Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
ክብረ ነገስት ደግሞ የዚህች የንግስተ አዜብ ርስቷና የትውልድ ቦታዋ አክሱም ነው። ወሰሎሞን ንጉሥ አሜሃ ፈቀደ ከመ ይሕንጽ ቤተ እግዚአብሔር። ጠእምደጊረጊ ምስ በውስተ ምንባሪሃ ለጽዮን ካህን በክሣውዲሆሙ ጐንዱይ ዮን እምቀዳ እግዚአብሔር። ወተሰብረ ወተኀጉለ ዳጎን ወኮነ ከመ ፀበል። በእውነት ዙፋኑንም እንደ ሰማይ ከፍታና እንደ ጨረቃ ስርኣት ኣደርገዋለሁ ሲል ምጳልና። በሰማያትም በመለኮት በስጋ ህያዋንና ሁሉ ያመሰግነዋል። ስለዚህ ነገር ማለለት። እኔ ገና በእናቴ ማህፀን ሳለሁ በመንግስቴ ሳይ ንጉስ ኣድርጎ የሾመኝ የህ ቀለበት ጌታ ነው። የሰሎምንና የእስራኤል ንጉስ የዳዊት ልጅ ንጉስ ዳዊት ነው። እነዚህም ሰራተኞች የፊተኛው ሰራተኛ እድል እንዲደርሳቸው ኣደረገ ማለት ኣስገደሳቸው። ገብተው ሳሉ በእግር ብረት አሳስራ ርው መያ ነጋሪት ወደ ፊት እንዲጓዝ እስደረገ በአጃቸው የጦር ያ የያዙ ኣገልጋዮቹንም ከእሱ በእግርና ብረት የታሰ ችው ታቦቱ እንድትኖር ነው። የእግዚኣብሄር ያለህ አው ኢት ኣለመታደል ነው። እነሱም በዚሁ ነገር መልሰው ኣንድ ታላቅ ንጉስን ከበርካታ ሰራዊቱ ጋር ኣይተናል። የኢትዮጵያ መንግስትም ለዘሳለሙ ለዳዊት ዙፋን ሆነ የእግዚኣብሄር የቃል ኪዳን ታቦትም በእነሱ ዘንድ ቆየች። የእግዚኣብሄር ታቦት ታሪክና እንዴት ወደ ትዮጵያ እንደ ገባች ምክንያቱ ይህ ነው። ወሎቱሰ አልቦ ዘያአምሮ። እስመ ገባሬ ኩሉ ውእቱ።
እስመ ብዙኀ ጻመውኩ በእንተ ክብራ ለሃገረ ኢትዮጵያ በእንተ ፀአታ ለጽዮን ሰ ማያዊት ወበእንተ ክብረ ንጉሠ ኢትዮጵያ። ጊ ይከ ህህህህህ ፎየከጤመዉበዐዘቲከዐ« አርእስተ ነገር ምዕራፍ በእንተ ክብረ ነገሥት በእንተ እበየ ነገሥት በእንተ መንግሥተ አዳም በእንተ ቅንአተ ቃየል በእንተ መንግሥተ ሴት በእንተ ኀጢአተ ቃየን በእንተ ኖህ በእንተ አይኅ በእንተ ኪዳነ ኖህ በእንተ ዮን ኀበ ኀብሩ ወ ርቱአነ ሃይማኖት በእንተ ከነአን በእንተ ትዕቢተ ከነአን በእንተ አብርሃም በእንተ ፍቅረ አምላኩ ለአብርሃም በእንተ ኪዳነ አብርሃም በእንተ ይስሐቅ ወያዕቆብ በእንተ ሮቤል በእንተ ክብራ ለጽዮን ኀበ ኀብሩ አበው ጳጳሳት በእንተ ዘኀብሩ ጳጳሳት በእንተ ኀበ ተረክበት ዛቲ መጽሐፍ በእንተ ክፍለ ምድር በእንተ ነገሥተ ኢትዮጵያ በእንተ ታምሪን ነጋዲ ኀበ ገብአ ነጋዴ ኢትዮጵያ ፀ ኀበ ተደለወት ለሐዌር ዘከመ በጽሐት ኀበ ሰሎሞን ንጉሥ ኀበ ተናገረ ንጉሥ ምስለ ንግሥት ጁ በእንተ ገባራዊ ዘከመ አዘዛ ሰንግሥት በእንተ ወ ወ በእንተ ዘመሐለ ላቲ ንጉሥ ሰሉሞን ቋ ቋ በእንተ ወሀባ ትእምርተ ለንግሥት ወ ዘከመ ወለደት ወበጽሐት ብሔራ መ መ። »ሕ ፍ ላዕ ነጋ እው አዬዬ ሠ ር ኮጋ ኩጋ ኮጋሙ ማውጫ ምእራፍ ስለ ነገስታት ክብር ስለ ነገስታት ልእልና ስለ ኣዳም መንግስት ፀ ስለ ቃየል ቅንኣት ስለ ሴት መንግስት ስለ ቃየን ሃጢኣት ስለ ኖህ ስለ ጥፋት ውሃ ስለ ኖህ ኪዳን ስለ ፅዮን ቅ ሃይማኖታቸው የቀና ሊቃውንት እንደ ተባበሩ ስለ ከነኣን ስለ ኣብርሃም ስለ ኣብርሃም ቃል ኪዳን ስለ ይስሃቅና ያዕቆብ ስለ ሮቤል ስለ ፅዮን ክብር ኣበው ጳጳሳት ስለ መተባበራቸውና ኣንድ ስሰመሆናቸው ይህች መፅሃፍ ስለ ተገኘችበት ስለ ምድር ኣከፋፈል ስለ ንግሥተ አዜብ ስለ ነጋዴው ታምሪን ነጋዴው ወደ ኢትዮጵያ ስለ መመለሱ ለመሄድ እንደተዘጋጀች ድ ከንጉስ ሰሎሞን ዘንድ እንደ ደረሰች ንጉስና ንግስት እንደ ተነጋገሩ ስለ ገበሬው ንግስቲቱን እንዳዘዛት ስለ ሶስት መቶ ኣስራ ስምንቱ ንጉስ ስሎሞን እንደ ማለሳት ለንግስቲቱ ምልክት እንደ ሰጣት እንደ ወለደችና ኣገሯ እንደ ደረሰች ህህህህህ ፎየከጤዉበዐዘቲከዐ ፍ ሬይ ሕ ሕ ኒክ ኒጸ ቴፔ ዬቴ ከሠ ኒ ኩጋ ኩን ኮጋ ወ በእንተ ወረደ ንጉሠ ኢትዮጵያ የኢትዮጵያ ንጉስ እንደ ወረደ ወ በእንተ በጽሐ ብሔረ እሙ እናቱ ኣገር እንደ ደረሰ ወ በእንተ ዘለአከ ንጉሥ ሰሎሞን መልአከ ኀይሉ ኀበ ወልዱ ወ ንጉስ ሰሉሞን የሃይል ኣዘኹን ወደ ልዱ እንደ ላከ ወ ኀበ ተራከበ ምስለ ወልዱ ንጉሥ ሰሉሞን ንጉስ ሰሉሞን ከልጁ ጋር እንደ ተገናኘ ጁ በእንተ ተሰአሎ ሰሎሞን ለወልዱ ቋ ሰሎሞን ልጁን እንደ ጠየቀው ቋወ መከረ ንጉሥ ይፈኑ ወልዶ ምስለ ቋ ንጉሱ ልጁን ከልጆቻቸው ጋር ለመላክ እንደ ኖከካረ ደቂቆሙ የሰሉሞንን ልጅ እንደ ኣነገሱት አንገሥዎ ለወልደ ሰሉሞን ዓ ካህኑ ሳዶቅ ንጉስ ዳዊትን እንዳዘዘው ዓ አዘዞ ሳዶቅ ካህን ለዳዊት ንጉሥ ዓ ስለ ነገስታት በረከት ዓ በእንተ በረከተ ነገሥት ዓ ኣስሩ ቃላት ዓ በእንተ ቃላት የእስራኤል የሃይል ልጆች እንደ ታዘዙ ኀበ ተአዘዙ ደቂቀ እስራኤል ንጉስን ማማት እንዳይገባ ከመ ኢመፍትው ሐምየ ንጉሥ የተላኩት እንዳለቀሱና እንደ መከሩ በእንተ ዘበከዩ ወመከሩ እለ ተፈነው ስለ ጽዮን እንደ መከሩ በእንተ ዘከመ መከሩ በእንተ ጽዮን ስለ ኣዛርያስና ስሰ ንጉሱ መስዋእት ጓ በእንተ መስዋእተ አዛርያስ ንጉሥ ጓዓ ፅዮንን አንዳነሷት ዓ ኀበ አንስእዋ ለጽዮን ዓ ኣባት ልጁን እንደ መረቀው ዓ ኀበ ባረኮ አቡሁ ለወልዱ ፃ ከኣባቱ ጋር እንደ ተሰነባበቱና ኣገሪቱ እንዳለቀሰች ኀበ ተፋነው ምስለ አቡሁ ወለሀወት ሀገር ካህኑ ሳዶቅን ሂድና በላዩዋ ላይ ያሰውን ልብስ ኣምጣ ኀበ ዘይብሉ ለሳዶቅ ካህን ሑር ወአምጽእ ውእተ እንዳለው ልብሰ ዘላሳእሌሃ ካህኑ ሳዶቅ እንደ ሄደ ኀበ ዘሖረ ሳዶቅ ካህን ለኣትዮጵያ ሰረገላ እንደ ተሰጠ ተውህበ ሰረገሳ ለኢትዮጵያ ዳዌት ትንቢት እንደ ተናገረና ፅዮንን እንደ ተሳለማት ኀበ ተነበየ ዳዊት ወተሳለማ ለጽዮን የኣትዮጵያ ሰዎች እንደ ተደሰቱ በእንተ ዘተፈስሑ ሰብአ ኢትዮጵያ ካህኑ ሳዶቅ የበደል መስዋእት ኣቅርቦ ስለ መመለሱ በእንተ ግብአተ ሳዶቅ ካህን ውሂቦ ሞጻ ስለ ካህኑ ሳዶቅ ውድቀት ዛ በእንተ ውድቀተ ሳዶቅ ካህን ዛ ሰሎሞን ይገድላቸው ዘንድ እንደ ተነሳ ኀበ ተንስአ ሰሎሞን ይቅትሎሙ ዛ ግብጻዊውን የፈርኦንን ኣገልጋይ እንደ መረመረ ኀበ ሐተቶ ለግብጻዊ ገብረ ፈርኦን ሰሎሞን ለጽዮን እንዳለቀሰላት ኀበ ለሐዋ ሰሉሞን ለጽዮን ሰሎሞን ወደ የሩሳሌም ስለ መመለሱ በእንተ ግብአተ ሰሎሞን ኢየሩሳሌም ሰሎሞን እንደ መለሰሳቸው በእንተ ዘአውስኦሙ ሰሉሞን የእስራኤል ታላላቆች እንደ ተባበሩ ኀበ ኀብሩ አበይተ እስራኤል የፈርኦን ልጅ ሰሉሞንን እንዳሳተች ኀበ አስሐተቶ ለሰሎሞን ወለተ ፈርኦን ስለ ሰሎሞን ሃጢኣት በእንተ ኀጢአተ ሰሉሞን ህህህህህህ ፎየከጤመዉበዐዘቲከዐ« ኦባ ኣኦ ጠ ቺ ቅጻ ጃ ውዓ ሎክ ሇ ቿኑ ጃጁ ጫጫ ፋ። ጻ ፎ ጅ ዝቋ ፀ ቋ በእንተ ትንቢተ ክርስቶስ በእንተ ብካየ ሰሎሞን በእንተ መድኀኒትነ ማርያም በእንተ ስእለተ ሰሎሞን በእንተ ዘነግሠ ሮብአም በእንተ ማርያም ወለተ ዳዊት በእንተ ንጉሠ ሮም በእንተ ቀዳሚ ፍትሑ ለአረሚ ንጉሠ ሮም በእንተ ንጉሠ ምድያም በእንተ ንጉሠ ባቢሎን በእንተ ሰማእተ ሐሰት በእንተ ንጉሠ ፋርስ በእንተ ንጉሠ ሞኣብ በእንተ አማሌቅ በእንተ ኢሎፍሊ ዘከመ ቀተሎ ወልደ ሶምሶን ለወልደ ንጉሠ ኢሎፍሊ በእንተ ርደተ አብርሃም ግብጽ በእንተ ንጉሠ እስማኤላውያን በእንተ ንጉሠ ኢትዮጵያ ዘከመ ገብአ ሀገጥሩ ኀበ ተፈስሐት ማክዳ ንግሥት በእንተ አንገሠቶ ማክዳ ለወልዳ በእንተ መሐሉ መኳንንተ ኢትዮጵያ በእንተ ዜነውዋ ለእሙ ዘከመ አንገሥዎ በእንተ ነገረቶሙ ንግሥት ለደቂቀ እስራኤል በእንተ ወደሳ አዛርያስ ለንግስት ወለሀገራ በእንተ ዘይበልኡ ንጹሕ ወርኩስ ኀበ ሐደሱ መንግሥቶ ለዳዊት ኀበ ዘአማሰኑ ሃይማኖት ሮም በእንተ ቀዳሚ ፀብአ ንጉሠ ኢትዮጵያ ኀበ ኀብረ ክብሩ ለንጉሠ ኢትዮጵያ በእንተ ትንቢት ዘክርስቶስ ኀበ አንጉርጐሩ እስራኤል በእንተ በትረ ሙሴ ወአሮን በእንተ ክልኤቱ አግብርት በእንተ እለ ተአደው መሳእክት በእንተ ህሳዌ ኩለሄ ስለ ክርስቶስ ትንቢት ስለ ሰሎሞን ልቅሶ ስለ መድሃኒታችን ማርያም ስለ ሰሎሞን ልመና ሮብኣም ስለመንገሱ ስለ ዳዊት ልጅ ስለ ማርያም ስለ ሮም ንጉስ ስለ ኣረማዊው የሮም ንጉስ የመጀመሪያ ፍርድ ስለ ምድያም ንጉስ ስለ ባቢሎን ንጉስ ስለ ሃሰት ምስክር ስለ ፋርስ ንጉስ ስለ ሞኣብ ንጉስ ስለ ኣማሌቅ ንጉስ ስለ ኣኢሎፍላውያን ንጉስ የሶሞሶን ልጅ የኢሎፍላውያንን ንጉስ ልጅ እንደ ገደለው ኣብርሃም ግብጽ ስለ መውረዱ ስለ እስማኤሳውያን ንጉስ የኢትዮጵያ ንጉስ ወደ ኣገሩ እንደ ተመለሰ ንግስት ማክዳ እንደ ተደሰተች ማክዳ ልጅዋን እንዳነገሰች የኢትዮጵያ መኳንንት እንደ ማሉ እንዳነገሱት ለእናቱ እንደ አበሰራት ንግስቲቱ ለእስራኤል ልጆች እንደ ነገረቻቸው ኣዛርያስ ንግስቲቱንና ኣገሯን እንደ ኣመሰገናት ስለ ሚበሉት ማለት ንፁህና ርኩስ ስለሆነው የዳዊትን መንግስት እንዳደሱ የሮምን ሃይማኖት እንዳጠፉ የኢትዮጵያ ንጉስ የመጀሪያው ጦርነት የኢትዮጵያ ንጉስ ክብር እንደ ተባበረ ስለ ክርስቶስ ትንቢት እስራኤል እንዳጉረመረሙ ስለ ሙሴና ስለ ኣሮን በትር ስለ ሁለቱ ባሪያዎች የእግዚኣብሄርን ትእዛዝ ስለ ተላለፉ መሳእክት ምን ጊዜም ስለ መኖር ህህህህህ ፎየከጤመዉበዐዘቲከዐ« ወ በእንተ ቀዳሚ ወደያ በእንተ አቅርንተ ምስዋዕ ወ በእንተ ታቦት ወነገረ ዕልዋን ወ በእንተ አሚነ አብርሃም ወ በእንተ ትንቢት በእንተ ምጽአቱ ሰክርስቶስ ወ በእንተ በአቱ ኢየሩሳሌም በስብሐት ወ በእንተ እከየ ይሁዳ ዕልው ወ በእንተ ስቅለቱ ወ በእንተ ትንሳኤሁ ወ በእንተ ዕርገቱ ወዳግም ምፅአቱ ወ በእንተ ዝአርአዩ ነቢያት በሥጋሆሙ ወቦ በእንተ ሰረገላ ወመግረሬ ፀር ወ በእንተ ግብአታ ለጽዮን ወ በእንተ ቅስተ እስራኤል ወ በእንተ ሰረገላ ኢትዮጵያ ወ በእንተ ንጉሠ ሮምያ ወንጉሠ ትዮጵያ ነ ል ቨሸ ፀ ስለ መጀመሪያ ስለ መሰዊያው ንዋየ ቅድሳት ስለ ዳግም ስለ ታሪክና ስለ ከሃዲዎች ነገር ስለ ኣብርሃም እምነት ስለ ክርስቶስ መምጣት የተነገረ ትንቢት ኢየሩሳሌም በምስጋና ስለ መግባቱ ስለ ከሃዲው ይሁዳ ክፋት ስለ ስቅለቱ ስለ ትንሳኤው ስለ እርገቱ ዳግመኛም ስለ መምጣቱ ነቢያት በስጋቸው እንዳሳዩ ስለ ሰረገላና መግረሬ ፀር ስለ ፅዮን መመለስ ስለ እስራኤል ወቀሳ ስለ ኢትዮጵያ ሰረገላ ስለ ሮም ንጉስና ስለ ኢትዮጵያ ንጉስ ህህህህህ ፎየከጤጪዉበዐዘቲቲከዐ« ቴቱ ለእግዚአብሔር አብ አኃዜ ኩሉ ከርስዮስ ዘቦቱ ኩሉ ኮነ ወዘእንበሌሁሰ አልቦ ዘኮነ እ ቅዱስ ጳራቅሊጦስ ዘይወፅእ እም አብ ወይነሥእ እምወልድ ጳ አምላክ አብ ወወልድ ወመንፈስ ቅዱስ ነአምን ወንገኒ ለሰሥሉስ። እግዚኣብሄር ንጉስ ነው ኣልኩ። እስመ እግዚአብሔር ወሀቦሙ ክብረ ለዘርዐ ሴም በእንተ በረከተ አ ኖኅ ንጉሠ ሮምቲ ወልደ ሰሉሞን ውአቱ። ወይእቲሰ ንግሥተ አዜብ ሠናይት ጥቀ በራእያኒ በሳህያኒ ወበአ ወልቡና ዘወሀባ እግዚአብሔር ከመ ትሑር ኢየሩሳሌም ከመ ትለማዕ ጥበቢሁ ለሰሎሞን እስመ በፈቃደ እግዚአብሔር ተገብረ ዝንቴ ወኮነ ሥምረቴ። ወሰሎሞን ንጉሥ አሜሃ ፈቀደ ከመ ይሕንጽ ቤተ እግዚአብሔር። ያን ጊዜ ንጉስ ሰሎሞን የእግዚኣብሄርን ቤት ይሰራ ዘንድ ወደደ። እስመ ፈተወ ልባ በፈቃደ እግዚአብሔር ከመ ትሑር ኢየሩሳሌም ከመ ትስማዕ ጥበቢሁ ለሰሎሞን እስመ ሰምዐት ወጽሕቀት። ወለእመኒ ገብረ ሠናየ ይከውን ከመ እግዚአብሔር። እሱም የኢትዮጵያ ንጉስ ነው። እስመ የኀሥሥ ብልጣሶር ንጉሠ ሮሜ ከመ አህቦ ወልድየ ለወጠሰቱ ወያንግሦ ሲተ ምስለ ወለቱ ሳዕለ ኩሉ ሀገረ ሮሜ እስመ አልቦ ውሉደ ዘርአ ዘእንበሌኛሃ ወመሐለ ከመ ኢያንግሥ ዘእንበለ እምዘርዐ ዳዊት አቡየ። በከመ ጸሐፈ አቡየ ውስተ መጽሐፉ እንዘ ይብል ለአሕዛብ ከመ እግዚአብሔር ነግሠ። ዘተፈ ገሥጸሙ ከመ ኢይጽንዑ ውስተ ስሒት በኢአሠምር እግዚአብሔር እግዚአብሔር። ያምልክም ለአምላከ ወይዌድስዎ ወይብልዎ ይእዜ አእመርነ ከመ በእንቲአከ ይቤሎ እግዚአብሔር ለአቡነ አብርሃም በዘርዕፅከ ይትባረኩ ምድር ወጠያሜንዩ ሙ አሕዛበ በእንተ ጥበቡ« ወዶሥሕቁ በቅድሜሁ ወይዌዋድስዎ ፈድፋደ ወሶበ ዘንተ ይብልዎ የአምሮሙ በጥበብ ወይትዔገሦሙ እስመ እግዚአብሔር ይትዔገሠነ ወመንግሥትሰ ዓለም ወባሕር እምታሕቲሁ ከመ ይዕሥዮሙ ሠናየ እንዘ የአምር ኩሎ ኃጢአተነ የ ጨዓ ኩላ ምድር ወሰማያትኒ ወአጽናፈ ይኩንን ከ ይኳንን ጠለንጉሠ ምድርሂ ወሀቦ ንኛ ማሁ ለእለ ይገብርዋ ለሠናይት ከመ መ መንፈሰ እግዚአብሔር የዐርፍ ውስተ ልቡ ውስተ ልቡናሁ። ኩሎሙ ወይቤሉ ዝንቱ ወልደ ነቢይ ረ ታቦር ወአንከርዎ ይህን ሁሉ የእስራኤል ንጉስ የሰሎሞን ልጅ ንጉስ ዳዊት ተናገረ የትንቢት መንፈስ ወርዶበታልና። እስመ እግዚአብሔር ያፈቅር ንጽሐ። እግዚኣብሄር ስ ሁሉም ይሆናል። እግዚኣብሄር የበደሉትን ይቅር ባይ ው እስመ ሰራዩ እግዚአብሔር ለእለ አበሱ። እስመ ይቤሎሙ በእንተ ቤተ ሥጋሁ። ወበከመ አንተ ሐነ ይትሐነጻ አብያተ እግዚአብሔር ውስተ ን ይባ ከማሁ ቿወቿ በእንተ መድኀኒትነ ማርያም ወካዕበ ይኩንከ ትእምርተ ከመ ይመ በምጽእአፋ ፈጥረት ወዘርዕከ እምድሬክር በሼ ባሕርይ እምቅድመ ተመድኀኒትክሙ ውስተ ከርሠ አዳም ከመ ፅንቄ ወ ፈጠራ ለሔዋን እምዐፅመ ገቦሁ ለአዳ ም ወይቤሎሙ አያ ተዘ ት ቃየን ግአለቢልጎሳ ንበ ግልስ ወእምኔሁ እንዘ ተሐውር ይእቲ ው ለሴት። እስመ በፈቃደ እግዚአብሔር ከዚህ በሁዋላ ብልጣሶር ሞተ። እንዴትም እንደሆነ እንነግራችሁዋለን ህህህህህ ፎየከጤጪዉበዐዘቲቲከዐ« ወሶበ አፍለሶ እግዚአብሔር ለአብርሃም እ ምሀገረ አ ምድረ ካራን ጠለሉጥኒ እግዚአብሔር ውስተ ምድረ ሰዶም ወሶበ ፈቀደ እግዚአብሔር ከመ ያጥፍአሙ ድምፅ ይቤልዎ መሳእክት እምከመ ወፃእክሙ እምሀገርክሙ« ኢትትመየጤ ተሰው ተ ኢትሙቱ። ጅወ በእንተ ርደተ አብርሃም ግብጽ ወካዕበ ናየድዐክሙ ከመ ሶበ ወሀቦ እግዚአብሔር ለአብርሃም ክ ወብዕለ። ይህም ቃል እግዚኣብሄር ነው። እነሱም መልሰው ስለ እግዚኣብሄር ልጅ ስለ ክርስቶስ የተፃፈ ኦሪት ነው። ይህንንም ስለ እግዚኣብሄር ልጅ ስለ ክርስቶስ ኣለ። ደግሞም ስለ ስቅለቱ ትንቢት ተናገረ። እግዚአብሔር ከመ ንእወን ቦፋ እድ ዘኢንሰምዕ ቃለ እግዚኣብሄር የተናገረው እናምንበት ዘንድ የእግዚኣብሄር ቃል ወሰምዐ እግዚአብሔር ማእም የምንሰማው እንዴት ነው። ይህ የእግዚኣብሄር ቃል ግን ክርስቶስ ነው። እን ላ ዘሁ ቫዘጸአ ዘሁቫ ህህህህህህ ፎየከጤጩዉበዐዘቲከዐ« ወካዕበ ሰአለ ሙሴ ኀበ እግዚአብሔር ወይ መል ገ ጨጨ ለሙሴ እስመ አልቦ ከይክጴ ርእዮ ጊና ደግሞም ሙሴ ፊትህን ኣሳየኝ ሲል ወደ እግዚኣብሄር ለመነ። ወፍሕምኒ ክርስቶስ ወልደ እግዚአብሔር መለኮት ውእቱ። ዘወረደ እምሰማያት በቃለ እግዚአብሔር ዘተጽሕፈ ውስተ ክልኤ ጽላት ይተረጐም ክርስቶስ ወልደ እግዚአብሔር። ወሖረ ሙሴ ኀበ እግዚአብሔር ወአይድዖ ዘንተ ለእግዚአብሔር። ወለዘፈቀደ በእንተ እለ ተዐደዉ መላእክት ወቦ ካዕበ ማሳላእክትሂ እለ ተምዕፆሙ እግዚአብሔር እስመ አእመሮ ሙ ማእምረ ልብ ዘሐመይዎ ለአዳም እንዘ ይብሉ እምድኅረ አፍቀሮ እግዚአብሔር ወወሀቦ ኪያነሂ ከመ ንትለአኮ ወእንስሳ ወአራዊተ ወዓሣተ ባሕር ወአዕዋፈ ሰማይ ወኩሎ ፍሬያተ ወዕፀወ ገዳም ወዓዲ ሰማያተ ወምድረ። እስመ ተኬነወ እግዚአብሔር በእንተ አዳም እስመ ይቤ ፈጠርክዎ እመሬት። እስመ እግዚአብሔር ኢየዐርፍ ውስተ ልበ ዕቡያን ወሐማይያን። ወካዕበ ይቤ እስመ እግዚአብሔር ያፈቅሮሙ ለትሑታን። ዘፍጥ ህህህህህ ፎየከጤዉበዐዘከዐ« ወ በእንተ ህላዌ ኩለሄ ወካዕበ ይቤሎ ግበር ላቲ ዐፀደ ቀዳሚ ዴዴ ከመ አይባእ ህየ ሥኡብ ወርኩስ ወዘኢኮነ ንጹሐ እስመ አነ እሄሉ ኀቤሃ ወአኮ ህየ ባሕቲታ አሳ ኀበ ኩሉ አምሳሊኛ ኀበ ይጹዋዕ ስምየ በንጹሕ። አነ ምስለ ወልድየ ወመንፈስ ቅዱስ ወ በእንተ ቀዳሚ በከመ ዳዊት ተነበየ በአፈ መንፈስ ቅዱስ እንዘ ይብል ምስሌከ ቀዳማዊ በዕለተ ኀይል። እስመ ይቤ ሙሴ ውስተ ርእሰ መጽሐፍ በቀዳሚ ገብረ እግዚአብሔር ሰማየ ወምድረ። ሱ ል ኀበ እግዚአብሔር ውእቱ። እስመ ንጹሐ ያፈቅር እግዚአብሔር። እኛን ግን በእግዚኣብሄር ልጅ በክርስቶስ የእግዚኣብሄርን ፀጋ ያመነና የተጠመቀ ይድናል ሲል መረጠን ስለ ኣብርኛም እምነት ኣንተ ግን እንደ ዳዊትና እንደ ኣብርሃም እንዲሁም በየተራ ስለ እግዚኣብሄር ልጅ መምጣት ትንቢት እንደ ተናጐሩሩ ነቢያቶች ወአንተሰ ኢትሌቡ ከመ በአሚን ይጸድቁ ከመ አብርሃም ወዳዊት ስተውልምን። ወካዕበ ዝኒ ያሌብዐነ ከመ መንፈሰ እግዚአብሔር ውእቱ ክርስቶስ ቃለ አብ ዘለብሰ ሥጋነ ወተወልደ ለነ ወአምኑ ቦቱ አሕዛበ ሮሜ ወኢትዮጵያ ወባዕድኒ ኩሉ አሕዛብ ወለእስራኤልሰ ሕዝብ ይብሎሙ። እስመ እግዚአብሔር አንተ። ደግሞም እግዚኣብሄር ይመጣል። ደግሞም ነቢይ ዳዊት እግዚኣብሄር በግልፅ ይመጣል። ኢሳ ኢሳ ህህህህህ ፎየከጤዉበዐዘከዐ«የ ወአምላክነሂ ኢያረምም በከመ ተነበየ ኤርምያስ ወይቤ ይወርድ እግዚአብሔር ዲበ ምድር ወያንሶሱ ምስለ ሰብእ ከማነ። ወበከመ ተነበየ ዳዊት ወይቤ ቡሩክ ዘይመጽእ በስመ እግዚአብሔር። ወበከመ ተነበየ ሰሎሞን ወልዱ ወይቤ አማን ይሄሉ እግዚአብሔር ምስለ ሰብእ ወያንሶሱ ዲበ ምድር። ወበከመ ተነበየ አቡሁ ዳዊት ወይቤ ወይወርድ ከመ ጠል ውስተ ፀምር። ብሎ ትንቢት እንደ ተናገረ። መዝ መዝ እንባ ኤር መዝ መዝ መዝ ህህህህህ ፎየከጤጪበዐዘቲከዐ« ወበከመ ተነበየ ሰሎሞን ወልዱ ወይቤ ይትወለድ መድኅን እምጽዮን። ወበከመ ተነበየ ሆሴዕ ነቢይ ወይቤ እመጽእ ኀቤኪ ጽዮን ወአንሶሱ ማእከሌኪ ኢየሩሳሌም ይቤ እግዚአብሔር ቅዱሰ እስራኤል። ወበከመ ተነበየ ሆሴዕ ነቢይ ወይቤ ያስተርኢ እግዚአብሔር ዲበ ምድር። ይቤ እግዚአብሔር ቅዱሰ እስራኤል። ወበከመ ተነበየ ሚክያስ ነቢይ ወይቤ ናሁ እግዚአብሔር ይመጽእ። ነቢዩ ሆሴእም የእስራኤል ቅዱስ እግዚኣብሄር ፅዮን ሆይ ወደ ኣንች እመጣለሁ። ነቢዩ ዘካርያስም የአስራኤል ቅዱስ እግዚኣብሄር የፅዮን