Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
ቆሞ በሳ ንሣኢ መክፍልተኮ ኦ ሀካይ ሥጋ ከ ደካሣሣ ሆይ ያውልህ እረፍ ብሎ ነበ ዛዘየሰ አጨ ሜነግሩን ፍ ደሉም ሰው እንደሆነ እንል ንደሆነ ይነ ግሩናል እግዚአብሔርን መፍራት እለ እርሱን መፍራት እርሱን ነው። አረሠፈሂ መንፈሳዊ ትግል ፈተና ና መከራ ነ።ናቴዎስ ግሠ ከሰጡ ተ የፍቅሩ ለይቶ ወንድጠ ን ። ሙሙህ ፕሇ ሙመሙኢኦመሙመ ኀዜ እግዚአብሔር በፈቀደ መሕጫ ለቤተክርስቲያን የሚጫቻ ለኝን አገልግሎት ፈጽሜአለሁ ወደማይተረው እየተጓዝኩ ነው ከዚህ በኋላ የቤተክርስቲያን ሥራ የበለጠ ብታጠ ናክሩት በእርግጥም ልጆቼ ናችሁ ብትተውት ግን እድሜ ይወቅሳች ኋል አባ እንየው እኛ ወደእርሱ መውጣት ሲያቅተን እርሱ ወደኛ ወረደ አዙነ ሺኖዳ ዛ ሰው ሕያውነትን ማግኘት የሚችለው ከእግዚአብሔር ጋር ማር ያይስሐቅ የግ ምግባር ትሩፋትን በመሥራት ረቂቅ የሚሆኑ ሀብታት ምሥጢራትን ሊያገኝ የሚወድ ሰው ቢኖር አስቀድሞ ከዓለማዊ ግብር መለየት ይገባዋል ዞ ማር ይሌሐትቅ የግዘ በዓበይት ጣውእ እንዳትሰነካከል ከንዑሳን ኃጣውእ ተከልከል ንዑሳት የጣላቸው ማየት መስማት መብላት ያለመጠን መጠጣት ናቸጡ የሐሳብ መከፈል ቢሆን ና ልብ አልፈልግም ብሏልና ጽዞሄሄ ልብ የማሚሸጥ ሮ ዛሬ በረከሰ ነበር ሰጡ ሁሉ ብዬዕ አቡነ ሰላሣ ብዕል ሠፋጢት የምታስት ሀብት ገንዘብ ሕሊናን ይገዛል ይሸጣልም አቡነ ሺናኝ ቤተሰብ ትንሹ መንግሥተ ሰማያት ነጡ ሐንስ አፈወርቅ ገንዘብ እሬሳ ነጡ እሬሳን ሁሌ እንዲያነሳው ገንዘብም ወድቆ ሲያነሱት የእገሌ ነኝ ኣይልም ሰለዚህ ሰጡ ይሰጣችኃል ጨኔ አቡነ በርናዛሉ ፃኗ ድየፃህ « ይህን ዓለም ማሰብ ፈ መለየት ነጡ ማር ይሴአቅ መንፈሳዊ ሕይወት ው ሕይወት ወደ እግዚአብሔር የሚደረግ ዘላለማዊነት የሚደረግ ቀጣይ እምነ አዙነ ጂሺኖዳ ት የመልካምነት ዘውድ ነው ጽሞ ከክቡር እግዚአብሔር መንፈሳዊ ። ከበረ ከፍ ከፍም የደ ርገዋል እንጂ ቅዱስያራሯ ዞ ምርጫ የም በተመሳሳ ነሳ ጊዜ ውሰጥ ከእግዚአብሔርና ከሰዎች ካህ ሶልችልም እ የህ አ ባን ታችን አ የሱስ ኛ ዘሰቶዩ ቱቱ» ሆነን ተና ሳቶስ ፈቃዱ ር የሰዎች ፉፍነት መ።ት።ሱዛ በ ሠሥ ዙሉ ዚፈትቱ ደርሳበት ትጉ ማንታ ወይ መጋሪኩኒ ም ሰጡ ለስ ረበሻ ኣጻ ል ኣን ለሆናግርክ የነተ ኣጉጐ መራ ጥ በማለ ልሰ በትክ ተጸ ላገሩ ነ አዛ ሃለት መልስ ወደ አእቀ። ና የተሠወረ ሸዬ ይን ደል ባሕር ውስጉ ችን በኢየሱስ ክርስቶስ ስም ወርቅ ይ ጊያ ነው ያለብን አሁን ሰለሆነ ትናንትም የአባቶቻ ዣ ልጄ ፈር ማስተዋል መስጠት ጎትን ማሸነፍ ናቸው ንሪ ፈላስፋ ቻ ሲቻለው የማይበድል ሰው ፍጹም ነው መጠማትን አስተምራቸጡ አድጉ የተራበውንና የተጠማውን እንዲያስ ሱ የለ ቹ ቸ መናቹ ውን ቸል እንዳይሌ እንጋረ ፈላስፋ ላ ር መ ። ቭ አመላክን የወለ ላቁ አባ ጽጌ ድንግል ድሸ ድን ነገረ ማርያም እግዚአብሔር ። ጊፈ ኝ አዲስ አበባ ብራና ማተግፆ ደዬ የ ዘያይሾኝ ዓ ሶርሳ ዲን ዓም ት ሀየ ቫ ለም ማ ደተቀመዝ በመጸቅሥላሴ ክቴድራል መ።
ሄ ለክርስቶስ ሥጋ ክብ ለ ይህንን ሕይወት አጥብቶ ያ ጻ ክርስቲያን የራሱ ለእግዚአብሔር ሯ ከልባቸው የእግዚአብሔር ፋቸውን በእግዚአብሐ ላይ ሰው በህይወት ሀ ፅ ና ስሸሽ ጭጭመ ችኝ ር ማንም ሰው በድንግልና መኖር ለምንም መመካት ያድርግ ቅዱሳስ አግናጥዮስ ሕይወት አይቆጣጠር ይሰጣል እንጂ ትዱስ አግናጥዮስ አገልጋዮች በሆነ ሰዎችና ተስ በጣሉት ሰዎች ላይ ዲያብሎስ ጊታ ሊሆን አይችልም ጊታ የሆነው እግዚአብሔ እንጂ ኣ እረኛው ሄርማን ን የያዘ ሰው ጣጥ ብቻ ጌታ ሆይ ጌታ ሆይ ሕግ ም ጊዜውን ሁሉ ግጋ ፈጸም በልቡ እግዚአብሔር ገጋዞዩን መ ች ነገር ግን በከንፈሩ ይችላል ነገር ገን በ ታ የሚል ልቦናው ተጠራጣሪ ስለሆነ የእግዚአብሔርን መፈጸም አይችልም ሕረኛው ሄርማገ ትግል ፈተናና መከራ ከሌሉ የድ ከሌለ ድል ማድረግ አይኖርም ታላቁ ባስልዮስ ክርስቲያን መሰረታዊ ሥራ ሊያክ ሀዲያ ወዲህ ከማለት ል አክሊል ጠላት አንድ ሰው ለቤተ ናውን የሚችለው ታሪክን የሚሥራ ይልቅ በአንድ ቦታ ረግቶ ሲኖር ነው አባ እንየው ። መቃርዮስ በፈተና ያላለፈ ሰው መንግሥተ ሰማያትን አይወርስም ያለ ፈተናም ማንም አይድንም አአ እንጦንክ ነፍሳችን በምግባር ትሩፋት እናስጊጣት እንጂ ሥጋ ችንን ልናስጌጠው አይገባም ዮሐንስ አፈወርት በ በጥፋት የሚኖር ሰው እያንዳንዷን የሕይወቱን መልካም ቀን ማጣጣም እንደሚችለው ሁሉ ጻድቅ ሰው ደግሞ መልካም ማድረግን ሳይተው የመጥፎ ቀንን የመጨረሻ ደረጃ በጽናት ይቋቋማል ዮሐንስ አፈወርቅ በብቷ በመከራ ጊዜ ወዳጅን ማግኘት በጭንቀት ውስጥ ላሉ ትልቅ መጽናኛ ነው ዮሐንስ አፈወርቅ ሀ የሰውነት ድርሻ መወፈርና መጠንከር ብቻ መሆን ትም ብዙ መከራን የመቋቋም ችሎታም ይኑረው የለበ ዮሐንስ አፈወርቅ ዓ ያለ ጽናት የምትለማመደው ሥራ ፍሬ አይኖረውም ዮሐንስ አፈወርቅ ጓ ነፍስ በተፈጥሮ ባሕሪዋ ስትገኝ በንጽሕና ትኖራለች እንደተጠራን ሆነን ብንገኝ በጽድቅ እንኖራለን አባ እንጦንስ ኝ ያጋበቻ ታላቅነት የሚረጋገጥበት ቤተክርስቲያ ዓ የጋብ ታተምባት ታዋን የምትገልጥበት በረከት የማ። ንሰሓ ከኃጢያት ሽሽ ወደ ራስህም ጠልቀህ ግባ በነፍስህ ተፅ መንግስት የሚያወጣውን መሰላል ውስጥ ወደ እግዚአብሔር ታገኛለህ ቅዱስ ይስሖት ዘሶርያ ዛዩ በየጊዜው ኃጢአትህን የማታስብና ንስሐ የማትገባ ከሆነ ያን ቀን እንደኖካት አትቁጠር ቅዱስ ይስሖት ዛ ኢየሱስ ክርስቶስ ሆይ ለእኛ ንስሐ ለገባነው ክቡር ን የሆነ ሰማያዊ አክሊልን ታቀዳጀን ዘንድ የእሾህ አክሊል ደፋህ ቅዱስ በርተሚዎለ ዛ ጌታ ሆይ የንስሐ ወይንን ትሰጥ ዘንድ በመስቀል ላይ መራራ ሐሞትን ሆምጣጤን ጠጣህ እኛን በቅዱስ ሥጋህና በክቡር ደምህ ታጠግበን ዘንድ ቀኝ ጎንህን ተወጋህ ቅዱስ በርተሎሚዎስ ዛ የንስሐ አባት ማለት እርሱን ስትመለከት እግዚአብሔር እና ተእዛዛቱን የምታስታውስበት ሰው ማለት ነው አቡነ ሺኖዳ ዛ ዓለምና ሕይወት በትምህርት የተሞሉ ቃላት ትምህርት ቤቶች ናቸው አዙነ ቪና ሰው ስለድካሙ ሊወድቅ ይ የለምና ይሁን እንጂ አንድ ሰው አሐ የማይወድቅ ማንም ። ሙሙህ ፕሇ ሙመሙኢኦመሙመ ኀዜ እግዚአብሔር በፈቀደ መሕጫ ለቤተክርስቲያን የሚጫቻ ለኝን አገልግሎት ፈጽሜአለሁ ወደማይተረው እየተጓዝኩ ነው ከዚህ በኋላ የቤተክርስቲያን ሥራ የበለጠ ብታጠ ናክሩት በእርግጥም ልጆቼ ናችሁ ብትተውት ግን እድሜ ይወቅሳች ኋል አባ እንየው እኛ ወደእርሱ መውጣት ሲያቅተን እርሱ ወደኛ ወረደ አዙነ ሺኖዳ ዛ ሰው ሕያውነትን ማግኘት የሚችለው ከእግዚአብሔር ጋር ከሆነ ብቻ ነው ከሁለቱም ጋር ባለው ተዛምዶ የተነሳ ሁለቱንም አካላት መካከል ሆኖ ለማስታረቅ የቻለው ኢየሱስ ክርስቶስ ነው እርሱ ሰውን ወደ እግዚ አብሔር አቀረበ እግዚአብሔርም ለሰው ገለጠው ሊቁ ሂሄሬኔዎስ ዓሀ ለጥበቡ ባሕር ድንበር የለውም ለትእዛዙም ይቅርታ መስፈርት ለመንግሥቱ ስፋት ዐቅም የለውም ለአገዝዝኑም ስፋት ወሰን የለውም ሳይጠይቅ ሕሊናን ይመረምራል ሳይመረምር ልቡናን ይፈትናል ያለመብራት በጨለማ ያለውን ያያል ሁሉ በእርሱ ዘንድ የተገለጠ ነው ቅዳሴ ኤጺፋንዮስ ቂመኛ ሰው ሥጋ የለበሰ ሰይጣን ነው የክርስቶስ ፍቅር ሥራቸው ለሞት ታብቃቸዋለችና አረጋዊ መንፈሳዊ ፅ ከእባብ ማሳት ምክንያት