡን ወይም ያቀረቡልን ነገር በማይጣጣም። ብለው ባሰወጧቸው ሪሳቸውን በማግለልና ለመገኘታቸው ትኩረትና ም ባለመሰጠት ይገፏቶዋል ፐሥ ምክገት ዜግነት የላቸውም በአለም ላ በመሳሰሉት ልዩነቶ ድራ የመገፋት ሕመም ፐክ ኮሕ« ፎር የመገፋት ስሜት ልከ እንደ ጭስ ነው ወደ ሕይወታችን በየት በኩል አንደሚገባ አይታወቅም ከገባ በኋላ ሲያስለኘ ሲያስነጥሰሦ አና ሲያፍነን ነው የምናውቀው መገፋትና መገሰል ወደ አንድ ሰው በእንዴት አይነት ሁኔታ ሊገባ አንደሚችል በዚህ መጽሐፍ ውስጥ በርካታ ማብራሪያዎችን እሰጣለሁ ለአሁኑ ግን ለመንደርደሪያ እንዲሆነን በጥቅሉ ሲታይ የመገፋት ስሜት እንዴት በሁለት አይነት መልኩ ወደ አኛ ሊመጣና ሊገለጥ እንደሚችል ጠቀስ አድርገን እንለፍ ሰዎች በመግፋት ሲጥሉን ልርርኒዣኗ ጀፍኗልፎ ከላይ በቀረበው የአለም አቀፍ ጥናት እንደተመለከትነው የመገፋትና የመገለል ስሜት እንዲሰማን የምንሆንበት አንደኛው መንገድ ሰዎች ከሕይወታቸው ገፍተው ሲያስወጡን የሚከሰት ነው ይህ የመገፋት አይነት በእንግሊዝኛው ቋንቋ ለርኩ« ክይ። ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ ሠ ሃያ ። ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ የአጀጀ። ለ ያለቸው ጉልበት ወሲባዊ ግንኙነትን ጣንነት በለትዳር ሴ ው አንዳ ች በመከልከል ላይ የተመሰረተ እንደሆነ የማሰብ ዝንባሌ አላቸ ንድ ሰፆች « ሰዎች ተዋውቀው ተፈቃቀደውና ተቀባብለዐ ጫ ዘይቤ ለአንድ ለተሰራ ስህተት መቀጣጫ አ ተለያዩ ሁኔታዎችን አየቆጠረ የልጅን የትዳር አኣ ሆነ ይህ ግን የዚህ አይነቱ ልምምድ መጪ ጠጦ ክልተያዘ ተቀባይነት ባጣው የትዳር አጋር ቀሙበታል ምክንያቱ ያም ልካዩ ሽ ማሚ ተ ያምር አይደለም የወሲብ ፍላጎትን መከልከል በተከልካዩ አመለካከት « ጣነሳቱ የማይቀር ነው የአንዱ ቤተሰብ የሊላናን የመዱትገና የመጣልን ስሜት ማስከተሱ አይቀርም አቅዎና የመሳሰሉትን ሁኔታዎች በመቁጠር ኣይመገያ ከት በማስተላለፍ ግፊት ማድረግ የዚህ ሁኔታ እ ግኑ መልእ ሠ ለሃዱ ገጽታ ነር ከፍቺና ከመለያየት የሚመጣ የመገፋት ሰ ትዳር አጋሩ ሁኔታውን እያየ ዝምታን ከመረጠና የትዳር ምባ ካልሰጠ አልፎም ደግሞ በሁኔታው ሳታሪነን በተጠቂው የትዳር አጋር ላይ ይህ ነው የማይባለ ያለመፈሰግና መጉ ሊያቀጣጥል ይችላል ሰለትፍች በአንድ ቤት እየኖሩ ከነበራቸው የጋብቻ ግንኙነት ሲታቀቡ አልጋ ሰ ከንግዢና ተግባቦት ይልቅ ዝምታን ሲያበዙ ከዚያም አልፈው በአካል ሲሊየዩና ወር ፍጽ ደረጃ ሲደርሱ ፍቺውን ሳይፈልግ እንዲወጣ የተደረገው ወይም በላዩ ላ ትተወት የሄዱት ሰው ከተፈጸመበት የመገፋት ሁኔታ የተነሳ ያለመወደድና የመጣለ ስሜት ሊያጠቃው እንደሚችል ምንም ጥርጥር የለውም ን ለራስ ቤተሰብ ከማድለት የሚመጣ መገፋት በትዳር ግንኙነትው ውስጥ እጅግ ፈታኝ ከሆኑና ዘመንን ካስቆጠሩ ችግሮች መከከለ የቤተሰብ ጣልቃገብነት ቀንደኛውን ቦታ ይይዛል በቅለን አድገንና ተጣብቀን ለረጅም አመታት ከኖርንበት ቤተሰብ ተለይተን የራሳቸንን ቤተሰብ ወደመመስረት ስንሻገር ሁኔታውን በታላቅ ጥገቃቄ ካልያዝነው በብዙዎች የታየው ችግር መከሰቱ አይቀርም በአጭሩ ወደትዳር የመጣ ሰው የሁለት ባለቤቶች ንብረት እንደሆነ ሊሰማው ይችላል በአንድ ጎኑ የወላጆቹና የቤተሰቦቹ በሌላ ጎኑ ደግሞ የቃል ኪዳን አጋሩ በዚህ ጊዜ ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ ውፌጨ የመገፋት አለም በማሐበሪረሃ ዘር ረ ውሰ ን ሁኔታ ከማሐበራቐ ገጽታው ራሪ የትል ጥናት ውሰፕ ይጨምረናረ ፖፇ በቀጥታም ሆነ በተዘዋዋሪ መንገደ የማ ነ ጉዳ። ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ ሬታ ሐመም ገቱጽ ዞ ዞፆ ደፍር የመገፋት ሕመም ገ መ ኣሰር መራፎች ኦንድ ሰው መ « ወመ ልሯውን ሁሐጭን ም ሥና ቁኖ ያዎች ወሶጥ በመረራረቅና ኦንና ሥነ ታሠብና ኣለፈ ሃው ሂሟም ማ ጠጣራነት ሥዎው ሃባቦች የሚከታፇሉት ናቸው ጦ ምክንያት የተጎዳ ሰው በዚያ ቀውሰ ጫር ይ ሶው ሁለት ምላሾች አንዱ ሁኔታውን የመቱቦ» ደቀ ምላሸ እንደሆነ ከዚ ሬት ል አባ አዝህኛው ገጽታ ሰዎችን ያለማመንና ጠርጣራ የመሆን ሁኒታ ነጡ ሥ ባለማመን የተሞላ ሰሜታዊ ምላሸ ደግሞ በዶሎ እርምጀ ሃፕ በሰወፃው ላይ ይህ ነው የማይባልና እድሜ ሲከ ለከዕ መ ያምጣ ይችሳል ለዎሳሌ እንዲትን በተደጋጋሚ ከተለያዩ ወንዶች ጋር የፍቅር ግንኙነት ከመረ በኋላ በመጁት ውሰጥ ያለፈችንና በሁኔታውም የተጎዳች ሴት ለምሳሊነት ብንወሰ ዚ ዕዎምዶቿ መንስኤ ያም ሆነ ይህ ሁኔታው ወደፊት ወንፉዶቶን በማመን ግኙነኑ ያሥጀመርን ፍላጎቷን ሊነካው ይቸላል የዚህ ሁኔታ ውጤቱ ሰሜቱን በምን መልኩ ያዝ እንደሚገባቻው ካለማወቅ የተነሳ ከሰሜቱ ለማገገም ረጅም ዜ ስለሚወሰዱ የሚባከኑት አመታት ቀላል አይሆነም ይህ ምሳለ ከወንድ ጾታ አንጻርም እውነታነቱ ይለወጥም ለገዳንድ ሰዎች ሰሜቱ ካደረሰባቸው የውሰጥ ህመም ሙሱ ለሙሱ ፈውሰን ሳያገ ሙሱ ለሙሉ ፈውስ አዝገና ወደ ግንኙነት ለመግባት ሲታገሉ ራሳቸወን ያገኙ ያዛኘው የሰሜታቸው ምልክት ግን አዲሰ በሚጀምሩት ግንኙነት ላዕ ሰለሚ ዝባረቅ ለሄገና የሌላ መገፋት ሰለባ አንዲሆኑ አሳልፎ ይሰጣቸዋል እንዳንዶቹ ፈግም ከፐ ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ ኦ ሕመም ኻ ቸ ኒዖ ከካህዛኖተሊ መም የጣት ኣሥ ኣቦነት የፍላጻ ጥነ እ ያጣ። ሁኔታው በትከክለኛው መንገድ ለመያዝ በጥፋተኝነት ስሜቱ ል ነ በ በ አ ነ በ አ በእነዚሀ ሃሳቦችና ስሜቶች መካከል ያለውን ልዩነት በሚባ ስለማያወቴ ዎሃ ከው ጋር በሃፍረት ስሜት ይሰቃያሉ ሓዝድን ስህተት ከሰራህ በኋላ ብዙ ሰዎች ጥፋተኝነትና ሃፍረት የ ን ቃላት ጨፍልቀው በመቀያየር ይጠቀመበታል ነገር ግን በሁለቱ ቃላ መካከል ሰፊ ልዩነት ያለ ሲሆን ያንን አለመለየት በአንድ ጎኑ ከጥፋተኝነት ስሜት የመፈወስን ኃይረ ሲያደከመው በሌላ ጎኑ ደግሞ የሃፍረትን አጥፊ ኃይል ዖያበረታዋል ጥፋተኝነት የተሰኘው ስሜት ገንቢ የሆነ ስሜት ነው ጥፋተኝነት ሰለማህ ከተግባሮችህ አንዱ ስህተት እንደሆነና አንድን ሰው እንደጎዳህ ትገነዘባለህ ስለዚህ ጥፋተኝነት ማለት ለአንድ ላደረከው ነገር መጸጸትህን አመልካች ነው በተቃራኒው ሃፍረት በራስህ ላይ ያለህን አመለካከት የሚበላ ስሜት ነው ሃፍረት ሲሰማህ በማንነትህ ላይ መጥፎ የሆነ ከፍል አንዳለ በማመንህ ምክንያት ነው ስሜቱ የሚሰማሀ ስለዚህም በማንነትህ ወደማፈር ስሜት ውስጥ ትገባለህ ሁለት ሰዎቹ አንድ ተመሳሳይ ስህተት ሰርተው አንዱ የጥፋተኝነት ሌላኛው ግን የሃፍረት ስሜት ሊሰማው