ሴት ልጅ በኣዳራሹም ሆይ። ትንቢት እንደ ተናገረ። ሚኪ ኤር ሚሜልክካ ዘካካ ሚልክ ዘካቫ መዝ ህህ ፎየከጤዉበዐዘቲከዐ«የ ን ወበከመ ተነበየ ኢዮብ ጻድቅ ወይቤ እግዚአብሔር ያንሶሱ ዲበ ምድር ወየሐውር ዲበ ባሕር ከመ የብስ። ወበከመ ተነበየ ዳዊት ነቢይ ወይቤ ወለድኩከ እምከርሥ እምቅድመ ኮከበ እግዚአብሔር ይቤለኒ ወልድየ አንተ። ወበከመ ተነበየ ጌዴዎን ወይቤ ናሁ ይወርድ ከመ ጠል ውስተ ፀምር። በከመ ተነበየ ሙሴ ነቢይ ወይቤ ወይብሉ ኩሎሙ ውሉደ እግዚአብሔር ጽኑዕ ውእቱ። ወካዕበ ይቤ ኢትፍራህ እስመ መዝ ። ሽ ወበከመ ተነበየ ዳዊት ነቢይ እንዘ ይብል በእንተ ሕዝበ ክርስቲያን በልዎሙ ለአሕዛብ ከመ እግዚአብሔር ነግሠ። ወካዕበ ተነበየ በእንተ ምጽአቱ ኀበ አሕዛብ ወይቤ እምቅድመ ገጹ ለእግዚአብሔር እስመ ይመጽእ። ወይከውን ክብር ምዕራፊሁ ለዓለም ወበከመ ተነበየ ዳዊት ወይቤ ዘምሩ ለእግዚአብሔር ዘየኀድር ውስተ ጽዮን። ሲል ትንቢት እንደ ተናገረ። በማለት ትንቢት ተናገረ። ኞ ብሎ ትንቢት እንደ ተናገረ። በማለት ትንቢት እንደ ተናገረ። ወበከመ ተነበየ ሙሴ ነቢይ ወይቤ በእንተ ሥሳሴ ስማዕ እስራኤል አሐዱ ውእቱ እግዚአብሔር አምሳክከ። ወበከመ ተነበየ ሰሎሞን ወይቤ ደቂቅኪ ምሁራን በኀበ እግዚአብሔር። ነቢዩ ሙሴም እስራኤል ሆይ ስማ ኣምላክህ እግዚኣብሄር ኣንድ ነው አለ። ወበከመ ተነበየ ዳዊት ነቢይ ወይቤ ቡሩክ ዘይመጽእ በስመ ይሁዳ ሰብሑከ እግዚአብሔር። ወበከመ ተነበየ ሰሎሞን ወይቤ ንቅትሎ ለጻድቅ እስመ ክቡድ ለነ። ወ በእንተ ትንሣኤሁ ወካዕበ በእንተ ትንሣኤሁ ተነበየ ዳዊት ወይቤ ይእዜ እትነሣእ ይቤ እግዚአብሔር። ጠካዕበ ተነበየ ወይቤ ወተንሥአ እግዚአብሔር ከመ ዘንቃሕ እምንዋም። ሲል ትንቢት ተናገረ። ብሎ ትንቢት ተናገረ። ጠበከመ ተነበየ ዳዊት ነቢይ ወይቤ እስመ ኢተኀድጋ ውስተ ሲኦል ለነፍስየ። ኀያል ወጽኑዕ እግዚአብሔር እግዚአብሔር ኀያል በውስተ ጸብእ እግዚአብሔር አምላክ ኀያሳን ውእቱ ዝንቱ ንጉሠ ስብሐት። ወበከመ ተነበየ ዳዊት ነቢይ ወይቤ ምፅረ ነበበ እግዚአብሔር ወዘንተ ክመ ሰማዕኩ። ከዘላለም እስከ ዘሳለም ምስጋና ይገባል ኣሜን ነቢዩ ዘካርያስም በዚያን ጊዜ ኣምሳኬ እግዚኣብሄር ይመጣል ቅዱሳንንም ሁሉ ከእሱ ጋር ሲል ትንቢት እንደ ተናገረ። ኀበ እግዚአብሔር። እሱም መልሶ ኣይደለም ዳዊት ኢትዮጵያ እጆቿን ወደ እግዚኣብሄር ትዘረጋለች። የሰሎምንና የእስራኤል ንጉስ የዳዊት ልጅ ንጉስ ዳዊት ነው። እስመ ገባሬ ኩሉ ውእቱ።