Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
ፍ ን ኑ ጉድለት እና በፃይማናት ይመጣ መንፈስ ቅዱስ በመንበሩ ላይ እስከሚገለጥ ድረስ ተገልጦ እስከማይ ድረስ አልሰራም ባየሁት ጊዜም ያን ጊዜ አጋንንት ሸሹና በዚህ ስልጣን ካህናትን ያከበራቸውን እግዚኦብሔርን አመሰግነው በሁሉም ሰነፍና ደካማ የሆነ አንድ ጀማሪ መነኩሴ አባቶቻችን የሠሩትን ሥርዓት እና ባሕሎችን ልማዶችን ሰጳምን ኃሰውጣሉ አለው። የምትጣላው አንኳን ቢሆን ትወደዋለህ ጥፋትን የሚወዳት ሰው በአሷ ላይ ይጠፋልና እንህ ቅዱሳን በመከራ ወደ መከራ አይገቡም አለ መዝ ድኗ ትን ኢሳ ኛ ትምህርት ከሽማግሌዎች መነኮሳት አንዱ አለ ። እንደለማዱ ጋኔን የያዘውን ሰው ወደ ሱ ባመጡ ጊዜ ሽማግሌው መነኩሴ ሰይጣኑን ከአግዚአብሔር ፍጥረት ላይ ውጣ አለው ሰይጣንም አንተ ከዛሬ ጀምረህ ከእኛ እንደ አንዱ ሁነፃልና አለ ለእግዚአብሔር መገዛትን እና መገልገልን ትተህ ባላፊው ገንዘብ ሰነፍስህ መዋረድን አና ጉስቁልናን አምጥተሀል እና በሐሳፊው በዚህ ዓለም ወርቅ ምድርዊ ቤትህን አሳምረህ ሰርተዛልና ስለዚህ ነገሮ ክኦንተ የእግዚአብሔርን ቃል ስልሰማም ከሰውየው ላይም አልወጣል አለው ሉቃ ማቴ ጄ ኛ ጢሞ ቾሀ ኛ ርከክ ከሃ ከከ የ ዞ ዜና አበው የገነት መጽሐፍ ። ከሀ ወደ ሀገር አይመላለስ ዘፈን እና መሰንቆ በአንገት መደከ እስክስታ መምታት ወዳለበት ወደ ሰርግ ቤት አይግባ ከሀገር በ አንዱ ሀገር የሚላሰስ መነኩሴ አሱ የአጋንንት አገልጋያቸው ነው የክርስቶስን ስምም የሸጠ ነው። ልብስ ለምነና አይመችም እያሉ ነው። ምክንያቱም ነጭ ልብስ ከመነኮሱ በላ የሚለብሱ የካቶሲካውያን መነኮሳት ናቸውና የቀሚሳቸውም አሰፋፍ ሁሉ መነኩሴ አእየሰለበሰው የተለየ ነው ዛሬ ግን በሀገራችን ገብቶ ጳሳት እና መነኮሳት ግን ጥቁር የምንሰበሰው ይገኛል የግብፃውያን ጳጳ መነኮሳት ሐዘንተኞች ናቸውና የኀዘን ምልክት ነው ይላሉ ይህ ት ጥንቱን የእንጦንስንን እና የመቃርስን ሥርዓት በአስልምና ጫና ስለጠፋቻቸው ነው እንጂ እውነቱ ግን ይሄ አይድለም በኢትዮጵያ ገዳማት የሚለበሰው ልብስ ግን ከሳይ እንደተናገርነው ወይባ የገባ ቢጫ ልብስ ነው። ክብር እና በረከት ይቀርብሀል በድንግልና አና በንጽሕና ጸንተፁ የሚኖሩ ሰዎች እግዚአብሔርን በመንግስተ ሰማይ በአንድደነቱ በሦስትነቱ ያዩታል አባቴ ሆይ በጸሎት አስበኝ እግዚአብሔር ፊቴ። አባቱ ሆይ በጸታት ለሰበኝ እግዚለብሔር ፊቱን ስእኔ መልሷልና ለሰቾኝ ምን ሁነጃ ነው ለጳኳታ እኔ አልታመምም ልጆቸም ለይታመሙ ሐብቱ ለና ንብረቱ እያደረ መብዛት ነው ይሀ የሆነው እግዚአብሔር ክእኔ ቢሰየኝ ነው ለሳችው የቅዱሳን ጸትትና ቃጳ ኪዳን ዖድነናጳ ጴያት በቅዱሳን እቦተመኩ ኃጢለት ቢሥሩ ሌይድኑም የመሰቀል ምልክቶ በለንትሀ ለሰር ሥጋውን እና ደሙን ተቀሰበል አንዲህ የሆነ እንደሆን ጳጋንንምቶ ለይቀርቡህም ብት ለንድ ጠንቋይ ያሰር ቤቶ ጠባቂውን ለሰተማረው በፖሰት ሥራዎቸ ሰይጣን ይሸነፋፉልጳ ለንደኛው ጸትት ታለተኛው ሥራ ሦሰተኛው አሰስ ምሸት መደም ነው። ን ር ባህሮ ዳሯ መ ት አ መዬ ርኤ ተ መ መ ርከከ ከሃ።
አባ ዳንኤል ስለ አርሳንዮስ ከስተማረ አባ እርስላዎስ ከገዳም በቤቱ ውስጥ ሳለ ስለ ቀሲስ ኤስድሮስ የአባ መቃርስ ትምህርት ስለ ጫወታ ጊዝ» አባ ባውሚን ለእናቱ በመንግስተ ሰማያት መተያየት እንዳለ አስተማራት እየበላ የሚሔደው የአባ ሖር ትምህርት በአባ እንጦስ ገዳም ውስጥ የተስጠ ትምህርት አባ ሲሶይን አንድ መነኩሴ እንደጠየቀው አባ ሲሶይ ደቀ መዝሙሩን አስተማረው ስለ መብል የተነገረ ትምህርት «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ስለ መብልና ስለ አንበሳ የተነገረ ትምህርት ከንዴት በመንገድ በመንገድ በስህተት ስለመያዝና በስው ላይ ስለሚመጣው መከራ አባ ሙሴ አባ ቅስያኖስን ሚስጥርን መናግር እንዴት ላለ ሰው ሴት መነኩሲን የወንድ ፊት እነዳታይ ታልኪዳን አንድ ገባች አ ሲፄድ ደናግል ስላዩት ሲፄድ ጠኃ ሞልቶበት እናቱን በልብሱ ላይ ስለተሽለመው መነኩሴ እንደሆነ አስተማረው በተጋድሉ ላይ እያለ በዝሙት ፈተና ስለተያ። »ፊ አባ መቃርስን ጠኝቶ ሳለ አጋንት እንደጠሩት ሰየጣን በትዕቢት ስለተዋጋው መነኩሴ ተጋድሉን እንዲቀንስ ስለ ጠየቁት መነኩሴ አንድ መነኩሴ ባሕታዌውን ለልቦናየ ይታ ከ በኛል ብሉ አንደ ጠየቀው በኬብሮን ገዳም ሰይጣን በቁጣ ስለተዋጋው መነኩሴ ወንዶችና ሴቶች መነኩሳት ወደ ከተማ ሲገቡ ተከትሎ መገባት እነዳይገባ ባህታዊያን አንደአስተማሩ ገዳሙን ስለሚለቅ መነኩሴ ባህታውያን እንደ አስተማሩ ስለ ድፃው አላዛር የተነገረ ትምህርት ተስፋ መቁረጥ እንዳይገባ ማህተም ያልያዘ ሰው መፄድ አንዳይችል ያለ መከራ ፀጋ አንደማይገኝ በኃጢያት ስለወደቀው ባህታዊ አባ ባውሚንን ማየት ስለወደደው ሹም ኮድስት ስንፈለጢኪ ስለ ከንቱ ውዳሴ እንደአስተማረች በባዓል ቀን ከሰው መካከል ሆኖ ሥጋ አልበላም ስላለው መነኩሴ ሰው በስው ላይ እንዳይ ትምህርት ፈርድ አባ ማርቆስ ያስተማሩት «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ስ ነ ስ ርቨ ር ከባ እንጦንስን ትምህርት የጠየቁት መነኮሳት ዓርብ ጧት ሲበላ አይቶ ስለፈረደው መነኩሴ ስለትዕግስትናስለየዋህነን ዓ ሀምሳ አመት ያህል እህል ስላልበላው መነኩሴ ስለ ኢዮብ መጽሐፍ የቀረበ ጥያቁሀ» ስለ ሦስት ሐሳቦች የቀረበ ጥያቄ ንስሓ ስለመግባት የቀረበ ጥያቄ በክህደት ፈተና ስለተቸገረው መነኩሴኦ። ካልሸሸግን መልካም ነው አለው ነገር ግን ለመንፈሳዊያን አባቶች እንናገር እውቀትና ማስተዋል ላላቸው ነው እንጀ ዘመት ለቦ አይደለም በምንኩስና የራስ ፀጉሩ ለሸበተ አይደለም ብዙዎች ወ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ስ ዜና አበው የገነት መጽሐፍ አባቶች ይሄዳሉና አሳባቸውንም ይገልጡላቸዋል ይነግሯቸዋል እውቀት የላቸውምና በዚህ ተጋድሎ ወደ ዓሰም ያስወጧቸዋል በማወቅና ባለማወቅ ይጎጻቸዋል አለ ጢሞ የ ዮሐ መል ኛ ትምህርት ለተጋድሉ ከተዘጋጁት ከአባቶች አንዱ ከገድሉ ብዛነ ነ የተነሳ ሰይጣን በሚያመጣው በዝሙት ፈተና ድል ተነሳና ኤፌ ኳ ገላ ራዕ ዮሐ ዘፀ ማቴ መዝ ወደ መነኩሴው ሄዶ አሳቡን ነገረው መነኩሴውም ነገሩን ሰምቶ ተቆጣው እንጅ አልመከረውም አንተ ለምንኩስና ያልተገባህ ጐስቋላ ሆይ አለው በዚህ አሳብ ጠፍተዛልና ኣለው ያ ወጣት መነኩሴም ነገሩን ሰምቶ አብዝቶ አዘነ በነፍሱም ተስፋ ቆረጠ ገዳሙን ትቶ ዓለምን ሊፈልግ ፄደ በእግዚአብሔር ትፅዛዝ ስሙ ጳውሲ የሚባል መነኩሴ አግኝቶ ምን ሆንክ አለው በልቡ ውስጥ ካለው ኀዘንና ብስጭት የተነሳ ያ መነኩሴ በመጀመሪያ አልመለሰለትም። ከዚህ ወጣት መነኩሴ አስወጥተህ ወደዚህ ተስፋ ጠዳስቆሪቦ ጨጨጨሙጩሬመ ሙር ጠሙ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ዜና አበው የገነት መጽሐፍ ሽማግሌ መነኩሴ ትሰዳት ክንድ አለምንዛፃለሁ አለው በርጅናጡ ይፈተን ዘንድ በትንሽ ዘመኑም እንዲማር በረጅም ዕድማው ያልተማረ ነውና የተጋዳዮች መነኮሳትን ፈተናቸውን ይፈተን ዘንድ አለ አባ ጳውሊም ጸሎቱን በጨረሰ ጊዜ ከሽማግሌው በዓት አጠገብ የዝሙት ሰይጣንን ሰይጣነ ዝሙትን ቁሞ አየው የዝሙት ፈተናዎችን በሱ ላይ እየላከ ይዋጋው ነበር ያን ጊዜ ሸበማግሌው መነኩሴ የሰከረ ሰው መስሎ ከበዓቱ ወጣና ወዲያና ወዲህ ይቅበዘበዝ ነበር መቆምም አልቻለም ወደ በዓቱ መመለስ አልተቻለውምና ያ ወጣት መነኩሴ ይሄፄድባት ወደነበረችው መንገድ ይሄድ ጀመር ራፅ ዮሐ በዓለም ይኖር ዘንድ ሽማግሌው አባ ጳውሊም አውቆ በመንገድ ቀድሞ ወዴት ትሄዳለህ አለው ይህ ያገኘህ ፈተና ምንድ ነው ከበዓትህ ለመውጣት ያስጨነቀህ አሰው ሽማግሌው እንዳወቀበት ተገንዝቦ ተጠራጥሮ ፈተናው ስሰጸናበት አልመለሰለትም አባ ጳውሊም ወደ በዓትህ ተመለስና ከዛሬ ጀምሮ ድካምህን እወቅ አለው ዛሬ ግን ድነፃል። ጀመር አባ እንጦንስም አሰው ዓለምን ያልናቃትና የወደዳት ቄ ቢኖር ከእሷ ጋር የሱ ዕድል ፈንታ እንደዚህ ይሆናል ኦ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ነገር ያገኘዋል ሰይጣንም ይዋጋዋል በኃጢስት ድል ይነሳዋል አሌ ያዕ ዮሐ ማቴ ኛ ትምህርት አባ ዳንኤል አለ አባ አርሳኒ በገዳም ሳለ ከቤተ መንግስት አንድ ታላቅ ስው ዉዩኣነሴ መጣ ከሉ ጋራም ከአርሳኒ ከዘመዶቹ አንዱ የላከው ገንዘብ ነበር ገንዘቡም ብዙ ነበር ወደእሱ ባደረሰው ጊዜ ወዶ ወንዝ ሊጥለው ወደደ አንድ ሰው ከእግሩ ወድቆ ለመነው አባ አታጥፋው አለው ያም ባይሆን ታስገድለኛለህ ለግድያ ሰጠኸኝ አለው ። አባ አርሳኒዖ አለው ስለምን የሞት መልዕክትን ወደኔ አመጣህ አጌ በሱ ፊኑ ሞቻለሁና አገልጋዩም እንግዲያውስ ሰችግረኞች አእንስጥለት አለው ይ ጢሞ ማቴ ሉቃ ወጅኛ ትምህርት ቅዱስ አርላኒ ነት ከዕለታት አንድ ቀን በገዳም ሳለ ክፉ ሕማም ያዘውና ቀ የ መዛሙሩም የተሻለ ነገር ሲገዛለት አስቦ የሚገዛበት ገንከብ አጣ መዝ ሉቃ አንድ ሰው ወደእሱ መጥቶ ከምጽዋቱ ትንሽ ብር ስጠው ተቀብሎ አለ እግዚኮብኤር ሆይ ኣመስግንሀስሁ ስለ ስምህ ምጽዋት እቀበል ክንድ እኔን ያላስጨነቅከኝ አለ መዝ ጣሻ ማቴ ኛ ትምህርት አባቶች ያስተማሩት ትምህርት ይህ ነው ከወንድሞች ከአኃው መነኮሳት አንዱ ወንጌልን ገ ያለእሱ ሌላ ምንም የለውም ነበርና ሽጠው ሽያጩንም ለችግረኞች ሰጠ። አባ ወዳንተ ስመጣ ይህን ገንዘብ አገኘሁት ከ ስግዚክብሔር ብለህ ፍቅርን አድርግ በቅጽሩ ያለውን ደወል ይም ገንዘቡን ያጠፋ ሰው እንዳለ ይናገሩ የገንዘቡን ባለቤት ካገኘህ ስጦ አለው ሽማግሌው መነኩሴም ገንዘብ የጠፋው ሰው እንዳለ ኮ ሦስት ቀን ሰነበተ አንድ ሰውም ገንዘቡን የሚያውቀው አልተገ ሽማግሌው አባ ያዕቆብም አለው ይህ ገንዘብ የጠፋው ሰው የ መ ቃዉጋ መጭ ዣዶልመ ያሥ ጭሥሙ ጨመወሙ ኤ ሬር «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ዜና አበው የገነት