ይቸላል ይህንን ስሜት የሚወስኑት የሰውየው አመለካከትና በአጠገቡ ያሉት ሰዎች ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ የመት ሕምም ፐከፀ ሾጠከ በወ ጮኩኤመስስ መ አነጨምቀው አገድ ሰው ተቀባይነት አገኛለሁ ብሉ ህየ ር ሲቆጥረው ሁኔታው እንዲሰብረው ለ ሠ የ ተፃት ይሁ። ጃ ስለሚነካካ ተገቢውን የአያያዝ እርምጃ መውሰድ አስፈላጊ ይሀሊ ከማነነዎ ሩ ሰ በመቶት ምክንያት ከሚጣ የሃፍረት ስሜት ለመላቀቅ ከፈነን አ ቸት ጠፋውን ፐፋት ፅቅርታ መጦኾ ለሃፍረት ስሜት ግን እምቢ ማለት ይጠበቅበታል መ የመገፋት ሕመም ዝዜ ኮኒ ሀጮዉ ዖፍ አምስት ደብርች ሠም ቀፍ ደረጃ እንደወረርሽኝ ሊቆጠር ወያሚገባው ደረጃ የደረሰው ቀይሩ ሃቦ የ ሰፊ ጥናቶች የተደረገበት ማሕበራዊ ቀውስ ነው ልመትመ ረጃ መሰረት ድብርት አለም አቀፍ ገጽታ ያለጡ የአእምሮ ህመም ወሮመሆ ሠጥቷል በአሁን ወቅት በአለማችን ውስጥ ከ ሚለ ሕዝብ በላይ እዝብ በድብርት ስሜት አንደሚሰቃይ ይታመናረ ይህ የድብርት ስቃይ አንዱን ወ ከሌላው ሰው ለይቶ አያጠቃም በተለያየ ሁኔታና የእሁሟሚ ካልል የሚገኘ ሰዎችን የሚያጠቃ ችግር ነው ምንጭ ከኪህ አአአ አከር ን ከፎፎሯፎበ በአለም ጢ የማ ሆን የድብርት ስሜት በአንድ ሰው ሕይወት ውስጥ በተለያዩ ምክንያቶች ሊከሰት የሚችል ቸግር ነው አንዱ የድብርት ምንጭ ከጤንነት ቀውስ ጋር የተያየዘ በመሆኑ ለዚያ የሚመጥንን የሕክምና ትኩረት ይጠይቃል ሌላኛው አይነት ድብርት ግን ከስኑልቦናና ከስሜት መቃወስ የሚመጣ ነው ይህ አይነቱ ከስነልቦና ቀውስና ከስሜት መዛባት የሚመነጨው ሁኔታ የብዙ ሰዎች የድብርት ምንጭ ነው ይህ የሚሆንበት ምከንያት ከማሕበራዊ ግንኙነት ለአፍታ እንኳን የምንፋታበት ጊዜ ስለሌለንና በየእለቱ በሰዎቹ የመገፋትንና የመገለልን ልምምድ ስለምናስተናግድ ነው መንስኤው ያም ሆነ ይህ ለድብርት ስሜት የምንጋለጥበት ጊዜ ጥቂት ባለመሆኑ አያያዙን ማወቅ ጠቃሚ ነው ማሕበራዊ የመገፋት ሂደት ንዴትን ጭንቀትን ድብርትን ቅንአትንና ኃዘንን ያስከትላል እንዲሁም የአንድን ሰው አእምሮውን ተጠቅሞ ከባድ ስራ የማከናወን የ ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ ሠ ደሙቕ መፀ መ ህረ። ካለእግባብ አንደተገፉና እንደተገለሉ የሚያስቡ ሰዎች ያንን ስሜት ለማሸነፍ ተተኪና ቅያሬን ልምምድ ይፈልጋሱ ለዚህ ነው ሰዎች በመገፋት ውስጥ ሲያልፉና እጅን ሲጎዱ ቁሳቁስን ምግብንና እነዚያን የመሳሰሉትን ነገሮች አንዳንድ ጊዜም እንደ ውሻና ድመት የመሳሰሉ ለማዳ የቤት እንስሳዎችን እንደ አጋር በመተካት በዚያ ነዢ የሚጠመዱት ከዚህ ባህሪይ አንዱና የተለመደው ልምምድ በመገፋት የተመቱ ሰዎች በተለያዩ አደንዛዥ እጾችና ሱሶች ወደመጠመድ የማዘንበላቸው ሁኔታ ነው በማንኛውም ሕብረተሰብ ውስጥ በርካታ በሱስ የተጠመዱ ወጣቶችና አዋቂዎች የመገፋት የመገለልና ያለመፈለግ ስሜት ሰለባ የሆኑ ሰዎች ናቸው በቤተሰብ ተገፍቶ መ ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ ሬታ ሕመም ገነፎ ቅዞ ር ከአርጋ የመሩ እስመ ዊ ልጅ በወጣትነት አመታቶቿ ቱ ዘፈ ም መ ር የተማረረ ኣዋቂ ለጂያ እንዲ መሠኗፆ ልጅ ውለሱው ቁርኝት መተኪያ እንዲሆናትር ኒጀማዎት ሉ መማ ኢዮ ት ሥና የኦነት