በበደልን ጊዜ ለዘለዓለማዊ ሕይወት ራቅን ደስታ ካለበት ከገነትም ወጣን አን ግን ክን ለዘለዓለሙ አልጣልኸንም በቅዱሳን ነቢያትህ ክብ ቫ ወደ እውነተኛ ፍቅር ስንደርስ ወደ እግዚአብሔ መድረሳችንና ጉዞአችንና መጨረሳችን ነው በእውነተኛ ፍቅር ተንሳፈን ከዓለም ባሻገር አብ ወልድም መንፈስ ቅዱስ ወዳለበት ደሴት እንሻገራለን ቅዲስ ዮሐንስ ዘሶሪያ ለእሳት ገንዘቧ የሆን ሁለት ግብር ዋዕይና ብርፃሃዝ እንዳላት ለንስሐም ሁለት ግብር አሏት በፈሪሃ እግዚአ ብሔር በፍቅረ እግዚአብሔር ትፈጽማለች ፊልክስዮስ ሀ የሰው ልጅ በወደተ ጊዜ እግዚአብሔር መምሰል ተነጥቆ ነበር ኢየሱስ ክርስቶስ የመጣው ያጣነውን መልክ ሊመልስልን ነው ቅዱስ ሚናስ ፍቅረ ቢጽ ከፍቅረ እግዚአብሔር የሚያደርሰው ነው አረጋዋ መንፈሳዋ ኔ ንስጥሮስ ሆይ አንተን እወድፃለሁ ትምህርትህን እጠላዋለሁ ቅዱስ ቴርሎስ። ሓተናም በ ውሰ ምንም ነዝር በላይ መብቱን ከሰዎችና ከራሱ ከመ የሮ የትሑት ሰው መዝዝ በልቡናው ውሰጥ ነው ይኸውም ለተ በመተበል ት አሰት የተናገረውን ነገር ደስ ዱ አሰቀድሞ ከእግዚአብሔር ይወሰዳል ታወቃለች ሬር እግዚአብሔር ነው አረሮ መንፈሳዊ ግር ይስሐቅ ዞህ ቕ ኮዝለ ሚሽ ም ራት ሰው በሌሎች ሰዎች መጎሳቆል ላይ የራሱን ሮፅ በራሳችን ላይ ከፈረድንበት እግዚአብሔር በኛ እውነተኛ ትሑት በበደላት ጊዜ የማያዝን ነው አሩ እርሱ የሌሎችን ሰዎች ምቾት ለማደ ይደሰታል እንሖዣለ ዝዩ ሰው ትኤሳ ማር ይለሐክ ሎ ራሱን ምኞት ይረሳል የ እግዚአብሔርን መፍራትና ትሕትና ከሁሉም የማባ ሥት በሆነ ጊዜ ይቅርታን ያገኛል ሺ ዘ ። ጩጩ ሃይማኖት ርእይ ግዙፋን ፍጥረታትን በዓይነ ሥጋ እንድናይ በዓይነ ነፍስ የምትታይ የምሥጢር መገኛ ናት ግር ይስሌሐቅ እምነት ት ባሕርን ከፍሎ መጽሐፍ ቅዱስ ለሚያምን ሁሉ ይቻላል የሚለው ብፁዕ አቡነ ሺኖዳ ከሕፃንነት ያለፈ ሰው ሁሉ ለመዳን ጸሎት የግድ እንደሚያስፈልገው የሃይማኖት ትምህርት ነው ፊለ ክሰዮስ ለሚያገለግል ሰው ከፍጹምነት የምታደርስ የተወ ደደች የተመረጠች ተልእኮ ጸሎት ናት አረጋዊ መንፈሳ ለሌሊት እግዚአብሔርን ለማመሰገን የፈተጠረ ልዩ ጊዜ ነው ቅዱሰ አባ ይሰሐት ድ ነፍስ የሌለው ሥ። ተብሎ ተጠይቆ ሲመለሰ ለዓለም መሞት ነውጡ ቅዱስ ዮሐንስ ዘአስዮት « ልጅ ከአባቱ እንደሚጫወት በጸሎት ከልዑል እግዚ አብሔር ጋር ተጫወት ር ያሳሐቅ ሀ በእግዚአብሔር ፊት ለጸሎት ሰትቆም ልክ የእሳት ፍም አጠገብ እንደቆምክ አስብ ታላቄቴ መምህር ይስቅ « ዕንባሕን ከመፍሰስ እንዲያቆም ከወደድህ ዘወትር ኃጢአትህን እያሰብህ በጸሎት ጽሙድ ሁን ማሮ ይሰሐቅ ዊ ፁን ችግር አባቶቻችን እንደሟያደርጉት አንድን ችግር ዘያጹ ቅዱን መጥ በመጸለይና በመጾም በእግዚአብሔር ፊት በማስተ መፍትሔ ማግኘት ይቻላል ጥሐሖንስ አፈወት ንም ተቆጣ ሰው ጸሎት የረከሰና ተቀባይነት ያጣ ን የተቆጣ ሰው መሥዋዕት ተቀባይነት የለውም ቁጣ ነው የ የዕብደት ድርጊት ነው ሰዎችን እንደ አውራዎች ርክ ቸዋል የተቆጣ ሰው ዐይኖቹ በደም የተሞሉ ሣ ሽም ናቸው የጨዋሰው ፊት ግን ብሩኀ ሲሆኑ ዐይኖቹም በክብር ይመለከታሉ ጣር አሠላረቦ የጻድቃን መባቸው የንስሐ እንባ የዓይና ጡ ማር ያስሐቅ ል መድኃኒት መርዘኛ ፍጥረታትን ነቅሎ እንደሚያወጣ ጸሎትም ክፉ ሐሳቦችን ነቅስ ይጥላል እማሆይ ሰንቅሊጢቃ ሁ» በአንተ ላይ ክፋ በሠራብህ ወንድም ላይ ለበተል የሠነዘርከው ነገር ሁሉ በጸሎት ጊዜ በልቡናህ እየመጣ ይፈፊት ንሃል አዛ ለሉ ዘኔ ጸሎት የደግነት ፍሬ የቁጣም አለመኖር ነው ጸሉት የትካዜና የውስጣዊ ሐዘን ማስታወሻ ነው አባ ኔለስ ነገሮች ሁሉ አንተ እንደምትፈልጋቸው ሦ አትመኝ እግዚአብሔርን እንደሚያስደስቱት እንደዚህ ከሆነ የማትታወክና በጸሎትህም ጊዜ አዘ የምታመሰግን ትሆናለህ አባ ኔለስ ሀጣሄ ሁልጊዜ የሚ ያመሰግን አንደበት ከልኡል እግዚአ ነ ብሔር ዘንድ በረከን ያገኛል ጣር ይሰሐቅ ሣ በጸሎት ነፍስ ከእግዚአብሔር ጋር አለብ በትቹ ምሥጢር ታየለች ደስ እያላት ሥራዋን ሁሉ በርሱ ብርሃን ታያለች የሚያሸበርቅ የጌታን መልክ በማየት አረጋዊ መንፈሳዊ ወለይ ከለቸስ ምስኪኑን የተጨነቀውን በቃል እርዳ ሁሌን በጣችል በእርሱ የተኝ ክንድ ትረዳለህ በመከራ ውስጥ ያሉትን በዘወትር ጸሎትህና በልብ ሐዘንህ ተካፈል ለጥያቄ ዎችህ ሁሉ ከምሕረት ምንጭ መልስ ታገኛለህ ቅዱስ ኤፍሬም ሀ ፈጣሪዬ ሆይ በፊትህ የምንቀጠቀጥና ኃይል የሌለኝ ባሪያህን አንተ አስበኝ በሞገስና በቸርነትህ አትለየኝ አቡነ ቄርሎሱሌ ዓ ሁላችንም ኃጥአን ተላላፊዎች ሆነናልና ኃጥኡን አትጥላው ግድ ካለህስ ለእርሱ አልቅስለት ለነፍሱም ጸልይለት ቅዱሰ እንጦንሰ ዓፅ መነኮሳት በበአቶቻቸው ውሰጥ የጀመሯቸውን ጸሉቶች በቤተክርስቲያን ውሰጥ ሲሰባሰቡ ማጠናቀቃቸው የተለ መደ ነገር ነው የጋራ ማሕበር የሆኑትና በቤተ ክርስቲያን ውሰጥ የተጀመሩት ጸሎቶችም በበአት ውቦ መጠናቀቃቸውም እንዲሁ በቅዳሴ ላይ ተገኝተው የሚቀበሉት የቅዱስ ቁርባን ምሥጢር ግን ያለ ማቋረና በልባቸው ጽላት ላይ መቅረቡን ይቀጥላል ላ። ተበልም ጸሎታችንን በድጋሚ ከሻልን ገን ትጣታችን አይቀርልንም ቅዱስ የዮአንለ ለሱን ነው እንጂ ሞቴን የማትወድ የሣ የገለግልህ ልቡናን ስጠኝ ትዱስ ዛሰልዮሌ ሀልየጦ ፀሉትና ገበሬ በባህር ዘርቶ አጭዶ ምርት እ ተገ ከል ነው ሣር ይሌልክ እ ስብእና ሥገሃ መንገድ ራስን መግዛት ጸሎ ያ ሰሁሉም ዛዓ ጥፌኑቅ የበታች አድርጐ ማሰብ ነው «ለ ሉት ኩግፈጸም አገልግሎት ይልቅ ያለ አገል ተ የሆሃፈጸም ጸሉት ይሻላል አቡነ ሲኖዳ አሉ ሕይወት ሠር ሊነጣጠል አይችልም ኮዛ እንደሌላች ሁሉ ያላ ንቃት የሚሆን ቦሀሠሀህዘፖ ለዣር አይችል ዙነ ሺኖዳ ነ ጆጂሸ ሚሆ ሙኙርአሶ ጸም ስም የትሩፋት ሥራ ሁሉ መ ክብራቸው ናት ጣር ይሴአት ከአቅማችሁ በላይ የሆነ ሥራ በመሥራት ሊሆን ይችላ ቅዱሳን ይህን አስመልክተው ሲናገሩ ይህን ትንሽ ቀጣዞይ ሥራ ከጥቂት ሽ ጊዜ በኋላ ቆም ሥራ ይሻላል አፁነ ሺኖዳ ም ትልቅ የሇቷ ጀመሪያ የጽሙዳን በትዛ ሌሊት ጊዜ መቆም መስገኩ ባይቻ አልጋህ ላይ ይቻልህ ተቀምጠህ ሳለህ ትቨያን የዝ ተኝ ቢሆን ዙለት ቀን ወይም ባይቻልህ እስከ ሪዝ ተሽ እስከ ሠርክም ወይም ባይቻልህ መጥነህ እስክትጠግብ እንዳትመገብ ተጠበት እአቡነ ሺኖዳ ይህን ዓለም ማሰብ በመዓልት እንዲዋጋን እንዲ ሥለጥንብን የታወቀ ስለሆነ ዘወትር ጸምን ጽኑ ጋሻ ልንይዝ ይገባል ዯሐንስ አፈወርቅ «ድ የአንደበት ጸም ከአፍ የተሻለ ነው የልብ ከፍ ትወት መከልከል ደግሞ ከሁሉም የተሻለ ነው ቅዱስ ይስሐቅ ሮፅ ጸም መከታ ነው ማንኛውም ሰው የዲያቢሎስ ኃይል በጾም መመከት አለበት ሉለ እንድርያ «ዞሮዜ አንድ ንጉሥ የጠላቶቹን ከተማ ለመያዝ ከፈለገ በመጀመሪያ ማድረግ ያለበት የጠላቶቹን የወኃና የምግብ መስመር ሙሉ ለሙሉ ማቋረጥ ነው በሥዛ ተመገብ ጧ ላ ት ቃቤ ችሁን በድጋሚ ህርዕ ከጸም የተነሣ እንደ ግስላ እንደ ነብር የሚነ ታኀለ በጸሎት ጊዜ ትኩረታችን ዮር ይሸሟጁ ሸዝ ሀብት መ በቢሆን ልክ እንደዚሁ ነው ኣንድ ሰው ሲጸም በጣም ስለሂርበው የነፍሱን ጠላቶች ፈጥነው ይደክማሉ ዯሎሐንስ ሐጺር ከመብል ከመጠጥ ታቅቦ የሚጸም አንድ ሰው በሐሜት የሰዎችን ሥጋ መብላትን ከተጠለ ይህ ጾም የግብዝነት ነው ማር ይስሐቅ ሣሥሖ በሥጋ የሚያስቡ ፈቃዳት እንደ በግ ይለዝባሉ መማር ይስሐቅ ሮ የመብልና የመጠጥ ጾርነታቸውን ፈታኝነታቸውን ልንፈራ ይገባናል መብል መጠጥ ጥጋብ የክፉ ሥራ መጀ መሪያ እንደሆነ የእንቅልፍ ብዛት ዝሙትንም ያበዛል ማር ይስቅ ሮሄ ከኃጢአት ጸር ከፍትወት አንዱንም አንዱን ድል ለመንሳት ለማጥፋት በጾም መክብም ማር ይሰሐቅ ሮኒ ጾም የሥራ መጀመሪያ ናት የጽሙናን ክብራቸው ናት የድንግልና የንጽሕና ጌጣቸው ናት የንጽሕና መገለጫ ናት የወንጌል ሥራ መጀመሪያ ናት የጸሎት ምክንያት ናት የዕንባ መገኛ ናት አርምሞን የምታስተምር ናት ግር ዶጾሴሐት ራስን መግዛት ልካም የሚሆነው ባለቤቱ በቅንጦት በ መጠጥና ጉጻት በሚያስከትለ ፈንጠዝያዎች ሲጠተ ምበት ሳይሆን በመጠኑ ዘና ብሎ በሚተርፈው የድሆችን ሆድ ለመሙላት ሲያከፋፍለው ነፀው ሐንስ አፈይቅ ኒ ልቡናን መቆጣጠር ራስንም ለእግዚአብሔር ሲለ ከመሻቱ ማራቆት ነው አባ አችን በራስህ ጽድቅ አትታመን ስላለፈው አትጨነት ይልቁን አንደበትህንና ህድህን ግዛ አከባ ረኢሳይያስሴ ሀ ለመኖር ያህል የሚበቃንን መመገብ ሰውነታችንን እናለማምደው እንጂ የያጨናንቀንንና የሚያደልበንን ለመ ብላት አይሁን ዯሐንስ አፈወርት ሰው ፍላጎቱን ካላሸነፈ የእግዚአብሔር ሊሆን አይችልም ከሰውም ከእግዚአብሔርም የሚያጣለው የፍላጎት መናር ነው ዯሐንስ አፈወርቅ ዘየገፅ የሥጋ ፍላጎቶችን ማሸነፍ ለአክሊለ ሕይወት የሚያበቃ ሰማዕትነት ነው ቅዱስ ይስሐቅ ሐኬት መብል መጠጥ ማብዛት ነው እግዚአብሔርን ከማገልገል ይመለሳል ማር ይስሐቅ ሰው በዚህ ቁ ፁ ዜው መሙ ሩ ፌዴ ሥሙጨመፍር ዩ«ሮጁ ሰው ጾም በጀመረ ጊዜ በጸሙ ሕሊናው በሰበቡ ከእግዚአብሔር ሠራ መነ ጋገር ይጀምራል ግር ይሴሐቅ የር ግ ሮህ ጸም ገንዘብ ያደረጉትን መንፈሳዊ ሥራ ያሠራ ቸዋልና ማር ይሴሐት ይግባውና እታችን በሠራልን በወንጌልና የተሠራች ሕግ ናት ማር ይሴአቅ ሳዊ አካል ማጠንከሪያ መስገድ ንስሐ ጸም እግዚአብሔር ደጅ መቅረብ ምጽዋት ነው ሊተ ጉጉሃን ኃይለ ጊዮርጊስ ዳዝ ያተለለ በነውን ነዢ ሁሉ ከራሱ አራተቀ «የዝ ጸሎ የጸሎት እናት የ አርምሞን የምታስተምር ናት ከገመና ጸም ክብር በኦሪት መካከል ዝሉ የመንፈ ደምን የና ዩሃህ ማር ይሴሌአቅ ኃይለኛ መድኃኒት መርዘኛ ፍጥረታትን ነቅሎ እንደሚያወጣ ከም ቃጋር የተባበረ ጸሎትም ከፋ ሐሳቦችን ነቅሉ ዶይጥላል ቅድስት ጠንቀለጠቃ ኣፋ ጉጸም ከሆነ በቅፅበት ራስህን ወደ ላይ ት አርፈህ የተነሣ ራስህን ከፍ አድርዝ የምትመ ከሆነ ግን ሥጋ ብትበላ ይሻልሃል ለአንድ ሰው ራሱን በትዕቢት ከመንፋትና ራሱን ሥጋ በበላ ዖሻለዋል አባ ኤሰኗሮሉ ሃዘ ሁል ጊዜ የም ዩዝ ማስተማር መልካም ሺር ከ ማድረግ ይበልጣል ዚህ ደግሞ ራስን ንጹሕ ማር ይሴሐቅ ር ር አመጄ ተብሎ የሚመሰግነው የዚህን ዓለም ፍ ስከብር ኃጢአትን በቃኝ ሲል ነው ። ጸመሙሙ ዣኛ በራሳችን ላይ ብንፈርድ በሌሎች ላይ አላግባብ መፍረድ የሚሆን ጊዜ አይተርፈንም ዱስ ጴጹሜን ኦ ለኮበለሉ መዓረጋቸውን እንዳትሆን ተርታ ልብስ መልበስን ውጡደም ሐንስ አፈወርት ኃጥያት ከሰው አይርቅም ሰው ግነ ይችላል ለጣሉ ለአጋንን ት ተገዥ ኃጥያት መራቅ ለቀ ትጉሃን ኃያል ጌዮክዚጊሰ ዳዝ ኃጢአት ሠራን ብለን የምናዝነውን ኃዘን እጋ እግዚአብሔር እንደበጎ ሥራ ትቆጥርልናለች ማር ይስሐት በኃዘነ መኖር ሥጋዊ ሥራን ሁሉ ያርቃል ቅዱስ ነርጎነርዮስ አንድ ክርስቲያን በራሱ ብቻ ሣይሆን ሰይ ጠቃሚ መሆን እንዳለበት ክርስቶስ በግልጽ አስምሮና እኛን ዓለም ጨው እርሾ እንዲሁም ብርሃን ናችሁ ዙሐንስ አፈወርት የ ትዕግሥት ከሰፊ አእምር ልበ ሰፊ ከመሆን የሚገኝ ነው ማር ይስሐቅ በመጠን የምትመገብ ሰውነት ብዙ ፍሬ ን ታስገኝ እንኳ ደምቢያ መሬት ናት አንድም ሃፍ ከመ መገብ የተለየች ሰውነት ብዙ ትሩፋት ትሦራ ብዙ እጋ ክብር ታገኛለች ጽሐነስ አፈወርት ዷ ሀ ራስህን ጻድቅ አድርዝዘ ሐ ምስጋና ራስን መናቅመግታት በራሱ የሚፈርድ ወንድሙንም የሚያከብር እርሱ ብፁዕ ነው በሰዎች ድክመት ውስጥ የራሱን ውድቀት የሚያይ እርሱ ብፁዕ ነጡ ቅዱስ ኤፍሬም ሶርያዊ እንዳታስብ ከሚመራህ ማንኛውም ሐሳብ ወንድምህንም ከመናቅ ራስህን ጠብቅ ምክንያቱም ሊሎችን የሚያከብር ራሱንም የሚን ቅ እጅግ ብፁዕ ነጡ ቅዱስ ዕንባቆም በሌላው የመፍረድ ፀጋ በ ገጠመህ ጊዜ ኃጢአት አሰታውስ ጢአትህን እንዲህም በል ያሰው ከእኔ ይልቅ ፃድቅ ነው ምክንያቱም እኔ እንዲህ እና እንዲያ ነገሮችን አድርጌኣለሁ እርሱ እኔ በወደቅሁበት ዓይነት ነዝዢ ሊወድቅ አይችለም ቅዱስ ዕንባቶም ስም እንደ ማጥፋት ድህነትም እንደ ብልጽግና እጦትም እንደ ማግኘት ወደ አንተ ከመጡ አትሞትምበእርግጥም በጽናት የሚያምንና በፍቅር የሚተ ባልጠፋ ስሜቶች ውስጥ ስለማይወድቅ የርኩሳን መናፍስት ከትክክለኛው መንገድ ወየቶ በናፋት ጎዳና ላይ ሊነዳ አይች ልም አባ መቃርሉ ማጽደቅ ነው መ አባ ዮሐንስ ሐጺር የፅ ራስን መውቀስ የመሰለውን ቀላል ሸክም ከላያችን ላይ አውርደን ከጣልን በኋላ አሁን የተሸከምነው ራስን ማጽደቅ የተባለውን ከባድ ሸክም ነው ዯሐንስ ሐጺር አርአያ የ ከአንተ በፊት የነበሩ ነገሮችን አድንቅ ተጨማሪ ዕውቀት ለማግኘት ይህን የመጀመሪያ መሠረት አድርግ ቀሌምንጦስ ኢየሱስ ክርስቶስ እውነተኛ መምህራችን ነው ። ምግባሪቸውን ቢወድላቸው አይደለምን ብሉ ማለት እንዳይ በጎ ሰዎች በዚህ ዓለም በመከራ ሲኖሩ አይተን በ የሚያኖራቸው ሃይማኖታቸውን ምግባ ራቸውን ባ ላቸው አይደለምን ብለን ልቦናችን ተስፋ እንዳይ መሆን ይገባናል በጎውም ሆነ ክፋው የምግባር ዋጋ ዓለም አይደለምና ሐንስ አፈወርቅ ከክፋ ሰዎች ተድላ ደስታ ሲያደርግ ያየነው ሰው ልቡናችን አይጠራጠር እንደነዌ ያለ ነው ሰው ተሻግሮ ስናየው አንሸበር እንደ አልአዛር ያለ ዮሐንስ አፈመርቅ ዛ ለአምስት ሺህ አምስት መቶ ዘመናት መርገመ ተይዞ በሞት ጥላ ሥር ወድቆ በሁለንተናዊ አዝኖና ተክዞ የነበረው የሰው ልጅ በብሥራተ ፍጹም ደስታንና መጽናናትን አገኘፆጹሶ ያፉ ዛሀ ቤተ ክርስቲያን የፍግ እሳት ናት ጠፍታለች ሲሏት ሕያው ትሆናለች ብይፅ አቡነ ቀሙሰጦሰ ያቿ ሰውን ብትታገልና ብትዋ» ታሸንፈዋለህ ወይም ያሸን ፍሃል ቤተ ክርስቲያንን ግን ማሸነፍ አይቻልም ቤተ ክርስቲያን ሁልጊዜ ትዋለች ተሸንፋም አታውቅዎ ዲያቢሎስ ዝናሩን አራገፈ ተሰቱን ጨረሰ ቤተ ክር ያንን ግን አልጎዳትም ዮሐንስ አፈወርቅ ያያጁፅ የጠፋ በግ አዳምን የፈለዝኑ ባገኘውም ጊዜ የ እውነተኛ ቸር ጠባቂያችን ክርስቶስ ነው ተአምረ ማርያም የ ሳትደክም ሁሉን ትሸከማለህ ሳታጓድል ትመግባለህ ሳትዘነጋ ሁለን ታሰባለህ ሳትተኛ ትሰማለህ ሳትበቀል ሁሉን ይቅር ትሳላለህ ቅዱስ ዮሐንስ ወልደ ነጐድጓድ ች ወደ ንጉሥ የቀረበን ሰው ጠላቱ ሊያገኘ እንደማይችለው ሁሉ ወደ እግዚአብሔር የቀ ዲያብሎስ ምንም ሊያደርገው አይችልም ነዝ ጊዜ ራሳችንን ከፍ ስለምናደርግና ድካማችንን ጠላት እኛን ወደ ታች ለመጣልና ወደ ኣ ለማውረድ አይቸገርም አንድ አረዊ ዴዴ ኢኢቹ እ ንለአብቁ። ሥራ ስለ ሰማናውቅ ነው እንዲሁም በጀመርነው በለሰ ጽጹናሩ ሕይወትን ካም ምግባር ሕይወትን ዙን እንዲሁ ማው የቅድስና ሃዜ ካም ማግኘት ስለምንፈልግ ኤኗ አገደ አርዮ ፀሀ በልቦና የምትታሰብ ችዕቢት ሁልጊዜ በነፍስ መከራን ታመጣለች ሥር ይስሐቅ ሰውነትህን ዕለት ዕለት በመከራ ፈትናት ማር ይሴሐት ያ በመከራው ጊዜ እግዚአብሔርን ማመስገን ከሚኸቹ ሰው የሚበልጥ ቅዱስ ሰው የለም ሐንስ አፈወሠርቅ ጠቅላላ ሥነ ምግባር ነፍስ በተፈጥሮ ባሕሪዋ ስትገኝ በንጽሕና ትኖዊ እንደተሠራን ሆነን ስንገኝ በጽድቅ እንኖራለን ኣባ እንጦንዮስ ፀ ያለ እግዚአብሔር ጸጋ ምንም ማድረግ አን እግዚአብሔርም በፈቃደኝነት ካልቀረብንለት ማድረግ አይችልም ቅዱስ መቃርዮሉ ፀ ሰው ትንጂ ዓለም ነው በንጽሕና ሆኖ ራሱንሴ በዓለም መሰታወትነት እግዚአብሔርን ያያል ሰ መንፈሳዊ ሲያደርግ በዙሪያው ያሉትን ሁሉ ማድረግ ይቻለዋል ሊቀ ላጳስ ካሊሰቶስ ዌር ፀድ የነፍስ ምግቧ ቃለ እግዚአብሔር ነው ዯሐንስ አፈወርቅት እውነተኛው የቅዱሳት መጻሕፍት ትርጓሜና ዶ ትምህርተ ሃይማኖት የሚገኘው በእውነ ርስቲያን ብቻ ነው የቤተክርስቲያን ትወዶ ረ የሆነው የአበው እምነት እንዳይበረዝ የሚጠጦና ነው ቅዱስ ሲፕሪያን ቤተክርስቲያን በጸጋው ትመላለች ቅዱፅ ሄራኦዎሳ ባ ወጣቶች ምሳቸውን ጥቂት ዳቦ ይመገቡ መጠጥ ቻ ግን በጭራሽ አይጠጡ በሰውነታቸው ያለውን ትርፍ የፈተና ፈሳሽ ደረቅ ዳቦ ይመጠዋልና ቅዱስ ኔሬኔምስ ቋ አንተ ካስፈለዝ እና ሁለት ጊዜ ከተጠየቅህ በመጠኑ ተናገር መልስህም በጥንቃቄ እና በዕውቀት ባጭሩ የሰዎችን አዕምሮ የማያስጨንቅ ይሁን ቀለሚንጮስ ዘእስክንድርያ ሀያሟጂ ሴቶች በክርስቶስ መዐዛ ምዑዛን ይሁኑ እንጂ በቆዳ ቅባትና በሽቱ አይዴለም ቀሉሟንጦስ ዘእስክንድርያ ሀወ ሰነፍ ሰው ሲስቅ ይጮሃል ድምፁን ከፍ ከፍ ኝፃ ያደርጋል ቀለጩንጦስሰ ዘኤስክንድርያ ቋ የሚስት አክሊሏ ባሏ ነው የባልም ጋብቻው ሁሰዩ የጋብቻቸው አንድነታቸው አበባም ልጃቸው ነው ሯ አሠራር በመለኮታዊ መሪነት ከሥጋ እርሻ የተገኘ ነሙ ቀለሚንጦስ ዘእስክንድርያ ዓ ጭካኔ የተመላ ጠላትነት በሰው ላይ የ ቱጣን የተመሉ ሰዎች ከመርዛማዎች ጋር አንድ ናቸው ኢሳያስም እኒህን ል ድች ባሰልዮስ ዘቂሳርያ ሀያጣ ከምቀኝነትና ከክፋት የሚከፋ ዯሐንስ አፈወርቅ ት ካላመጥ ቻሥ ግ አንድ ሰው በራሱ ላይ ጉዳ ቻ ነገር የለሃ የ ል መናፍቃን የክህደት ቀስት ዓላ ወጡ ነው ለዚህ ተግባራዌ ማው ዶግማችንን ። ንን ን የሚያቃጥ ር እሳት ከአንተ ወጥቶ ሌሎችን ሪል ሰለ እርሱ ሰለተቃጠሉ ነፍሳት እንደሚጠይ ቅዱለ ስሐቅ ኃጢአትን መደበቅ በራሱ ኃጢአት ነው ሎሉ አባ ቀውሰጦሳ ት ይያ እባብ በወሬው ሰሔዋን ከገነት መጥፋ ሪ እኛ አንድ ሰው ሰናከብር አንድ የሆነው እግዚአበሐርን ስንጠላ ደግሞ ሁሉም ሰው ሰለሚጠሳን እንጠፋለን ጦሐንለ ሐጺር ሪየኋ ልናዢ ልና ና ለታናሹ ኃጢአት ላላቁ ይቆማል ብለው « ምክር የበለጠ ኃይል ያለ የመናፍቅ ትርጓሜና የትም ከመቃጠል ሌላ ረብ የለውምና የሚታበይ ሰው ይናቃል ለወንድመጨ የሚነቀፍበ በርትእ እግዚአብሔር እንዲሰደብ አድሮ ያሰድበዋል ማር ይሴልቅት ዐ ለነፍስ በእውነት በክብረ ሥጋ በክበረ ነፍስ ከባሕ ርያችሁ የተገኘን ልጆቻችሁ ነን እነሆ ልጆቻችሁ እኛን ኃጢአት እንይ እሳት በላችን ፈቃደ ሥጋም ብቻም አይደለም የደማዊት ፃዳ የሚያስኮንን ነጡ እንጂ ቅዱስ አትናቴዎ ፍጁጽምነትን ለማግኘተ የምትፈልግ ለነፍስህ ከማይጠቅም ወሬ መጠበቅ ባሆ ልምላሜ አንድ ነው መምህር ደጉ ዓለም ካሣ ማር ይስሐቅ ተን ስም የሚያወጣን ፈታኢ ያደርገዋል በሌላ ክርስቲያናቄ ሕሊናህን እንደ ኣንድ ተቸ ፍጥረት እንደ ንድ ተብታባ ሕጻን ቢ ተለ አለለ በአንቺ የዓለ የ ስሚ ። ፈላሰቶ መስቀል ል አ ፃለ ዓለም የክርስቶስን መ መስተል እንደ የ ፕስ ሽ አይሁድ የክር ነውና ቀድሞ ሥሦ እየተወረወረ ቀበሩት ዛሬም መሰተል በአቧራ ሳይ እየ ባለ ቀል ዛሬ መስተሉ ን ርቻው እየተደበተ ነው አረሪጩጃ ለመስተል ሰላም ስፈልገናለች ታወጣ እሌኒ ታሰፉ ተሰወረውን ብሸሽ አክ ከ ጦርነቱ እንዲጠፋ የተሰወ ጣች ያስፈልጋል ብፅዕ አቡነ ጳውሎስ ዳሴ ከንቱ ሟ ጩ ዝናው ከሥራው በላይ የዝነበት አባ ሳልዋኖስ ሽ ኑ በላይ የሚመሰገንና ችክ በ ን ዋል በሰው ዘንድ አቱቴሞ ነ ሽብ ቶ ያለፈ ሰው ግን በሰማይ ታት የሚያስፈል ህሳብ ቦንሶ ያልታደለ ነው ሰው ወ የዘ ከመዳ ሳቋ ኩነኔ ያገኘ መልካም ዞ ይጠብተቀዋል አባ አውር ነቱን ቅ ከመባል የተለየ ሰው ሰው ፅየ እቦ አቦ እያን ማሣሥተ ሰማያት አ መ ዘንድ ላላት ለመንግ ችሁ እግዚአብሖ ሄ ፃ እግዚአብሔር የሚወዳ ስገኝ ስለሆነ ወዱት እናንተ ክብር የማያ ችኋለሁ ከመውደድ ትለዩ ዘንድ እማልዳችት ሽህ አረጋዊ መንፈሳዊ ላፋ ነው ር ይግፋው የማይ ገፋ ተልእኮ የሣ የቤተ ክርስቲያን ዋነኛ እናታዊ ክትትል ማድረግና ነው አዙነ ሺናዳ ግ ወጣቶች የሌላት ቤተ ክርስቲያን ራእይ የሌላት ነገ የሚባል ቀን የሌላት ነገን የማትናር ቤተክርስቲያን ናት አቡነ ዚኖዳ በጎ ኅሊና ሪሃግ ወደ እግዚአብሔር ለመቅረብ የሥ በጎ ኀሊና ነው ማር ይሌሐቅ ከምኞት መራቅ ሃግሣሄ የሰዎች ገንዘብ የሆነውን ነዝ ትወደዳለህ አቡነ ሺኖዛ ሣሂ ከዓለማዊ ግብር መለየት አንድነትን ፈጥሮ ያመጣል ተግባር ለእያንዳንዱ ሰው የድኀነት አገልግሎት መስጠት ራ ሁሉ መጀመሪያ ከረሳኸው በሰዎች ከእግዚአብሔር ጋር ማር ያይስሐቅ የግ ምግባር ትሩፋትን በመሥራት ረቂቅ የሚሆኑ ሀብታት ምሥጢራትን ሊያገኝ የሚወድ ሰው ቢኖር አስቀድሞ ከዓለማዊ ግብር መለየት ይገባዋል ዞ ማር ይሌሐትቅ የግዘ በዓበይት ጣውእ እንዳትሰነካከል ከንዑሳን ኃጣውእ ተከልከል ንዑሳት የጣላቸው ማየት መስማት መብላት ያለመጠን መጠጣት ናቸጡ የሐሳብ መከፈል ቢሆን ና ልብ አልፈልግም ብሏልና ጽዞሄሄ ልብ የማሚሸጥ ሮ ዛሬ በረከሰ ነበር ሰጡ ሁሉ ብዬዕ አቡነ ሰላሣ ብዕል ሠፋጢት የምታስት ሀብት ገንዘብ ሕሊናን ይገዛል ይሸጣልም አቡነ ሺናኝ ቤተሰብ ትንሹ መንግሥተ ሰማያት ነጡ ሐንስ አፈወርቅ ገንዘብ እሬሳ ነጡ እሬሳን ሁሌ እንዲያነሳው ገንዘብም ወድቆ ሲያነሱት የእገሌ ነኝ ኣይልም ሰለዚህ ሰጡ ይሰጣችኃል ጨኔ አቡነ በርናዛሉ ፃኗ ድየፃህ « ይህን ዓለም ማሰብ ፈ መለየት ነጡ ማር ይሴአቅ መንፈሳዊ ሕይወት ው ሕይወት ወደ እግዚአብሔር የሚደረግ ዘላለማዊነት የሚደረግ ቀጣይ እምነ አዙነ ጂሺኖዳ ት የመልካምነት ዘውድ ነው ጽሞ ከክቡር እግዚአብሔር መንፈሳዊ ። ል ነዝር ሰው መዳንን ካልፈቀደ ራሱን ወደፈቀደበት ይጨምራል ፀለዮሶፅ ዩ ቤተ ክርስቲያን በምትገኝበት ገዜ የእግዚአብሔር መንፈስ ይገኛል የእግዚአብሔር መንፉሳ በማሚገኝበትም ቤተ ክርስቲያን በጸጋው ትመላለች ሄሬኔዎስ ጽ የከበሩ መጻሕፍት ክርስቶሰ ሰው እንደህነ እንዲነግሩን አምላክም እንደሆነ ይነግሩናል ፅ ሃፊኦምስ ዴ ጋብቻ እግዚአብሔርን ሳያስቀድም በሁለቱ ጥንዶች ስሜታዊ ፍላጎት ላይ ብቻ ከተመሠረተ ጋብቻው ቁሳዊ ይሆናል አቡነ ሙሴ ግህጻዊ ለአንተ መልካም ምን እንድ ወይም ሕመም ሊሆን ይችላል ቅዱስ ባስልዮሌ እኛ የተሻለውን ነገር በክፋ አንለውጥም ነገር ግ ክፋውን በመልካም እንለውጣለን ቅዱስ ፖሊካርፐሉ አንድ ሰው በሀሜት የወንድሙን ሥጋ ከመብላት የወንድሙን ደም ከመጠጣት ይልቅ ሥጋ ቢበላ ወይንም ቢጠጣ ይሻሳል ቅዱሰ ኤረየሴ ሆነ አታውቅም ጤንነት ዱን ሀቁ ምኖ የንጉሥ ኃይል ከሙሉ ሥልጣን ጋር አን ያዝ ም ውስጥ ሌላውንም ወደ ውጭ በማለት የሚ እኛም ኃጠአትን የማራቅ ጽድትን የማቅረብ ምርጫ ቅዱስ ይሰሐት እን ጾ ቁ ምስጋና ሰም እንደ ማጥፋት ድህነትም ጉየ ጸግና እጦትም እንደ ማሃሃት ዐወደ አን ጠ እ በእርግጥም በጽናት የሚያምንና ስሜቶች ውስጥ ስለማይወድቅ በር ጽርሐ አርያም ትመስላለች።