Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
» ብለው ሊጠይቁና ሊናገሩ ይችላሉ ለእነዚህ ሰዎች «ሰዎች ለኛ ያላቸው አመለካከት በጎ ከሆነ በጎ ሆኖ ወደእኛ ይደርሳል» እንበሳቸው የጻድቁ የዮሴፍ ወንድሞች እርሱን እንደ ባሪያ በሸጡት ጊዜ ሥራቸው በራሱ ክፋት ፍቅር ማጣት ጭካኔ እና ምቀኝነት ነበር። አግዚአብሔርን ስሳዳነን የምናመሰግነው ምስጋና ከደረሰብን ችግር ስለሚያድነን ሲሆን ስለጠበቀን የምንሰጠው ምስጋና ግን ተሸክመናቸው ሳለምንኖርባቸው ስለደረሱብን መከራዎች እግዚአብሔርን ማመስገን ነው አመኑኝ ስለተቀበልናቸው ስጦታዎች ብቻ ይሆናል። ግይ ሰው አምሳኩ «መስቀሴን ህሦሠ በሰጠው የክርስቶስን ስቃይ ከጴዉ በደስታና በምስጋና ሊቀበለው ል ስለሆነ ምስጋና ለማቅረብ አስቸጋሪ ይሆንበታል ይህንን ሰው ወደ ምስጋና ሕይወት ብትጠራው በመገረም እና ግራ በመጋባት የማቀርበው ለምኑ ነው። መከራ ወይስ ጭንቀት ወይስ ስደት ወይስ ራብ ወይስ ራቁትነት ወይስ ፍርሃት ወይስ ሰይፍ ነው።ሃ ይወት መከራ በመቀበል የሚገኙ በረከቶችን ስለማናስተውል በመከራዎች ውስጥ እግዚአብሔርን አናመሰግንም መከራ መቀበል ምስጋና የሚያስፈልገው ስጦታ ነው ሐዋርያው «ስለእርሱ መከራ ልትቀበሉ እንጂ በእርሱ ልታምኑ ብቻ አይደለም» ፊል እንዳለ በክብርም የታጀበ ስጦታ ሲሆን «የእግዚአብሔር ወራሾች ነን» ሮሜ የተባለውም ለዚህ ነው።
ወሃ» ሳይ በውስጡ ግን ራስን በማስገዛት እና በተስፋ ሕይወት ሳላይ ያተኮረ ለህትመት ግን ያልበቃ ትምህርት ቅዱስ ማርቆስ ካቴድራል ሳይ ሰጥቻለሁ ወደ ሩሲያ ባደረግሁት ጉዞ ሌሉች ብዙ ጠቃሟ ትምህርቶችን ጨምሮ ከላይ የተጠቀሱትን ሦስት ትምህርቶች የምስጋና ሕይወት በሚል ርእስ በአንድ መጽሐፍ አዘጋጅቼ አሁን በእጃችሁ ያለውን መጽሐፍ እንዳቀርብ እግዚአብሔር ጊዜ ሰጠኝ በ ቅዱስ ማርቆስ ካቴድራል ሳይ የተሰጠውን የመጀመሪያ ትምህርት በምስጋና ፀሉት ላይ የተደረገ ጥናት በሟል ርዕስ አንድ መጽሐፍ በ አሳትመናል ይህ መጽሐፍ እስክንድርያ በምትገኘው ቅድስት ማርያም ቤተ ክርስቲያን አማካኝነት ለብዙ ጊዜያት ታትሟል እግዚአብሔር ቢፈቅድ ከዚህ መሐፍ መካከል የምስጋና ፀሎት የሚለውን ከሌሉች ፀሎቶች ጋር በማዋሐድ ለማሳተም ተስፋ አድርገናል እግዚአብሔር ይርዳን አቡነ ቪኖዳ ሳልሳዊ ሞስኮ ሰኔ ዓም ያምኒ ዕደወቶ ምዕራፍ አንድ የምስጋና ሕይወት የምስጋና ሕይወት የሚኖር ሰው የተደረገለትን ሥራ እና የተፈጸመለትን መልካም ነገር ሁሉ የማይረሳ ለዚህም ምስጋናውን በደስታ የሚገልጽ አዋቂ ሰው ነው ለእግዚአብሔር እና ለሰዎች የሚያቀርበው ምስጋና በልቡ ጽላት ሳይ ተጽፎ የተቀመጠ በመሆኑ ምስጋና ከአንደበቱ ፈጽሞ ጠፍቶ አያውቅም ኢየሱስ ክርስቶስ ካነጻቸው ከአስሩ ለምጻሞች መካከል አንዱን ባርኮታል። ከዚህ ከልዩ ወገን በቀር እግዚአብሔርን ሊያከብሩ የተመለሱ አልተገኙም» አለ ሉቃ ስለዚህ ለተደረገልህ ነገር ምስጋና ስታቀርብ እግዚአብሔርን እያከበርህ ለአንተ የሰጠህን ፍቅሩን እና ትህትናውንም እየገለጽህ መሆንህን ተረዳ እግዚአብሔር በማንም በኩል አንድ መልካም ነዢ ህህህህላህፎከክህቪበዕዘቲከ«ዐየ ያ ደጃ ቀ ቪጻጸጸ መ ው ካደረገልህ ከአግዚአብሔር በተጨማሪ ያንን መልካም ነገር እንድትቀበል ምክንያት ለሆነህ ሰውም ምስጋና ስጥ ብዙ ሰዎች በየእለቱ መጀመሪያና መጨረሻ ሳይ በታላላቅ ክብረ በዓላት ላይ አና በሕይወታቸው በሚያጋጥሟቸው ዋና ዋና ጊዜያት ሳይ ብቻ ለእግዚአብሔር ምስጋና ይሰጣሉ ነገር ግን «ሁልጊዜ ስለሁሉ አመስግኑ» ኤፌ የሚለው የሐዋርያው ቃል በቀዳሚነት የምንመራበት ቢሆንም የምስጋና ሕይወት የራሱ ባሕርያት አሉት ሁልጊዜ አመስግኑ ለእግዚአብሔር ምስጋና ስናቀርብ ጊዜና ወቅት ጠ ብቀን በተለየ ጊዜ ሳይሆን «ሁልጊዜ» መሆን አለበት ምስጋናውም ደግሞ የማያቋርጥ እስከሆነ ድረስ መሳ የሕይወት ዘመንን ያጠቃልላል መሳ ሕይወትን ከሚያጠ ቃልል የምስጋና ሕይወት ጋር ተመሳሳይ የሆነ ትምህርት በመጀመሪያዬቱ ወደ ተሰሉንቄ ሰዎች መልእክት ውስጥ «ሁልጊዜ ደስ ይበሳችሁ ሳታቋርጡ ጸልዩ በሁሉ አመስግኑ ተሰ ተብሎ ተገልዷል ይህ ትምሀርት የምስጋና ጸሉት ጸሉቶችን ሁሉ እንደሚመራ ያምዚያኛ ፊፀደወቀ ያስረዳል የሠርክ እና የነግህ ጸሎቶችን ጨምሮ ሁሉም የቤተ ክርስቲያን ሥርዓቶችና አገልግሎቶች የሚጀምሩት በምስጋና ጸሎት ነው እግዚአብሔርን ሁልጊዜ በማለዳ በቀትር እና በማታ እናመሰግነዋለን እንደ መዝሙረኛው ዳዊትም ስለቅን ፍርድህ ለምስጋና በሌሊት እነሳለሁ» እንሳለን ከአጠቃላዩ የምስጋና ጸሎት በተጨማሪ በሰአት ከፋፍለን እናመሰግነዋለን በመጀመሪያው ሰአት ጸሉት ሳይ ዘላለማዊው ንጉሥ ሆይ ሌሊቱን በሰሳም አሳልፈህ ቀኑን ባርከህ ስለሰጠሽን እናመሰግንሃለን» እንለዋለን ሌሲቱን በሰሳም ጠብቆ በሕይወታችን አዲሱን ቀን ስለሰጠን እናመሰግነዋለን በሦስተኛው ሰአት ጸሉት ሳይ «በእያንዳንዳችን ሳይ በደቀ መዛሙርቶችህ ላይ በተከበሩት ሐዋርያቶችህም ላይ ቅዱስ መንፈስህን እንደ እሳት ልሳኖች አፍስሰህ በዚህች በተቀደሰች ሰአት ለጸሎት ስሳነሳሳኸን እናመሰግንሃለን» እንሳላለን በስድስተኛው ሰአት ላይ «የአምሳካችን እና የመድኃኒታችን የኢየሱስ ክርስቶስ አባት ገናናው ንጉሣችን ሆይ እናመሰግንሃለን የአንድያ ልጅህን የመከራ የጸሉት ህህህህባህፎቶከዐህቪበዕዘቲከ«የ ያምኒ ዕይተ እና የእረፍት ሰአት የምናስብበትን ስለአዘጋጀህ እናከብርሃለን» እንለዋለን ፀሐይ ስትጠልቅም «ተወዳጁ ንጉሣችን ሆይ ይህ ቀን በሰላም እንዲያልፍ ስለፈቀድህልንና በምስጋና ወደዚህ ምሸት ስሳደረስኸን ፀሐይም እስክትጠልቅ ድረስ ብርሃን እንድናይ ስላበቃኸን እናመሰግናለን» እንላለን እግዚአብሔርን በሰላም ስላለፈችው ስለእያንዳንዷ ሰአት እናመሰግነዋለን። ይህም በእያንዳንዱ ጸሎት መጀመሪያም ላይ ሆነ በተወሰኑ ጊዜያት ላይ ሳይቋረጥ የሚሰጥ ምስጋና ነው ስለሁሉ አመስግኑ ቤተ ክርስቲያናችን የቀብር ስርዓትን እንኳን ሳይቀር የምትጀምረው በምስጋና ጸሎት ነው ሐዋርያው ሦዱስ ጳውሎስ «በቃል ቢሆን ወይም በሥራ የምታደርጉትን ሁሉ በጌታ በኢየሱስ ስም አድርጉት ቂላ ብሏልና በማንኛውም ጊዜ በምንም አይነት ሁኔታ ውስጥ ሆነን ስለሁሉም ነገር እግዚአብሔርን እናመሰግነዋለን ስለዚህ እግዚአብሔርን ሁልጊዜ ብቻ ሳይሆን ስለሁሉም ነገር ጭምርም ማመስገን ያስፈልጋል ምክንያቱም ሐዋርያው ያዖምዕ ልፀይወ «እግዚአብሔርም ለሚወዱት እንደአሳቡም ለተጠሩት ነገር ሁሉ ለበጎ እንዲደረግ እናውቃለን ሮሜ እንዳለ እግዚአብሔር ያለማቋረጥ በጎ ነገር ያደርግልናል በዚህ ምክንያት እግዚአብሔርን «ጥቅማችን ነው» እያልን እንጠራዋለን እርሱ ከበጎ ነገር ውጪ አያደርግም በዚህ የሚያምን ሰውም ከእግዚአብሔር የሚመጣውን ማንኛውንም ነገር ሁሉ በደስታ ከመቀበሉም በሳይ በእምነት «ሃያገር ሁሉ ለበጎ እንዲደረግ አውቃለሁ» ይሳል እግዚአብሔርንም ያመሰግናል ነገር ግን አንዳንድ ሰዎች «ከእግዚአብሔር የሚመጣ ሁሉ በጎ እንደሆነ ያለመጠራጠር አእናምናለን ነገር ግን ከሰዎች የሚመጣውን እና ሙሉ ለሙሉ በጎ ሊሆን የማይችለውን እንዴት እናምናለን። ከዚህ በመነሳትም ዮሴፍ ለወንድሞቹ «አናንተ ክፉ ነገርን አሰባችሁብኝ እግዚአብሔር ግን ብዙ ሕዝብ እንዲድን ለማድረግ ለመልካም አሰበው» ዘፍ አሳቸው የእግዚአብሔር ልጆች ሁልጊዜ ደስተኞች በመሆናቸው ስለሁሱ ነገር እርሱን ያመሰግኑታል ሲያመሰግኑትም «አመስግኑ» የሚለውን ትእዛዝ እንደግዴታ በመመልከት አይደለም ምክንያቱም በግዴታ የሚደረግ ምስጋና እውነተኛ ምስጋና አይደለም ነገር ግን እግዚአብሔርን በአውነተኛ ምስጋና የሚያመሰግኑ ሁሉ ከልባቸታውታ በሙሉ ፈቃድ ያመሰግኑታል እግዚአብሔር መጥፎ የሆነ ነገር ሁሉ በእነርሱ ሳይ እንዲደርስባቸው እንደማይፈቅድ ከሚገጥሙአቸው ችግሮች ሁሉ ክብር በመሆን እንደሚጠብቃቸው እና በሥራቸው ሁሉ እገዛን እንደሚያደርግላቸው ፍፁም ያሆነ እምነት አሳቸውስለዚህ ወደፊት ከምስጋና ጋር ግንኙነት ስላላቸው ህህህህባፎከዐክህቪበዕዘቲከእ«ዐየ ያ እቀ ብ ም ች ምግባራት በምንነጋገርበት ጊዜ እንደምናየው የምስጋና ሕይወት በእምነት ሕይወት የታገዘ ነው ሰው እግዚአብሔርን በቃሳት ማመስገን ይችሳል ነቢዩ ዳዊት «የመድኃኒትን ዋ እቀበላለሁ የእግዚአብሔርንም ስም እጠራለሁ በሕዝቡ ሁሉ ፊት ስእለቴን ለእግዚአብሔር እፈጽማለሁ መዝ እንዳለውም የምስጋና መሥዋእት ወይም የስአለት መሥዋእት ማቅረብ ይችሳል። የምስጋና ደረጃዎች የአግዚአብሔር ልጆች በሕይወታቸው ውስጥ የሚፈጽሙት ምስጋና በተለያየ ደረጃ የሚፈፀም ነው ከነዚህ ውስጥ ትንሹ ማንም ሰው መልካምነታቸውንና ጥቅማቸውን ለማይጠራጠርባቸው እና ማራኪ ለሆኑ መልካም ነገሮች የሚሰጥ ምስጋና ነው አንዳንድ ሰዎች ከነዚህ ውጪ ለሆኑት ነገሮች ምናልባት ሳያመሰግኑ ይችሳሉ እነዚህ ሰዎች የተለያዩ የደስታ ዓይነቶችን ሊያሳልፉ ሌሎች መልካም ነገሮችንም ተፈጥሮአዊ እና የተለመዱ ምስጋናም የማያስፈልጋቸው አድርገው ህለባለባለፍዩከበቲከፈዐ ዖምስጵናኛ ፅይወተ ፕ ው ውጨ ር ሊመለከቱአቸው ይችላሉ ነገር ግን ትንሽ በሆነው ነገር ምስጋና ሊሰጠው የሚገባው ከፍተኛ የምስጋና ደረጃ አለሠ እንደ ካንሰር ካለ አደገኛ ሕመም መዳንን ምክንያት በማድረግ የሚሰጥ ምጋና በምስጋና ሕይወት ውስጥ የተለመደ የምስጋና ደረጃ ነው ነገር ግን አንድ ሰው ከጉንፋን ወይም ከቀሳል ብርድ በመዳኑ ምክንያት ካመሰገነ በሕይወቱ ውስጥ ለብዙ ነገር ወይም ለትንንሽ ነገሮች የሚያመሰግን መሆኑን ያመለክታል በትንንሽ ነገሮች የምናመሰግን ከሆነ እግዚአብሔር በብዙ ነገር ላይ ገዢዎች አድርጎ ይሾመናልነ ቅዱሳን ኣባቶች «ጸጋ ያለምስጋና አያድግም» ሲሉ እንደተናገሩት ምስጋና የማያቋርጥ በረከት ያለው እና በረከቱም ሁልጊዜ የሚያድግ መሆኑ የምስጋና ጥቅሞች ብዙዎች መሆናቸውን ያዖሳያል ስውር ለሆነውና ለማይታየው በረከትም የሚሰት ምስጋና ደግሞ አለፎ እግዚአብሔር እኛን ካስመጠበፍ እና ለእኛ ካለመጨነቁ የተነሣ ሳይሆን ለጥቅማች። አግዚአብሔርን ስሳዳነን የምናመሰግነው ምስጋና ከደረሰብን ችግር ስለሚያድነን ሲሆን ስለጠበቀን የምንሰጠው ምስጋና ግን ማየት ከማንችለው ችግር ስለሚጠብቀን ነው በአግዚአብሔር ጊዜ ዘግይተን ለምናውቃቸው ወይም ፈጽመን ልናውቃቸው ለማንችላቸው የርሱ ስውር አውቀት ለሆኑት ነገሮች እናመስግነው በዚህ ሁሉ ጊዜ ምስጋና ከፍቅር ጋር ሊዋሃድ ይገባዋል ሌላው የምስጋና ደረጃ አንድ ሰው መሳ ሕይወቱ በምንም አይነት ሁኔታ ውስጥ ቢኖር እንኳን ሁልጊዜ ስለሁሉም ነገር ምስጋና የሚሰጥበት ደረጃ ነው ቋሚ የሆነ ምስጋና የተለየ ምክንያት አይፈልግም ነገር ግን በእግዚአብሔር ጥበቃ ስር የምንኖ ልጆቹ መሆናችን እና ይህ የእግዚአብሔር ልጅነት ራስን ለእግዚአብሔር ከማስገዛት ሕይወት ጋር መስማማቱ በቂ ነው ስለዚህ ምስጋናችን እኛ በምናገኛቸው የተለያዩ ገጠመኞች ሳይ የተመሠረተ መሆን የለበትም ስለደረሱባችሁ መከራዎች አመስግኑ ከፍተኛው የምስጋና ደረጃ በመከራ ሰአት ማመስገን ነው እግዚአብሔርን ከደረሱብን መከራዎች ስላዳነን እናመሰግነዋለን ይህም ምስጋና ትንሹ የምስጋና ደረጃ ነው ከዚህ የሚበልጠው ምስጋና ግን ተሸክመናቸው ሳለምንኖርባቸው ስለደረሱብን መከራዎች እግዚአብሔርን ማመስገን ነው ይህም ለመልካም እንዲደረግብን በእምነት እናምናለን መከራዎችን መታገስ እና መሸከም አንድ ትልው ምግባር ነው። ዜሬ ር ሔር እግዚአብሔርን እስከዚህች ሰአት ድረስ እንድትኖር ስላደረገህ ኣመስግን ይህ ምስጋና እግዚአብሔር «እዚህች ሰአት ሳይ ሰሳደረሰን» በምናመሰግንበት የምስጋና ጸሎት ውስጥ ተፈጽሞአል ወንድሜ ሆይ ሕይወትህን እርሱ ሊጠብቃት ወይም በማንኛውም ጊዜ ሊፈማት ይችሳል ለምትኖርባት ለዛሬዋ እለት ያደረሰሀን እና መንፈሳዊ ደረጃህን የምታሳድግበትን እንዲሁም መልካም ነገር የምትሠራበትን ይህን እድል የሰጠሽን እግዚአብሔርን አመስግነው አንድ ጸሐፊ «በሲዖል የሚኖሩ ኃጥአን ሁሉ ለእግዚአብሔር ንስሐቸውን ለማቅረብ በምድር ላይ የአንድ ሰአት ወይም የአንድ ደቂቃ ሕይወትን መኖር አጥብቀው ይሻሉ» ሲል ፏል ምንም ያህል አጭር ቢሆንም እንኳን የኃጠ አቶቻቸውን ሙሉ ኑዛዜ በማቅረብና «ጌታ ሆይ እኔን ኃጠ አተኛውን ማረኝ» ሉቃ የሚለውን የቀራጩን ቃል በመናገር ይቅርታውን የሚጠይቁበት የአንድ ደቂቃ ጊዜ ይፈልጋሉ እግዚአብሔር ዛሬውኑ ነፍስህን ሊወስዳት ቢወስን ከዚህች የሕይወት ጊዜህ ሳይ ጥቂት የንስሐ መግቢያ ደቂቃ ሽ ኣህህሣነ «ዩከክቨዉክአዕ ፐቲከበ«ዐ ሽጀከ ያምኒኗያ ይደቶፉ እንድትኖርህ አትመኝምን። ይህን ሁሉ ማወቅ እንደማይቻልህ አምናለሁ ለምትወዳቸው ሁሉ ያለው ትህትናው እና ያለጸሎትና ያለጥያቄ ከእርሱ ጸጋ እና ፍቅር የተነሣ ወደ አንተ የሚመጡት መልካም ነገሮች ሁሉ ከተጨመሩ ከቁጥር በሳይ የሆኑ እጅግ ብዙዎች ናቸው ያህል ጊዜያት ዖምሷያያ ሕደተቀ እነዚህ ሁሉ ጥያቁዎች የእግዚአብሔርን ትህትና ግልፅ አድርገው ፊትህ ላይ ያስቀምጡልሃል ስለዚህም በእያንዳንዱ ሥራ ውስጥ በተለይም አንተ ብትረሳቸውም እንኳን ተመዝግበው የተቀመጡ እና ከእግዚአብሔር በቀር ማንም ሊፈታቸው በማይችላቸው እጅግ ውስብስብ በሆኑት ነገሮች ውስጥ እግዚአብሔርን አመስግነው ስለጨጤንነትህ እግዚአብሔርን አመስግነው ማየት ስለቻለ እግዚአብሔርን ያመሰገነው ማነው። »እ ብለው እንደርሱ መሆን የለብህም ከሕመምህ ስለምትቀበሳቸው «ይህን ሁሉ ነዢ ይጠይቃሉ አንተ ግን ይልቁንም በሕመምህ ጊዜ በረከቶች እግዚአብሔርን እግዚአብሔርንም እግዚአብሔር ሆይ ለጸሎትና ለንስሐ የምበቃበትን ተጨማሪ ሰአት እንዲሁም ትሑት አና የሰበረ ልብ ስለሰጠኝ ደካማነቴንም እንዳውቅ ስለረዳኝ ስለሕመሜ አመሰግንሃለሁ እግዚአብሔር ሆይ የሰዎችን ፍቅር እንድረዳ ስላደረገኝ ስለሕመሜ አመሰግንሃለሁ ይሀ ሕመሟ በአልጋ ሳይ በነበርሁበት ወቅት ከኃጢአት የተመለስሁባበትን ጊዜ ስለሰጠኝ በተለይም ነፍሴን ለመፈለግና ከኣንተ ጋር ለመሆን አስፈላጊዬ ስለነበረ አመሰግንሃለሁ» በለ አመስግነው ያምጳያገኛ ዕይወፉቱ ስለመራን ስለረዳን ስለገዛን እና እግዚአብሔርን ስለጠበቀን ስለተቀበለን ስለቀረበን ፍቅሩን ስለሰጠን እዚህች ሰአትድረስም ስሳደረሰን እናመሰግነዋለን እግዚአብሔርን ስለምታየው መልካም ነገር እና ስለማታየው መልካም ነገር አመስግነው በዓይንህ ስለምትመለከተው እና በእምነት ስለምትመለከተው መልካም ነገር እግዚአብሔርን አመስግነው መልካም ነገርን በስውር እንድናደርግየጠራንና የምናደርገውን በስውር የሚያይ እግዚአብሔር በግልጥ ይከፍለናል ማቴ እንዲሁም እርሱን በግልጥ እንድናመሰግነው የሚያስገድዱን ብዙ መልካም ነገሮችን በስውር ያደርግልናል አሁን የምንደሰትባቸው ብዙዎቹ መልካም ነገሮች እኛ ካልነበርንባቸው ከረዥም ዘመናት በፊት እግዚ አብሔር ለእኛ ያዘጋጀልን ነበሩ እስከአሁንም ድረስ ውጤታቸው ወደፊት የሚገለጥ ብዙ መልካም ነገሮችን እያዘጋጀልን ነው ለዚሀም እናመሰግነዋለን በሁሉም ጊዜያት ልናያቸው የማንችላቸውን መልካም ነገሮች እያደረገልን ነው አሁንና ፎከሀ ህለባከስዘቲከ«የ ያፖ ዕደወጉ ዴ ዴኢኤጨጨጭጨጩጭሎጭሎጭሎጭኮቁ እያንዳንዱ የምንሠራው መልካም። ጸሎት ውስጥ «እውቀትህን ሰጠኸኝሕግህንም ይረዳኝ ዘንድላክህልኝ» ተብሎ ስለተፃፈወ በመጽሐፍ ቅዱስ ውስጥም ስለመልካም የምስራች ስለ እግዚአብሔር ስለሥራውእና ስለባህርያቱ ስለተነገሩት ነገሮች ሁሉ እግዚአብሔርን እናመሰግነዋለን የአለም አቀፋዊቿ ቤተ ክርስቲያን የምስጋና ስብስብ አንድ አካል ነው ያፖቪሂኛ ሕደወቱ በቤተ ክርስቲያን ውስጥ ካሉት ቅዱሳን የአንዱ ትምህርት በሚሰበክልን ጊዜ በእርሱ ትምህርት የልቦናችን ዓይኖች ስለሚበሩ እግዚአብሔርን ለማመስገን ዝማሬ እንዘምራለን የእግዚአብሔርን ትአዛዘት ሕጎቹን እና ትንቢቶቹን የቀደሙት አባቶቻችን በመንፈስ ቅዱስ ተነድተው» ጴጥ ትተውልን አልፈዋል ስለዚህ ቅዱሳን አባቶቻችን ነቢያትና ሐዋርያት ትተውልን ላለፏቸው ሃብቶች የምንሰጠው የምስጋና አይነት የተለየ ሊሆን ያስፈልገዋል እግዚአብሔርን በቅዱስ መጽሐፍ አውቀነዋል በልጁም አይተነዋልር «መቼም ቢሆን አግዚአብሔርን ያየው አንድ ስንኳ የለም በአባቱ አቅፍ ያሉ አንድ ልጁ እርሱ ተረከው ዮሐ በእርሱም አባቱን አወቅነው አርሱ ራሱም ለአባቱ «ጻድቅ አባት ሆይ ዓለም አላወቀህም እኔ ግን አውቅሁህ እኔንም የወደድህበት ፍቅር በእነርሱ እንድትሆን እኔም በእነርሱ ስምህን አስታወቅኋቸው አስታውቃቸውማለሀ» ዮሐ ብሎታል እ ለል ለዲ ላ። ዳግመኛም «እግዚአብሔር ፍቅር ነው በፍቅርም የሚኖር በእግዚአብሔር ይኖራል እግዚአብሔርም በእርሱ ይኖራል ፍጹም ፍቅር ፍርሃትን አውጥቶ ይጥሳል እንጂ በፍቅር ፍርሃት የለም» ዮሐ አለ ዖምጵገና ፅዕደጀተ ምዕራፍ ሦስት ከምስጋና ጋር ግንኙነት ያሳቸው ምግባራት እምነት የምስጋና ሕይወት እርሱን ተከትለው ከሚመጡት እና ከእርሱም ጋር ከሚተባበሩ ሌሎች ምግባራት ጋር የተያያዘ ነው በተለይም ከነዚህ ምግባራት መካከል አንዱ እምነት ነው ይህም የመጀመሪያውን ቦታ የሚይዘውንና ያለእርሱም ወደምስጋና ሕይወት ልንደርስ የማንችልበትን በተወሰኑ የእግዚአብሔር ህከዬቻ ሥራዎች ሳይ ያለንን እምነት ማለታችን ነው እግዚአብሔር መልካም ነገሮችን እንደሚያደርግ እና ከነገሮች ሁሉ በላይ ሰዎችን አፍሪ እንደሆነ ማመን ማለት ነው እግዚአብሔር ሰብእናህን አንተ ከምትወደው በላይ ይወደዋል። ምንም ያህል ትንሽ ብትሆንም ከእግዚአብሔር በተሰጠው በማንኛውም ነገር ለርሱ እንደማይገባ ከልቡ በመረዳት ያመሰግናል ይደሰታልም በአንጻሩ ትአቢተኛ ሰው ካለው የበለጠ ብዙ እንደሚገባው ስለሚያስብ ባገኘው ነዢ ላይ ያጉረመርማል ከፍተኛ ስልጣን ቢያገኝ እንኳን ለታላቅ ስልጣን ብቁ አንደሆነ በማመን ምስጋና ሳይሰጥ ይችሳል በተጨማሪም ሌላ ሰው ክብር ቢሰጠው ይህ ክብር ደረጃውን ያልመጠነ እንደሆነ አድርጎ ያስባል ነገር ግን ትሑት ሰው ራሱን ስለሚያውቅ ማንኛውንም የምስጋና ቃል ለማቅረብ የመታበይ ሰሜት አይሰማውም ትሑት ሰው የሚያስበው ማንኛውም በጎ ነዢ ለርሱ እንደማይገባ አድርጎ ብቻ ሳይሆን ከአግዚአብሔር ተጨማሪ ቅጣቶች እና ግሳጹዎችም እንደሚገቡት ያስባል ዖምጳያኛ ዕደወፉ ስለዚህ ማንኛውም መከራ ቢደርስበት ብዛት ከዚህ የበለጠ ብዙ ይገባኛል እንዲያውም ባነሰ መጠን ከእግዚአብሔር የተላከ ቅጣት ምስጋና ይሰጣል ነውኔ «እንደኃጢአቶቼ ከሚገባኝ ፅ በማለት «ከዘሳለማዊው ቅጣት ይልቅ እዚህ በምድር ላይ መቀጣት ለኔ ይሻለኛል» ይሳል ስለዚህ ትሑት ሰው ቅጣቶቹ ከሠራው በታች አንደተከፈሉት ያስባል በማንኛውም ጊዜ ምንም ዓይነት ችግር እና መከራ ሲደርስበት «ጌታ ሆይ እጅግ ትሑት ስለሆንህ። ሊያነሱ ይችላሉ መከራ ፍጹም ዓላማ አንዳንድ ሰዎች በርከት ያሉ ዓለማዊ ወይም ቁሳዊ ዓላማዎች አሏቸው ወደነዚህ ዓላማዎች ካልደረሱ እና ካላሳኩ ይናደዳሉ እግዚአብሔርንም ሊያመሰግኑ አይችሉም መንፈሳዊ ሰው ግን አንድ ዓላማ ብቻ አለው እርሱም እግዚአብሔር ስለዚህ ዓለም ብታልፍ እርሱን አያስጨንቀውም ጠፊ በሆኑት ቁሶቿ ደስታን አይቀዳጅም ደስታዎቿን ስላሳጣም አያዝንም