ጠንቅ ራስወለድ የሆነ ዑደት አለው ነ መ ቀሪነት የማጣት ስሜታቸውን በሱስ ውሪ ፅመት ። ማችነት ጊ ፀሎ አለም ውስጥ አንዲዋዥቁና የሌለንና ያልተፈጠረን ክር ሰዎች መገመ የሌለው ሃላብ በውስጣቸጠ እንዲያሰላስሉ ያደርጋቸዋል ግመገፋት ስስነት ያለባቸው ሰዎች አንድ ጊዜ እንደዚህ ኣዕነኑ አለም ውስጥ ከዝ በኋላ ሲያሰላስሉት ውለው ያደሩት ነገር በእነሱ ውስጥ የሊለ አውነታ ሆኖ ይኖራል የዚህ ስሜት ውጤት ሰዎች የሚያደርኋቸውንም ሆነ የማያደርጓቸውን ክርቾ አየለቀሙና አየቆጠሩ ካለባቸው የመገፋት ስስነት ጋር የማዛጦድ ሁኒታ ነ ጥመገፋት ስስነት ያለባቸው ሰዎች የሚሰማቸው ስሜት በእርግጥም ከአውነተኛ የመገፋት ልምምድ የመጣ ሊሆን ይቸላል አንዳንድ ጊዜ ግን ለመገፋት ስሜኑ ስስ እንዲሆኑ ከዳረጋቸው ከእውነታ የራቀ እይታም ሊነሳ ይቸላል መነሻው ዖም ሆነ ይህ ሰዎች በዚህ የስሜት ተጽእኖ ውስጥ የሚገኙ ሰዎች ላለባቸው የስነልቦና ቀውስ ትከከለኛውን መፍትሄ እንዲፈልጉ ይመከራሉ ድፍረትን መነጠቅ ካለማቋረጥ በመገፋት ስስነት ውስጥ የሚኖሩ ሰዎች የመጀመሪያ የሚያዩት አጉል ተጽእኖ ያላቸው የመኖር ድፍረት ሁኔታዎችን የመጋፈጥ መተማመንና ሰዎችን ቀና ብሎ የመቅረብ ሁኔታ የመሰረቁ ሁኔታ ነው ሁሱንም ነገር ከመገፋት ፍርሃት አንጻር ጠብጠጋቨ ሙኢኤኢሙጫሌመ ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ « ሸው ይዳ ር መ እ ድ ው ስ የፍም ፍ ሓው ኣመር ኣረኝም ምኗል። ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ ደሕመመጩ ። ን ፍሪ አምስት ውስጥ ተመልክተናለ በዘያወ ክፍል ወስጥ ዓሃተ ገበተ ብሶ ከሰየምናቸው ከሁለቱ አሉታዋ ምላሾችና የመገፋት ቀወስ ወጤቶች ይሬቶቀ ለያረብ የመዝት ችግር ምን አይነት ምላሽ ልንሰጥ እንደሚያስፈልገን በማገባ አሰበቦ ልንራመድ እንደሚገባንም አምላክተን አልፈናል ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ ከሕመሙም የመታከም ሂደት ውስጥ የሚገባበት ምላሾች ናቸው ቁፋ ምእራፍ አንድ ሰዎችን ይቅር ማለት ቁ ምኣራፍ ሁለት በራስ መተማመን ላይ መስራትና ማዳበር ቁ ምእራፍ ሶስት የመደጋገፍን ጥበብ ማዳበር ምኣራፍ አራት የመገፋትን መልካም ጎን ማየት ቁ ምኣራፍ ኣምስት ለመገፋት ራስን አለማጋለጥ የመገፋት ሕመም ፐከፍ ኮለ ርንቨ ከርሲ በከከበከከጢ ሸካ ለመገፋት የምንሰጣቸውን የተሳሳቱ ምላሾች አስመልከቶ ሰፋ ያለ ገለ ከፍላችን ከፍል ኣምስት ውስጥ የተመለከትን ሲሆን በዚህ የመጽሐፋ ከፍላችን የምንመለከተው ለመገፋት ልንሰጥ የምንችላቸውን የ ሕከምና ጦነከ እነዚሀ ምላሾች አንድ ሰው የመገፋት ሕመም ሲሰማው በኣንድ ወደፍርሃትና መሸሻግ በሌላ ጎኑ ደግሞ ሁኔታውን በመካድ ወደ ሕእቢት ሰ ከመሄድ ይልቅ ተረጋግቶና ምርጫውን አይቶ ትከከለኛውን ራስን በዚህ የመጨረሻው ከፍላቾችን የምንመለከታቸው ሃሳቦች የሚከተሉት ናቸው የመገፋት ሕመም ፐከዩ ኮሕክ ክዩሦር ይልቁዝ ሰዎችን ይቅር ማለት የአንድ ጊዜ ተግባር ወይም ከስተት አይደለሥ ቀጣይነት ያለው የሕይወት ዘይቤና ዝንባሊ ነው ለላቋፐቲከ ቪዚቪከፎፐ ነኮጄ ከፐ በመት ውስጥ የሚያልፉ ሰዎች ከሚያጠቃቸው ቀዳና አጅግ ኣእኛ የሰጣኑ መካከል ቂመኛነት ቁጣና ለጉዳታቸው መኖጮ እገዳሂረጉ የሚያስቧቸውን ሆቾ ይቅር ለማለት የመቸገር ስሜት ይገኙበታል ይህ የስሜት ቀውስ ባአብዘኛው የሚያነጣጥረው ለጉዳታቸው መዋጮ እንዳደረጉ በሚያስቧቸውን ላ መሆኑ ግልጽ ቢሆንም አንዳንድ ጊዜ ግን የዚህ ስሜት ጎርፍ በዚያ ሳይወሰን ወደቀረው ሕብረቱነብ አልፎ ይፈስሳል ተገፉ ሰዎች በደል እገደደረሰባቸው ለማሳየት ምንም እይነት ሌላ ማስረጃ እስከማያስፈልጋቸው ድረስ የእጅ በእጅ ጥቃት እንደተፈጸመባቸው ስለማያስቡ ለቂመኝነት እጅግ ቅርብ ናቸው ይህ ቂመኝነት በመገፋት ምከንያት ከሚመጣው የመጎዳት ቀዳሚ ስሜት በኋላ የሚመጣ ተከታይ ስሜት ስለሆነ እስከወዲያኛው ለማስወገድ በቅድሚያ የመገፋት ስሜትን መስመር ማስያዝ አስፈላጊ ነድ ሆኖም አንድ ሰው ወደዚህ ይቅር ወዳለማለት የቂመኝነት ቀጠና ከወረደ በኋላ ይህ ሕመም በራሱ ሕከምና እንደሚያስፈልገው ምንም ጥያቄ የለውም አንድን ሕመም በሙሉ ለማከም መነሻውንም ስሜቱንም እንዲሁም ደግሞ የሚያሰከትለው መዘዙንም ጭምር ማከም አስፈላጊ ስለሆነ ማለት ነው ። ን ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ ት ሕመም ዝዩ ኮዘክ ቫ ክዞክክ ነት የመራራነትና የንዴት ስሜት የኋላ ኋላ የግፀክ በቀላሉ ሊወሰድና ችላ ሊባል የማ እ ን ከ ነ ት አ በ ምናልባትም ኙ ሰዎች ሩ ነው ምናል ሥሓነያት በቁኝነት ወጥመድ ውስጥ የሚገኙ ሰዎች ቁለ ሉ ብጊ ይልቅ ለ ለሥብዘብ በመጽሶፉ መጀመሪያ ላይ የቀረበውን የአጥንት ሬኔ አንሳሳትም ይሀ መገን ዕበ ጦ የላቸውን ግንኙነትና አ ገ ስሜትዉጠ ዖ ኙነትና አንድ አይነ ሜት ወጪ ሕመፆ ሰከነ በቂ ነጦ ሀዚዚህ ምራፍ ዋና ሃሳብ ስንመለስ ከመገፋት የሚመጣን የውስጥ ስብራት ለግከኦ ሲወሰዱ ከሚገባቸው እርምጃዎች ሊቀድም የሚገባው ውን ይቅር በማለት የመፍታት እርምጃ ነው እዚህ ጋር ውስጥን መፍታት የሚለውን ሃሳብ ዮነ ቂመኝነት አደኛ የሆነ ውስጥን ቋጥሮ የማስቀረት አቅም ያለው የስሜት ቀውለ መዘ ለመጠቆም ነው ማንኛውም ሰው ከመገፋት ጉዳት የመጣን የስሜት ቀውስ አዕሩ ሰመሄድ ሂደቱን ከይቅርታ ካልጀመረው ሄዶ ሄዶ እንደገና ያንን መሰረታቲ ወደሚጠይቀው ሁኔታ መመለሱ አይቀርም ስጥን ሳሀጎ እርምሂ ሰዎቸን እድሜ ልክ አስረው ከሚያስቀምጡና የሕይወት ሩጫቸውን ገድበፁ ከሚያስቀሩ የስሜት ቀውሶች መካከል ቂመኝነት አንዱ ነው በሰዎች ላይ የየዙትን ቂም መልቀቅ የማይቾሉ ሰዎች በዚያ አንድ ስሜት ብቻ ታስረው የእድሜ ለከ ውሳኔዎቻቸውንና አቅጣጫቸውን ያዛባሉ ከአስር አመታት በፊት በለ የደረሰባቸውን የመገፋት ጉዳት ሁኔታው ልከ ትናንትና እንደተከሰተ ያህል የሚያስታውሱ ሰዎች አጋጥሞህ ከሆነ የዚህ ስሜት ሰለባ የሆኑ ሰዎችን አይተሃል ማለት ነው ቀደም ብለን አንደተመለከትነው አንድ ሰው ከቂመኝነት የሚመነጩ እንደ ጥላቻ ማራራነትና የገዴት ስሜቶችን በይቅርታ በማለፍ አስካሳስተነፈሳቸው ድረስ የእነዚህ አሉታዊ ስሜት ተጽእኖዎች በሕይወቱ ላይ ይህ ነው የማይባል ቀውስን መፍጠራቸው ም። በራስ የመተማመን ምሰሶዎች ከ በራስ የመተማመንን ሃብ ኑ አሰቀምጦታል በራስ መተማመን ሁለት የተሳሰሩ ገጽ የምታቃብለንን ተግዳሮቶች ችግሃ ሽ ያዎለከታል ይህ ሁኔታ ስኪታሟ ውጤታማነትን ፍዘየካርነ ያመለከ ማለት አእምሮዬ በማገባ እንደማለ እንዲሁም የመገንዘብ የመማር ሙጅ የማመኔን ሁኔታ ጠቋማ ነው በራስ የመተማመን ሁለተሻው