መጽሐዛፃ መነኩሴ ስጠው በቬሄ ላይ ብድር አለብኝና ባል ልቀበል ነበር ይህን እንዳገኘሁ ነግሬ አከፍለዋስሁ አደነቀ በሱ ላይ ፅዳ ኖሮበት ገንዘብ አግኝቶ በዜ ቸርነት ነበረችው ከሱ ሲበደር የሚመጣውን ሰው ሁሉ ሊሰጥ አንድ ቀን እንኳ አይነሳም ነበር ወደሱ የሚመጡ መነኮሳትን አንቂ ይላቸዋል እንጅ። ገብታችሁ የወደዳችሁትን ያህል ውቤ ክልመለሱለት ወደቦታው መልሱልኝ አይላቸውም የተበደረወዎ ካልመለሰለት አምጣ ብሎ አይዘውም መዝ ማቴ ዳኛ ትምህርት ስሰ አንድ ሰው የተናገረው ትምህርት ይህ ነጠ ከገዳም ሸማግሴዎች መነኮሳት ወደ አንዱ ሄዶ ገንዘብ አመጣለትና ይህን ወስደህ የቸገረህን ግዛበጉ አሰው አርጅተህ ደክመፃልና ተጋዳዩ ሽማግሌው መነኩሴ መልሶ አስው አንተ በአንድ ዝ መጥተህ ከስልሳ ዓመት ምሮ እስክ ዛሬ ድረስ ያሳደገኝዥ የመገበኝን እግዚአብሔርን ከእኔ ልትለይ ትወዳሰህን እኔ በዚህ ዘመ ሁሉ ስታመም ያሳጣኝ የለም አሱ ይመግበኛል አንጅ ከፍ ከፃዖ ያደርገኛል ያከብረኛል ብሎ አስወገደው ምንም አልተቀበለም መዝ ማቴ ጓደኛ ትምህርት አባቶች መነኮሳት ከ አንድ ተክል ጠባቂ ሰው አስተማሩ ለፅሰት ምግብም ትንሽ አስቀር። ፈለገና አላገኘም ታወከና ቦታው ጠበበው ወደ በዓቱ ገባና አብዝ እግዚአብሔርን አመስገነው ፈተናውንም ታገሠ እግዚአብሖሮ ትዕፅግሥቱንና ምስጋናውን አይቶ ፈተናውንና ትምክህተኝነቱን ኮፅ አስወገደለት መዝ አዘነለትና አንድ ሰው በዓቱን እያ መጣ ከሱ ጋርም ከግብፅ ሐገር ምግብ የተጫነ ግመል ነ መነኩሴም ባየ ጊዜ ያለቅስ ጀመር አቤቱ ባንተ ዘንድ የተዘ የተገባሁ ስው አልሆንኩም አንድ ቀን የምትፈትነኝ ላ ዘንድ ትምክህተኛነትን ከሱ ባስወገደለት ጊዜ መነኮሳቱ ወዱ ገብተው ከጎዘኑ አረጋጉት ወደቤታቸውም ውስጥ አስዝበት «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ዜና አበው የገነት መጽሐፍ ቤተክርስቲያንም ውስጥ ለጸሎት አብራቸው ገባ ከሩ ሽ ዉውኦ ጠው ወደዱት መዝ ቋ ዮሐ ዓኛ ኣ ስጋው መነኮሳት ወንዶች ከአባቶች ወደ አንዱ ሽማግሌ ለሰውነቱ ተጋድሎንና መከራን አንዲያሳንስ ለመኑት አላቸው ልጆቸ ሆይ እውነት አላችኋለሁ ወዳጅ አብርፃም የጊ ብዛት ባየ ጊዜ ሰአግዚአብሔር ይጸጸተ ነበር ዘፍ ፈ በእግዚአብሔርም ዘንድ የሀብቱ ብዛት ጽድቅ ሆኖ አልተቆጠረኦ አለ ፅብ ሮሜ ኛ ትምህርት አንድ መነኩሴ አረ ሽማግሌውን ልቦናፀየ ይታወክብኛል ብሎ ጠየቀው በበ እንድቀመጥ አይተወኝም ስለዚህ ነገርም አዝኛለሁ መነኩለዞ በበዓትህ ተቀመጥ አለው አሳብሕ ወዳንተ ይመለሳል አህጸ የታሰረች ከሆነች ውርንጭላዋ ልጅዋ ከቦታ ወደ ቦታ ይዘእ ይሮጣል በራቀ ጊዜም ወደ እናቱ ይመሰሳል አንደዚሁም አሳቦክ በአኛ ላይ ይነሳብናል ስለ አግዚአብሔር ብሰን ከታገሥን በጊዜዑዐ ቢበተን ወደ ባለቤቱ ይመለሳል ጸጥም ይሳል አለ ቆሮ ኤፌ ኛ ትምህርት ኬብሮን በሚባል ቦታ ስለሚኖር ከአኃፁ መነኮሳት ስለአንዱ መነኩሴ አስተማሩ ከተጋደስ በኋሳ ሰይባ በቱኑጣ መጣበት። ተቀምጠህ ሥጋ ብትበላ በተሻለህ ነበር አለው መዝ ዓ ር ትምህርት ሰው በሰው ላይ እንዳይፈርድ አባ ማር ፎዲቋ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ዜና አበው የገነት መጽሐፍ ነ ግብፃዊ ያስተማረው የተናገረው ትምህርት ይህ ነቤ ከበዐቱ ሳይወጣ ኖረ አንድ ቄስ የሚገብኘውና ህጋጢ የሚያቀብለው ነበር። በእግዚአብሔር ላይ ምክንያትን እና ውሸት ነው አናገኝበትም ከዚህ በኋላ እውቀት በኛ አለ ም ከወደድን እንድናለን አለው ማቴ ምሦለ እ ትምህርት ከጀማሪዎች መነኮሳት አንዱ ወደ ሽማግሌው ም በ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ዜና አበው የገነት መጽጠና ዴ። መነኮሳቱም መምጣቴ ጊዜ ወጥተው ተቀበሉትበአሻቸው የሰጌል ቅጠል ይክዘጡ ሁላቸውም ዐደ በዐታቸው ሲያስገቡት ተዘጋጁ ሽማግሌው ጊ አባ መቃሪ ግን ታውሚስጦስ የሚባል ማን ነው ብሎ ጠ ቡሴ የቃቸዉ በነገሩት ጊዜ ወደ በዐቱ ገባ ታውሚስጦስ ደስ ብሉት ተተብለቢ ብቻቸውን በተቀመጡ ጊዜ ሽማግሌው መነኩሴ አባ መቆሪዕ ወጣት መነኩሴ እንዴት ነህ አለው ከመፍራቱ የተነሳ የስበት ፈተና አልነገረው ሽማግሌው መነኩሴ አባ መቃሪም አኒስ ዘመኒ ብዙ ነው አለው ሲያከብሩኝ እስባለሁ ሽማግሌም ነኘ ጠደዚህ እርጅና ደርሻለሁ ሰይጣን በዝሙት ሐሳብ ይዋጋኛል አለው ያም መነኩሴ መለስና አባቴ ሆይ እመነኝ እኔንም እንደዚሁ ይዋጋናል አለው ሽማግሌው መነኩሴ አባ መቃሪም ሌላውን ፈተና ያዋጣቤ መር የደረሰበትን ሁሉ እስኪያምን ድረስ በአንደበቱ የሚናገረውን ያዳምጣል እስከ ስንት ሰዓት ትጾማለህ አለው እስከ ጠኝ ሰዓት ነው አለው ሽማግሌው አባ መቃሪም የመነኩሴ ጾም እስክ ምሽ ነው አለው ወንጌለ ዮሐንስን አጥንተህ ድገም ከመጻሕፍት ናምትችለውን ሁሉ አጥናክፉ ሐሳብ በመጣብህ ጊዜ እንዳይስለጥንብህ የተዋረደ ሐሳብ አታስብ ነገር ግን ወደ ላይ ከፍ በልና እርዳታን ፈልግ ዓይንህን ወዴ ስማይ አንጋጥ ግለጥ እግዚአብጨርም ረዳ ይሆንልሀልና መነኩሴው አባ መቃሪም ለዚህ ጀማሪ መነኩሴ የድኅነትን መንገድ ያውቅ ዘንድ ናትን ስጠው እና ወደ ገዳሙ ዶ እንደ ልማዱ መንገዱን እየጠበቀ ሲኖር ያን ሰይጣን አየውና ወዶት ትሄዳለህ አለው መነኮሳቱን ልጉበኛቸው እየፄድኩ ነው አለው ዶ በተመስስ ጊዜም ሽማግሌው መነኩሴ አባ መቃሪ መነኮሳቱ አንዴት ከሉ አለው በክፋት ነው የሚኖሩ አስው ሽማግሌው መነከሱ ቦ መቃሬሪም ለምን አለው ሁላቸውም አውሬን ሆነዋል አሰው በከነ ላይ የደረሰውም በደል ከነሱ አንድ እሽ በጉ ብሎ የሚቀበለኝ ወ ነበረኝ ከእኔ እንዴት እንደራቀ አላውቅም ዛሬ ግን ከመቻሶ በልጦ ከእኔ የሚሸሽ ሆነ ለዘላለሙ ወደኪያ እንዳልመሰስ ቦ ምያለሁ ሽማግሌው መነኩሴ አባ መቃሪም በሰማ ጊዜ ተ። ጊዜ መነኮሳቱ ልብሰ ተክህኖና «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ኒካነ ፐ ዜና አበው የገነት መጽሐፍ ሩ። ህርት አዝ ጀማሪ መነኩሴ ሽማግሌውን መነኩሴ መልካም ሥሪ ምንድ ነዑ ብሎ ጠየቀው ሠርቼ እድን ዘንድ መልካም ሥሪ እንድንሠራ እግዚአብሔር ያውቃል አለው ነገር ግን ከቪቢህ የሚበልጥ ለወጁ አንጦንዮስ ያለውን ሰምቻለሁ የትሩፋት ሥራዎት በየራሳቸው አይመሳሰሉምና መጻሕፍት አብርፃም እንግዳን ይወ እግዚአብሔርም ከእሱ ጋር አለ ኤልያስም ጸምን በገዳም ይወዖ እግዚአብሔርም ከእርሱ ጋር አለ እኒህን ሥራዎች መርምረህ ል የሚወደውን ሥራ ሰለ እግዚአብሔር ብለህ ልብህን ከክፉ ጠብ አለው ነገ ነገ መዝ ቆሮ ትምህርት አባ ባውሚን አለ ልብህን ከክፉ ነገር ከጠበቅህ ሽ በጸሎት ከተጋህ መታመኛህ በአግዚአብሔር ከሆነ አነቪህ ያ ሥራዎች የነፍስ መጠጊያ ናቸው አለ ኛ ትምህርት ሁለ ስለ መልካም ሥራ አለ እግዚአብሔር ሰአስራኤል ልጆች የ ው «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ዜና አበው የገነት መጽሐፍ ነ ትአዛዝ ከክፉ ሥራ እንዲርቁ ነው። ወይስ ሰውነትን ከሁሉ መጠበቅ ብለው ጠየቂፋ ሽማግሌው መነኩሴ አባ አጋቶንም ሰው አንጨትን ይመስላል የሥ ድካም ቅጠል ነው የውስጥ ሰውነትን መጠበቅ ግን ፍሬ ነው መጽሐፍ እንዳለ መልካም ፍሬ የማያፈራውን እንጨት ይቆርጡታል ወደ አሳትም ይጨምሩታል ከዚህም የተነሳ ተጋድሎ ሁሉ ፍሬ እንደሆነ ይታወቃል ይሼው ተጋድሎ ልብን መጠበቅ ነው ቅጠልን ሰመሳለም የገዛ ፍሬውን ይሸፍን ዘንድ የሥጋ ድካምም ይህ ነው አሉ መዝ ቋ ቿ ቿኛ ትምህርት ኣንድ መነኩሴ አባ መቃርስን ጠየቀው እንዴት እድናለሁ አሰ ቦማግሴው ክባ መቃርስም የሞትክ ሁን ሰው ቢያመሰግንህም ዖ እንደ ሞቱ ስዎች ሁሉ ሁን አንተም ትድናለህ አዶሰው አባ ዮሴፍ አባ ባውሚንን ጠየቀው የሚወደድ ጾም እንዴተ ያስ ው ባውሚንም ሁል ቀን የሚጾም እንዳይጠግብ መጥኖ ጉን የሚበ ስውን ውደድ አለው አባ ዮሴፍም በወጣትነትህ በየሁለት ቀነ በየሦስት ቀን አልጾምክምን አለው አባት ሆይ ሁልት አራት ቀን አምስት ቀን አወ ጸምኩ አባቶች መነኮሳት ግን እንዲህ ብለው መከሩ አስተማሩ ሁላቸውም ይህንን ፈለ። እንደሚበላ ሕመምተኛ ነው በልቡ የሚደክም በሥጋው የማይ« አንድ ልጅ እንዳለው ሰው ያነንም በእጁ የሚያርደውን ይመቦሳሶ የልብ ድካም ሥራ ከእግዚአብሔር ሀብት ይሠጣል ይችገሃ ዜና አበው »መ ፕሰ ዕቢ ኃጠበኋሊሰዩ ፈክመፐካፕብጥና ርከኳከ ከሃ ኽከ ዜና አበው የገነት መጽቋ ገዓ ክሚፃባት ጋር የሚሠራት በሰውነቱ ላይ ቅድስናን የተሸከፏ ይመስላል የልጆች ፍቅር ለእውቀት ይረዳልና የልጆች በነፍስ የዋህ ለመሆን ያግዛልና በነፍስ የዋህ መሆንም የትፅሮሌ አ ቡን ስውቀት ኣ ግሥኑ ተስፋን የሚወልድ ልጆች ናቸውና እውቀት የማይሞት ሕይዐነ ይሰጣልና ሕይወት ግን በእግዚአብሔር ዘንድ የማትሞት ኣጊ እግዚስብሔርን ማወቅም ከሁሉ ይበልጣል አሰ ሁለተኛም አ ከክፉ ከነገር የሚከለክል ስው ከነፍስ ሕማም ልቡን ይጠብቃል ከ ኛ ትምህርት ሁል ጊዜ ልቡ ንፁሕ የሆነሰገ ሰው እግዚአብሒር ያየዋል አለ ሁል ጊዜ ወደ እግዚአብሔር የሚመሰስ ሰው አጋንንት ያባርራቸዋል ፍላጐቱን የሚንቅ ሰው በልቡ ውስጥ ታውን ያያል ንጽሕናን የሚወድ ሰው በመንግስተ ሰማይ የሁሱ አባተ ጌታን ያእ አትማ በወንድምህ ላይ የኃጢአተኞችን ነገር ስማ ፍርደ ቢደርስብህም ወንድምህ የሚሞትበትን ቁጣ ነገርን ስሰማ ጆሮህ ክደንና ከዚያ ቦታ ሽሽ። ሽማግሌው መነኩሴም አለ ስለ ሥጋ ፍላጐት የሚናገሩት ነገር ሺ ከንቱ አይሆንም ስለዚህም ከመናገር ሁል ጊዜ ዝምታ ይሻላል ሩጩጠ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ዜና አበው የገነት መጽሐፍ ነገርን ንቱ ነገርን መጨፌጪራ ችግርና ኀዘን የመ ገንዘቡ ነው አለ መዝ ። ጋሽ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ዜና አበው የገነት መጽሐፍ ያገኘው ዘንድ በእውነት መልካም ሥራ በሠራህ ጊዜ የወደፎኒ ከማግኘት ክፉ ሥራና መከራ ነው ያየህው ይለዋል ሳይነ ሳይማር ሰውን ባገኘው ጊዜ እንደ ሲኮል በኃጢአት ለረ ይውጠዋል