ከእግዚአብሔር ጋር ባለው ግንኙነት ለእግዚአብሔር ምስጋና የሚሰጥበት ታሳቅ ደስታ ያገኛል የዓለም ሰዎች የሚደሰቱባቸውን በርካታ ነገሮች ንቆ ይተዋቸዋል ይሁንና ከእግዚአብሔር ጋር ባለው ሕይወቱ ያለው ሲሆን በምስጋና የተሞላ እና ደስተኛም ነው ዓለምን የመናቅ የብህትውና ሕይወት አና ለዓለም ድኀነት የሆነው የእግዚአብሔር ፍቅር ወደ ምስጋና ሕይወት ነው እርካታ ይመራልፎ ቅዱሳን አባቶቻችን በዓለም ውስጥ ምንም ነገር ሳይኖራቸው እየኖሩ በደስታ እና በምስጋና ይኖራሉ በተመሳሳይ ግንዛቤ ሐዋርያው ቅዱስ ጳውሎስ ስለራሱና በአገልግሎት ረዳቶቹ ስለሆኑት ሲናገር «የተቀጣን ስንሆን አንገደልም ኀዘንተኞች ስንሆን ዘወትር ደስ ይለናል ድሆች ብ ስንሆን ብዙዎችን ባለጠጎች እናደርጋለን አንዳች የሌለን ስንሆን ሁሉ የእኛ ነው ቆሮ ይላል ዓለም አኛን ምንም ነገር የሌለን እና ድሆች አድርጋ ትመለከተናለች ነገር ግን ከእኛ ጋር ያለው እግዚአብሔር ሁሉ በሁሉ እና ለእኛም ሁለንተናችን ስለሆነ ሁሉም ነዢ አለን በሰዎች ፊት ኃዘንተኞች ብንመስልም ሁልጊዜ ደስተኞች ነን ስለዚህ የምስጋና ሕይወት ትክክለኛ መለኪያዎችን እና መንፈሳዊ መመዘኛዎችን ይፈልጋል ያለእነርሱ ማንም ወደ እውነተኛ ምስጋና እና ወደ ሙሉ መንፈሳዊ ደስታ ሊደርስ አይችልም አንተም ደስታህን ምስጋና የማያሰጥ ሆኖ ካገኘኸው ይህንን ለማስተካከል ደስታህን ወደምትመዝንባቸው መመዘኛዎችህ ተመለስ ያለበለዚያ ስለደስታ ያለህ አመለካከት ትክክል ሳይሆን ይችሳላል ሌሎች ምግባራት ደስታ ሰሳም በችግሮች መካከል ያለ ውስጣዊ እና ውጪያዊ ጽናት እንዲሁም ለእግዚአብሔር የተሰጠ ሕይወትን የመሳሰሉ አስቀድመው የተገለጹ ከምስጋና ጋር ግንኙነት ያሳቸው ሌሎች ምግባራት አሉ እ« ያምጳ። ከአስቸጋሪ ሁኔታዎች መንገድ በመፈለግ የረዳቸውን ህጸሰለባለከፒከር ያያጫገኛ ልደወፉ ም ረራሒፌፌሒ አንዳንድ ጊዜ የተቀበልናቸውን መልካም ነገሮች እግዚአብሔር ሳይሆን ከራሳችን ግሳዊ ችሎታዎች ወይም ከረዱን ሰዎች ወይም በዙሪያችን ካሉ ሁኔታዎች ያገኘናቸው ስለሚመስለን ምስጋና አንሰጥፖ በዚህ ሁሉ ችሎታዎቻችን ከእግዚአብሔር የተሰጠ ን ስጦታዎች መሆናቸውን የረዱንንም ሰዎች ደግሞ ለእኛ ሲል እግዚአብሔር በልባቸው ውስጥ እንዳማከራቸው እንዘነጋለን ከመልካም ሥራዎች ይበልጥ መጥፎ ሥራዎችን ስለምናስብ አናመሰግንም ምስጋና የሚገባቸውን በጎ ነገሮች ስናስወጣ በረከት ያስገኙ ነጥቦች ይጠፋሉ መሰናክሎች ግን በውስጣችን ይቆያሉ በሕይወታቸው ጥቁር ጠባሳን ጥለው ካለፉ ነጥቦች በስተቀር የሚያስታውሱ ሰዎች አሌ ስለዚህም እንደነዚህ ዓይነት ሰዎና በጎ ነገርን የእግዚአብሔርን ጸጋ እና በረከት ሁልጊዜ በማሰብና በማመስገን በደስታ እና በተስፋ ከሚኖሩት ሰዎች ጋር ሲነፃፀሩ ምስጋና ማጣት ብቻ ሳይሆን ጭንቀት እና ሐዘን ከህሊናችን ችግሮችና ይቆጣጠራቸዋል ። ህሃህህህሆቲከፒከ ዖምኒ ወ ሯጮርጉጉናና ሲሆን ይችቕላል አስተዋይ ሰው ያለው ነገር ምንም ያህል ትንሸ ቢሆንም ሁልጊዜ ያመሰግናል አስተዋይ ያልሆነ ሰው ግን እግዚአብሔር የፈለገውን ያህል ቢሰጠውም ፈጽሞ አይረካም ምስጋናም አይሰጥም ሁልጊዜ የበለጠ ስለሚፈልግ ምንም ምስጋና አይሰጥም በዚህ ጊዜ አንድ ሰው ጉጉት ወደ ሆዳምነት ሊለወጥ ይችሳል ይህም ምስጋናን እንዲያጣ ያደርገዋል በተጨማሪም አንድ ሰው በሌሎች መንፈሳዊና ስነ ልቦናዊ በሸታዎች የምስጋና ሕይወትን ሊያጣ ይችላል እነዚህም በሽታዎች ስግብግብነት ራስ ወዳድነት እንዲሁም መረበሸ ተስፋ መቁረጥ ጭንቀት እረፍት ማጣት መጪውን ጊዜ መፍራት በአጠቃላይ ፍርሃት እና ሌሎች ተመሳሳይ በሸታዎች ናቸው በነዚህ በሸታዎች የሚሰቃይ ማንኛውም ስው ሁልጊዜ በነዚህ በሸታዎች የተከበበ እና ግራ የተጋባ ስለሆነ ምስጋና ለማቅረብ አስቸጋሪ ይሆንበታል ይህንን ሰው ወደ ምስጋና ሕይወት ብትጠራው በመገረም እና ግራ በመጋባት የማቀርበው ለምኑ ነው። በተፈጥሮው ቸር ስለሆነ መልካም አልንደሚያደርግልን ማመን አስፈላጊ እና ግዴታ ነው ያለንበት ሁኔታ ምንም ያህል አሳዛኝ ቢሆንም የአግዚአብሔር ጸጋ ካልተጨመረበት እጅግ አስከፊ ሊሆን ይቸላል ነገር ግን እግዚአብሔር አእንደሥራችን ስላልፈረደብን እናመሰግነው ምናልባት ያለንበት መጥፎ ሁኔታ የስህተቶቻችን ውጤት ሊሆን ይችል እንደነበር መዘንጋት የለብንም ለዚህም መውቀስ ያለብን ራሳችንን ነው ሞላ ይዖምለልፓኛ ቋደወተ በናርጩጅህፍክጻ በፍ ርብ ጆቫ ናካ እግዚአብሔርን ግን በሠራናቸው ስህተቶች ስላላዘነብን እና በምክንያቆች ሁሉ ከነዚህ ስሀተቶች እንድንወጣ ስላደረገን እአናመሰግነዋለን ስለዚህ በሰብአዊ አስተሳሰባችን እና ውስን በሆነው ግንዛቤአችን ሳንመሠረት በእግዚአብሔር ጥበብ እና አቅድ አምነት ሊኖረንይገባል በሚፈጠረው ነገር ሁሉ «ከዚህ ጉዳይ ጀርባ እግዚአብሔር ገለጸውም አልገለጸውም ሁሱንም በጊዜው የሚገልጽ የእግዚአብሔር ጥበብ ስላለ እግዚአብሔርን አመሰግንዋለሁ ማለት አለብን «ስለአየኸኝ አምነፃል ሳያዩ የሚያም ብፁዓን ናቸው ዮሐ ይላልፊ ይህ በእግዚአብሔር ጥበብ የመታመን እምነት ራስን ወደ ማስገዛት ሕይወት የሚመራ ሲሆን ራስን የማስገዛት የመስጠት ሕይወትም ከምስጋና ሕይወት ጋር ሙሉ ለሙሉ የተስማማ ነወ በዚህ ሕይወት ውስጥ ለጌታ «ጊታ ሆይ አሁን ካለሀብት የተሻለ ደረጃ ካገኘኸልኝ ወደዚያ ደረጃ ስለምታሸጋግረኝ አመሰግንዛፃለሁ በእውነት ሁልጊዜ ከሚገባኝ በሳይ ትስጠኛለህ በጥበብህ እና በፍቅርህ ማመኔ ይበቃኛል ያምዕፀያያ ይደወቀ ፎመመመ ቁፍ ፍጂ መ ዓቄ ር ሕይወቴንም ላንተ መስጠቴ ምስጋና ይገባል አንዳንድ ጊዜ ኃጢአቶቻችንን ስለምንረ ምስጋና አንሰጥም ኃጢአቶቻችንን ካስታወስናቸው «እንደኃጢአታችን አሳደረገብንም እንደበደላችንም አልከፈለንም» መዝ ስለዚህ እግዚአብሔርን ለማመስገን አንገደዳለን ነገር ግን አንድ ቅጣት ብንቀበልም አንኳን ምስጋና ምክንያቱም በቀጣዩ ሕይወታችን ከመቀበል ይልቅ ልንሰጥ ይገባናል ዘሳለማዊ ቅጣትን በሕይወት ዘመኑ መጥፎ ነገሮችን እንደተቀበለው እንደ ደሃው አልዓዛር በዚህ ምድር መሰቃየት ይሻለናል ሉቃ የኃጢአቶቻችንን ክብደት ካስተዋልን እና ወደንስሐ ይመሩን ዘንድ እግዚአብሔር የፈቀዳቸው እንደሆኑ ከተረዳን መከራ በበዛባቸው ስቃዮችም ውስጥ እንኳን ሳይቀር እግዚአብሔርን ልናመሰግን ይገባል ያስፈልገዋል» ልንሰው ህህህህህፎከህበዕዘቲከ«ዐየ ዖምጳ።