ገጽታ የሚመለክት ነው ይህ ሁኔታ ኦሪ ጭ ያመለክታልሪ ደስተኛ የመሆን ብራት መጩ መ የመኖርና ደስተኛ የመሆን መብቴን ሬ ቀና ሁኔታዎችን የሜነካ ጉዳይ ነ ፀራስ መተማመንን የማዳበር ጉዳይ የሂደት ጉደይ አ ንሪሥና ባሖመቕ ላይ በመስራትና ያንን በመለማመድ ሃ ዛ መሆን ሙራ ይህንን ጉዞ ለመጀመር ግን በባራፓን ንደጅመመ ያደረገንን ሁኒታ ካሰር ለይተን መገንዘብ አሰፈላጊ ነው ሃኦንዳንዶቻን ባራ ፈመማመን ሁኔቃ የአስተዳደግ ሁኔታ ሊሆን ይላረ ከሬጅነታሄን ጀም አሪታንና ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ የመፋት ሕመም ፐክ ዘኮ ክነፀርከክ ዘር በራሳችን ላቦ ያለንን እንድናድግ ሊያደርገን ይችላል ጋችን የተሟላና ጠንካራ እነሓጽ ዝዜ ደጥሞ ምንም እንኣን አስተዳ የሰነ ልቦና አፋ የየዘ ቢሆንም በተለየዩ ማሕበፉ የሥዝል ለዎምዶች የተነሳ በራሳችን ላይ እየተሸረሸረ ሊሄድ ይችላል ያለን የመተማመን ሁኔታ ቀስ በቁ በራሳችን እንዳንተማመን ያደረገን ምንጩ ያም ሆነ ይህ ከመገፋት ቀውስ ለ ከፈለግን በራሳቸን ላይ ያሰንን የመተማመን ደረጃ ማሳደጉ አማራጭ የሌለው እውነ ነው ይሀም ማለት ሰዎች ወደ አኛ መጡም አልመጡም ሰዎቹ አኛን ገፉነሩ አልገፉንም በቂ የሆነ ማንነት እንዳለን በማሰብ መንገዳችንን የመቀጠል ጥንካሬ ማለት ነው ማዳበ ግምት ሊየወርደውና የበታች እንደሆንን አምነን ተዐብ ዊ ሂደቶች ውስጥ ከሚገጥሙን በሰዎች የመገፋ የመገፋት ሕመም ዖሥራፍ ሶስት የመደጋገፍን ጥበብ ማዳበር መመመ ሓዘ መያን የሚገባህን እስከምትሆን ዓለማችን የተፈጠረችው በዚህ መለኩ ነነ አያስፈልገኝም በሚል ትምከህት በራሱ ጎል በመደጋገፍ የቆምን ዕ ለፅቨከክ ከር እ ይህንን ምአራፍ መደጋገፍ የሚለውን ኡን ነ አብዛኛውን ጊዜ የመገፋፋት ሁኔታ የማካ የትዳርና የፍቅር ግንኙነትን በመሳሰሉ የጠለቱ ሰለሥ አንጻር ከዚህ በታች ያለውን ትርጉም እንመሪከተ መደጋገፍ ማለት ሁለት ሰዎች ያላቸውን የስሜት ትስስር ኣሰ በመገንዘብ ደጋግፈው ሲኖሩ ሳለ ከዚያው ጋር ደግሞ እያንዳንዳቸው የራሳቸው መኀነ እንዳላቸው መገንዘብ ማለት ነው መደጋገፍን የሚለማመድ ሰው ውስጥ ለሚከሰት ማንኛውም ነገር ያለውን ራስን የማጋለጥ ሁኔታ የተገነዘበ ሰው ነው ያም ሆኖ ግን ለሚኖረው ማንኛውም አይኑ የስሜት ድ ወደዚያ ሰው ዘወር ማለት የሚችል ሰው ነው ከዚህ ር በተጨማሪ በራሳቸ ያላቸው አይታ የጠራ ከመሆኑ የተነሳ አነሱም ሆኑ አጋራ ዚያ መኗ ጋግፍ ህክፎዮዙ ቸው ማንነ ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ በመ ሻ ምገጭ አዘህ አለቦ አፍር በ በ ከ ከ ክኔ ዘር ከረክርር ዐበ ቻችንን ሂደት ከመደጋገፍ አንጻር ስንመለከተው ሶስት አቦነ ዩነጎ ሕበራዊ ግንኙነቶ የማ በማንም ላይ ሳንደገፍ በራስ መቆም ካኮፍ ገጽታን ይዞ እናገኘዋለን ከመ በሰዎች ላይ ሙሉ ለሙሉ መደገፍ ወጭጦቁርዩ እና እርስ በር መደ በፎየፀኮርሮቦናዩ እነዚህን ዝንባሌዎች ከሰዎች ጋር አንዳለን የግንኙነት ኣይነት እንደወቅቱ ሁኔታ በመቀያየር የመጠቀማችን አውነታ እንደተጠበቀ ሆኖ አብዛኛ ወቅቱ ጊዜ ግን ከመገፋት አንጻር ያለንን ወቅታዊ ሰሜት ሊያንጸባርቅ ይቸላል ሁለቱ ጽንፎች አንደኛው ጽንፍ አንድ ሰው ከማንም ሰው ድጋፍና አጋርነት ውጪ ለብቻው መቆዞ እንደሚቸል የማሰብ አቋም ሲይዝ በአንድ ጎኑ ምናልባት በማሕበራዊ ግንኙነ ገና አንዳልበሰለ ጠቋሚ ሲሆን ሲቸል ቤላ ጎኑ ደግሞ ምናልባት ከዚህ በፊት ከደረሰቡነ የመገፋት ችግር የተነሳ ለተጎዳው ስሜቱ የሚሰጠው አላግባብ የሆነ የገለልተኝነትና የብቸኝነት ምላሽ ሊሆን ይቸላል ሁሰተኛው ጽንፍ አንድ ሰው ከሰዎች አብሮነት ውጪ በፍጹም መኖር እንደማይቸልና እርሱ ግን ለሌሎች ማበርከት የሚቸለው ምንም እይነት እገዛና ተፈላጊነት እንደሌለው ካሰበ በአንድ ጎኑ ምናልባት ያለውን ብቃት ወደማወቅ ያልመጣና ገና ያልበሰለ ሰው አንደሆነ ጠቋሚ ሲሆን በሌላ ጎኑ ደግሞ ምናልባት ቀደም ሲል ከነበረው ከመገፋት ልምምድ የተነሳ የዝቅተኝነትና ለምንም ነገር የማይጠቅም ሰው እንደሆነ የማሰብ ስሜት ውስጥ ሊኖር ይቸላል እነዚሀ ከላይ የተዘረዘሩት በአንዱ ጎን ማንም አያስፈልገኝ በሌላው ጎን ደግሞ ከማንም ድጋፍ ውጪ ምንም ነገር ማድረግ እልችልም የሚሉ ሁለት ጽንፎቾ በልኩ ዝሎ ከቄጭሑጭሎጭጭቄሎ የመገፋት ሕመም ዘፀ ሰር ከሳቱ የመነፋት ሰለ ት ይቻላል ዘና ምርጫ የስነልቦና ደረጃው ሚዛናፃ ጠንካራና ሰ ና በሰዎች ሳይ የመደገፍን ሁኔታፆ ጣለት መቼ በሌሎች ሰዎች ላይ መደገ መጃ ደግሞ ከሰዎች ጋር በመደጋገፍ መቶዖ እ በ ከመገፉት ቀውስ ራሳችንን ነጻ ለማውጣት ከምንወስዳጥዉ ሰእኛ እንደሚያስፈልጉን ሁሉ እናም ለዖ ጣወቅ ማለት ነው ይህ እውነታ ሲገባን አኛ ሴሎቹ ሰዎቸ እንደሚያልፈልን እኛም ሴሎቹ እንደሚያስፈልጉን እንገነዘባሰን ይህ ከላይ የተገለጸው የነጻነት ኑሮ ሰዎች እኛን ዕፉን ሲመሰለን ከሰዎቹ ር ተደጋግፈን ለመኖር ፈቃደኛ የመሆናትንን ያህል የወቅቱን ሁኔታ ለመጋፈጥ በራቾን መቆም እንደምንችልና ያንንም በቅንነት ማሳየት እንደምንቾል ጠቋሚ ነው ይወትህ ሰዎች እንደሚገፉህ የመሰማትና በዚያም ስሜት የመቁሰል ዝንባሴ ካለህ ከሰዎች ጋር የመደጋገፍ አመለካከት እንድታዳብር ትመከራለህፁ ከጨዋና ስኒ ርእት ካላቸው ሰዎች ውጪ መኖር እንደማትችል የማመንሀን ያሀል ከተቆጣጣሪፍ ኮኑ ሰዎች ውጪ መኖር እንደምትችልም አምነህ መቀበል አለብህ ይ በተለይም ከእነርሱ ውጪ መኖር እንደማትችል የሚያስቡ ሰዎሻ ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ በሚያውቁትና ሊገነዘቡት በሚ አትዘንጋ ይቀመነሳይ ሁኔታ የሰውለሰው መደጋገፍ ምሰጢር የገባቸው ሚዛናዊ ሉበት መልኩ በነጻነት መናር አስላ ሰዎ ውጪ መኖ እገደማደችሉ በማሰብ እንደዚህ ያሉ ሰዎችን በቅንኑኑ ለመፍር ኣለምኀም የጣል ጥቅም ለመደገፍ ራሰሂን ማቅረብ ኣሰፈላጊ ነው ከዚሀም ዲሆ በእነሱ ላይ ለመደገፍ ያላህን ዝንባሌ ተጠቅመው ስሜትህን በመደፈልፎጉ ጨዋ ሰዎች ላደ ላመደገፍ ራስህ የምትጥል ሰው ትሆናለነ ለሰመበጉ ይሂማን አትዘንጋ መንሻውም አይነት ማህበራዊና የጥንኙነት ቀውስ በሚያጋጥ ወቅ እስኮሚያልፍና ወደ ትስስለኛው የመደጋፍ ሄደት ውሰጥ እስከነ። ወፀጠ ር ዕ ዕፀይ ዕ በራሳቹን ላይ የወረደ አመለካከት ካለንና የዝቅተኛነት ሰሜት ካለብን በአንሁ ጎኑ በሆነ ባልሆነ የመገፋት ስሜት ሊሰጣን ይችትላል ከዚህም በተጨማሪ ሰዎቹ እንዲቀበሉ ስንል ራሳችንን አጋልጠን ሰለምንሰጥ ሰዎች አንደፈለጉ እንዲያደረጉን የመፍፉ መስመራችንን ያለማስመር ዝንባሌ ሰለሚኖረን ተጠቅመውብን አንዲጥሉን መንገዱ እንከፍታለን አሉታዊ አመለካክትና አምነት