በዚህ ማጥፋት ካልተቻለው ያን ገዚ ደከ ያመጣለታል በደስታ ከፍ ያደርግና አስክዶ ብዙ ሀብትን ይበጥ ከሁሉ ፈተና የሚከፋ ፈተና ይህ ነው ሰው አፉን በክደት ከሌክ አምላክ እንደሌለ የለም የሚአሰኘው ሀብት ማግኘት ነው በአፋቸው በሰማይ አምላክ የለም አሉ የሚል ሑፍ አገዚጊ ሰውን እግዚአብሔርን እንዲያውቅ የማያአደርገው ይህ ነኪ የሰውነቱንም ደካም እንዳያውቅ ያደርገዋል የሚሞትበትን ቁ ያ እንዳያውቅ ያደርገዋልና ከፉ መንገድ ይህ ነው በዚህ መንኡ ለመፄድ የሚወድ ሰው ወደ ሞት መንገድ ይሄዳል የጥፋትና የመከራ ሁሉ መንገድ ይህ ነው ወንድሜ ሆይ ብትሰማ ሰይጣ በአንተ ላይ አንድ ጊዜ ደስታንና ተድላን አንድ ጊዜ ኀዘንና መበከራገ ያመጣብሀል ስውን በሚፈታተነው ልክ እንደቪሁ በጾር በዝሙክ ይዋገዋልና ከጽድቅ ያወጣው ዘንድ ዛሬም ወዳጀ ሆይ ከበእነወት ንቃ በማንበብ ትተጋ ዘንድ ተጋደል ከሰይጣን ወጥወድ በምትድንበት ገንዘብ እንዲአስተምሩህ ሰቨዘሳዓለም ሕይወት። መዝ ማቴሄ ሮማ ወ ኛ ትምህርት ሁለተኛ ስሙ አባ ጴጥሮስ የሚባል ቦኮ ፌ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ዜና አበው የገነት መጽሐፍ ነበር ስሙ ታድርስ የሚባል አንድ መነኩሴ ች በ በዚያ እንድንጸልይ ስለ ፍቅር ብለህ ወደ ደብረ ሲና አን ከለው ከእሱ ጋርም ሼዱ። ማቴ መዝ ኛ ትምህርት አንድ ወንድም መነኩሴ ወደ ባሕታዊው መነኩሴ ኹደና የፀሐይ ቃጠሎና ትንኝ በበዛበት ቦታ እንዴት ትኖራለህ አለው ሽማግሌውም ባሕታዊው በሲኦል ከማያንቀላፋ ትሎች ተ እንድድን ይህንን ትንኝ እታገሳለሁ ከዘለዓለም እሳት እንድድን ይሴን ፎረ አስተማረው መዝ ቿቋ ማቴ ሮሜ ፒ ኛ ትምህርት አንድ ባሕታዊ መነኩሴ አንድ ቄስ መነኩሴን ፈላሲ በረኽኛ አየሁ አለሲተኛ ደወል ተመታና በዝግታ ቃል ክርስቶስ ሆይ አቤቱ ማረኝ እዘንልኝ ሲል ሰማሁትቤቱንም ዙሬ ባየሁት ጊዜ ባሕታዊው መነኩሴ ሲሰግድ ተመለከትኩት እና የሚያበራ ከኮከብ በራሱ ላይ ይታይ ነበር አለ ማቴ ጁሾ መዝኦል ኛ ትምህርት አንድ ባሕታዊ መነኩሴ ልጆቼ ሆይ ሀገረ ገዥ ሹመቱን ትቶ በመነኮሰ ጊዜ እንደሚከብርና እንደሚመሰገን እንደዚሁም ምንኩስና ከሁሉ ይበልጣል ከሁሉም ከፍ ይሳልና አለ እንደዚሁም ልክ የሌለው ጉስቁልና ምንኩስናውን የሚተው ሰው ነው የተጐሳቆለ ይሆናልሁለተኛም ሰው በኃጢአት ሳይወድቅ እንደ እግዚአብሔር ነው በኃጢአት ከወደቀ በኋላ ግን እንደ እንስሳ ነው ወንድሞች መነኮሳት ሥጋቸው የድካምና የጾም ትጋትንም የመጠበቅን ፍላት የሚመርጥ ከሆነ ኃጢአትን ያጠፋዋል ። ኛ ትምህርት አንድ ባሕታዊ መነኩሴ ለጀማሪ ሰትንሸ መነኩሴ አስከ ሚጠጣው ውኃ ድረስ የሚሠራውን ሁሉ ለሽማግሌዎች መንገር ይገባዋል አለ ከሥራቸው እግዚአብሔርን ያስደሰቱ እየመሰላቸው ከተጋድሎ በሳ የወደቁ ብዙ ናቸውና መነኩሴን በፊቱ የሚያመሰግነው ሰው በጠሳቱ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ዜና አበው የገነት መጽሐፍ መመ ውው ክርር አጅ አሳልፎ ሰጠው ሁለተኛም ወንድሞች መነኮሳት ጠኔ ኣ። ማቴ ሮሜ ኛ ትምህርት አባ ፊልጳስ ዝምታን የሚወድ ስው በሰይጣን ጦር ርከኳከ ከሃ ኽከ ዜና አበው የገነት መጽሐላ አይወጋም አለ ከሰው ጋር የሟኖር ሰው ብዙ ፈተናዎችን ይሸከማል አለ ጸጢሞ ሀ ና ትምህርገ አባቶች መነኮሳት ሦስት ወንድሞች መንኩሰው ሲናሩ ወደ ገዳም ሼኹዱና። ኛ ትምህርት አባ በላዲዮስ ለክርስቶስ በአውነት የሚገዛ ሰው የማያውቀውን መማር ይገባዋል አለ ያለ ቅናት አና ያለ ምቀኝነተ የሚያውቀውን ያስተምር ሲያስተምር እየተቻለው ሲቻሰው መማርን እና ማስተማርን የማይወድ ሰው ግን ክጋኔን የተገኘ በሽታ አለበትጉ የክህደት መጀመሪያው ከትምህርት ርከኳከ ከሃ ኽከ ሆ መብ ብመ ሣማ ዜና አበው የገነተ መጽሐፍ መጥገብ ተምሬአለሁ ማለት ነውና አለ መዝ ቋቓጳ ሲራ ቿ ል ኛ ትምህርት አንድ ወንድም መነኩሴ አባ ሲሰይን የድህነት ነዢን እንዲነግረው ጠየቀው ባሕታዊው አባ ሲሶይም መነኩሴ እንደ ሥዕል ፎቱ ሊሆን ይገባል አለው ያ ወንድም መነኩሴ ወደ ቤቱ ኹደና እያሰበ እና እያዘነ አንድ አመት ተቀመጠ ከዚህ በኋላ መጣና እንደ ስአል ቅርጽ ሁና ይኑር ያለውን የቃሉን ትርጓሜ አስረዳኝ አባቴ ሆይ ስለ ስለነሱ የተጻፈው አንዲህ የሚል ነው አፍ አላቸው አይናገሩም ዓይን አሳቸው አያዩም ጆሮ አላቸው አይስሙም ተብሏል ለመነኩሴ አንዲህ ሲሆን ይገባል ስአለው ሥዕል ፁርጥ ፎቶ የተናቀ እንደሆነ እራሱንም የተናቀ ያድርግ ማለት ነው ያ እንደማይናገር አይናገር ሲል ነው ከዚህ በኃላ እንዲህ አለ በገዳም በቦታ ተቀምጦ የትሩፋተ ፍሬን የማያፈራ ሰው ከዚያ ቦታ ይባረር አለ ዳግመኛም ኃጢስት ከተሠራ ነው እንጂ ኃጢአት በሐሳብ አይቆጠርም ሰው በሐሳብ ይጠፋልና በሐሳብ ይድናልና አለው ሁለተኛም በገዳም የሚኖር ሰው መማርን ብቻ መውደድ አይደለም መምህርም ሊሆን ይገባዋል አለው ማቴ ቿ ቋ ሉቃ ቲቶ ኛ ትምህርት አንድ ጀማሪ ወንድም መነኩሴ ባሕታዊዬት መነኩሴ በደካም ነውን። እግዚአብሔርን እንዴት አገለግለዋልሁ አሰ ሽማግሌውም ሲያስተምረው ያለመበሳጨት ከጸጥታ ጋር በአፒህ ሥራዎች እግዚአብሔርን ታገለግለዋልሀ አለው እውነት አልሃለው ያለ ጸጥታ ዝምታ ሥጋቸውን አና ነፍሳቸውን ያደከሙ ብሹ ናቸውና ድካማቸው ግን ከንቱ ነው በጾም አፋችን ሸቷልና የመጻሕፍትን ቃል አጥንተን ይዘናልና እግዚአብሔር የሚወደውን ፍቅርን እና ትሕትናን ግን አልሠራንም አለው ሮሜ ኛ ቆሮ ል ኤፌ ኛ ትምህርት አንድ ባሕታዊ መነኩሴ ነበርና ጥቅም ያለው ነገርን ትምህርትን የሚጠይቀው መነኩሴ በመጣ ጊጌዜ የእግዚአብሔር ልጅ በኋለኛይቱ ቀን እንደሚጠይቅህ እኔም አጠይቅሀለሁ ምን ላደርግልህ ትወዳለህ ይቅር በለኝ የምትል ከሆነ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ዜና አበው የገነተ መጸሐና አንተ አስቀድመህ ጓደኛህን ይቅር በል እኔም ይቀር አልሀለሁ አለው መዝ ማቴ ቿ ት አንድ አባት መነኩሴ በሕመም ምክንያት ከቤቱ ወጥቸ ሳለ ከአባቶች ቅዱሳን አንዱ በቤቱ ውስጥ ሲክራከር ሰማሁት አሰክመዥቼ ድረስ በአንድ ቃል ታሳዝኑኛላችሁ ይላል ከሰው ጋር የሚነጋገር መሰለኝና ላስታርቀው ገባሁ። ኛ ትምህርት አንድ ጀማሪ ወንድ ርከከ ከሃ ርከ ዜና ክበው የገነት መጽሐናፃ መነኩሴ ሽማግሌውን መነኩሴ ሥጋዬ ስለ ደነደነ እግዚአብሔርንም አይፈራውምና ምን ላድርግ አለው ሽማግሌውም እግዚአብሔርን ከሚፈራ ሰው ጋር ኑር እሱ ያስተምርሃል አለው የጥበብ መጀመሪያ እግዚአበሔርን መፍራት ነውና ተብሎ እንደተጻፈ መጀመሪያውና መጨረሻው እግዚአብሔርን መፍራት ነው ክአለው ዳፃመኛም ሰይጣንን ማሸነፍ የሚወድ ሰው ከምቀኛ ሰው ይራቅ አለ መዝ ኛ ጢሞ ቼኛ ጢሞ ኛ ጴጥ ኛ ትምህርት አንድ አባት መነኩሴ ፈረሶችን የጋለቡ ሰዎች ወታደሮች ከንጉሥ ፊት ይቆሙና ጥላት እያለ ፊታቸውን ወደ ኋላ አይመልሱም ስአለ እንደቢሁም በእግዚአብሔር ፊት የሚቆም ሰው የሰይጣን ፈተናን በመፍራት ልቡን ሁሉ ይሰብስብ ተዘጋጀቶ እያለ ሳለ ሰይጣን ድል አይነሳውምና አይበረታበትምና አለ። ለነፍሱ ድህነትን ያስብ ዘንድ በልቡ ውስጥ እግዚአብሔርን መፍራት ይጨምርለታል እንጂ አለ መዝ ል ማቴ ቼ ፊል ኛ ትምህርት አንድ ባሕታዊ መነኩሴም ወደ አንዱ ባሕታዊም መነኩሴ ይገብኘው ዘንድ ሼደና ጥቅም ያለው ነገርን ሲናገሩ አንዱ ሁለተኛውን እኔ ከዓለም ርዴዴጃ ርከኳከ ከሃ ኽከ ዜና አበው የገነት መጽሐፍ ብብርርርርርርር በሽ ተለይቻለሁ ወጥቻለሁ አለውና ሁለተኛው ይህን ሥጋ ጥለዝጡ አስክትኸድ ድረስ አትመን አለው አንተ ከዓለም ተለየሁ ወጣሁ ብትል ሰይጣን ከዓለም አልሞተምና ብሉ መከረው ማቴ ሀሠ ኤፌ ሼ ትምህርት አንድ ሽማግሌ መነኩሴ አለ ከሹም ፊት ቁሞ እያለ ሳለ ሰው ሌላውን ሰው መበደል እንደማይትቸል እንደዚሁ ወደ እግዚአብሔር ቅርቦ እያለ ሳለ ሰይጣን ሰውን ማሸነፍ አይችልም አለ ወደ አሱ ቅረቡ እሱም ይራራላችቷል ያበራላችል የሚል ጽሑፍ አለና ። ሁለተኛም አለ ወደ አሱ ቅረብ ያቀርብፃል የማይገባንን እየሠራን የምንደክም ከሆነ በኃጢአት ሕማም ውስጥ ይጨምረናል አሰለ መዝ በ ኤፌ ዌጄ ኛ ጴጥቋቷ ኛ ትምህርት ከአባቶች መነኮሳት አንዱ ሰው በጥሩ ሥራ ነፍሱን ሲጠብቅ ይገባዋል አለ የሠራውንም አይጣል አይተው ብዙ ያማሩ ሥራዎችን እየሰራ የሚተውና የሚጥል ሰው የሚጠቅመው የለም ትንሽ ያማሩ ሥራዎችን ሠርቶ የሚጠብቅ ሰው ክብር ይቀመጥለታል ሁለተኛም አለ ያለ ሰውየው ስልጣን ፍቃድ ከሰው ቤት ሌላ ሰው መግባት አንደማይችል አንደዚሁም ሰይጣን ከተጠነቀቁበት በሰው ልብ ውስጥ ገብቶ ማሳት አይችልም አለ የነፍስህን ድህነት ከወደድክ እንደተጻፈ ከልብ ንቃት አና ከመንቀጥቀጥና ከፍርፃት ጋር ዘወትር ጸልይ ኣለ የከፉ ጠሳቶች እንዳሉህ እያወክ መሰናክልክን የሚፈልጉ አጋንንት ያድኑሀል እና አለው መዝ ጳ ማቴ ኛ ትምህርት አንድ ወንድም መነኩሴ አባ አጋቶንን የሜበልጥ ደካም እና ተጋድሎ ወደ እግዚአብሔር የሚያቀርብ ማንኛው ሥራ ነው ብሎ ጠየተው ይቅር በለኝ አዘውትሮ ከመጸልይ የሚበልጥ ተጋድሎ ድካም የለም አላቸው ጸሎት ሰይጣንን ያቃጥለዋልና ጸሎትህን ሲያስተጓጉል አብዝቶ ይተጋል ሰይጣን ጸሎት ሥራውን ሁሉ እንደሚያጠፋበት ያውቃልና ጥሩ ሥራንም በመታገሥ ጨርሰህ ታርፋለህ ። ኛ ትምህርት ወንድሞች መነኮሳት አባ መቃርስም እንዴት አንዲጸልዩ ያስተምራቸው ዘንድ ጠየቁተ ጸሎት በማንጎራጎር አይሁን አላቸው እጃችሁን ወደ ሰማይ ዘርጉና በንጹሕ ልብ አቤቱ ስንተ አንደምትወድ አና እንደምታውቀው ማረን በሉ ከኃጢአት ጋር የሜጋደል ሰው ቢኖር አቤቱ ተለመነኝ አና ይቅር በለኝ እርዳኝ ይበል በንጹሕ ልብ ሁኖ ለሚለምን ሰው ጌታችን ቅርብ ነውና አለው መዝ ቋጵ ወቋ ኛ ትምህርት አባ ዮሐንስ ሐዒር ገና መነኩሴ ሳይሆን ወደ አንድ መንፈሳዊ እና ቁጡ ወደ ሆነ መነኩሴ ኺዶ ደቀ መዝሙር ሆነ ሽማግሌውም የደረቀ ፅንጨትን ተከለና በየዕሰቱ በአንስራ እየቀዳ ውኃ እነዲያጠጣው አዘዘው ውኃው ግን እሩቅ ነበር አርቀቱም እነሱ ካሉበት ገዳም ስድስት ሰዓት ያስቬኬዳል