አፀርቷሃ ሮዕሯፍፎ በዙሪችን ላይ ባለው የሕይወት ሂደት ላይ ያለን ንጽረተ ዓለም ተበላሸቶ ካደሣ ለመገፋትና ለመገለል ሰሜት ተጋልጠን እናድጋለን ለምሳሴ ይህቺ አለም አስቸ ና ከፉ ሰዎች የሞሉባት እንደሆነች ተሞልተን ካደግን የምናየውና የምንለማመደው ስሜት ሁሉ ከዚያ ጋር የሚዛመድ መሆኑ አይቀርም የባሀሪይ መዛባት ቓሬጀፓዕኪዝኘ አንድ ሰው ከአንዳንድ የስነልቦና ቀውስ ወይም ከግል ዝንባሌ የተነሳ ወጣ ያለ ባህሪና ማንነት ካንጸባረቀ በቀላሉ በሰዎች ተቀባይነት ስለሚያጣና ሰዎች ከእርሱ የመራቅን አሰ ሁኔታን ስለሚያሳዩ በጦወጢቱ ነ ገ ይቸላል ተና ፅን ሰሰ የሆነ የባህሪይ ዝገባለ ዩሃፔ ፌራ ሰዎቸ ከተለያዩ ምከንያቶቶ የነ አይን አቲ ሁኔታን ሊያንጸባርቁ ይገላሉ ክለፉባቸው ሁኔታዎተ አገጻር ለሆን ለስላሳ የተፈጥሮ ባህሪይ የተነሳ ለሆ ከላይ በጠቀስናቸውና በሌሉቶቾ ነስእዖ ምከገቶ እንዳን ና ን ን ለ ሃሩ ይተላለ የመገፋት ቁስልን የተለማመደ ሰሀ ሐሉ በተላሉ ስለማ ላይ የመቁሰል ተጋላጭነት ሊናረጦ ፓል አንደ እውነቱ ከሆነ አንድ የአካሉ ከፍለ ላይ ከባሪ ሌላው ሰውነቱ ሲነካ እንኳን ቶሉ የሚሰማ በፊ ሰብራት ወይቻ የቆሰለው ካ ይህንን እውነታ በዚህ መጽሐፍ መጀመሪያ ላዕ ከገለጽነው ጥናታዊ ሃሳብ መመልከት እንቸላለን በተጠቀሰው ጥናት መሰረት የመገፋትና የአጥንት ስብራት የሚሰጡን ዩ በአይነቱና በጥልቀቱ ተመሳሳይ እንደሆነ ተመልከ ከዚህም የመገፋትን ሕመም ከአጥንት ስብራት ሕመም ለየት የሚያደርገው ሕመሙ በቀላሉ ወደ ስሜታችን የመመለስ አቅም የመኖሩ ሁኔታ ለምን ሰዎች ደጋግመው የመገፋት ስሜት አ ያስረዳናል ርመበፀ ሃክ ርበርጠበፀ ጠመ ፕ ከላይ ለመነሻነት ያብራራነውን ሃሳብ ለመገፋት ራሰን ከማጋለጥ አንጻር ስንመኪ ሰቃዩ ለም ደጋግመው የመገፋትን ስሜት እንደሚያስተናግዱ የሚጠቁሙንን ነ እውነታዎች ማንሳት እንችላለን እነዚሆን እውነታዎች በሚገባ መረ የመፋት ሕመም በፉት እንድናገግምና ለወደፊቱም ራሳችንን ከአላስፈላጊ የሙገፋነ ልምምድና ሰሜት እንድንጠብቅ ያስታጥቀናል በ ተለያዩ ዳት ከደረሰ ብን ግመውና ደጋግመው እንደተገፉ የሚሰማቸው ሰዎች ከሚታይባቸው ባህሪያት መካከ የሚከተሉት ይገኙበታል አምቢታንና መገፋትን አለመለየት እምቢ መባልና መገፋት ሁለት የተለያዩ ነገሮች መሆናቸውን ማስታወስ አስፈላ ነው እምቢ መባል የአንድ ጊዜ ከስተት ሊሆን ይችላል በተቃራኒው መገፋት ከሰዎሃ የመነሻ ሃሳብ ጋር የተነካካ ጉዳይ ነው ሰዎች ለአንድ ጥያቄያችን የእምቢታ መለስ ሰጥተውን እኛን ግን ሊወዱንና ሊቀበሉን ይቸላሉ ሰዎች ገፍተውንና የጥላቻን ሃሳብ ይዘውብን ግን በእሺታ ሊያስተናግዱን አይችሉም ስለሆነም እምቢ የተባልነውን የተከለከልነውን ነገር ሁሉ ከመገፋትና ከመገለል ጋር ማዛመድ ራስን ለቀውስ ማ ነው የሰዎችን ሃሳብ አለመገመት የሰዎችን የመነሻም ሆነ የመድረሻ ሃሳብ መገመት በሁለት መልኩ ለመገፋት ቀሠ ራሳችንን እንድናጋልጥ ያደርገናል በመጀመሪያ ሰዎች በእኛ ላይ ያላቸውን ሃሉ በመገመት ምንም አኛን የማግለል ሃሳብ ሳይኖቸው እንዳላቸው ለሰማን ስሰለሣ ነው ሰለዚህም ሰዎቹ ሳያስቡት ደጋግመው ያደረጉትን ነገር ደማምረን እንሰጠውና እኛን ለመግፋት እንዳደረጉት እንገምታለን በሌላ ጎኑ ደግሞ እፓን በመፈለግና በመቃበል ደረጃ ሰዎች የሌላቸውን ነገር በመገመት እንጠብቅና ወሪያዕዎ።