እንደዚሁ እንዳዘዘው አጠጣው እና ከሦስት አመት በቷላ እንጨቱ በቀሰና አፈራ ሽማግሌውም ፍሬውን ይዞ ወደ ሽማግሌዎች መነኮሳት ኸደና ሰአባቶች መነኮሳት ለመምሀሩ አና ለጓደኛው የሚታዘዝ የአባ ዮሐንስን የትሩፋቱን ፍሬ እነሆ ብሱ አላቸው ሲራቋ ማቴ ኛ ትምህርት ከአባቶች መነኮሳት አንዱ በመፅዞት ዘንድ በጌታ ዘንድ ተቀባይነት ያላቸው አራት ነገሮችን አየሁ ክለ አንደኛው ታሞ አግዚአብሔርን የሚያመሰግን ሰው ሁለተኛው አንግዶችን የሚቀበል እና የታመሙትን የሚሳሳክ ስው ሦስተኛው በገዳም ተቀምጦ ከሰው ጋር የማይናገር ሰው አራተኛው ለሁጵም አገልጋይ የሚሆን ስለ አግዚአብሔር ብሎ ለመምሕሩ የሚታዘዝ ሰው ነው አላቸው ። ኛ ትምህርት አባ ዮሐንስ ሐዒር የአግዚአብሔር በሩ ደጃ ትሕትና ነው በሱ አባቶች መነኮሳት ወደ መንግስተ ሰማያት ይገቡበታል እና አሰ ከዚህም በጋሳ የአግዚአብሔርን ትእዛዝና ሕግ መሥራት ይገባል አለ ትንፋሽ ከአፍ አንዲወጣ ሁሉ በአግዚአብሔር ፊት ነፍሱን የሚተው ሰው ከሁሱ ሰው ቁጥር እንደሌለው ሰው ሰውነቱን እንደ ኢምንት ያደርጋል ፍላጐቱን የሚተው ሰው የነፍስ ገንዘቡ ይህ ነው ብዙ ታተርፍ ዘንድ ከየዋህ እና ከደግ ሰው ጋር ተቀመጥ አለው ቋኛ ቆሮ ዮሐ መ ድ ኛ ትምህርት አባ ሰፍቀሌኪ ጀልባ መርከብ ያለ ችንካር እንደማይሠር ሁሉ አንደዚሁም ያሰ ትሕትና መዳን የሚቸል ሰው የለም አለ ሮሜ ኛ ትምህርት አባ በራስዩስ ትሕትና ታላቅ የሕይወት ዕንጨት ነው አሰ ወደ ሳይም ከፍ ያዳርጋል እና ርከከ ከሃ ዜና አበው የገነት መጽሐፍ የበ ሁለተኛም በሐሳብህ ከሰው እኔ እበልጣለሁ አተበል አለው ዕውቀትን እና አገልግሎትን ታበዛ ዘንድ በተቢተ እንዳትኮራ እና ድካምህን እናዳታጠፋ ሽገላ በሌለው ፍቅር ለተዕዛዙና ሰአግዚአብፎሯጁ ። ኛ ትምህርት አንድ ጀማሪ መነኩሴ ባሕታዊውን መነኩሴ ሰው እንዴት ይድናል ብሎ ጠየቀው። በብዙ ሥራ መድከም እና ሥጋ እራሱን እንደ ኃጢአተኛ መቁጠር ከሁሉ ሰው እንዳነሱ መሆን ከሁ ስው ያነሰ ማለት ምን ማለት ነው አለ አንድ ወንድም መነሽቢ ከሰው ሁሉ የሚያንስ ምን ማልት ነው ብሎ ጠየቀውና ኃጢአቱን እንጅ የሌላውን ኃጢአትን ሰው አይመልከት አለው ኃጢአት የሚሠራውን ሰው ይቅር እንዲለው አግዚአብሔርን ይለምነው አለው ደኛ ቆሮ ኛ ቆሮ ኛ ትምህርት አንድ ወንድም መነኩሴ ወደ ሽማግሌው መነኩሴ ኽዶ እድን ዘንድ አንድ ነገርን ንገረኝ አለው መነኩሴውም ቢቻልህ ስድብን ታገሥ ከሁሉ ይሻላል እና አለው ስድብን እና መዋረድን ጉስቁልናን መታገሥ የሚቸል ሰው እሱ ይድናል አለው። መዝ ቿ ኢሳ ዮይ ኛ ትምህርት አንድ ጀማሪ መነኩሴ ወደ ባሕታዊ መነኩሴ ደና ጾም ደረሰ አለው ባሕታዊውም ማንኛውም ጾም አለ ታላቁ ዐቢይ ጾም ነው እንጂ አለው ባሕታዩዉም እውነት እልሃለው አንተ የመትለውን ይህ ጾም መቸ እንደገባ አና መቸ እንደውጣ አላውቀውም አለው በኔ ዘንድ መቼም ሁሉ ጸም ነው እንጅ አለ ማቴ ድ ዕብ ወ ፍኞ ትምህርት አንድ ወንድም መነኩሴ ሽማግሌውን መነኩሴ የአሁኑ ዘምን ትውልድ ልጆች እንደ ቀድሞ አባቶች መሆን ያልቻሉት ስልምንድን ነው አለው ሽማግሌውም መለሰና እንዲህ አለው እግዚአብሔርን ብትወደው ከከንቱ ውዳሴ ብትሸሽ የዓለምን ገንዘብ ብትጠሳ በአንድ ቦታ ብትኖር አንደ ቀድሞ አባቶች መነሆን ትችላልህ አለው እኔ ከእናቴ በቀር አናቴ ብትሆን ሴቶችን አንዳላይ ሰእግዚአብሔር ቃል ኪዳን ገብቻለሁ አለው አናቱም ወደ አሱ ልካ አለችው ልጄ ሆይ አይህ ዘንድ ካልፈቀድክልኝ ልተውክኝ ወደ በርኻ ወደ ምድረ በ አቬኹድና የበረኻ አውሬዎች ሥጋዬን ይብሉኝ እግዚአብሔርን የአኔን ደም ከአንተ ይፈልጋል አለችው እንዲህም ባለችው ጊዜ በር ጠባቂውን ትንሽ ታገሰኝና ክፈትላት ትግባ አለው አርከሌድስች ቁሞ ለመናገር ማለት ምን ማስቸገር «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ዜና አበው የገነት መጽሐፍ ፎፎኤርጮመመ ውውው ሚ ጸለየ ። አለው ሽማግሌውም በሌሊት ልንሰርቅ እና ልንቀማ ልናመነዝር እንሄዳለን የውሻዎችን ድምጽ ስንሰማ አንመሰሳሰን የተመሰስነ ግን እግዚአብሔርን ፈርተን አይደለም ውሻዎችን ፈርተን ነው እንጂ ስለ ሦስተኛ ወጣቶችን ጎልማሳዎችን ሳያሳስቷችሁ ተቆጧቸው አለ ኦሪ ዘጉ መዝ ቋ ኢሳጅ ኛ ትምህርት አባ መቃርስ አራት ወር ያህል ሁል ቀን ወደ አንድ ወንድም መነኩሴ ቤት ሲሼድ ኖረና ዝም ብሎ ሲጸልይ አገኘው አደነቀና በእውነት ይህ በምድር ላይ መልአክ ነው አሰ መዝ ቿጳ ፎ ኛ ትምህርት ሰነፍ እና ደካማ የሆነ አንድ ጀማሪ መነኩሴ የሚጐራበተው አንድ መነኩሴ ነበር ሽማግሴውን ስምንተ ቀን በየስምንት ቀን ሲጾም አይቶ አባቶች ብዙ ጸምና ተጋድሎ ትአቢትን በኋላ ዳግመ መነኩሴው ዳ ዳንኤልም ተደስቶ ተቀብለህኛልና የጠላት መው መመ ገ ፍራው ው ፍው ድሙ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ሼና ክበው የገነተ መጽሐፍ ያመጣል አሉ አለው ። ፎ ኛ ትምህርት አንድ ሽማግሌ መነኩሴ አስቀድምህ ሳተትረገጥ እግርህን የምታኖርበትን ቦታ አወቅ አለ ከመሥራትህ አስቀድመህ የምትሠራውን ሥራህን እንዴት እንደ ሚሆን አስተውል አሰ ማቴ ሲራ ድ ኛ ትምህርት በነፍሱና በሥጋው አስተውሎ ሥራን የሚያቀና የሚያውቅ ሰው ለሰነፍሱና ሰሥጋው የጸናና የጠና ግንብን ሠራለት አለው መዝ ይቿ ኛ ትምህርት አንድ ባሕታዊ መነኩሴ ነፍሱንና ሥጋውን የእግዚአብሔርን መንገድ አንድትከተል የሚአዛት ሰው ሰማዕት ነው አለ ስለ እግዚአብሔር ብሎ ሥጋውን የሚያከሳ ሰው ጌታ ያከብረዋል አለ ስትቆም ወይም ስትቀመጥ ቢሆን ሥትሠራም ቢሆን እግዚአብሔርን በዓይን ፊት አድርገው እደዚህ የሆነ አንደሆነ ሰይጣን በክፋት አያገኝህም ኃይል እና ብርታት ይሆንዛል ሰይጣንን ድል ትነሳዋለህ አለ መዝ ቋ ቿ ኦሪ ዘዳ ሮ ኛ ትምህርት አንድ አባት መነኩሴ አኔ መማርንም ማስተማርን አወዳለሁ አሰ አንዱ አባት መነኩሴ መልሶ ደግ ሁን በነገርህ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ሙሮ ዜና አበው የገነት መጽሐና ዴዴ ኗቹወፎው ሸንጋይ አትሁን አለ ከምቀኛ ሰው እና ከንግግሩ እራቅ ሁለተኛም አግዚአብሔር ምቀኛ ሰውን እና ክፉ ሰውን አይወደም አለው በተጋድሎና በርህራሄ የሚኖር ሰው ያማረና የተወደደ መንፈሳዊነትን ይጠግባል አለው ሁለተኛ ጓደኛህን ባላጐሳቀልከው ጊዜ እአና ባላራከስከው እንደ እራስህ ነፍስ አድረገህ በወደደከው ጊዜ ከዚህ የሚበልጥ ተጋድሉና ቸርነት የለም አለ ። አህ መድኃኒታችን ኢየሱስ ክርስቶስ አንዲሆን ብሎ አስተማረው ና ን ን ከ ል አ « ቋኛ ነገ ኛኛ መክ ማቴ ኛ ይሁሩ ጢሞጳ ቿ ኛ ትምህርት አባ አጋቶን ሳቅ የሚያፉጥል መ ሄዥኔክፎመሁ ወሸሕቓ ሃኹኤ ጁ ርከኳከ ከሃ ኽከ ዜና አበው የገነት መጽሐፍ ፀሐይ ነው ብሉ አስተማረ የሥጋ ደስታ ሕማምን እና ኃጢአ ይወልዳል ማቴ ድ ዮሐ ወ ቹ መዝ ቋ የዙ ትኛ ትምህርት ስንድ ቅዱስ አንዲህ ብሉ አስተማረ በደል እና ክህደት በዓለም ሳይ በሰሰጠነ ጊዜ ሽሸሽ ይግባል ያ ካልሆን ግን ሰው ያለ ጊዜው ሥጋውን ነፍሱን ወደሚያሰቃዩት ሰሚያሰቃዩት ሰዎች አሳልፎ ይሰጣል አለ ነገር ግን የትግስት ጊዜ ሳመበርታት እና ስለ ሃይማኖት ለመጣላት ቢጠራህ ። ኛ ትምህርት ትምህርት አባ ጎርጎርዮስ እና አባ ጴጥሮስ ተጠያየቁና የተነጋገሩት ትምህርት ይህ ነው ቀሲስ አትናቴዎስ የሚያስደነግጥ ነገርን ነገረኝ አለ ገሳትያ በሚባል ገዳም የነበረ በተጋድሎ መንገድና ባኗኗሩ ታላቅ የሆነ የሚመስል አንድ መነኩሴ ነበር ከተጋድሎ ሥራ የተነሳ መነኮሳቱ ሁሱ የተሰያየ የሀጋ ብቃት በሱ ላይ እንደሚታይ ይጠራጠሩ ነበር ከተጋድሎና ከካትሩፋት በሥራው ፍጻሜ ከዚህ ተጋድሎ የራቀ ሆነ ከወንድሞች መነኮሳት ጋር እንደሚጾም ይታይ ነበር የሱ ልማድ ግን ከመነኮሳቱ ተለይቶ በጧት ማለዳ ይበላ ነበር መነኮሳቱ ግን ይህን ፈጽመው አያውቁም ነበርና በሥጋ ሕማም በወደቀ ጊዜ በታመመ ጊዜ ሕማሙ በርቆቶንቱ ነፍሱ ከሥጋው የሚለይበት ጊዜ ሲደርስ የመሞቱ ጊዜ እንደደረሰ እና እንደቀረበ አወቀና ። በገዳሙ ውስጥ ያሉ መነኮሳት ሁሉ ወደ አሱ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ዜና አበው የገነት መጽሐፍ ዱዱ ከበ እንዲሰበሰቡ አዘዘ መነኮሳቱም ከሱ በሚሞተበተ ጊዚ ታላቅ ምክርን እና ትምህርትን ለመስማት ፈልገው ተሰበሰቡና ነፍሱን ከሥጋቤ በምትለይበት ጊዜ እየፈራና አየተንቀጠቀጠ አንዲህ አላቸው ለምኑ ጠላት አሳልፎ ሰጠኝ አሰ ከዚህ በቷላ እንዲህ አለኣናንተም እንደዚህ እኔን ከእናንተ ጋር አንደምጾም ተቆጥሩኝ ነበር አላቸው እኔ ግን ተሸሽጌ በጧት እበላ ነበር አለእኔን ግን አሁን ከይሲ ለተባለ ዲያብሎስ መብል ተሰጠሁኝ እሱ በጅራቱ ጉልበቴን አና እግረን ይዞኛል አለ አሁንም ነፍሴን ወደ እሱ አየሳበ እራሱን ከከንፈቦቹ ውስጥ አስገበቷል አላቸው ይህን ካለ በኋሳ ነፍሱ ከሥጋው ፈጥና ተለየች የንስሓም ቦታ ዘምን አላገኘም ሳያገኝ ከይሲ ከተባለ ዲያቢሎስም አልዳነም ማቴ ቿ ሱቃ ሻ ሮሜ ፌ ኛ ትምህርት ቅዱስ ኤፍሬም ከተናገረው ካስተማረው የተገኘ ትምህርት ይህ ነው ከአንድ ሽማግሌ መነኩሴ ዘንድ ኺዶ እንዲህ ብሎ ጠየቀው በአኔ ላይ ሕዝቦቹ እንዲስቁብኝ አሁድ ማለዳ ተነስተህ ከቤተ ክርስቲያኑ መግቢያ ላይ ሁነህ ብሳ የሚል ሐሳብ ይዋጋኛል አለው ያ ሽማግሌም መነኩሴ ዛሬስ መነኮሳት በጣት የሚበሉ ሆነ እያሉ እንዳይስቁብህ ይህንን አትሥራ ሰው የሚድንበትን ሥራ ነው እንጂ ሰው የሚጠፋበትን ሥራ አትሥሩ ተብሏልና አለው የድሮ አባቶች ይህን ሥራ ይሠሩት የነበረ ከተጋድሏቸው ብዛት የተነሳ ነው አንድ ገድልን የያዘ ሰው በዚያው መጽናት ነው እንጂ ሴላ ሥራ መሥራት አይገባውም አለው ማቴ ሮሜዊል ። ማቴ ሮሜ ኛ ኛ ትምህርት አንዱ መነኩሴ አንዱን መነኩሴ እንዲህ ብሎ ጠየቀው የምጸልየው ጸሎት የቃሉ ኃይል አይታወቀኝምና ምን እጠቀማለሁ አለው ያ መነኩሴም ሲመልስለት እንዲህ አለው የቃሉ ኃይል ፎ «ርክክ ከሃ ርቤኽፐ ዜና አበው የገነት መጽሐ ሰለት የማይታወቅህ አና የማይዳሰስህ ከሆነ ።